Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lựa chọn tai nghe chống ồn phù hợp trong bộ 3 Sony: WH-1000XM3, WF-1000XM3 và WI-1000XM3

AudioMate
11/1/2020 10:8Phản hồi: 127
Lựa chọn tai nghe chống ồn phù hợp trong bộ 3 Sony: WH-1000XM3, WF-1000XM3 và WI-1000XM3
Cách đây vài năm, khi nói đến tai nghe chống ồn người dùng thường chỉ biết đến Bose, Sennheiser, thế nhưng ngày nay, nói đến tai nghe chống ồn, cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến có lẽ là Sony. Kết thúc năm 2019, Sony có hàng loạt mẫu tai nghe chống ồn với nhiều kiểu dáng, tính năng và mức giá dàn trải. Nổi bật trong số đó là bộ 3 WH-1000XM3, WI-1000XM2WF-1000XM3 mà mình sẽ chia sẻ với anh em trong bài viết hôm nay



Sở dĩ mình chia sẻ với ae về bộ 3 này vì đây là bộ 3 sản phẩm đã theo mình suốt thời gian qua. Nhiều ae có thể cảm thấy khó hiểu vì sao lại sở hữu chi một lúc 3 tai nghe chống ồn làm gì. Thế nhưng cái gì cũng có cái lý của nó và không phải tự nhiên Sony lại dở hơi làm 3 mẫu như vậy. Thực tế sử dụng của mình đã chứng minh đôi lúc dùng em này sẽ hợp lý hơn em kia và thế là cuối cùng mình phải xuống tiền cho Sony tận 3 lần trong năm vừa qua.

tinhte_sony_nc_2020_tet (1).jpg

Trước khi đi vào phần chính, mình sẽ chia sẻ với ae một vài thông tin thú vị về lịch sử đằng sau sự hình thành của dòng tai nghe chống ồn đang ngày càng trở nên thịnh hành này. Nguyên mẫu chiếc tai nghe chống ồn đầu tiên xuất hiện từ những năm 1950 do tiến sĩ Lawrence.J.Fogel tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu của ngành hàng không. Fogel được xem như là người đã phát minh ra công nghệ chống ồn chủ động. Đến năm 1978, với sự tham gia của Bose, tai nghe chống ồn được phát triển thêm để phục vụ cho mục đích quân sự và thể thao.


g294530634.1.jpg

Tuy nhiên, có lẽ ae sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng chiếc tai nghe chống ồn đầu tiên dành cho người dùng phổ thông lại đến từ Sony, mẫu MRD-NC10 có giá thành khoảng 200$ được ra mắt vào năm 1995 . Sản phẩm mặc dù được đánh giá cao về chất lượng âm thanh cũng như khả năng chống ồn tại thời điểm ra mắt, thế nhưng gã khổng lồ Nhật Bản dường như không mấy mặn mà lắm với thị trường tai nghe chống ồn ở thời điểm bấy giờ. Đó cũng chính là nguyên nhân mà trong suốt khoảng thời gian gần 20 năm, người dùng hầu như chỉ biết đến các sản phẩm chống ồn của Bose với QC Series. Mãi đến tận 2016, Sony mới có màn trở lại ngoạn mục với loạt 3 sản phẩm: MDR-1000X, WI-1000X và WF-1000X. Kể từ lúc này, gió đã đổi chiều.

tinhte_sony_chongon_tet_2.jpg

Có lẽ người người trong đó có cả bản thân mình cũng đặt ra câu hỏi vì sao Sony lại rề rà tận 2 thập kỷ mới quay trở lại cuộc chơi. Mình mạn phép đưa ra một số nhận định như sau: Tại thời điểm cho ra mắt MDR - NC10, nhu cầu di chuyển của con người chưa cao, các phương tiện như máy bay, tàu xe chưa phổ biến và còn đắt đỏ. Có thể ae chưa biết nhưng các tai nghe chống ồn của Bose ban đầu ra đời nhằm mục đích phục vụ cho các khách hàng ở khoang thương gia mà thôi. Ở thời điểm đó, mức giá 200$ cho một chiếc tai nghe chống ồn cũng rất cao so với mặt bằng chung, do đó nếu muốn chống ồn, có lẽ người ta sẽ lựa chọn mua một chiếc inear rồi nhét vào tai là xong.

