Nơi trao đổi về những điểm bất cập của các nhà mạng di động tại Việt Nam

mouoc
14/1/2020 6:58Phản hồi: 33
Xin chào toàn thể cộng đồng trang Tinh tế!
Tôi nhận thấy mỗi nhà mạng DĐ ở trong nước đều có những mặt tốt, mặt xấu riêng. Chúng ta cùng nhau bàn luận về những điểm bất cập của các nhà mạng này nhé!
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

warone
TÍCH CỰC
4 năm
Mạng di động Việt Nam có mức giá quá rẻ. Còn dân Việt Nam thì không rành công nghệ, bấm lung tung để bị trừ tiền rồi la ầm lên nhà mạng lừa đảo. Tập đoàn triệu đô mà đi lừa vài nghìn lẻ để ảnh hưởng danh tiếng sao
@warone vài nghìn nhân lên cả triệu người bạn tính xem là bao tiền. Không lừa đảo sao mà tự đăng ký rồi nếu ko hủy thì coi như trừ tiền. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết để người tiêu dùng vào tròng
lebanghi99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tui đang xài gói SV100 có 50k/ tháng. mỗi tháng xài được 100 Gb xài cực phê luôn
mixbeer
ĐẠI BÀNG
4 năm
Uh, mình cũng đang dùng mobi, đăng ký gói 21G xài không có giới hạn dung lượng
vnv88
TÍCH CỰC
4 năm
Viettel phủ sóng rộng khắp, nhiều gói cước.
Vinaphone ngang ngửa Viettel, chỗ nào sóng căng thì cho tốc độ còn cao hơn cả Viettel; ping VNPT luôn thấp nhất và hầu như không bị bóp băng thông quốc tế; khi hết dung lượng tốc độ cao thì bóp dễ thở hơn Viettel.

Mobifone có cước thấp hơn và cấp dung lượng nhiều hơn Viettel và Vinaphone, sóng sánh tuỳ nơi, dùng tạm ổn.

Cả Vinaphone, Mobiphone, Vietnamobile đều phát sóng 4G, còn Viettel là 4G LTE. Gtel thì chắc là không còn Đông Dương hoạt động trên nền VNPT nên (chắc là) giống Vinaphone?

Cả 3 nhà mạng lớn đều có một gói na ná nhau là V90 (Viettel, ST90 giống V90 nhưng chỉ data), C90 (Mobifone), VD89 (Vinaphone).

Vietnamobile sau đợt chơi trội thì giờ đây không nổi lắm. Đầu số 052 mới thì không đăng ký được với nhiều dịch vụ. Sóng nhiều nơi là kém (2 vạch, 3G là chính), tốc độ kém (1-5Mb/s), nhanh nhất chắc được 20Mb/s. Họ cam kết không giới hạn dung lượng nhưng thực chất là có bóp băng thông (dù tối đã băng thông đã kém sẵn), thành ra nào "10 GB một ngày" hay "không giới hạn dung lượng" đều thành trò hề khi mà mạng chậm và tậm tịt, dùng liên tục cả ngày chắc hết 1 GB.

