9/10 điện thoại kích hoạt mới dịp cuối năm tại Mỹ là iPhone

Didu
4/1/2020 4:49Phản hồi: 258
9/10 điện thoại kích hoạt mới dịp cuối năm tại Mỹ là iPhone
Số liệu từ Flurry Analytics cho thấy chỉ trong một tuần từ dịp Giáng sinh tới năm mới, có 9 trên 10 chiếc điện thoại được kích hoạt mới là iPhone, biến Apple thành hãng thành công nhất trong dịp cuối năm, ít nhất tại Mỹ. Đáng chú ý, số liệu này chỉ bao gồm iPhone và iPad mà thôi, nếu tính thêm Watch và AirPods thì có lẽ con số còn khủng khiếp hơn.

tinhte_iphone_kich_hoat_1.PNG
Biểu đồ bên phải thể hiện thị phần máy kích hoạt mới từ 25-31/12.
Từ Giáng Sinh tới năm mới (25/12 - 31/12), iPhone và iPad chiếm gần 43%, tức là gần một nửa trong số những thiết bị di động được kích hoạt mới tại Mỹ. Cái tên còn lại xuất hiện trong top 10 là Xiaomi Mi 4 LTE. Dù Samsung không có tên trong top 10 nhưng họ là hãng có thị phần thứ 2, chỉ sau Apple với 23,5%.

Không mấy ngạc nhiên khi iPhone 11iPhone Xr chia sẻ hai vị trí đầu với lần lượt 6,16% và 5,27% số thiết bị kích hoạt mới trong tuần cuối cùng của năm 2019. iPhone 11 Pro Max chiếm 3,01% và những máy ra mắt từ lâu như iPhone 6 Plus hay 7 Plus vẫn xuất hiện trong danh sách.

Tinhte_iphone_kich_hoat_2.JPG
Nguồn: 9to5 Mac
258 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao lại nói là Apple thành công khi mà iPhone 678 vẫn xuất hiện ?
MrTiNguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Kích hoạt là mới nha bạn,ngừng bán trên hệ thống nhưng cửa hàng phân phối vẫn còn và giá ưu đãi hơn thì dại gì không mua ah
@alphi 6, 7, 8 kích hoạt chứ ko là x, xr, 11 cho thấy 1 là ko thích tai thỏ, 2 là ko có tiền chứ ko phải là thành công. Công nghệ ngày càng thay đổi dại gì mà rước mấy con 4 5 năm về làm gì, nhìn thôi cũng chán chứ đừng nói là dùng.
@minhthuvc thành công bây giờ người ta vẫn mua, nếu thất bạn thì không biết nó thất lạc đi đâu mất rồi 😆))
@vtb center 7 8 bây giờ dùng vẫn ngon mà bác, tuỳ theo cảm nhận mỗi người thôi 😁
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Mỗi dịp năm mới là lại có một bài viết tươi sáng như này và đến cuối năm lại có các bài viết tiêu cực về tình hình doanh số iphone giảm mạnh
Bài này cố tình dịch sai để tẩy não cừu. Trong khi lượng Apple devices bán ra chỉ chiếm hơn 40%, còn lại gần 60% là android. Vậy nói về số lượng máy rõ ràng android kích hoạt nhiều hơn ios.

Cái sai thứ 1 có thể bỏ qua (vì các bạn có thể nói android có nhiều hãng), nhưng cái sai thứ 2 thì không. Đó là không phải, tôi nhắc lại ko phải 9/10 điện thoại kích hoạt mới cuối năm tại Mỹ là iphone mà thực tế chỉ là 4/10 chiếc điện thoại kích hoạt mới tại Mỹ mùa giáng sinh là iphone.

Mọi người đang nhầm lẫn giữa 9 model iphone đứng top kích hoạt, với "cứ 10 thiết bị thì có 9 thiết bị là iphone". Trong khi tiêu đề gốc của pie chart thứ 2 là "top devices activated" ... dịch như vậy có đúng ko?.

Mình đánh giá đây là lỗi cố tình của Tinhte, nhằm tẩy não cừu, đây là một trong các lý do mình thề sẽ ko làm cừu nữa, cho đến khi chính sách ngu dân của Apple cùng bè lũ kết thúc.

