Anh em có ấn tượng gì với Windows 7? Comment vô đây nhé

Duy Luân
15/1/2020 22:31Phản hồi: 248
Anh em có ấn tượng gì với Windows 7? Comment vô đây nhé
Mình còn nhớ hồi Windows 7 mới ra mắt thì Tinh tế có bản cài đặt thử nghiệm, hôm đó mình còn học lớp 10 và chạy qua Cà phê Tinh tế 1.0 ở khu Vườn chuối để đi xin "ông chú" @cuhiep chép cho bộ đĩa cài. Rồi cũng từ đó mình bắt đầu lên Tinh tế chơi nhiều hơn. Windows 7 cũng đi theo mình qua những năm cấp ba, và khi Windows 8 trải nghiệm còn chán phèo (phải đợi Windows 8.1 thì mới đỡ nát) thì mình cũng tiếp tục dùng Windows 7.

Windows 7 với mình có nhiều ấn tượng lắm. Thứ nhất là nó hoạt động nhẹ nhàng hơn Windows Vista nhiều. Thời đấy mình xài con Sony VAIO CR, cài sẵn Windows Vista, xài nó cứ nặng nặng ì ạch thế nào đấy mặc dù giao diện Aero thích dã man.

Sau khi nâng cấp lên Windows 7, máy chạy nhanh hơn hẳn, pin lâu hơn, và chạy mượt hơn, nhất là khúc chuyển cảnh hay các hiệu ứng đẹp đẹp. Giao diện Aero vẫn còn giữ lại khá là đầy đủ nên trải nghiệm sướng lắm.

Khi mình thử cài Windows 7 lên con Asus EeePC 1000HE thì máy chạy được khá ổn, mượt mà luôn mới ghê, tuy nhiên driver của máy không tương thích đầy đủ với Windows 7 nên mình quay lại Windows XP cài sẵn theo máy.

Windows 7 cũng là phiên bản tương thích driver rộng rãi nhất tính đến tận thời điểm hiện tại. Mình vẫn thấy vài người trong công ty mình dùng Windows 7 trên laptop của họ mà không gặp vấn đề gì, thời đó cũng thế, cắm cái gì vào cũng chạy, dễ chịu vô cùng.

