Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao bây giờ nên mua PS4 Pro giá chỉ 7 triệu để chơi game?

Nam Air
13/1/2020 4:45Phản hồi: 174
Vì sao bây giờ nên mua PS4 Pro giá chỉ 7 triệu để chơi game?
Cuối năm, túi của anh em đang rủng rỉnh tiền thưởng Tết và nếu đang lăn tăn việc chọn mua 1 cái máy chơi game mà trong đầu đang nghĩ tới máy console, thì với kinh nghiệm bản thân, mình khuyên anh em là nên chọn mua 1 cái PS4 Pro mà chơi, vì còn tới 1 năm nữa PS5 mới ra mắt và hàng đống lý do sau:

Giá rẻ
PS4 Pro đang có giá rẻ nhất vì nó đã đi tới cuối vòng đời sản phẩm rồi nên chẳng có lý do gì để phải chọn PS4 theo lời khuyên của mod MinhTriND. Nếu tìm trên các sàn TMĐT, anh em có thể thấy một số shop bán PS4 Pro xách tay với giá chưa tới 7 triệu đồng. Bây giờ mua chơi đã đời, sau này khi ra PS5 muốn lên đời thì có nhắm mắt bán đại cái PS4 Pro của anh em cũng không thể dưới giá 5 triệu được, tức là 1 năm chỉ lỗ có 2 triệu, ngay cả iPhone cũng không thể giữ giá được như vậy.

Cho nên thay vì ngồi chờ PS5, anh em cứ mạnh dạn sắm PS4 Pro mà chơi, 2 năm nữa PS5 ổn định giá thì trade lên đời PS5 cũng chưa muộn.
ps4-pro.jpg

Kho game (library)

Theo cá nhân mình, nói kho game của PS4 là "khổng lồ" thì không hoàn toàn chính xác vì hiện nay thư viện này có hơn 2440 đầu game, bao gồm luôn game đa nền tảng, game remastered từ PS2/PS3 lên, và gồm luôn mấy cái mini game, arcade game, game miễn phí được Sony cho không. Do đó có tới hơn 90% trong đó nghe tên là anh em không thèm chơi rồi. Còn lại tầm 200 game đỉnh, độc quyền cho PS4, với đủ thể loại và đồ họa siêu đẹp để anh em tha hồ cày.


ps4pro.jpg

Có thể kể tới một số game rất hay best seller trên PS4 mà anh em không thể bỏ qua: Final Fantasy 15, Fifa, PES, God of War, Assassin's Creed Odyssey/Origin, Hitman, Horizon Zero Dawn, The Last of Us, Uncharted 4, Ys 8, Spider-Man, Death Stranding vv và vv nhiều lắm kể không hết. Chưa kể trong năm 2020 và 2021 còn cả trăm game mới cũng sắp ra mắt cho PS4, như mình thì đang chờ Final Fantasy 7 Remake và The Last of Us 2.

Hoặc nếu thích game cũ trên PS2, PS3 thì anh em cũng yên tâm là Sony đã remastered rất nhiều tựa game hay và đem lên PS4, cho nên không bao giờ sợ thiếu game để chơi, chỉ sợ không thời gian thôi.

Cộng đồng Trade game, bán lại máy
Có 2 cách để mua game cho PS4, một là mua online trên PSN, hai là mua đĩa game. Để tiết kiệm chi phí, anh em có thể mua đĩa bluray, tùy game và tùy shop sẽ có giá khác nhau, game mới thì 1tr2 - 1tr5/đĩa, game 2nd thì 400k - 900k là có rồi. Chơi xong anh em có thể giữ đĩa để sưu tập hoặc bán lại cũng được. Ví dụ mua đĩa Death Stranding giá 1tr2, chơi xong đem lên mạng rao bán lại 800k vẫn có người mua.

Game demo & miễn phí trên PSN
Hàng tháng Sony vẫn tặng game miễn phí và game demo trên PSN để anh em tải về chơi. Tuy nhiên có tới 98% game miễn phí là mấy cái game chán òm, nhưng lâu lâu vẫn có những game hay. Ví dụ như hôm bữa mình tải được game Nioh, Dead or Alive 6, chơi thấy cũng hay.

