Quy trình sản xuất FiiO M11 Pro Stainless Steel - Tỉ mỉ từng chi tiết, chỉ 1500 chiếc trên thế giới

abuchino
14/1/2020 10:41Phản hồi: 44
Quy trình sản xuất FiiO M11 Pro Stainless Steel - Tỉ mỉ từng chi tiết, chỉ 1500 chiếc trên thế giới
FiiO M11 Pro Stainless Steel là máy nghe nhạc cao cấp phiên bản đặc biệt của M11 Pro với số lượng giới hạn chỉ có 1500 sản phẩm trên toàn cầu. Theo hãng thì đây là sản phẩm đầu tiên khẳng định được giá trị và sự công phu trong khâu sản xuất của hãng, một sản phẩm độc đáo và có giá trị sưu tầm.

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p7.jpg

FiiO dự kiến sẽ sản xuất đến khoảng 2500 chiếc máy nghe nhạc M11 Pro Stainless Steel (M11 Pro SS), tuy nhiên thực tế chỉ có 1500 sản phẩm được sản xuất còn hơn 1000 mẫu phải rời cuộc chơi vì không đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng. Lý do đơn giản vì quy trình sản xuất quá phức tạp và tốn kém hơn so với phiên bản M11 Pro thông thường.

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p1.jpg

Mẫu M11 Pro SS sử dụng thép không gỉ 316 (316 Stainless Steel). Loại thép này thường được sử dụng để làm khuôn đúc. Độ cứng của thép không gỉ 316 cao hơn đến gấp 6 lần so với M11 sử dụng lõi nhôm nguyên khối. Độ khó của việc sản xuất M11 Pro SS cũng khó tương đương với việc sản xuất, xử lý một khuôn đúc công nghiệp.


FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p2.jpg

Đầu tiên M11 Pro SS được bắt đầu từ một cục thép có trọng lượng lên đến 1382g. Sau đó đến việc cắt dây và phay nguyên khối của M11 Pro SS cũng khó hơn so với phiên bản thông thường đến hơn 4 lần, chưa kể đến việc hao mòn các công cụ cũng nhanh hơn nhiều. Trọng lượng của khối thép sau khi tiện cũng chỉ còn 277g.

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p3.jpg

Thử thách lớn nhất bắt đầu sau quá trình tiện CNC, khi sản phẩm phải được mài và đánh bóng bằng tay. Bởi vì sau khi tiện thì bề mặt đều khá sạn, không được bóng mịn và sản phẩm cần phải được mài và đánh bóng thủ công. Chất liệu thép không gỉ 316 đã rất cứng cùng với máy nghe nhạc M11 Pro có rất nhiều thiết kế góc cạnh, nhiều chi tiết nút bấm nhỏ. Điều này yêu cầu sản phẩm phải được mài và làm bóng bằng tay với độ chính xác cao đặc biệt là ở các góc.

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p4.jpg

Tỉ lệ hư hỏng trong quá trình này là cao nhất, trong 10 sản phẩm thì có đến 3 sản phẩm không đạt yêu cầu.
Sau quá trình mài và đánh bóng chỉ còn có 182g.

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p5.jpg

Quảng cáo


Việc quét sạch sản phẩm và khắc chữ lên khung của sản phẩm cũng tốn rất nhiều thời gian. Độ cứng của thép cực với các chi tiết nhỏ của M11 Pro khiến cho việc khác và hoàn thiện sản phẩm tốn thời gian hơn rất nhiều. Mỗi nghệ nhân cũng chỉ có thể hoàn thiện được 5 sản phẩm trong một ngày. Việc khắc laser cũng khó hơn nhiều, với lõi nhôm chỉ cần một đầu laser 20W chỉ cần vài giây là xong, còn lõi thép không gỉ 316 cần một đầu laser công suất 60W và mất đến hơn 5 phút.
Trọng lượng sau khi khắc laser chỉ có đến 132g

FiiO_M11_Pro_Stainless_Steel_p6.jpg

Để có được bề mặt mịn, mượt và bóng của thép không gỉ thì cũng cần có một công đoạn xử lý màu sắc PVD đi cùng một lớp bảo vệ mỏng để giữ được màu sắc lạnh của thép không gỉ. Để chống bụi và dấu vân tay, sản phẩm được bọc một lớp AF coating. Và trọng lượng khung máy cuối cùng là 130g