tinhte_sony_chongon_tet_3.jpg

Quay trở lại năm 2016, tại thời điểm đó, rõ ràng là mọi thứ đã đủ độ chín và lúc này kế hoạch cho ra mắt 3 sản phẩm chống ồn cùng lúc đã tạo gây được tiếng vang lớn và giành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Cho đến thời điểm hiện tại, sau 4 năm, thực tế đã chứng minh việc cho ra mắt 3 sản phẩm với thiết kế, mức giá khác nhau của Sony là hoàn toàn đúng đắn, nó giúp người dùng dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn bao giờ hết. Sau Sony, Bose phải vội vàng ra mắt QC30 để cạnh tranh với WI-1000X, các hãng âm thanh khác nhanh chóng tích hợp khả năng chống ồn lên các tai nghe true wireless của mình và ngày càng có nhiều hãng tham gia vào thị trường tai nghe chống ồn như Jabra, Beyerdynamic, Klipsch với các sản phẩm cùng phân khúc nhằm lật đổ ngôi vương của WH-1000XM3.

Về phần lí do vì sao mình lựa bộ ba sản phẩm của Sony trong xu thế tai nghe chống ồn hiện nay, mình có một số chia sẻ như sau

tinhte_sony_nc_2020_tet (14).jpg

Quảng cáo



Sony WH-1000XM3


Đây là chiếc tai nghe over ear chống ồn đầu bảng của Sony và cũng là sản phẩm mình sử dụng nhiều nhất trong bộ 3. Là anh cả và cũng là sản phẩm duy nhất trải qua đủ 3 thế hệ cải tiến, từ XM1 đến XM3, chiếc tai nghe yêu thích của mình sở hữu công nghệ chống ồn vượt trội với chip QN1 trứ danh của Sony. Bên cạnh đó, WH-1000XM3 cũng là chiếc tai nghe duy nhất sở hữu hơn 20 chế độ chống ồn khác nhau có thể tinh chỉnh bằng app trên thiết bị động cùng các tính năng thú vị khác như Cân bằng áp suất buồng tai giúp ae có những chuyến bay thoải mái hơn.


tinhte_sony_nc_2020_tet (13).jpg

Ngoài các tính năng hiện đại được tích hợp, mình kết nhất thiết kế của chiếc tai nghe. Vỏ ngoài với màu đen matte sang trọng với một số chi tiết màu đồng được điểm xuyết xen kẽ tạo chất premium đặc trưng cho WH1000XM3. Tuy chú trọng nhiều vào vẻ ngoài nhưng Sony vẫn không quên tạo ra một sản phẩm với trọng lượng vô cùng nhẹ, vẻn vẹn 255g, và cảm giác đeo vô cùng thoải mái trong thời gian dài. Một điểm đáng chú ý là thời lượng pin lên tới 30 tiếng với NC và 38 tiếng với NC Off.

tinhte_sony_nc_2020_tet (12).jpg

Sony WH-1000XM3 là chiếc tai nghe được mình dùng mỗi ngày, khi làm việc ở nhà, khi lên trường hoặc trong các dịp du lịch, đặc biệt là trên các chuyến bay dài. Lí do chính là vì khả năng chống ồn mạnh mẽ cộng với thời lượng pin dài và sự êm ái mà chiếc tai nghe đem lại trong suốt chuyến đi. Chất âm của chiếc tai nghe trong trẻo, chi tiết, lịch sự và ít màu mè nên mình vừa có thể nghe tạp nhiêu loại nhạc lại không lo mệt tai.