Vinaphone, Viettel phù hợp cho tất cả nhu cầu.
Mobifone kém hơn hai mạng trên một chút.
Vietnamobile chỉ dùng để chống cháy, hoặc chỗ nào hạ tầng tốt thì nên dùng. Dân MMO cũng rất ưa mạng này vì sim rác của họ tràn lan, rẻ bèo.
Gtel để đấy thôi.
Đông Dương thì (có lẽ) như Vinaphone?
Tui dùng mobi hơn 10 năm, thích nhất là cách chăm sóc khách hàng của họ
@Something Alone mỗi ngày nhận vài tin nhắn km
Nvhung2103
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Something Alone CSKH thì Viettel là nhất, vào cửa hàng đã thấy nhân viên thoải mái rồi, tư vấn nhiệt tình, quản lý TT tốt, vào vina nó cứ khinh khỉnh khó chịu v l, mobifone vào 1,2 lần thấy cũng nhiệt tình, nhẹ nhàng, giải thích rõ ràng cẩn thận
Doremonbig
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đang dùng mobi, nói chung nhiều khuyến mãi
0389.759.396 :Anh em ai co the làm cho mình con sim cỏ này ko vậy cả nhà mình ai làm được liên hệ mình theo SĐT: 0964.764.000
Nhà mạng VinaPhone có cước dịch vụ gọi, nhắn tin rẻ nhưng chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng còn kém.
Điển hình, tôi đã từng gặp một khách hàng nữ muốn chuyển mạng từ VinaPhone sang Viettel do chất lượng sóng thoại ở nhiều khu vực rất yếu. Khách hàng có nói với tôi: "Chị tha thiết muốn dùng cái sim này. Nhưng sóng của Vina rất kém, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của chị". Tôi có hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp điểm dịch vụ của Viettel để làm thủ tục chuyển mạng giữ số. Khách hàng gửi yêu cầu chuyển mạng nhiều lần đều bị từ chối. Tôi có copy số thuê bao của khách hàng lên trang MNP CRM của VinaPhone để tra cứu thông tin thì thấy khách hàng luôn bị từ chối yêu cầu chuyển mạng với lý do DNO07. Thực tế, khách hàng không hề tham gia bất kỳ một chương trình cam kết và sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Có nhân viên đã tự ý gán ưu đãi cước gọi nội mạng, ngoại mạng 690 đồng/phút cho thuê bao khiến khách hàng nhiều tháng trời không thể chuyển mạng được. Suốt ngày gọi đi gọi lại cho khách hàng để thuyết phục khách hàng ở lại mạng bằng các chương trình khuyến mãi nhưng điều khách hàng cần VinaPhone cải thiện thì nhà mạng không đáp ứng được. VinaPhone trói chân khách hàng một cách ngu dốt. Khi Viettel sẵn sàng tạo điều kiện để khách hàng có thể MNP sang nhà mạng khác thì VinaPhone làm điều ngược lại.
Tôi gọi lên tổng đài của VinaPhone nhiều cuộc mà cứ đến cuối cuộc gọi là điện thoại viên lại mời tôi đánh giá chất lượng phục vụ. Tôi bực vì đôi lúc người ta góa tam ba bận mà cứ liên tục bị câu giờ như thế. Thiết nghĩ VinaPhone nên mời khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ bằng hình thức nhắn tin mà Viettel đang áp dụng.
Rồi lại còn cái quy định hỏi tên, gọi tên khách hàng trong cuộc gọi. Có lúc khách hàng gọi lên tổng đài, tôi chỉ đề nghị: "Anh/Chị có thể cho em xin tên của anh/chị để em tiện xưng hô với anh/chị được không ạ?". Vừa mới nói dứt câu, khách hàng cúp máy luôn. Tổng đài MobiFone và tổng đài Viettel đâu yêu cầu hỏi tên, gọi tên khách hàng trong cuộc gọi?
Tổng đài 18001091 của VinaPhone hiện tại phân thành 6 nhánh hỗ trợ. Khách hàng gọi lên tổng đài Vina cần phải thao tác bấm phím để chọn nhánh và gặp điện thoại viên. Trong khi đó, khách hàng gọi lên tổng đài 18001090 của Mobifone và tổng đài 18008098 của Viettel đâu cần phải mất công thao tác bấm phím như thế?
Khi khách hàng phàn nàn về dịch vụ, nhiều nhân viên VinaPhone có hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.
