Tớ chỉ nhớ 20 năm trước chạy con Sport 2 càng xanh lá cây, ôi sao mà tuyệt vời tiếng pô đặc trưng mùi nhớt thơm khiến ai cũng quay lại các bạn trai thì hơi ghen tị , các cô gái thì trầm trồ chỉ có các bác lớn tuổi và các anh giao thông thì ác cảm ( buồn quá vì ngày đó tụi cướp toàn đi xe này nên mình bị oan ). Bác nào biết momen xoắn của con Sport là bao nhiêu không nhỉ
Nếu xác định làm clip chuyên nghiệp thì nên xem xét lại - clip cung cấp thông tin cũng xem xét lại. Clip làm cho vui thì vậy cũng được
Xem clip bạn chán quá
Moment xoắn đại diện cho sức kéo, khả năng mang vác tải trọng. Nó có tác dụng tăng tốc (độ bốc) khi xe đang đi.
Còn công suất nói chung là vẫn đại diện cho khả năng đạt vận tốc lớn nhất của xe.
Độ bốc cơ bản phụ thuộc vào tải trọng, đặc biệt là hộp số và thiết kế việc chuyển số tức thời, tỷ số truyền ở các mô men xoắn và công suất phối hợp với nhau.
Công suất càng lớn thì mô men xoắn càng lớn, tuy nhiên mô men xoắn lớn thế nào thì do nhà sản xuất họ thiết kế và phân bổ thông qua hộp số, thiết lập tỷ số truyền
giải thích dài dòng, đơn giản cho dễ hiểu
- Công suất (Kw hay HP) chỉ ra rằng xe tăng tốc nhanh, chậm, tốc độ tối đa bao nhiêu; Công suất thường phát huy được hết ưu điểm khi chạy trên đường bằng phẳng (ví dụ như con báo hay sư tử có khả năng tăng tốc rất nhanh và đạt vận tốc max nhanh; hoặc các vận động viên chạy nước rút - nhưng để chạy bền bỉ lâu dài thì thua xa với các vận động viên chạy việt dã); bây giờ người ta quan tâm đến chỉ số công suất trên khối lượng; và chỉ số mô men trên khối lượng: các này đánh giá được tại sao con xe 1.2 lít có thể chạy nhanh, mạnh hơn con 3.2 nhưng khối lượng lớn
- Mô men xoắn (Nm): cái này chỉ ra xe có thể làm việc bền bỉ lâu dài với chế độ nặng (thường mấy con xe công trình : ủi; ben ,...) xe có mô men xoắn lớn thường tốc độ chậm nhưng có thể làm việc bền bỉ như vận động viện chạy việt dã;
- Tóm lại tùy vào nhu cầu mà ưu tiên chọn công suất hay mô mem xoắn; nếu chạy đường trường bằng phẳng muốn cho thiên hạ ngửi khói thì nên chọn công suất là ưu tiên; còn nếu tải nặng, leo dốc,.. thì nên quan tâm đến mô men xoắn nhiều hơn