Sony WF-1000XM3

Quảng cáo


tinhte_sony_nc_2020_tet (4).jpg
Là em út trong bộ ba, WF-1000XM3 vẫn kế thừa toàn bộ tinh túy của đàn anh của mình vào thân thể “mi nhon” hơn. Tuy không có sự thay đổi nhiều trong các tính năng kỹ thuật nhưng WF1000XM3 chỉ sử dụng con chip QN1e, bản rút gọn của QN1 trên WH-1000XM3. Đây là quyết định dễ hiểu của Sony khi đây là sản phẩm nhỏ gọn nhắm đến sự gọn nhẹ và tiện lợi hơn. Nhưng không vì vậy mà trải nghiệm trên WF1000XM3 quá thua kém so với người anh cả.

tinhte_sony_nc_2020_tet (6).jpg

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Apple Airpods, case và phụ kiện đi kèm của Sony luôn làm mình phải ngạc nhiên. Vẫn là hình mẫu thiết kế quen thuộc như trên WH-1000XM3, đen matte và chi tiết màu đồng đem lại cảm giác premium quen thuộc, hộp đựng có kích thước hơi to, một số ae khổ người lớn sẽ bị cộm túi nhưng vì khối lượng như “lông hồng” nên không gây vướng víu khi di chuyển hoặc sử dụng chỗ đông người như khi bạn phải chen lấn trên xe buýt.

tinhte_sony_nc_2020_tet (5).jpg

Mình sử dụng WF-1000XM3 mỗi khi mình muốn đi vi vu với bạn bè mà không muốn cầm theo ba lô hay túi đựng khác. Mọi chuyện chỉ đơn giản là cầm WF lên và đi. So với WH-1000XM3, chất âm của người em út có phần lép vế hơn khi nhắc đến khả năng kiểm soát và độ extend của hai dải trầm và cao. Tuy nhiên, điều này không tạo ra khác biệt quá lớn khi bạn sử dụng WF-1000XM3 để stream nhạc ở định dạng lossy hay đàm thoại bình thường.

Sony WI-1000XM2


tinhte_sony_nc_2020_tet (10).jpg

Đây là sự cập nhật mới nhất của Sony cho bộ ba sản phẩm tai nghe chống ồn của mình. Có nhiều vấn đề khiến mình thắc mắc xoay quanh thời điểm ra mắt cũng như cách đặt tên của hãng nhưng độ hài lòng về sản phẩm của mình vẫn rất cao. Tuy thiết kế neckband của WI-1000XM2 hơi khác người so với xu hướng True Wireless hiện tại nhưng hiệu năng phần cứng sẽ khiến bạn phải ghé mắt. Là một chiếc tai nghe nhỏ gọn nhưng Sony lại trang bị chip chống ồn QN1 (không phải bản e như WF) cho chiếc tai nghe này cho phép nó trình diễn khả năng chống ồn rất tuyệt vời. Do sử dụng lại chip NC của WH1000XM3 nên ae không cần lo lắng mình bỏ lỡ những tính năng hay ho của WH khi chuyển sang sử dụng WI1000XM2.

tinhte_sony_nc_2020_tet (9).jpg

Khác với phần đông các ae audio tinhte, mình thực sự yêu thiết kế neckband của WI1000XM2 hơn là True Wireless của WF1000XM3. Một trong các lí do đó là sự gọn nhẹ và tiện lợi, khi không cần sử dụng mình có thể tháo hai củ tai ra và đơn giản là để nó nằm trên vai hay ngực mà không cần phải rút case ra từ túi quần và nhét từng củ tai vào như trên WF. Do khổ người mình hơi to nên điều này gia tăng sự thoải mái khi sử dụng tai nghe NC trên phương tiện công cộng như xe buýt hay máy bay rất nhiều. Ngoài ra, Sony đã cải tiến thiết kế trong sản phẩm lần này của mình, không còn là một neckband cứng bị mọi người than phiền như WI đời đầu mà là neckband được làm từ nhựa dẻo vừa thoải mái vừa bền khi sử dụng thời gian dài. Điểm khiến mình hơi lo lắng là thời gian dùng pin chỉ có vẻn vẹn 10 tiếng đồng hồ nhưng chỉ cần mang theo pin dự phòng thì đây không phải là vấn đề to tát cho ae lắm.

