Mình đọc thấy mẹo này khá hay trên Lifehacker nên chia sẻ lại lên Tinh tế để anh em đọc. Đó là khi anh em viết một email quan trọng, có thể là email cho nhà tuyển dụng, email cho đối tác, email báo cáo cho sếp... thì việc lỡ tay gửi đi lá thư chưa hoàn chỉnh có thể sẽ khiến mọi chuyện hỏng bét. Thế nên khi soạn email quan trọng kiểu này thì bạn hãy khoan điền người nhận, đó sẽ là cái bạn làm sau cùng.
Việc nhấn nhầm vào nút Send là chuyện quá dễ xảy ra, nên nếu bạn không điền địa chỉ người nhận trước thì nút Send sẽ không được kích hoạt, bạn không thể nhấn được.
Có một mẹo nhỏ nữa đó là bạn có thể điền địa chỉ email vào dòng đầu tiên của nội dung email, bằng cách này khi bạn đã soạn xong thì có thể cắt dán địa chỉ lên ô người nhận rất dễ dàng. Còn nếu bạn gửi cho người đã có sẵn trong danh bạ thì khỏi cần, vì Gmail hay bất kì ứng dụng email nào cũng có chức năng tự động điền người nhận rất tiện.
Dễ quá đúng không? 😁
Việc nhấn nhầm vào nút Send là chuyện quá dễ xảy ra, nên nếu bạn không điền địa chỉ người nhận trước thì nút Send sẽ không được kích hoạt, bạn không thể nhấn được.
Có một mẹo nhỏ nữa đó là bạn có thể điền địa chỉ email vào dòng đầu tiên của nội dung email, bằng cách này khi bạn đã soạn xong thì có thể cắt dán địa chỉ lên ô người nhận rất dễ dàng. Còn nếu bạn gửi cho người đã có sẵn trong danh bạ thì khỏi cần, vì Gmail hay bất kì ứng dụng email nào cũng có chức năng tự động điền người nhận rất tiện.
Dễ quá đúng không? 😁