Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet20: Gợi ý 10 địa điểm để đi du lịch vào dịp Tết

Rubi Lee
13/1/2020 9:44Phản hồi: 103
#Tet20: Gợi ý 10 địa điểm để đi du lịch vào dịp Tết
Tết là dịp lễ lớn nhất với nhiều ngày nghỉ nhất trong năm, ngoài là dịp đoàn viên Tết còn là khoảng thời gian thích hợp để tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến đi khai xuân, mong cho cả năm đều có cơ hội được đi nhiều nơi hơn nữa. Ở nhà mãi cũng chán, Tết năm nay hãy thử cùng gia đình đi chơi cùng nhau đi, chắc hẳn cũng vui không kém gì ở nhà tụ tập đâu. Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý 10 điểm đến trong nước thích hợp để du lịch vào dịp tết này.

1. Sapa

Đầu tiên ở cụm phía Bắc, Sapa luôn là nơi thu hút nhiều du khách tham quan kể cả trong và ngoài nước. Điều ấn tượng nhất phải nói đến là thời tiết, chắc hẳn chẳng ai muốn đi chơi trong thời tiết oi bức khó chịu cả. Với không khí se lạnh và trong lành, nơi đây rất thoải mái và phù hợp để tận hưởng chuyến đi vào dịp đầu năm, nếu may mắn bạn sẽ được tận mắt ngắm tuyết nữa á. Đến đây vào dịp tết, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh bạt ngàn của ruộng bậc thang, hay sắc hồng của hoa Mai Anh Đào phủ kín. Hay tham gia các buổi phiên chợ Xuân, lễ hội, tìm hiểu văn hoá của người Dao.

Những điểm tham quan ở Sapa: nhà thờ đá cổ, Thác Bạc, Suối Vàng, Thác Tình Yêu, Fansipan, Bản Cát Cát,...


sapa.jpeg

2. Hà Giang

Đây là địa điểm yêu thích của các bạn đam mê du lịch bụi bởi cung đường uốn lượn tuyệt đẹp, cảnh sắc thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ. Mỗi mùa ở Hà Giang đều có nét đẹp riêng, không rực rỡ, tươi vui như mùa xuân, mùa đông nơi đây vẫn thu hút bởi nét riêng. Mùa này ánh nắng không còn qúa rực rỡ, đến đây tận hưởng thời tiết se lạnh, khung cảnh thiên nhiên lúc nào cũng mờ ảo, ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài, thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây như thắng cố, thịt trâu gác bếp, rượu ngô ấm nóng,... tất cả sẽ là trải nghiệm khó mà quên được. Nếu các bạn dư dả thời gian hơn, có thể gộp cả Hà Giang và Sapa lại với nhau.


Những điểm tham quan ở Hà Giang: Sủng Là, đèo Mã Pí Lèng, Quản Bạ, Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú,...

hagiang.jpeg

3. Yên Tử

Đây không hẳn là địa điểm mới nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Yên Tử là địa điểm được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là dịp đầu năm mới, không chỉ người trong đạo mà cả những người ngoại đạo cũng đến đây để tham quan và tận hưởng không gian yên bình, thanh tịnh nơi đây. Đầu năm này, hãy thử kết hợp giữa vui xuân và lễ chùa, chuyến đi này sẽ là món quà rất ý nghĩa với người thân trong gia đình đấy. Không chỉ phù hợp với các thành viên lớn tuổi trong gia đình, nơi đây còn có công viên giải trí Sun World Halong Complex, vậy là cả trẻ con cũng sẽ rất vui vào dịp tết này luôn.

