Huawei sẽ sống sót trong năm 2020 như thế nào

Duy Luân
15/1/2020 22:35Phản hồi: 113
Huawei sẽ sống sót trong năm 2020 như thế nào
Điện thoại Huawei không còn cài các dịch vụ của Google, quan trọng nhất là không có Play Store để người dùng cài ứng dụng. Vậy Huawei có thể vượt sóng gió của năm 2020 bằng những cách nào?

Huawei Mobile Services là trọng tâm


Về cơ bản, Huawei vẫn sẽ tiếp tục dùng Android chứ còn lâu lắm HarmonyOS mới sẵn sàng để dùng ở điện thoại, nhất là khi Android giờ đã tiến hóa tới mức nào đó sau hơn 11 năm ra đời rồi.

Bây giờ cái Huawei cần tập trung khắc phục đó là việc thiếu app (vì không có Play Store), và không có các dịch vụ của Google nói chung. Trong đó việc thiếu app là căng thẳng nhất, vì nhiều ứng dụng hiện tại không có cho AppGallery (kho ứng dụng cài sẵn trên máy của Huawei), thế nên Huawei đang đi nói chuyện với nhiều nhà phát triển để mang app lên kho của họ. Quá trình này sẽ mất thời gian, cả giai đoạn Huawei thuyết phục các đối tác, lẫn tốn thêm thời gian để các đối tác điều chỉnh lại ứng dụng của mình cho tương thích với máy Huawei.

Huawei-Mobile-Services.jpg

Vì sao phải điều chỉnh app? Đa số ứng dụng ở ngoài Trung Quốc đều dùng hệ thống gửi notification, phân tích và nhiều công cụ khác do Google cung cấp. Ví dụ, app Tinh tế sử dụng hệ thống notification của Google và bộ công cụ phân tích cũng do Google cung cấp. Khi lên máy Huawei, các dịch vụ này của Google không có nên app không chạy được một cách đầy đủ. Ứng dụng Tinh tế vẫn có thể chạy được trên máy Huawei mới nếu cài bằng file APK nhưng không nhận được thông báo, nên phải dành thêm thời gian để tích hợp thêm HMS vào.


Tùy vào độ phức tạp của app mà việc tích hợp sẽ mất từ vài tuần đến vài tháng. Hiện tại bọn mình đang nói chuyện với Huawei về vụ này.

Quá trình thuyết phục đối tác dùng HMS là chuyện khó khăn và đòi hỏi Huawei phải kiên nhẫn, nhưng mình nghĩ rằng sống chết gì họ cũng phải làm được nếu còn muốn bán điện thoại ra thị trường quốc tế. Mình biết Huawei đang đổ nhiều tiền và nhiều người vào quá trình này.

Huawei Mobile Services không chỉ có AppGallery, nó còn có dịch vụ bản đồ, định vị, phân tích, in-app purchase... và nhiều thứ khác, cơ bản là không khác so với Google. Những thứ này cũng cần được tích hợp vào app.

Mời anh em xem thêm: Google Mobile Services là gì, điện thoại Huawei thiếu nó sẽ bị gì

Thiết kế và camera


Thiết kế điện thoại của Huawei khá là nổi bật, tạo được điểm nhấn riêng, nhất là dòng Mate (còn nhớ con Mate 30 có thiết kế camera rất ấn tượng). Năm 2020 này mình nghĩ rằng Huawei sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế đó để thu hút khách hàng.

Và không thể không kể đến camera, thứ đang giúp Huawei thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người dùng trong năm 2018-2019. Camera trên các máy dòng top của Huawei rất tốt, chất lượng cao, chụp đêm tốt, lại còn có zoom quang và nhiều đồ chơi khác. Anh em nào thích chụp ảnh chắc chắn sẽ hài lòng với những con top của Huawei như P40, P40 Pro hay Mate 40 trong năm nay. Đây cũng là thứ giúp Huawei khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường.

