Công suất hay Mô men xoắn quyết định độ Bốc của xe

hoangnam214
13/7/2019 16:14Phản hồi: 134
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không lạ
tùy cách chạy nên ko trả lời được
denis_tien
TÍCH CỰC
4 năm
cám ơn bạn
Tớ chỉ nhớ 20 năm trước chạy con Sport 2 càng xanh lá cây, ôi sao mà tuyệt vời tiếng pô đặc trưng mùi nhớt thơm khiến ai cũng quay lại các bạn trai thì hơi ghen tị , các cô gái thì trầm trồ chỉ có các bác lớn tuổi và các anh giao thông thì ác cảm ( buồn quá vì ngày đó tụi cướp toàn đi xe này nên mình bị oan ). Bác nào biết momen xoắn của con Sport là bao nhiêu không nhỉ
ttcpa3
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình nghĩ là cả 2
ndlong
TÍCH CỰC
4 năm
Mình có chút góp ý là khi quay clip thì ko nên để nhạc nên, khó nghe lắm. Cảm ơn bạn đã chia sẻ ^^
Nếu xác định làm clip chuyên nghiệp thì nên xem xét lại - clip cung cấp thông tin cũng xem xét lại. Clip làm cho vui thì vậy cũng được
Xem clip bạn chán quá
susanou
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ô muốn người ta nghe ô nói hay nghe cái đứa rên ư ử vậy!?
congly175
ĐẠI BÀNG
4 năm
bực kinh, nói thì ngòi yên nói ông nội ơi, lại còn mở nhạc lấn ác chán vãi
nói lòng vòng, nói luyên thuyên . nói dài dòng . mãi không vào được vấn đề chính ! lại có tạp âm chen lấn . thôi 5' rồi . vẫn chưa ra vấn đề. thôi đi ra
Moment xoắn đại diện cho sức kéo, khả năng mang vác tải trọng. Nó có tác dụng tăng tốc (độ bốc) khi xe đang đi.

Còn công suất nói chung là vẫn đại diện cho khả năng đạt vận tốc lớn nhất của xe.

Độ bốc cơ bản phụ thuộc vào tải trọng, đặc biệt là hộp số và thiết kế việc chuyển số tức thời, tỷ số truyền ở các mô men xoắn và công suất phối hợp với nhau.

Công suất càng lớn thì mô men xoắn càng lớn, tuy nhiên mô men xoắn lớn thế nào thì do nhà sản xuất họ thiết kế và phân bổ thông qua hộp số, thiết lập tỷ số truyền
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
cảm ơn bài viết của thớt nhé
giải thích dài dòng, đơn giản cho dễ hiểu
- Công suất (Kw hay HP) chỉ ra rằng xe tăng tốc nhanh, chậm, tốc độ tối đa bao nhiêu; Công suất thường phát huy được hết ưu điểm khi chạy trên đường bằng phẳng (ví dụ như con báo hay sư tử có khả năng tăng tốc rất nhanh và đạt vận tốc max nhanh; hoặc các vận động viên chạy nước rút - nhưng để chạy bền bỉ lâu dài thì thua xa với các vận động viên chạy việt dã); bây giờ người ta quan tâm đến chỉ số công suất trên khối lượng; và chỉ số mô men trên khối lượng: các này đánh giá được tại sao con xe 1.2 lít có thể chạy nhanh, mạnh hơn con 3.2 nhưng khối lượng lớn
- Mô men xoắn (Nm): cái này chỉ ra xe có thể làm việc bền bỉ lâu dài với chế độ nặng (thường mấy con xe công trình : ủi; ben ,...) xe có mô men xoắn lớn thường tốc độ chậm nhưng có thể làm việc bền bỉ như vận động viện chạy việt dã;
- Tóm lại tùy vào nhu cầu mà ưu tiên chọn công suất hay mô mem xoắn; nếu chạy đường trường bằng phẳng muốn cho thiên hạ ngửi khói thì nên chọn công suất là ưu tiên; còn nếu tải nặng, leo dốc,.. thì nên quan tâm đến mô men xoắn nhiều hơn
@Cau_Day_Duc_Lo Trả lời như phưn, lằng nhằng, lắm chữ nhưng lại chê người ta dài dòng
clip này "tra tấn cái tai" coi chưa được 2 phút chịu hết nổi tắt luôn, vì nhạc ồn quá.
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cả hai nhé
Ok
Cảm ơn chủ top. Kiến thức rất hay cần biết
Trung Chánh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rồi cuối cùng cái nào quyết định?
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo mình còn phụ thuộc cả hệ thống truyền động và tỷ lệ công suất/ trọng lượng. Công suất lớn thì xe mạnh nhưng moment lớn thì lực kéo khỏe hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019