Những điểm tham quan ở Yên Tử: Chùa Hoa Yên, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Chùa Đồng,...


yentu_1.jpeg

yentu_2.jpeg

yentu_3.jpeg

4. Ninh Bình

Cách Hà Nội không quá xa, Ninh Bình thu hút du khách với vẻ đẹp thiên nhiên, cùng hệ thống hang động độc đáo ở Tràng An. Dịp năm mới cũng là lúc lượng du khách đến đây đông nhất, không khí mát mẻ, thích hợp để tham quan, lễ chùa. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch thú vị khác. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Quảng cáo



Những điểm tham quan ở Ninh Bình: Hang Múa, chùa Bái Đính, Tam Cốc-Bích Động, Động Am Tiên, quần thể Danh thắng Tràng An,...

binhbinh_2.jpeg
Hình của bạn @Bernie Mai chia sẻ trong chuyến đi Ninh Bình

ninhbinh_1.jpeg

5. Huế

Nếu bạn đã quá chán với cảnh nhộn nhịp, vội vã ở thành phố, dịp đầu năm này hãy cùng gia đình tận hưởng chuyến đi đến vùng đất thơ mộng, cổ kính Huế. Đắm mình trong không gian tĩnh lặng, lắng đọng với các bài học lịch sử, chuyến đi này không những là khoảng thời gian thư giãn mà còn tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện đẳng sau các di tích đó. Huế là địa điểm khá "kén" khách, và có phần hơi buồn. Nhưng chỉ cần bạn trót lỡ yêu vùng đất này, thì sẽ rất khó có thể quên được.

Những điểm tham quan ở Huế: Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu,...

hue.jpg

Quảng cáo



6. Đà Nẵng - Hội An

Tết là khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan các điểm đến miền Trung. Năm trước mình cũng có dịp đến đây vào khoảng gần tết, thời tiết lúc này đã không còn quá nóng, hơi se lạnh, đi chơi rất thích luôn. Có thể nói, Đà Nẵng - Hội An là hai điểm đến rất phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi sở thích. Hội tụ đủ biển và núi, công viên vui chơi Bà Nà Hills, với những bạn yêu thích sự hoài cổ, tìm về qúa khứ, có thể đến Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km. Ngoài ra, ẩm thực truyền thống nơi đây cũng là điểm níu giữ nhiều người quay trở lại đây đó.

Những điểm tham quan ở Đà Nẵng - Hội An: phố cổ Hội An, Làng gốm Thanh Hà, Đỉnh Bàn Cờ, Biển Mỹ Khê,...

hoian_1.jpeg

hoian.jpeg


7. Đà Lạt

Nơi này thì quá quen thuộc với nhiều người rồi, hầu như ai cũng đã từng đến đây. Dịp lễ nào thì Đà Lạt cũng là lựa chọn của du khách nhờ vào vị trí thuận tiện, chi phí không quá cao, thời tiết hợp lí. Bởi thế mà dịp Tết nơi đây luôn thu hút được rất đông du khách đến tham quan. Đà Lạt hay ở điểm cứ cách khoảng thời gian, lại có điểm du lịch mới xuất hiện, vì thế chẳng bao giờ chán được luôn.

Những điểm tham quan ở Đà Lạt: chợ đêm, làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất, KDL núi Liang Biang,...


dalat.jpg

8. Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang luôn là địa điểm đầu tiên được cả du khách trong nước và ngoài nước nghĩ đến mỗi khi thèm biển. Nhìn vào số lượng du khách mỗi năm tại đây cũng đủ hiểu biển Nha Trang đẹp và nổi tiếng cỡ nào. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển tuyệt đẹp được ví như hòn ngọc biển Đông. Đến đây vào dịp tết bạn có thể đắm mình dưới dòng nước mát lạnh, cùng gia đình tham gia các hoạt động vui chơi biển, chắc hẳn mọi thành viên trong gia đình sẽ đều vui hết cho xem.

Những điểm tham quan ở Nha Trang: Vinpearl Land, Vịnh Ninh Vân, Tháp bà Ponagar, viện Hải Dương Học, KDL Trăm Trứng, tắm bùn...


nhatrang.jpg

nhatrang-2.jpeg

9. Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc ngày càng phát triển trở thành một trong những điểm đến của nhiều du khách. Đến đây, bạn sẽ rời xa sự nhộn nhịp của thành phố, tận hưởng gió biển, không khí trong lành, đắm mình dưới làn nước trong vắt. Ngoài ra, dịch vụ du lịch nơi đây cũng rất phát triển với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí,... với đa dạng các mức giá khác nhau.