tinhte_sony_nc_2020_tet (8).jpg
Chất âm của WI-1000XM2 khác với hai người ae của nó. Vẫn là sự lịch thiệp, nhưng dải trung nịnh tai hơn kha khá nên sự trình diễn của các giọng ca vocal được nâng lên tầm cao mới. Mình đã loop Sợ Yêu của Thanh Hà gần nửa tiếng trên WI-1000XM2 mà vẫn chưa hết đã. Nhu cầu sử dụng WI-1000XM2 của mình rất giống với người em WF nhưng mình cũng tận dụng WI khi làm việc văn phòng vì tiện lợi khi giao tiếp hơn. Nhiều người hơi phản cảm và không thích khi mình dùng tay để kích hoạt chế độ ambient để giao tiếp trên WH-1000XM3 hay WF-1000XM3 nhưng với thiết kế neckband của WI-1000XM2 mình chỉ đơn giản là tháo tai ra và giao tiếp, rất tiện mà vẫn giữ được sự tôn trọng nên làm việc.

Tổng kết

tinhte_sony_nc_2020_tet (2).jpg

Kết luận:


Sau quá trình sử dụng hơn nửa năm sử dụng bộ ba chống ồn của Sony, mình chắc chắn rằng đây sẽ là những lựa chọn phù hợp cho ae nào đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm chống ồn trong năm 2020 tới đây. Với ba dòng sản phẩm đa dạng, ae có thể dễ dàng tìm được một chiếc tai nghe như ý muốn: WH-1000XM3 với hiệu năng chống ồn vượt trội và chất âm lịch thiệp, WF-1000XM3 với sự nhỏ gọn tuyệt đối dành cho những ai tìm kiếm sự năng động và cuối cùng là WI-1000XM2, ông hoàng cho việc sử dụng văn phòng hằng ngày của ae.
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang xài WF-1000XM3, công nhận âm thanh khá hay nhưng mà phần setup rắc rối, Thêm nữa là tôi cảm thấy nó chẳng chống ồn gì mấy
@uyvuhuy Với bạn có thể là dễ nhưng theo đánh giá của tôi thì quy trình cài đặt này phức tạp với đa số mọi người
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Như trên đầy ng giải thích rồi nên mình k nói lại. recommend bạn spinfit cp360 mua thử đi r trải nghiệm
@AudioMate Nói chung mình thuộc thành phần biết xài chứ không phải mù công nghệ. Mình đã trải nghiệm rồi nên mới dám đưa ra ý kiến (không phải nói suông)
Tóm lại là:
- Chất âm của con WF-1000XM3 thuộc dạng ngon
- Chống ồn: dù có chỉnh kiểu gì thì cũng chỉ tạm tạm gọi là "cho có" chứ không phải ở mức "không thể tin được" như quảng cáo
- Vậy nếu ai đó đặt nặng chuyện chống ồn thì nên suy nghĩ lại vì có thể làm họ thất vọng
@anhtuan1066 Ko thể tin đc thì giờ sony có 2 e là WI-1000xm2 và WH-1000xm3.
Muốn trải nghiệm chất âm Sennheiser quá mà ko có cửa hàng ở gần.
không biết chất lượng âm thanh (bỏ qua vụ chống ồn) giữa con WF-1000XM3 so với Jabra Elite Active 65t thế nào nhỉ ae? giá 65t đang rất tốt còn tầm 3tr4
Khanh.Lam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackCat_94 Mình đang dùng jabra 65t thấy chất âm chưa đu tốt. Bạn thử ra mấy shop nghe thử và so sánh vì mỗi người 1 cách nghe khác nhau
bizcras2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackCat_94 tôi đang dùng Jabra Elite 65t, chất âm không bằng con WF nhưng bù lại có giá tốt, kết nối ổn định và app dùng rất thích
@bizcras2 lạ nhỉ, có người lại bảo nghe hay hơn, tựu chung tùy vào tai mỗi người và gu âm nhạc riêng rồi, như e thì hay nghe nhạc EDM/dance pop nên khoái Bass, thôi hnao e qua Xuân Vũ nghe thử
bizcras2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackCat_94 bass /EDM thì dùng sony là tốt hơn, mình hay nghe nhạc nhẹ và nhạc synthwave và khi dùng Jabra là đủ nhu cầu, pin thực tế thì cỡ 4-5 tiếng (ở mức âm lượng 50~70%), tai đeo cũng dễ chịu thoải mái, nói chung là hài lòng, trước kia mình cũng dùng qua MF-1000X, galaxy buds, airpod 2.
98b74dfd448bbcd5e59a.jpg
Mình sẽ chọn XM2 vì đeo sẽ không lo rớt và sự thuận tiện của kiểu thiết kế này
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangduong-lgc trông con XM2 đẹp hơn con XM3
@hoangduong-lgc đúng rồi đấy. trước mình cũng đeo thử XM1 ngoài shop thì nó có móc vào tai khó rơi hơn, hồi đó chưa mua XM2 vì công nghệ kết nối còn hay bị đứt. Đến khi XM3 ra thì thấy review ca ngợi quá trời nên quyết định mua luôn, Ai dè mua xong rồi mới biết con XM3 lại bỏ cái móc ấy đi, nên đeo vào tai dễ rơi quá
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em tiền chưa về, ngắm đỡ
MrTiNguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kết luận lại là 3 sp này đầu bảng của sony nên giá cũng chót vót kiểu sony ah;))