Ngoài ra nhiều game bom tấn cũng được phát hành bản demo tải miễn phí trên PSN, ví dụ Fifa 20, PES 2020, Hitman 2... để chơi thử cho biết game đó như thế nào trước khi quyết định mua.

ps-plus.jpg

Quảng cáo


Chơi mạng (Multiplayer)
Chơi online là một trong những điểm mạnh của PS4 khi anh em có thể hòa mình chung với hàng triệu game thủ khác toàn thế giới trong các tựa game ăn khách. Hãy thử 1 lần tham gia phi vụ heist trong game GTA V Online, anh em sẽ hiểu tại sao game này được người ta chơi nhiều như vậy.

4K
Game của PS4 Pro có độ phân giải Full HD và hỗ trợ xuất hình ảnh upscale lên màn hình 4K, chính vì điều này mà mình quyết định chọn PS4 Pro. Hiện nay smart TV 4K giá cũng rất hợp lý, anh em có thể mua 1 cái 55 inch của LG giá chỉ 11 triệu, thậm chí Philips có mẫu 4K 55" giá chỉ 8 triệu. Như vậy là kinh phí 20 triệu đã có thể dư dả sắm một combo PS4 Pro + tivi 4K 55" + vài game chơi Tết rồi.

tv.jpg

Bluray player
Cuối cùng, PS4/PS4 Pro là một đầu chơi đĩa bluray, kiêm thêm chức năng của một TV box cài được các phần mềm youtube, Netflix... Mình chưa xem phim Bluray trên PS4 bao giờ vì không mua đĩa phim, nhưng với anh em chơi thích phim bluray thì một cái máy chơi game tích hợp thêm chức năng bluray player thì sẽ tuyệt hơn, đúng không nào

Chúc anh em vui!
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tien1106pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kho game nhiều vs dễ bán lại khi chán
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@tien1106pham Sao minh không chơi tay cầm đc nhỉ.tập chơi cứ khó không chơi đc.chán quá
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
@tien1106pham cho mình hỏi bác biết group nào trao đổi game 2nd ở HN ko?
hehe ko nên mua
mua 2nd lun cho lành
Trước thì cũng máu máy chơi game các kiểu. Mà giờ thì thấy còn nhiều thứ khác phải lo hơn nhiều.
Tiền thưởng chưa về mà đã phải lên kế hoạch ra đi từ lâu rồi 😔
@tranhung214 chờ lương tết mõi mòn, cứ tới tết là mình chi ra gần 20tr sắm sửa đủ thứ
@tranhung214 Em cũng vậy, trước nhà cũng k có điều kiện được chơi mấy hệ game console/handheld nào cả, hồi bé nhà có mỗi cái điện tử 4 nút mà chơi chuyên bị hư nút lùi :v giờ đi làm thỉnh thoảng lại thấy khoái khoái khi xem mấy video game nên mua lại mấy máy 2nd như psp, psvita, 3ds mới nhất là Nintendo Switch. Ấy vậy mà thời gian chơi cũng chẳng được bao lâu, ngày chơi đc hơn tiếng là cùng; này là chơi handheld mang đi làm luôn chứ chưa nói đến console chỉ tối về chơi nữa.
phân tích thuyết phục ra trò
Hồi nhỏ vẫn ước có em này chơi mà không có tiền, đến lớn có tiền thì vợ lại không cho mua. số khổ
white_3n
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyen.tuan.mta Trước khi lấy vợ nên mua đầy đủ những gì tuổi thơ mình muốn, lấy xong rồi lo chi phí cho gia đình không là hết tiền 😆)
baohoangfc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyen.tuan.mta mấy bác làm em sợ quá 😆
hongson68
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyen.tuan.mta Khai mua chơi với con bác ạ, tối hay cuối tuần bớt đàn đúm bạn bè, nhậu nhẹt abcd hư người, 2 bố con ngồi giao lưu vài ván game 😁
@ghet_con_gai Xác định là con mình lớn là mình cũng mua console về để giải trí với con. Tuy nhiên, ít có game cho gia đình. Toàn cảnh máu me haizz
20 củ mà chủ thớt nói nghe nhẹ nhàng ghê ta
@chocolate12345 Tư vấn cho anh em có ý định mua, chứ mình có ép mấy bạn không có nhu cầu mua PS4 đâu 😁
@Nam Air Vì mình mới làm combo slim + màn hết 11 củ mà còn thấy đuối, lên pro tốn tận 20 củ nghe mệt quá
abtranbn
TÍCH CỰC
4 năm
@chocolate12345 Chủ yếu là tốn tiền máy với game, chứ cái TV coi như mua để cả nhà dùng rồi 😁 Đằng nào chả phải sắm 1 cái
Nhìn thèm chứ ko có điều kiện
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
Cho mình hỏi tv mình HD thì ps 4 slim hoặc pro có chơi đc không?
@hentx chơi tốt nhé bạn
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
@hentx Tivi HD thì nó cho ra HD thôi, ko ra 4K đc, chứ còn PS4 có phải như PC đâu mà yêu cầu cấu hình.
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Thank bạn
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@VAdaihiep Tại mình có cái ps3. Mà sao cắm vô tv full hd thì chơi đc. Lên hình. Còn cắm tv hd thì k lên hình
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy giờ rẻ thật, mình mua PS4 Pro hơn 1 năm trước.
Giá lúc đó 11,5M tặng kèm hai Game!
Mà mua về chủ yếu chơi mỗi PES, Tekken... chứ các trò khác không chơi được lâu.
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
vì sao? Vì bạn thích và có tiền 7tr hay 17tr thì cũng là lý do đấy thôi. Bạn mà đã ko thích thì có bao tiền cũng ko mua 😁
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa mua cái PS3 cũ chỉ để chơi persona 5 giờ chắc mua 1 cái ps4 chỉ để chơi FF VII remake 😁
tristan7684
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuongnm1986 mình cũng vậy, mua PS3 hacked về xong ngồi mò down được mấy chục game PS3 về cóp vào máy. Xong quanh quẩn chơi mỗi Persona 5 với FF13, 13-2. Giờ cày thêm vài game RPG nữa chờ ra FF7 remake thì mua Ps4.