Giờ thì Windows 7 cũng đã tới lúc nghỉ ngơi, đánh dấu cột mốc gần 10 năm rồi chứ ít gì. Giờ thì Windows 10 ngon hơn đẹp hơn nhiều, anh em nào còn dùng Windows 7 thì lên Windows 10 là vừa rồi. Có khi anh em cũng cần nâng cấp máy tính luôn đó.
248 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình sắm em lap ngay giai đoạn Windows Vista, nên khi ra Windows 7 rất là vui, máy chạy mượt hơn hẳn, cũng ổn định nữa! Tới giờ với 1 số máy cũ mình vẫn thích Windows 7!
doluongbang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanghaiktkt Hồi mua con dell mà có vista bản quyền, sau lên 7 dùng, bỏ bản quyền luôn. Đúng là sợ vista vãi.
duongdoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanghaiktkt Hiệu suất cao hơn hẳn win10. Win10 nó màu mè hơn kiểu cách hơn, dịch vụ nhiều hơn nhưng mà nặng trịch khi so với win7 lại lắm lỗi. Ghét nhất vụ ổ cứng nhanh hết tốc độ đọc/ghi.
@hoanghaiktkt Y chang mình. Bạn xách tay bên Đức về cho con Asus cài Vista là ác mộng. Sau xuống xp luôn.
@hoanghaiktkt nghĩ lại vẫn thấy sợ. nhưng mà hồi đó từ XP lên dc Vista nhìn giao diện mới thấy phê. nhưng mà k chịu nổi cái cách mà nó chạy 😆)
K ấn tượng mấy với Windows 7 ngoại trừ giao diện trong suốt của nó. Ấn tượng nhất có lẽ là Windows XP với các phần mềm Winamp, Hero2000 và các tựa game của PopCap Game. Ấn tượng nhì là Windows 95 vì lần đầu tiên đc sở hữu máy tính với các game bài mặc định, game Lion King, Tennis, F1, Dyna Blaster ... Ấn tượng thứ ba có lẽ là Windows 98, hay ngồi hàng giờ trước máy PC để luyện các quyển tin học văn phòng của bác Ông Văn Thông, đặc biệt thích khi biết bác là chuyên viên IBM thời trước ở Saigon, sách của bác dành cho mọi người, lối viết lôi cuốn khiến ng đọc k thể k chạy ngay đến PC mà vừa đọc vừa luyện. Sau này lên ĐH đọc quyển ngôn ngữ lập trình Pascal/C của “tiến sỹ” Quách Tuấn Ngọc mà thấy chán ngán, sách trình bày “hàn lâm” nhưng cách dùng từ thì nhà quê k chịu đc, càng đọc càng khiến ng đọc rời xa máy tính mà tìm tới mấy bộ kiếm hiệp Kim Dung về luyện cho sướng.
doluongbang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangduong-lgc Me too
@from team b with love Quách Tuấn Ngọc thì lạy rồi
@from team b with love đọc như bức vách
IMG_20200117_205932.jpg
Pnmr560
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangduong-lgc Mình 88 mà cũng biết mấy cái đó
Dễ xài thôi. Chuyển từ xp lên dễ làm quen. Sau qua win 10 phải mất cả tháng mới quen dc.
XP với 7 ko khác nhau mấy, làm quen có nửa ngày rồi chán. Còn từ 98 lên XP thì đúng là cả tháng, mở máy ra ngắm hoài, có cảm giác như mình từ trong hang chui ra ngước nhìn bầu trời cao rộng, như ếch nhảy được lên miệng giếng, như người tử tù vừa được tha bổng, cảm giác như lần đầu đụng vào chiếc iphone, nói chung là tuyệt cmn vời :d
@Vo Huu Phuc Từ 98 lên XP đúng là bầu trời rộng mở
@Bạn và 500 Anh Em Đồi cỏ xanh làm mê mệt 😃
@Vo Huu Phuc Đó cũng là cảm giác của t khi từ xp lên vista ấy. Về sau từ 7 lên 10 cũng ko thấy thích như vậy.
Bichthu.309
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ổn định và dễ dùng!
@linhsonnguyen đến lúc muốn kiếm driver lại thấy vui 😃
Giao diện đơn giản, dễ dùng
mrsike
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tới giờ mình vẫn còn xài và chả muốn nâng cấp
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơm qua mình vẫn dùng,cơ mà thấy 1 vài cái k còn ok nữa nên chuyển qua win10 rồi
win 7 nhẹ, mượt. nhưng antivirus trên win 7 thì không như thế.
một thời gian dài dùng win 8.1 cũng chỉ vì windown defender.
@kirakun277 Cũng rất thích win7 nhưng sợ vấn đề liên quan đến virus nên chơi với win10. Dùng lâu cũng quen.
iamcuong
TÍCH CỰC
4 năm
Có cái Aero hồi ấy đẹp tuyệt vời. Mình nhảy từ XP lên nên thấy cả 1 trời thay đổi trong giao diện người dùng.
smile_mask00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iamcuong Cái aero đó là cảm hứng của biết bao nhiêu cái theme win 7 . . .
d39hqu2-b02e7b53-20ab-4676-b023-f68468bf3fca.png
iamcuong
TÍCH CỰC
4 năm
@smile_mask00 Hồi ấy mày mò rainmetter đẹp lung linh các kiểu, mà ram có 4Gb.
Giờ ram 32Gb lướt web vs office, mà cũng toàn theme mặc định win 10
LIPIK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iamcuong Nhớ Lúc win8 bản beta nhớ có Aero xong bản chính thức không có buồn thật sự
từ hồi dùng win10 đến giờ thật sự không muốn về win7. win7 nhiều lỗi lặt vặt. sang win 10 chưa quen start thôi. chứ dùng sướng vcl
mình vẫn dùng Win 7 cho công việc. Và một chạy máy ảo để cài Win XP. Quyết định vẫn dùng chíp thế hệ 6, cũng vì cài được Win 7.
