#CES20: Swiftpoint ra mắt chuột siêu nhỏ, cầm và thao tác như kiểu cầm bút

bk9sw
9/1/2020 22:29Phản hồi: 59
#CES20: Swiftpoint ra mắt chuột siêu nhỏ, cầm và thao tác như kiểu cầm bút
Tại CES 2020, hãng Swiftpoint đến từ New Zealand đã ra mắt loạt chuột máy tính siêu nhỏ được gọi là Pen-grip Range - cầm chuột theo kiểu cầm bút. Những con chuột này chỉ bằng bao diêm nhưng mang lại độ chính xác và tính năng tương đương những con chuột truyền thống.

Tinhte.vn_CES20_Swiftpoint-22.jpg
Chúng gồm 5 phiên bản gồm GoPoint, PenPoint, TracPoint, PadPoint và ProPoint. Mỗi phiên bản lại hướng đến đối tượng người dùng khác nhau.

Tinhte.vn_CES20_Swiftpoint-2.jpg
Cả 5 mẫu chuột này đều có thiết kế lạ mắt, cách cầm và thao tác giống như khi chúng ta cầm cây bút, 2 ngón tay cái và trỏ sẽ giữ sống chuột như giữ thân bút, các ngón còn lại và má lòng bàn tay sẽ tì lên bàn. Thao tác rê chuột vẫn tự nhiên và có phần thoải mái hơn so với chuột thường bởi trọng lượng của những con chuột này đều rất nhẹ. Vật liệu chế tạo là nhựa, phần cao su 2 bên cho cảm giác tiếp xúc tốt và dễ cầm nắm.

Tinhte.vn_CES20_Swiftpoint-11.jpg

Tùy theo phiên bản mà chuột sẽ có nhiều hay ít nút, điểm chung là chúng đều có bánh xe đặt bên hông đóng vai trò là con lăn. Nút chuột trái nằm ở cạnh trước, chuột phải nhô lên nằm ngay sau. Phiên bản ProPoint thì có thêm nút chuột giữa nằm ngay sau.

Tinhte.vn_CES20_Swiftpoint-5.jpg
Bên cạnh các phím chuột vật lý thì con chuột này còn hỗ trợ thao tác cử chỉ, có trên TracPoint, PadPoint và ProPoint. Mặt dưới của chuột có một phần cắt xéo, chúng ta để nghiêng chuột sao cho phần cắt này áp với mặt phẳng. Lúc này chuột sẽ tự động nhận diện chuyển sang chế độ cử chỉ và từ đó chúng ta có thể thực hiện thao tác cuộn ngang, dọc. Nếu để nghiêng và kết hợp nhấn giữ nút chuột phải thì có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng hay phóng to thu nhỏ. Đây là thứ mà mình thấy cực kỳ độc đáo trên dòng chuột này.

Tinhte.vn_CES20_Swiftpoint-21.jpg
2 phiên bản TracPoint và ProPoint đáng chú ý hơn bởi nó được tích hợp nhiều công nghệ hơn. Swiftpoint cho biết phiên bản ProPoint được trang bị cảm biến độ chính xác cao trong khi TracPoint là phiên bản dành cho người dùng văn phòng phổ thông và có nhu cầu đi lại nhiều. Cả 2 phiên bản này đều hỗ trợ tính năng Presenter để điều khiển khi trình chiếu.



Dòng chuột cầm như cầm bút này kết nối không dây qua Bluetooth và tích hợp pin sạc. Đi kèm với chuột là một dock sạc siêu nhỏ như receiver, gắn vào cổng USB-A trên máy tính, kết nối và sạc cho chuột bằng các pin. Dòng chuột này hỗ trợ nhiều hệ điều hành và thiết bị, có phần mềm để tùy biến tính năng cử chỉ.

Dù vậy, giá của mỗi con chuột siêu nhỏ này không rẻ. Swiftpoint nói phiên bản rẻ nhất là GoPoint dưới 100 đô, kế đến là PenPoint khoảng 100 đô, PadPoint thiết kế tối ưu cho iPad lại chưa có thông tin và giá bán, riêng phiên bản TracPoint có giá 139 đô và ProPoint xịn nhất giá 189 đô.

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quy Le Anh
TÍCH CỰC
4 năm
Thôi xin... Cầm cái chuột mà tay cứ khum khum vào thế kia là thấy tù rồi. Chưa kể đã bé rồi lại còn có dây. Tận 1
$189 nữa.
@Puppy Potter Chuột này sài k hề tù nhé, elecom nó cũng ra mấy con như này rồi. Đùng khi "cần" thôi. Và nó cũng nhạy chứ chứ k phải tệ.
@Unjc3f Cầm bút lâu khá mỏi tay nha còn cầm chuột đỡ hơn nhiều , do chuột to nó vừa là chỗ kê cho bàn tay đỡ mỏi nha
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
@masterpk1992 Chắc bác dùng chuột kiểu di cổ tay nhiều 😆 chứ nếu xài kiểu rê cả cánh tay như mình thì chuột càng nhẹ càng đỡ phải kéo rê trên pad càng tốt. mà điểm tựa thì nó vẫn vậy thôi á.
@Unjc3f khác đấy bác ,chuột to nó ôm cả bàn tay từ ngón tới cổ chuột nhỏ thì chỗ ngón tay và phần gù lên của bản tay ko đc kê và nó sẽ mỏi hơn so với cầm chuột to
con_zubo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhỏ thế sao xài ta
l0ngku
TÍCH CỰC
4 năm
@con_zubo thiết kế dành cho trẻ em mà =))
TTris
TÍCH CỰC
4 năm
Giá rẻ ghê...
Vẫn còn đuôi hả ta?
chuột này cầm chắc mỏi tay lắm. Mình cầm cái chuột hơi nhỏ thôi đã thấy cứng tay rồi, con này thì chắc chịu
keongot09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhỏ quá củng khổ 😃
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phủ vải hay nỉ cầm cho êm,chứ nhựa cứng cầm lâu vẫn đau tay
taolao
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu điều khiển con trỏ mà nhạy thì cũng đáng mua mà 😁
Nhìn bé quá cầm cũng hơi khó
nhatdev
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn cầm k thoải mái
Nhìn có vẻ mỏi tay
thấy cầm cảm giác không được thoải mái lắm nhỉ
ctsonhcm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhỏ nhưng nó có võ. Một trong những thứ hay ho của nó là dùng chuột trên iPad để điều khiển máy win. Cái này thì tiện cho ai cần gọn nhẹ nhưng thỉnh thoảng phải xử lý công việc phức tạp.
Video demo:
oke
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn đã thấy " mỏi tay " rồi....
ngoại trừ việc nó lạ ra thì nó quá đắt trong tầm giá
nicoben
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod nào làm chuột bạch đi
Nhỏ thật, nhìn độc nhưng tính khả dụng không cao. Đang dùng chuột không giây Logitech khá ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019