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@MrTiNguyen Trừ WI-1000XM2 vừa được ra mắt không lâu thì hai mẫu còn lại giá thành đã phải chăng hơn nhiều, bạn có thể check giá trên mạng nhé.
DrStrange
TÍCH CỰC
4 năm
quân tâm con WF-1000XM3 và airpod pro 😁 nhưng chưa có trải nghiệm đc em nào
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hehepro Chán lắm bác ạ, dùng ip hãy nghĩ đến ap pro, chống ồn sony wf k ăn nổi đâu.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AnDNg951 Chỉ moiix bác k bị, chúc mừng bác ha. Hầu hết e thấy ai cũng dính lỗi mất kết nối này hết.
@truongdoduy Chắc do tính tương thích với iOS chăng chứ e thấy Android dùng ngon chà bá mà, có mất kết nối bao giờ đâu
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackCat_94 Nếu thực sự bạn đang có tai nghe đó thì chắc bạn sẽ thấy chữ rất to và nổi bật: for iphone ipod nhỉ?
namnao
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thấy sao nhiều người đánh giá wh-1000xm2 âm hay hơn wg-1000xm3 nhỉ ?
@namnao Bass ngon hơn, chống ồn kém hơn
namnao
TÍCH CỰC
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Mình chưa nghe xm3 nên không biết thế. 😁
Chống ồn như xm2 thấy cũng tốt lắm rồi chắc xm3 silent hẳn luôn bác nhỉ !
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@namnao K phải khen đâu chứ chống ồn tạm ổn, m lên tàu điện vẫn nghe đc tiếng lịch kịch trên ray tàu. thua xa airpod pro. Ap pro nó chống òn quả thực quá đỉnh luôn. Cả xuyên âm cũng rất chân thật, chứ k kiểu giả tạo như sony
mình vừa mua WF 1000XM3, chất âm ok. Nhưng cái mình ko thích là thỉnh thoảng, nó lại mất kết nối 1 trong 2 tai trong tích tắc, rất ngẫu nhiên
@p.a.tuan cái này thì WF-1000X mình dùng hồi trước cũng có, mình cũng không thích, thích cái gì cũng maximum 😁
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p.a.tuan Mình dùng đã lâu mà chưa bị bao giờ mặc dù để ưu tiên chất lượng âm thanh.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p.a.tuan Giống e thế, và tiễn nó trả lại sony japan sau 2 ngày sử dụng. Mỗi tiếng ngắt kết nối 2-3 lần, mỗi lần 3-5s tai bên phải. Thêm nữa cái vụ ng khác gọi đến nó k kết nối nghe gọi trên tai nghe lại càng bực hơn, lúc đc lúc k
Choww
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p.a.tuan Cái này k tránh được đâu bác. Em ra sân bay hay xuống đi tàu điện ngầm cái là disconnect hoài luôn
geometry
TÍCH CỰC
4 năm
Đang dùng Bose QC 35II, cảm giác rất hài lòng, đeo tai vài giờ đồng hồ ngồi làm việc trong phòng có điều hòa cảm giác vẫn rất Ok
Wf1000x là một sự thất bại khi có quá nhiều lỗi, bị mỉa mai là sony đã tung ra 1 sp còn chưa phát triển xong mà mod cũng tung hô được ư? 😆)
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vt95 Lại nói con X 1 làm m lại bực. quả thực càng ngày càng thất vọng với mấy đồ mobile của sony rồi. đang tính point còn lại đi lấy wh xm3 nhưng lại sợ dính lỗi nữa thì nhục lắm
vt95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@truongdoduy Xài xz2 và k dùng đt sony nữa 😃
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@truongdoduy M dùng nửa năm nay có bị lần nào đâu. Mỗi ngày khoảng 5 tiếng và WF1000XM3 nhé.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kinglucky95 Chcus mừng bạn nằm trong top ng may mắn k bị dính, 😆)
Giá tiền anh em ơi?
th0.g0th
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sony dạo này book QC trên Audio Tinh Tế hơi bị mạnh đó. Dù sao cũng vui vẻ xem bài xem clip hổ trợ cho mấy anh em trong team 😁
kaichuan
TÍCH CỰC
4 năm
@th0.g0th Đọc không khác press release là mấy. :D
Có cả 3 thì chơi thôi 😆)
hungbk23
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giành tiền chơi tết
mod chắc fanboy Sony 😁
Mình từng dùng qua WF-1000X đời đầu hơn một năm và điểm yếu chí mạng của con này là khả năng giữ ổn định kết nối quá kém, chỉ cần quay đầu nhẹ cũng có thể làm cho bị mất kết nối, mặc dù Sony sau đó có tung ra firmware để khắc phục nhưng nó chỉ đỡ 5-6 phần thôi. Mỗi khi nghe nhạc mình rất hay có cảm giác sợ sợ đang thưởng thức tự nhiên bị khựng khựng 1-2s, rất hồi hộp. Còn ngoài ra chất lượng âm than của WF-1000X thì quá tuyệt vời so với mức giá nó mang lại, quá ổn trong mọi dải âm.