Trước đây, Vinaphone triển khai chương trình ưu đãi tặng 1 GB data tốc độ cao miễn phí sau khi tải thành công ứng dụng My VNPT về máy điện thoại và yêu cầu điện thoại viên phải giới thiệu app này cho khách hàng. Thiết nghĩ, Vinaphone nên có tin nhắn giới thiệu về ứng dụng này đến máy điện thoại của khách. Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin, khách hàng sẽ chủ động gọi lên tổng đài hoặc truy cập vào website của nhà mạng để hỏi nhân viên hỗ trợ. Tôi đang dùng máy Oppo đời mới nhất. Sau khi down thành công app về máy, tôi chỉ đăng nhập vào nó đúng 1 lần. Sau đó, máy tự động chuyển ứng dụng này thành ứng dụng My Vinaphone ngày trước và tôi đéo thể login app này lần nữa. Tôi remove nó ra khỏi máy luôn.
Nvhung2103
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mouoc mình đăng kí TT chính chủ rồi bọn Vina còn tự ý chặn chiều đi của mình mới tức chứ, đang gửi thư nhờ bộ TT và TT giải quyết, nó bảo mình gửi thông tin với ảnh chứng minh thư bọn nó hỗ trợ mở lại nhưng mình k gửi, mình đăng kí chính chủ tại cửa hàng Vina rồi, sim còn tiền còn hạn dùng thì k có lý do gì chặn chiều đi của mình và bắt mình gửi lại thông tin như thế cả
@Nvhung2103 Các thủ tục, quy trình xử lí DV của bọn nhà nước bao giờ cũng rườm rà, phức tạp hơn của bọn tư nhân. Mình thấy Viettel là nhà mạng uy tín nhất VN trong ngành DV di động.
Sóng 4g vinaphone nhiều điểm lõm không ổn định, bị chuyển về 3g
VNP có cái trò tự ý gia hạn các gói cước cục bộ dành cho thuê bao trả trước như B30, C69, VD89, ... sang các chu kỳ 7 ngày, 15 ngày, 23 ngày mà không gửi tin nhắn thông báo trước cho KH về quy trình gia hạn các gói này và không được sự đồng ý của KH. Khi KH sử dụng hết dung lượng tốc độ cao trong các gói VD10, VD2 của thuê bao trả trước, nhà mạng cũng không hề nhắn tin báo cho khách biết mà cứ thế trừ cước data vượt gói vào tài khoản của khách. Như thế chẳng khác nào ăn chặn tiền của người ta.
Gọi lên tổng đài VinaPhone hoặc chat với mấy đứa nhân viên hỗ trợ trên trang VinaPortal để xin cú pháp kiểm tra ưu đãi còn lại và thời hạn sử dụng của gói C69 chu kì 3 tháng, đứa nào cũng nói soạn TRACUU C69 3T gửi 900. Kết quả là:
- Sau khi khách hàng nhắn TRACUU C69 3T gửi 900, tổng đài 900 nhắn tin báo sai cú pháp.
- Sau khi nhắn TRACUU C69 gửi 900, khách có thể tra được ngay các ưu đãi còn lại và thời hạn dùng của gói.
Ai không tin thì hãy nhìn vào mấy bức ảnh dưới đây.
C69 (1).png
C69 (2).png
VD89 (1).png
VD89 (2).png
VD89 (3).png
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe gọi nhắn tin thì ko nói.
Thành phố lớn, trung tâm : Vina>Viettel>Mobi
Nông thôn, các vùng ít phổ biến hơn Viettel>Vina>Mobi.
Còn mấy ông Vietnammobile các kiểu thì ko nói vì 3 thằng kia đã quá rẻ để dùng r ko cần rẻ hơn nữa.
Điểm yếu cố hữu các nhà mạng Việt Nam là tốc độ đều ko ổn định lắm nhưng đc cái rẻ, cải thiện đc cái độ ổn định thì quá ngon.
@Phong8822 Bảng xếp hạng bạn tự nghĩ ra à? Tôi đây sử dụng 1 chiếc máy 2 sim, cả hai sim đều hỗ trợ đầy đủ 3g, 4g, ở ngay giữa trung tâm Hà Nội, 1 sim vina, 1 sim viettel. Sim viettel thì 4G+ còn vina thì H+. Bạn nghĩ sao?
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@Scorpion1611 đi đủ nhiều chưa hay ngồi chỗ nói ???
Cái này cả đống người dùng nói quá rồi, tốc độ hay độ ổn định thành phố lớn Vina đều ok hơn.
Vina là Cat 11, còn lại chỉ tầm Cat6 hoặc 8 thôi.
@Phong8822 Hahaha. Hơn ba chục năm ở có mỗi Hà Nội. Chả đi đâu.
Tôi xác nhận ở HN Vina có tốc độ 4G tốt hơn Viettel. Nói có sách mách có chứng, không nói mồm suông
Screenshot_2020-02-06-07-33-34-942_org.zwanoo.android.speedtest.jpg
IMG_20200207_003054.jpg
@NQT.NEU Cũng chả nói thêm
