#CES20: Trên tay Sony BRAVIA Z8H: tấm nền LED full-array 8K, âm thanh phát ra từ viền

ND Minh Đức
8/1/2020 7:25Phản hồi: 100
#CES20: Trên tay Sony BRAVIA Z8H: tấm nền LED full-array 8K, âm thanh phát ra từ viền
Sony mang đến triển lãm CES 2020 dòng TV LED full-array mới có tên gọi là BRAVIA Z8H. Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng với công nghệ LCD đèn nền LED mà không phải là MASTER Series bao gồm hai kích thước 75" và 85".



Phiên bản mình có dịp được 'trên tay' tại gian hàng Sony có kích thước 85" nên anh em sẽ thấy nó thật sự lớn. So với độ lớn của chiếc TV thì phần viền màn hình rơi vào khoảng 1-1,5 cm. Theo mình nó không phải là quá dày, và Sony cũng chia sẻ rằng chiếc của họ với kích thước như vậy thì viền màn hình như thế là mỏng. Và khi trải nghiệm thì người dùng cũng sẽ tập trung vào nội dung được hiển thị, không bị phân tâm.

DSC_3312.jpg

Ở sát hai cạnh dưới của BRAVIA Z8H là phần chân đế kim loại dài đặt vuông góc với chiếc TV để có thể đỡ được chiếc TV khi không treo lên khung rời.


DSC_3334.jpg

Về công nghệ hình ảnh, Z8H có độ phân giải 8K HDR đem đến hình ảnh hiển thị cực kỳ chi tiết, sáng và rõ. Cũng như các dòng TV cao cấp của Sony, Z8H vẫn được trang bị vi xử lý X1 Ultimate giúp hỗ trợ xử lý hình ảnh độ phân giải 8K, ngoài ra 8K X-Reality™ PRO sẽ nâng cấp những nội dung có độ phân giải thấp hơn lên độ phân giải gần đạt chuẩn 8K. Ngoài ra, những tiện ích giúp người xem của dòng sản phẩm này như khả năng tự tinh chỉnh hình ảnh theo chuẩn Netflix, IMAX, hay X-Motion theo dõi chuyển động nhằm làm rõ những chuyển động nhanh trong khung hình hay Object-based HDR có thể phân tích sâu những màu sắc trong những đối tượng riêng lẻ của khung hình giúp tăng chiều sâu, cải thiện chi tiết.

DSC_3313.jpg

Sony đã sử dụng công nghệ âm thanh Acoustic Multi-Audio™ bằng cách tạo âm thanh được phát ra từ phần viền màn hình. Với hệ thống loa tweeter đặt sau giúp dao động phần viền để đem đến âm thanh từ nhiều hướng đến người xem. Thuật toán âm thanh sử dụng những ampli độc lập nhằm định vị chính xác hướng âm thanh của loa, tăng độ ổn định cũng như tạo âm thanh trung thực. Hai loa siêu trầm subwoofer được đặt góc phía dưới hai bên ở phía sau của TV.

DSC_3327.jpg

Tất nhiên dòng TV của Sony hiện tại vẫn sử dụng Android TV, đây là phiên bản 9.0 Pie hỗ trợ Google Assistant giúp người dùng ra lệnh bằng giọng nói cũng như điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh Google Home.

Dù chưa có giá bán nhưng chắc chắn Z8H sẽ có một mức giá phù hợp hơn so với dòng MASTER Series Z9G ở phân khúc cao hơn. Có thể Sony sẽ ra một phiên bản 2020 của dòng MASTER Series với đặc sản là công nghệ Backlight Master Drive™ đem lại màu đen sâu và góc nhìn rộng không thua kém gì TV OLED.

