Có mấy thằng gần nhà mình nó thay nhớt theo kiểu khi nào chờ máy khét khét mới thay nhớt là thế nào các bác? Không biết đây là kỹ thuật gì? Mình tư vấn xe làm vường nên thay nhớt "đua tốc độ" leo dốc cho nhanh, nó bảo phí tiền. Trong khi đó no mua mảnh đất 500tr mới ghê chứ. Đồng hồ cũng không sửa. Lại còn nói mình "sài sang". Mình có nói nếu không biết thay thì mình thay cho, không lấy công, mà nó không chịu. Thật sự dùng nhớt racing thấy thích thật. Pô cứ nổ đùng đùng như bắn từng viên đạn cỡ lớn. Nghe có lực lắm. Bọn thợ chả bao giờ dùng kỹ thuật thăm nhớt. Cứ phang đại vào xe người ta. Có thằng bạn mới mua con xe Honda Blade trả góp 24tr, hai cánh áo mỏng lét. Đến nản, bọn nó không biết giá đề xuất là gì luôn. Ăn nhậu không ai bằng. Đến nản với dân trí.
thienhagarison @Thái Tâm Nghiên Chờ máy mùi khét mới thay nhớt tức là chờ khi máy đang trong quá trình đốt nhớt thì thay, một cách làm cũng rất khoa học, đẩy nhanh quá trình bổ máy đại tu động cơ. Nhớt lúc này thay ra đen sì và mùi hôi xăng khá nhiều. Thường thì xe cũ hay bị vậy, do xéc măng bị mòn nhiều, bạc nhớt gạt không hết nhớt nên lượng nhớt nhỏ dính trên lòng xy lanh bị đốt cháy đen, trong quá trình bạc nhớt gạt về vô tình đem cả nhớt cháy về bụng máy, khi máy nóng bốc hơi khét qua ống thông hơi vách máy ra ngoài nên ta mới ngửi thấy mùi khét. Xe Blade mà 24tr thì quá mắc rồi, mua trả góp chắc Head cũng lời mấy triệu
Thái Tâm Nghiên @nospecial Xe cũ con nào cũng vậy. giờ bác muốn "đề phát ăn ngay" tốn kém chi phí lắm.
peterzuma @Thái Tâm Nghiên Cây xăng Petrolimex Hoàng Hoa Thám Vũng Tàu, nó đổ đểu lắm nha. Xăng kém chất lượng lắm.