#CES20: Gaming desktop và màn hình có núm xoay tương tác độc đáo của MSI

bk9sw
7/1/2020 6:39Phản hồi: 47
#CES20: Gaming desktop và màn hình có núm xoay tương tác độc đáo của MSI
Tại CES 2020, MSI đã giới thiệu một chiếc gaming desktop có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh và một chiếc màn hình cong cao cấp kích thước 38" 21:9. Cả 2 thiết bị này đều sở hữu một thứ được gọi là HMI - Human Machine Interface, một núm xoay đa chức năng cho phép xem nhanh thông tin phần cứng, chỉnh nhanh thiết lập hệ thống theo game và nhiều tính năng khác trong tương lai.



Đây là dòng gaming desktop nổi tiếng của MSI, nó có từ lâu đời và xưa từng là nền tảng bareborn, sau này trở thành giải pháp mua về xài ngay. Dòng Aegis có thiết kế rất đặc trưng với thùng máy như đầu robot, bo mạch có 2 mặt để gắn linh kiện ở cả 2 bên để tối ưu không gian.

DSC_2477.jpg
Trên chiếc Aegis Ti5 thì MSI đã chia thùng máy thành nhiều buồng, mỗi buồng chứa một linh kiện khác nhau và có hệ thống tản nhiệt riêng. Chẳng hạn như phía trên nóc là card đồ họa, ở giữa là bo mạch và CPU với hệ thống tản nhiệt nước cho CPU và tản khí cho dàn VRM của bo mạch. Cục hình tròn ở dưới kiêm chân đế chính là PSU. Ban đầu có lưới mình tưởng nó là loa.

DSC_2461.jpg
Cover trước thùng máy là một miếng nhựa trong, bên trong có đèn Mystic Light và các dải đèn RGB cũng xuất hiện tại nhiều nơi khác, bên hông, nóc và chân thùng máy.

DSC_2424.jpg
Điểm ấn tượng nhất trên chiếc Aegis Ti5 là núm xoay tích hợp màn hình OLED. Thao tác sử dụng chiếc núm này là nhấn vào và xoay để chọn thiết lập - có thể là thiết lập game, thiết lập đèn Mystic Light hay xem nhanh trạng thái hệ thống. Với mỗi thiết lập, chúng ta xoay để chọn chế độ và nhấn vào để kích hoạt. Mình thử qua thì thấy chiếc núm xoay này khiến chúng ta tương tác và điều khiển máy đơn giản hơn thay vì tìm phần mềm. Nó giống như việc anh em chỉnh âm lượng của một chiếc loa bằng núm xoay vậy.

DSC_2423.jpg
Concept chỉ mới có một số chức năng nhưng tương lai nếu được hỗ trợ tốt, HMI sẽ có thể xuất hiện trên những sản phẩm khác của MSI và người dùng sẽ quen với việc vặn núm và nhấn thay vì mở phần mềm, tinh chỉnh nhiều bước và nhấn OK.

DSC_2468.jpg
Aegis Ti5 là một chiếc gaming desktop nên nó sở hữu cấu hình rất mạnh với tùy chọn CPU tối đa Core i9, GPU GeForce RTX 2080 Ti (thực chất là một chiếc card đồ họa rời của MSI, chúng ta có thể nâng cấp về sau được), 4 thanh RAM DDR4-2666 (tối đa 128 GB), lưu trữ bằng các ổ SSD và đặc biệt là tích hợp Wi-Fi 6 AX201 với antenna 4 "râu" đảm bảo kết nối ổn định.



DSC_2447.jpg
Chiếc màn hình Optix MEG381CQR cũng được tích hợp núm xoay với các chức năng tương tự như núm xoay trên Aegis Ti5 và để hiển thị thì ở góc dưới màn hình gần núm xoay có một màn hình OLED.

Quảng cáo



DSC_2452.jpg
Phiên bản trưng bày của MEG381CQR chưa hoàn thiện, hiện tại chỉ mới xem được vài thông số như nhiệt độ, xung nhịp CPU, RAM, GPU, xem thời tiết, trong tương lai sẽ có thêm ứng dụng hỗ trợ.

DSC_2449.jpg
Về thông số thì MEG381CQR là màn hình cong 38", độ cong 2300R, tấm nền IPS, phân giải 3840 x 1600 px tỉ lệ 21:9. Tốc độ quét của màn hình ở 144 Hz và thời gian đáp ứng 1 ms. Màn hình cũng hỗ trợ HDR Display 600.

DSC_2487.jpg
Thiết kế màn hình hầm hố, đẹp mắt với dải đèn RGB rìa dưới màn hình, có thể đồng bộ hiệu ứng với các thiết bị khác của MSI qua Mystic Light hay dùng SteelSeries Engine để hiển thị hiệu ứng theo game.

DSC_2484.jpg
Một camera được đặt ở cạnh dưới hướng lên, nó có chức năng như webcam và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt để tự mở profile theo từng người dùng. Chẳng hạn như bạn hay thằng em bạn xài chung một máy, bạn ngồi vào máy thì camera tự nhận diện khuôn mặt bạn và chỉnh sang chế độ màn hình hay dùng, tương tự với những người khác. Dĩ nhiên chúng ta cần thiết lập profile và khuôn mặt trước.

Quảng cáo



47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kinserkhoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thèm
@kinserkhoi Thèm quá
cái giá của nó chắc được nửa quả thận rồi =))
yldbk
TÍCH CỰC
4 năm
Thèm cái núm
Tâm Mói
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thông tin thêm giá bán luôn ad ơi !
CES20 toàn hàng đẹp !!!!!!!!!
Núm to núm nhỏ có cả, vê sướng phải biết
@illusion N fiction Buồn tình vặn núm chơi chơi, núm to nún nhỏ nước nôi cả làng 😆)
khá cải lương
Nhìn không đẹp lắm :3
case và màn hình chất vãi
nicoben
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở nhà có 2 cái núm mà ko muốn vặn, em này có 1 núm mà nhỏ dãi
Ngon, mua về stream pikachu thôi 😆)
namnao
TÍCH CỰC
4 năm
Waooo. Hầm hố phải biết !
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
quá rữ
nhat.nd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn cái vỏ case đã thấy nhói nội tạng rồi nói gì mua 😆
Đẹp không anh em giá cũng đẹp lắm luôn nếu có tiền cũng la làm một con
Nhìn mê thật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019