Chụp lại tiêu đề.
Screenshot_1.jpg
Klaus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 Bạn phân tích rất đúng. Cái trang tinh tế này bắt đầu dịch tào lao nâng bi Apple. Mấy bài khoa học mình cũng phải kiểm tra lại nguồn. Làm báo chí mà cố tình dịch sai và quan điểm không khách quan như vậy làm mình rất mất niềm tin vào trang này. Giờ mình chỉ đọc cái tiêu đề. Thấy hay thì kiếm nguồn đọc cho chắc ăn.
Martin2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit Lịt mẹ mấy thằng mod viết bài như L ấy
Ghê quá
iPhone 6 Plus, 7, 7 Plus ở đâu ra nhiều thế nhỉ? Con số thống kê này có đáng tin hay k? Chằng phải trên kệ hàng của Apple chỉ còn iPhone 8, 8 Plus trở về sau thôi sao? Đề nghị FBI cần nhanh chóng điều tra hòng làm rõ những con số đáng nghi ngờ trên.
@Carnage tn xanh lá là cái gì hả bác ?
Thịt Nướng Xanh Lá ạ ? Nghe thì hay mà tối nghĩa quá
TTris
TÍCH CỰC
4 năm
@adagioleonard Khi nhắn bằng imess thì tin nhắn sẽ có màu xanh dương. Xanh lá là tin sms...
kratos9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard Chắc ý bác ấy là "tin nhắn màu xanh lá" ở nút SEND ấy bác. Không dùng imess thì nút là màu xanh lá
@linhsonnguyen Tôi nghe ông khách tôi nói, đúng như bạn nói, mua ip 4s gọi face time cũng được miễn là iphone, sam sung ko gọi face time được. Vì họ cần và muốn chung os thôi chứ họ ko nói sam sung hay android dở.
Lại 1 mùa bội thu cho đội Apple. Tương lai ai hạ được ảnh đây?
@accorbearing Theo m nghĩ motorola nokia hay bb... ko có hệ sinh thái trói buộc người dùng mạnh như apple nên người dùng có thể thay đổi bất kì lúc nào mà ko vướng bận gì. Người dùng iphone mà thay đổi máy sang android thì airpods với apple watch sẽ ko dùng đc với cả facetime imess nữa.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@accorbearing Mạnh mấy thì cũng chưa cty nào lên dc 1k tỷ, apple, ms, google vẫn nhăn răng đây😃
@accorbearing Thiểu năng viết bài mà người đọc cũng không nhận ra nổi cái sai rất lớn trong tiêu đề. thực tế tăng có 2,2% so với bình thường khi xem biểu đồ mà.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@accorbearing Tạm thời chắc chưa có ai hạ dc ảnh rồi
Một năm apple buồn 😁
@vn_ninja Kỳ nghỉ lễ mà tăng có từ 40,6 lên 42,8% thì thực sự quá buồn còn gì nữa.
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Cuối năm, có tiền xu hướng sắm iphone tăng vọt.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chotoi Tiền thươnge tết nhiều quá đó bác
Điện thoại giờ bão hoà hết rồi, giá thì quá rẻ. Và để chi tiền cho 1 cái đt đắt tiền thì người ta vẫn cứ ưu tiên iphone
Dịch bài ngu lol. Trong 10 chiếc điện thoại được kích hoạt nhiều nhất thì có 9 iphone thằng vô học nào dịch thành 9/10 điện thoại kích hoạt là iphone thế thì nó phải bán được 90% chứ. Không học thích viết báo
@A to Z Thế bác bỏ học năm lớp mấy vậy. 😁
@xuantruong1992 :D chắc cùng năm tay mod viết bài này rồi,có khi cùng lớp:D
@A to Z Ng* mà cứ thích bênh là thế nào nhỉ? Người ta nói chuẩn cmnr còn cố cãi cùn.
@quangk137a Đây đúng chuẩn thiểu năng viết bài bác ơi (thiểu năng dịch bài ).Dịch sai mà nó còn không thèm sửa ,chứng tỏ nó chủ định .
Tiêu đề hại não quá. Dạo này mod tinh tế toàn thành phần bỏ học đi làm mod thì phải
" 9/10 điện thoại kích hoạt mới dịp cuối năm tại Mỹ là iPhone"
Tức 90% đt kích hoạt là iphone ?hay tốp 10 đt kích hoạt nhiều nhất thì apple chiếm 9 cái
Ông nên ghi rõ là số máy kích hoạt iphone,ipad trong tuần lễ từ 25-31 tăng từ 40,6 lên 42,8%
Rõ là tuần lễ giáng sinh iphone,ipad tăng thêm 2,2 % thị phần kích hoạt mới mà ông ghi như trên ngang nhau nó chiếm hết 90% vậy.
Tiêu đề nên ghi :tốp 10 máy kích hoạt nhiều nhất thì apple chiếm đến 9 chiếc.
hunta
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Đúng là Tinh tế không có người kiểm duyệt hay sao mà để cho nội dung một đằng tiêu đề một nẻo như thế này? iHiep luôn nói về trải nghiệm người dùng, mà để một bài như thế này được đăng lên thì đúng là chưa tôn trọng người đọc
@hunta Cần gì tôn trọng nữa, nhiều tương tác tiền về túi anh là được rồi. Thực ra đây là bài cố tình và rất nhiều bài cố tình sai như vậy rồi
hda011094
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanh287 Bác gắt quá
@hda011094 gắt gì đâu b. Thông tin sai lệch hoàn toàn như vậy mà nó cũng viết được. không hiểu cái tinh tế này bây giờ có còn người kiểm duyệt bài đăng không nữa. Apple chỉ tăng từ 40,6% lên 42,8% so với bình thường dịp lễ từ 25- 31 thôi mà nó ghi 9 trên 10 điện thoại được kích hoạt mới dịp cuối năm là iphone ?
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghèo thì nghèo nhưng người ta vẫn thích iPhone hơn
@linhsonnguyen P/p thế nào là không cao bạn?
Mình thấy mua con 6S gần 4 năm trước, dùng bét tè lè nhè tới giờ chưa hỏng. Và tới giờ vẫn chạy tốt, vẫn đáp ứng gần như mọi nhu cầu hằng ngày. Vậy là cao hay thấp?
qhi
TÍCH CỰC
4 năm
ĐT đắt tiền thì cứ Apple mà táng là yên tâm nhất, đỡ phải suy tính đau đầu.
Ko có tiền mà mua thôi. Haizzz
Iphone 11 là lựa chọn tốt nhất. Hơn cả pro max
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dumami Vừa tầm nhỉ bác
Đúng là nhỏ k học lớn lên viết báo là có thật. Kaka
Họ vẫn chuộng apple

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019