ĐI làm rồi thì vài tr chả đáng kể, mà quỹ thời gian bị hạn chế nhiều.
Làm cái quẩy ê đít
May ko ham hố mấy thứ này, ko lại tốn 1 cơ số tiền 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kinh tế ngày càng khó khăn ! Vật giá ngày càng leo thang ! Lương thưởng tăng không kịp !
chơi game giờ ko có thời gian cày nên chơi tạm trên con ipad lởm khi có thời gian thôi! đầu tư thêm bảy củ rồi tiền nuôi hai năm chắc phải chục củ nhẹ nhàng để bỏ thêm thời gian ngồi chơi chắc vk nó vác nguyên cái ps táng thẳng mặt quá
@hoangtumat2rangcua thì bác lấy dùi cui táng lại cho em. Sợ đếch gì hê hê
Vì sao các bạn không nên bỏ 7 triệu ra để mua đồ chơi game:
1. Chơi game không còn thời gian để làm việc khác
2. Tốn tiền lại không còn thời gian để kết nói với bạn bè
3. Không còn thời gian để nâng cao giá trị bản thân.
4 Chểnh mảng học hành
.....
Cuối cùng; Đếch có tiền để mua.
@P.Q.K chơi được 2 tiếng hay thế, chắc mình bác làm được
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan9945 Nói thật, nhiều bạn cứ nói không có thời gian này kia, nhưng cái thời gian fb, youtube quanh đi quẩn lại cũng vài tiếng một ngày. Vì như mình không chơi game thì lại lôi ra xem youtube, nhiều người còn fb, insta các kiểu.
Nói chung là đi làm cũng chỉ 8-10 tiếng, ăn uống sinh hoạt thì quỹ còn ít cũng 4 tiếng, chả lẽ không chơi được 1-2 tiếng
P.Q.K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuan9945 Lâu lâu bị ông con dành máy thì chơi dc ít hơn 😁
20200113_213516.jpg
theeonao
TÍCH CỰC
4 năm
Thịt heo tăng x2, tiền đâu mà mua máy chơi game ! 😔
madafaka
TÍCH CỰC
4 năm
@theeonao ăn rau, để dành tiền mua thịt chơi game, ko thì phí 50 thịt : ))
Technics
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ps2 giờ chơi được game gì anh em
tristan7684
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Technics PS2 chơi giả lập trên máy tính bao ngon. Cần gì máy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019