07-Mate-30-Pro_Wireless-HUAWEI-SuperCharge-_JPG_EN-1200x800.jpg

Quảng cáo


Đẩy mạnh dòng tầm trung Nova


Nova 3i đã giúp Huawei chiếm được thị phần kha khá ở Việt Nam, sau đó là Nova 4 và Nova 5T ở phân khúc tầm trung. Huawei trong năm 2020 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kinh doanh các dòng smartphone ở tầm 8-10 triệu chứ sẽ ít đánh xuống mức thấp hơn vì ở khu vực đó đang có Oppo, Xiaomi chiến đấu với nhau và nếu Huawei bước vào sẽ khiến họ bị cuốn theo cuộc chiến giá. Lợi nhuận smartphone nói chung đã thấp, công ty thì đang gặp nhiều áp lực mà cứ chơi một cách mù quáng thì dễ chết lắm.

huawei_Nova_5T-11.jpg

Như chủ tịch của Huawei đã nói, sứ mệnh của Huawei trong năm 2020 đó là phải tồn tại được, đó là một trong những mục tiêu quan trọng của hãng để đối phó với thời điểm khó khăn này. Nói gì nói, năm 2020 sẽ là một năm rất khó khăn Huawei, hi vọng họ sẽ vượt qua được.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có Google thì khó sống ở quốc tế, dự là 2020 Huawei lại tiếp tục ngáp ngáp 😁
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
@BlackBerryz 2020 hay 2021 thì nó vẫn chưa chết được, chú phỉnh tập sẽ bơm cho cầm cự.
@noMacLe Đúng là Huawei nó giàu, doanh thu vài trăm tỷ $ một năm thì cho dù không bán cái điện thoại nào nó vẫn bù lỗ được.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@BlackBerryz Nó ngáp khi nào z bạn. Nó đang ăn nên làm ra hơn bao h hết là khác. Cập nhật thông tin nhé. 2020 này đúng là nó cần phát triển hoàn thiện hms và hệ thống app là chiến còn ghê hơn nữa
boybala
CAO CẤP
4 năm
@noMacLe Bọn HW này nó nhiều mảng vãi đái ra chứ có phải mỗi cái điện thoại đâu. Và bọn chính phủ nó đếch bơm tiền cho doanh nghiệp tư nhân làm ăn đâu nhé, đừng có mơ. Nó tạo hành lang riêng vs bán công nghệ ăn cáp dc cho thì có
minihorse
ĐẠI BÀNG
4 năm
Về phía người dùng, theo mình thì người dùng thông thường sẽ không chọn 1 máy điện thoại quá phức tạp trong việc sử dụng, quá khác biệt với những máy điện thoại khác (ngoại trừ những người đam mê kỹ thuật như ae tinhte), do đó mình thấy tương lai Huawei khó duy trì, chắc chỉ bán được trong nước thôi. Tuy nhiên mình vẫn lót dép hóng vụ này xem họ sẽ xoay sở ra sao. Tks Duy Luân đã chia sẻ.
@Kabm Bạn nói như thể cả thế giới có mỗi Huawei biết chụp ảnh ấy nhỉ ^^
@Kabm Tôi cũng thích chụp ảnh, cũng đang xài máy hw, cũng có thể tự cài gms dc. Nhưng nếu bỏ ra số tiền lớn thì tôi chắc chắn ko chọn hw khi chưa có sẵn gms.
@Kabm Ko có google photo nó khó chịu lắm :"(
@Kabm Người thích chụp ảnh họ sẽ chọn máy ảnh chứ
Thiếu GMS thì mình tự cài vào thôi. Nói chung chơi hw có cái gì đó thu hút ko bỏ được
@vaan009 Sao cài được?
@vaan009 Trước Blackberry BB10 cũng cho cài GMS đó 😃 nhưng sau nó không cho update nữa nên fail dần đều đó 😃)
Đó, cái Mate 30 Pro đó xem có ai tấp nập "tự cài" không?
@vaan009 Thu hút ng biết chứ ng k biết thì k thể dùng đc😆 nên bán ra qt là k thể , ô nào kết thì mua xách tay rồi tự vọc thôi nhưng vẫn khoai lắm 😃) bỏ xèng mua máy rồi còn mày mò cách vọc đẻ dùng được cũng mệt k kém đâu!
@thanhphat95 Cài đơn giản 1p30s là xong thôi
@vaan009 Thời đầu thì còn dễ cài thôi. chứ giờ google vá lại rồi.
Nói chung chắc vẫn có cách cài được nhưng khó khăn hơn thôi