Đó chính là lý do tại sao M11 Pro Stainless Steel là một sản phẩm được khá nhiều người trông đợi, không chỉ có chất lượng âm thanh mà cũng có một giá trị sưu tầm theo thời gian. Dù cho mức giá của phiên bản đặc biệt vẫn cao hơn so với M11 Pro thông thường đến hơn 3tr.
Nguồn: Weibo
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Fiio ko làm luôn cho M15 sắp ra ah?
xuandu1712
TÍCH CỰC
4 năm
ngoài âm thanh ra thì thiết kế và hoàn thiện cũng phải ngon!
Thật sự là kỳ công, đáng để ngưỡng mộ.
So với Bphone là tuổi tôm nhé ... với hơn 800 linh kiện cơ khí chính xác cao và hàng ngàn giờ mài dũa đánh bóng bộ khuôn ... mà cho đến bây giờ mới có vài cái được bán ra theo tiêu chuẩn toàn cầu
@Bão Sài Gòn Thông cảm đi, mất thời gian đánh bóng nên 1n ra dc có vài chiếc ah😃
@Bão Sài Gòn Ông rảnh nhỉ đang yên lành tự dưng mang bphone vào?
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn Liên quan cái méo gì ở đây mà cũng lôi được,đang buồn chuyện vote cho duyluan mà ông cu hiệp lại thắng lại gặp ông thần này nói khó chịu này .hi
@huyhoangjo Vui vẻ mà ... kkk
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Bão Sài Gòn đúng gòi nên mua bờ phôn ủng hộ hàng vịt
Giá chắc lạnh gáy lắm
duc2304
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja bản pro thường khoảng 18 tr :v
GeneralNhan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kỳ công ghê
Phay CNC hay dùng máy cắt dây làm đều được. Mà hơi tốn dao vì inox cứng
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PQ_nguyen Cắt dây tốn lắm luôn ấy,chứ cnc nó làm theo từng lớp,đỡ hơn
duyhai150690
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp
Hèn chi giá cao
Đã mất công chơi thì chơi hẳn titanium cho tới nóc luôn
Quá cầu kỳ và công phu. Không biết cảm giác cầm trên tay thế nào nhỉ? Các loại khuôn thì mình có dịp được sờ thôi vì nó qúa nặng.
Chờ tinhte trên tay
vinhhip
ĐẠI BÀNG
4 năm
công đoạn đầu tiên là cắt dây CNC chứ ko phải tiện CNC. Công đoạn này nhìn vậy thôi chứ rất dễ làm. Máy cắt dây CNC thì thép có cứng bao nhiêu thì cũng vẫn cắt ngon lành vì nó dùng tia lửa điện để phá vỡ kết cấu.
Nhìn chất lượng thật.
1500 cái trên toàn TG , mua bao nhiêu cái cũng có .
Autumn19
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu mình có tiền =))
đẹp nhỉ, tưởng điện thoại. mà đang đẹp thì tự nhiên khoét lõm 1 mảng vào để con lăn, nhìn mất thẩm mĩ. giống như đang 10 điểm mà cái mảng khoét kia bị -3 điểm.
@A to Z Đấy là trend thiết kế của mấy con máy nghe nhạc mà bạn 😁
@A to Z Dùng con lăn chỉnh âm lượng phê lắm bạn ơi 😃
Ôi bọn marketing của hãng nó làm màu thôi chứ mình cầm qua x3, x5 ii, m7, x7, m11, cá nhân mình ko đánh giá cao khả năng hoàn thiện máy của fiio. Âm thanh cũng trung bình. Mấy hãng tàu khựa thấy có hifiman, lotoo, colorfly, cayin, luxury&precision, qls-hifi là hoàn thiện máy khá tốt và âm thanh cũng tốt.
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Các ông cứ chê hàng tàu đi, tôi thì thèm nhỏ dãi mấy con FH1 đây 😆
Playgirl.xyz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iamharrytn HÀNG TÀU CŨNG CÓ TÀU THIS TÀU THAS 😃))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019