Ổn định...Quá ổn định..Điều mà windows 10 bây giờ vẫn phải chạy dài mới theo được
@gauto988 Gì mà win 10 chạy dài mới theo được? Mình từng win 10 ở cty và win 7 ở nhà đây, lỗi tùm lum nào đâu? Win 10 bây giờ cũng ổn định hết rồi, đâu phải như hồi mới ra mà lỗi này lỗi nọ, big update không tránh được lỗi vì nhiều thay đổi nhưng thường được fix ngay sau đó. Cũng định gắn bó với 7 nhưng app không tương thích (mình làm code dùng app docker trên win 7 nhiều hạn chế nên phải lên 10, sau cũng chả muốn dùng lại 7 nữa, thế là cả 2 máy đều dùng win 10, nhưng do công việc lại phải đổi sang ubuntu để dùng tạm thời). Bác cứ nói quá, ngồi đấy mà theo dài, nó mà dở các công ty người ta đã không xài mà cứ 7 mà dùng bác ạ. Thử xài win xịn, update đầy đủ xem có móc được ra lỗi nào không.
@alakazam1994 hehe! Bạn làm dev đúng ko? Mình làm dev đây, thậm chí dev .NET gắn chặt với windows từ thời code C++, .NET winform, wpf...Bạn so sanh như thế là khập khiễng khi windows 10 vẫn đang là bản được Microsoft hỗ trợ đầy đủ, còn windows 7 từ windows 8.1 chỉ hỗ trợ các bản vá update bảo mật, chuyện không tương thích với các phần mềm hiện thời là quá đỗi bình thường. So sánh là so sánh lúc Windows 7 vẫn đang được hỗ trợ đầy đủ với windows 10 hiện tại, Windows 10 cứ sau mỗi bản update là lại có lỗi lớn đấy thôi
@gauto988 Không, cái vấn đề về docker thì mình không nói nữa, chỉ nói qua lý do vì sao mình lại phải lên win 10 thôi, nếu dự án mình làm không sử dụng docker nữa thì mình hoàn toàn có thể lựa chọn quay lại win 7, đúng không? Nhưng chắc chắn mình sẽ nói không, vì sao? Đơn giản những gì win 7 làm được, win 10 cũng làm được. Win 10 hiện giờ, hoàn toàn ổn định, ít nhất đối với mình, cty mình. Cái vấn đề lỗi lớn bạn bảo nó cụ thể là gì nhỉ? "Cứ sau mỗi bản update lớn thì lại có lỗi", có thể có nhưng nó không đọng lại gì, thế cho mình hỏi bao lâu có 1 bản update lớn? Và lỗi có được fix không? Sau khi fix thì mọi thứ có ổn định không?
@alakazam1994 https://tinhte.vn/threads/cai-gi-da-gay-ra-loi-xoa-du-lieu-nguoi-dung-cua-windows-10-1809.2861894/
https://vnexpress.net/so-hoa/ban-cap-nhat-windows-10-moi-dinh-nhieu-loi-3982851.html
https://soha.vn/cuu-ky-su-microsoft-he-lo-ly-do-tai-sao-windows-10-lai-co-qua-nhieu-loi-20190925155053738.htm
vitary
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình vẫn đang dùng 7, chưa cần thiết lên 10, do chưa có tiền mua máy mới 😁
duyips
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nó ổn định thực sự hữu dụng trong công việc chứ k phải ngốn ram như windows vista
htran282
TÍCH CỰC
4 năm
Windows 7 là win cuối cùng nhận được ổ Hitachi Touro Desk của mình. Lên Windows 10 chả hiểu sao nó không support.
@htran282 con này từ 2011 chắc phần cứng nó ko hỗ trợ win 10
@narutoxboy Phải là phần mềm hỗ trợ phần cứng chứ, làm gì có ai biết đc phần mềm chục năm sau thế nào mà làm phần cứng hỗ trợ
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Windows Tab ảo lòi và Windows Media Center hiện đại (mặc dù chả động bao giờ)
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
Một thời hoàng kim, vẫn nhờ lần đầu nhìn vào Win7 nó lung linh gì đâu á cảm giác tuyệt vời khó tả còn. Cả một thời thiếu niên thèm khát cái máy tính để chơi game đến lúc có máy tính lại dùng win 8 nói chung là kém duyên
Thiencl
TÍCH CỰC
4 năm
Giao diện dễ dùng
Raziel
CAO CẤP
4 năm
Windows 10 vẫn chưa đủ ngon và đẹp (theo tiêu chuẩn của mình) để mình chuyển qua.

Mình vẫn thể nuốt không trôi kiểu giao diện phẳng và nhất là kiểu font của Windows 10.

Bên Win 7 font rõ ràng, đậm đà và mượt bao nhiêu thì qua Win 10 cứ mỏng manh yếu ớt nhìn phát chán bấy nhiêu. Đã thử đủ kiểu tuỳ chỉnh nhưng không khá hơn.
@lamtien338 máy bác đã chạy trên SSD chưa, nếu chưa thì vấn đề nằm ở đó
@Raziel Ý mình nói về phần hiển thị chữ đó bạn. Màn ips nó rõ nét hơn nhiều nên thấy việc đọc chữ ko khó khăn j. Còn giao diện thì khác nhau hoàn toàn
kidbimilky
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 http://ghostspectre.the-ninja.jp/1909.SUPERLITE.html
Bạn vào đây down bản win 10 mod này về cài (bản superlite update 5 dành chơi game, bản compact thì vừa làm việc vừa chơi game). Bao mượt =]]
@Raziel Ghét w10 ở cái chiện lai lai control panel và settings. Cứ mãi run as administrator (ko biết check user đang login hay sao ấy), chạy hdd thường ko ngon. Còn lại ngon phết hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019