Trump sẽ chờ Huawei phát triển chip và hệ sinh thái gần hoàn thiện rồi bất ngờ gỡ bỏ cấm vận. Huawei lúc này sẽ ở thế tiến thoái lưỡng nan, tiếp tục phát triển các dự án của mình hay quay trở lại dùng đồ của Mỹ!? Nước cờ của Trump sẽ là bài học đắt giá mà các đời Tổng thống tiếp theo tham khảo.
dvc1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Tháng 11/2020 bầu cử tổng thống Mỹ rồi. Khả năng ông Obama quay lại lãnh đạo nước Mỹ, hy vọng sẽ có chính sách mới.
@dvc1992 Ông obama chỉ còn là dĩ vãng thôi bạn , có trở lại cũng ko có cửa vs Nam Trum đâu . Ông Trum sẽ đắt cử thêm 1 nhiệm kỳ vì những điều ổng nói là ổng sẽ làm được !
@dvc1992 1 người Mỹ chỉ được làm tổng thống 2 nhiệm kỳ thôi đó là luật, không như putin của nga ngố đâu
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Sau khi tự chủ được phần cứng, bước tiếp theo là tự chủ về phần mềm
Ở sân nhà thì chắc Huawei vẫn sống khỏe :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tình thần vẫn mạnh mẽ, nhưng linh hồn đã ko còn 😁
Trump thâm thật nhưng họ vẫn sống đc
@nguyenkhangpt92 Cần gì, nếu người tiêu dùng mà cứ như dân VN á, thì Heo quay nó cứ làm điện thoại thật là bóng, nhìn thật là sang, giá thật là rẻ, xong gắn chip cỡ 865 trở lên, ram cỡ vài chục Gb ... thì bán chạy như tôm tươi ngay.
Thích sang chảnh, thích cấu hình nhưng ít tiền, nhưng cũng có biết dùng cái quái gì đâu ngoài nghe gọi, mạng XH... nên khỏi lo cho Heo quay đi, cấu hình cao lắm nhưng Ứng dụng còn chả biết cài, nên có hay không có mấy cái của GG cũng chả xi nhê gì. Trump thâm và thông mình đấy, nhưng không lường hết cái ngu và cái tham của thiên hạ, những thành phần đấy nó đông lắm, nên không trị được Heo quay đâu.
@Vuducanh0909 công nhận đẹp cầm lên sang chảnh . mà như hồi mình dùng Keyone thị trường trung quốc họ ko Google ko youtube nhưng vẫn cài đc mà . Công nhận Android h chip toàn đầu 8 đổ lên thì đc
Cha mẹ đại gia thì con không thể chết đói được
Vậy cái HĐH đang phát triển OS HARMONY riêng là để "mị dân" à?
@Levitas Nguyen Làm gián điệm cho cp TQ ở thị trường nội
Sống thì vẫn sống nhưng "mục đích sống" thì bị "bóp chết" rồi 😆
HoangChuDu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thuyết phục người dùng thay đổi thói quen là điều khó nhất
PS: Mà có ai thích ảnh cuối như mình không, quá gợi cảm 😁
mạnh mồm harmony lắm mà đến h vẫn chưa thấy nổi cái giao diện của nó
@DuyAnh69 Mr. Quảng Bkav sẽ giới thiệu cho bạn thấy 1 "hệ điều hành" mới toanh, ưu việt gấp mấy lần và hoàn toàn độc lập với Android. Đó là BOS. Bạn không lo việc bị cấm GMS vì Mr. Quảng đã nắm công nghệ lõi nhé.
Sẽ phải cố gắng thêm gấp nhiều lần nếu muốn sống tiếp mà không có GMS
Nơi khác thì ko bít nơi mình ko ai dùng huawei p20 pro hay mate 20 p30 gì cả... Những còn đó dòng g app đó đừng nó chi mà cài thêm cho phức tạp
hailongan
TÍCH CỰC
4 năm
Và hàng cản là dữ liệu người
Vòng 1 em gái kia ngon thế. Cài sẵn mấy thứ cơ bản như: Facebook, Twitter, máy tính casio fx580, âm lịch, la bàn, từ điển... Là xong. Kho ứng dụng đồ sộ nhưng toàn rác rưởi, báu gì, chả có gì luyến tiếc.
@A to Z App ngân hàng làm vẹo có cái nào? 😃 nếu chỉ dùng mấy thứ cơ bản thế kia thì mua hãng khác cũng được, cần méo gì cố sống cố chết mua Heo Quay?
@Sr_9x vì nó chụp ảnh đẹp, hoặc là fan cuồng chẳng hạn, thích nó chỉ cần 1 điểm nào đó thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019