Quảng cáo

100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn thích ghê
Hóng quá
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
đọc tin TV ở CES toàn cái to cái đẹp. Thèm chảy nước miếng mà làm gì có tiền mua 😔
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@ndminhduc Không nên dùng 2 cái dấu “:” liên tiếp.
Raspberry
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà đang dùng 3 chiếc của sony. Cứ dùng hết tgian bảo hành mấy tháng là lại hư màn, rè loa. Chán đời
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@totalhn bg chắc nhiều người cũng nghĩ như bạn
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà mình có 4 cái Sony W550, HX 850, X9300E, X8000E. Cái W550 mua lâu lắm r bây giờ vẫn tốt, cái X8000E mua sau cùng thì chưa hết BH đã chết màn, được thay mới
Raspberry
TÍCH CỰC
4 năm
@trungnguyen82 Nhiều nguyên nhân lắm. Dòng điện, độ ẩm không khí,...
Nhà mình có thói quen dùng sony không đổi được. Nhưng cứ dùng đôi năm là loa xẹt xẹt, màn hình sọc ngang dọc. Khó chịu
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Raspberry cứ bài tivi Sony nào y như rằng có cmt như này
tienthanh.ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
TV LCD của sony thường khai thác tối đa khả năng hiển thị nên nét như sony thì cũng chuẩn nhưng đi đôi với nó thì tuổi thọ cũng sẽ giảm nhanh hơn so với LG or SS
@tienthanh.ng cùng độ phân giải và kích thước thỉ con nào cũng nét như nhau cả
@ragefighter năng lực xử lí của TV kém thì vẫn mờ như thường nhé 😃
@ragefighter Phát biểu thông minh vãi... trình anti thế này bảo sao? Nó còn phụ thuộc vào công nghệ, chíp sử lý hình ảnh ..
sonmo100
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nét như sony.
minhduc3891
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nét như sony là có thật 😆
Chân đế tối giản nhưng trông có vẻ không vững lắm nhỉ
thoho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Số 1
keongot09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái nào củng thích chỉ có điều kg có....
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Quá nét như soly
DNGHIANGOC
ĐẠI BÀNG
4 năm
samsung lg sony ai làm tv tốt nhất nhỉ?
dangtoi93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@banhduc93 nó bán nhiều nhưng là dòng cao cấp hay thấp cấp do khả năng quảng cáo?
dangtoi93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter chứng nhận thì có thể mua được, chứ con mắt đánh giá của người dùng thì không mua được. tôi nói giao diện khó dùng không liên quan gì đến chuyện nhiều app hay ít app. Thời này người xem tivi nhiều nhất là người lớn tuổi, họ cần 1 chiếc tivi thân thiện, dễ sử dụng. Tôi thấy rất nhiều người đánh giá cao Magic remote của LG.
banhduc93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com Tôi có so sánh cái tv nào đâu mà bác dựng lên thế. Tôi nói cái thị phần nó to nhất thì ắt không phải là không có tuổi. Đánh giá thì nhiều bên lắm nhưng quan trọng là phải kiếm ra tiền để nuôi việc phát triển bác ạ. Bác nói sang chủ đề mấy cái TV đầu bảng làm gì vậy ạ???!
banhduc93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dangtoi93 Quảng cáo mà chất lượng không tốt thì sao trụ được mười mấy năm liền bác? nói chung là mỗi người một mắt. Tôi muốn nói là ở cái phân khúc nào Samsung nó cũng có vị thế bác không thể bỏ qua nó như thứ bỏ đi thế được 😆)
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà vẫn đang dùng LCD chưa có xiền lên LED chứ nghĩ gì tới 8K
Thằng mod chụp ảo tung chảo dữ. Phải chụp xem nó dày như nào chứ
Toàn hàng khủng.
Chất thật sự . Mê
vienvp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích nhưng mà vđ của sony vẫn là giá
@vienvp đảm bảo con này rẻ nhất trong đám 8K hiện nay 😃
tầm >30 triệu TV SONY rất ngon so với các đối thủ nhé.
minhhaipro79
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn là ghiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019