image.jpg
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngày trước thấy Viettel đi tỉnh ngon, đợt này lên tàu ko biết sao Viettel 4G rớt liên tục, mạng Vinaphone thì lại ngon hơn, lâu lâu rớt H+ thôi. Mobifone thì mình đã bye bye lâu rồi vì chất lượng sóng với mấy gói khuyến mãi không ngon như 2 nhà mạng kia.
@nguulangx1 e ở tỉnh dùng viettel vẫn thấy ngon hơn các mạng kia ý @@ chỗ nhà e đc mỗi sóng viettel
studynguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
em thích mobi nen mua thêm sim mobi về xài cho cv, mạng này cskh tốt nhất vì em từng làm cho nó nên biết, đang rời xa dần bớt lệ thuộc vào vt
Uhm, mình đang dùng mobi cùng chung quan điểm với bác @studynguyen
mixbeer
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em cũng đang dùng gói 24G của mobifone, nói chung nếu bỏ những cái không hài lòng (không đáng nói) thì mạng này rất ok, thích nhất là khâu cskh tốt
Nvhung2103
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình có mua sim trên web chọn số vina, có đăng kí thông tin chính chủ tại cửa hàng GD của vinaphone, thời hạn sử dụng vẫn còn mà tự nhiên vina nó thông báo là nghi đăng kí trước và tự ý chặn chiều gọi đi. mịa nó chứ, đi đăng kí mạng VNPT nó còn tự ý tra cứu lịch sử sử dụng của sim vina của mình đc thế mà mình đăng kí thông tin chính chủ đúng rồi hay chưa nó còn k biết
bọn này làm ăn bố l áo thật, dù là 2 cty con của Tập đoàn nhưng cũng đâu đc phép truy cập thông tin cá nhân của khách hàng thế chứ. mình đã gửi thư nên bộ TT&TT nhờ giải quyết rồi
À mình nói thêm là trước đấy có đăng kí gói HEYTEEN khi mua sim với ưu đãi là 2Gb/tháng và miễn phí data zalo và zingmp3, sau đó con bé nhà mình có lấy máy xem youtube mà k mở wifi nên hết 2Gb, từ đấy k vào đc zingmp3 với zalo nữa, ghét kiểu làm ăn thế nên mình k đăng kí gói heyteen nữa, chắc vì thế mà nó chặn chiều đi ư, chả có lẽ 1 trong 3 nhà mạng lớn lại làm ăn thế
mong có bạn nào làm ở VNPT trên này kiểm tra giải quyết giúp mình
Tôi có một đứa bạn sử dụng số thuê bao 091xxxx221. Do sóng thoại của VinaPhone kém nên vào ngày 7/1/2019 nó đã chuyển mạng từ Vina sang Viettel. Vì lưu luyến với Vinaphone nên vào ngày 27/5/2019 nó đã chuyển mạng từ Viettel về Vina. Nó có khiếu nại chất lượng sóng bên Vina từ năm 2018, đến nay nhà mạng vẫn chưa giải quyết được. Vừa qua, nó đã làm thủ tục MNP về Viettel và Vina đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của nó với các lý do sau: thông tin cá nhân nó đăng ký ở nhà mạng chuyển đi không trùng khớp với thông tin cá nhân nó đăng ký ở nhà mạng chuyển đến; thuê bao đang trong thời gian 12 tháng cam kết sử dụng gói cước Vina690; thuê bao đang tham gia chương trình tích lũy điểm Vinaphone Plus. Khách hàng đã đăng kí chính chủ cho thuê bao rồi, nhà mạng còn tự ý thay đổi thông tin cá nhân của khách hàng rồi bắt khách hàng ra đăng kí lại lần nữa. Vina690 là gói ưu đãi mà tất cả các thuê bao port-in từ mạng khác sang Vina trả trước đều được hệ thống gán mặc định. Theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông, sau khoảng thời gian 90 ngày kể từ thời điểm MNP sang nhà mạng mới thành công, khách hàng có thể MNP sang nhà mạng khác. Khách hàng làm giàu cho Vina nhưng Vina không coi khách hàng ra gì.
Hiện nay có bốn nhà mạng di động tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là Mobifone, Vinaphone, Viettel và Vietnamobile. Một điều tôi nhận thấy được là: Chuyển mạng giữ số từ Viettel sang ba nhà mạng kia rất dễ và chuyển mạng giữ số từ ba nhà mạng kia sang Viettel rất khó.
MNP 2 lan.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019