Con WF-1000XM3 này chăc Sony đã cải thiện khả năng kết nối rồi, không thấy than phiền về lỗi đó nữa nên nó càng đáng để lựa chọn hơn :D
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@BlackBerryz Con xm3 này nghe lại thua con đầu. Chưa kể nó k.có aptx hay ldac
@Shine.shin gì mà tèo vậy bác 😔
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz Vẫn dính lỗi mất kết nối như thuonwgf bác ạ, chán vãi
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@Shine.shin APTX và LDAC là hai chuẩn bluetooth mạnh nhưng khi mà người dùng chỉ stream nhạc lossy trên Spotify hay Apple Music thì thế mạnh của hai chuẩn trên lại không được thể hiện mấy. Mình cũng hơi buồn vì mình vẫn xài WF-1000XM3 để nghe TIDAL nhưng mà nếu ae không chi mạnh tay cho các định dạng nhạc cao cấp thì quân tâm tới aptX hay LDAC hơi thừa.
hunghm113
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang chờ mấy con mới sắp ra mấy con này ko hứng thú mấy
Ae cho đánh giá WI quàng cổ với
sieuvihien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Đã trảu nghiệm... thấy quá ổn bác ah !
@sieuvihien Vâng. Em đang nghe EX750. Thấy hợp tai nhưng đi lại thì hơi bất tiện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019