Những điểm tham quan ở Phú Quốc: Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Bãi Sao, Vinpearl Land,...


phuquoc.jpg

10. Quy Nhơn - Phú Yên

Quy Nhơn dần trở thành địa điểm du lịch mới được nhiều người yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vẫn chưa bị khai phá nhiều. Những năm gần đây, dịch vụ du lịch của Quy Nhơn ngày càng phát triển khi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay xuất hiện ngày càng nhiều. Vẻ đẹp nguyên sơ, còn khá vắng vẻ và ít nhiều người biết đến, đây được xem là thời điểm đẹp nhất để thực hiện chuyến đi đến đây. Ngoài ra, ẩm thực và vui chơi ở đây vẫn không quá đắt đỏ, phù hợp với nhiều người. Nếu đã đến Quy Nhơn, hãy dành chút thời gian ghé thăm Phú Yên, vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh luôn nha. Tuy không phát triển như Quy Nhơn, Phú Yên vẫn thu hút được rất nhiều người đến nhờ vào hiệu ứng từ bộ phim quay tại đây.

Những điểm tham quan Quy Nhơn - Phú Yên: Eo Gió, Hòn Khô, Kỳ Co, đồi cát Phương Mai, nhà thờ Mằng Lăng, đảo Điệp Sơn, Ghềnh Đá Đĩa,...


dadia_2.jpeg

dadia_1.jpeg

Du lịch dịp tết, có thể gặp các tình trạng như tăng giá, đông đúc vì vậy phải lên kế hoạch từ sớm, giữ trạng thái vui vẻ, đầu năm đầu tháng không khó chịu. Nếu bạn có thời gian linh hoạt hơn, du lịch vào những khoảng thời điểm khác trong năm sẽ thoải mái và đỡ đông đúc hơn, nhưng nếu Tết là dịp ngày nghỉ hiếm hoi trong năm, thì mong bài viết này đã gợi ý được cho bạn địa điểm thích hợp ghé thăm dịp năm mới. Mọi người đã có kế hoạch cho dịp Tết này chưa, đừng quên chia sẻ với mình ở dưới hoặc viết bài chia sẻ luôn nhaaa
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

travelus
ĐẠI BÀNG
4 năm
cảm ơn bạn, địa điểm rất thích hợp để đi du lịch. Bạn nào có nhu cầu mua vé máy bay thì vào web bên mình travelus.vn nhé, yên tâm giá rẻ nhé mọi người
@travelus Vế khứ hồi SGN <-> LAX từ đầu tháng 3 đến cuối tháng giá tốt không?
Hoặc hết tháng 4 cũng được
huybinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nbqvdp Mình cũng đang canh vé bay này vào cuối tháng 4/2020, hiện Cathay và Eva giá khứ hồi khoảng 17-18tr, bay trung bình 19 tiếng.
@huybinh Canh me được hú mình với
Mới đi duy nhất nơi số 3 & 8 trong list trên, trong đó nơi số 3 đi đợt 7/2/2012 còn nơi số 8 đi đợt 27/5/2017. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp & sự thú vị riêng, hy vọng tương lai gần mình sẽ khám phá thêm nhiều nơi mới 🆒
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

7-2-2012 (14).JPG

IMG_0920-2.JPG
VNGx192
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 méo cả mõm để đọc 😆
@VNGx192 Là sao? Sai chính tả, cú pháp lủng củng hay lỗi gì mà "méo cả mõm"? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 thời này chưa con cái gì nên nhìn bác ngon trai nhể 😁
@hiepmu Có rồi nha, ảnh ở trên A có con gái 1 tuổi, ảnh ở dưới A có thêm thằng cu 1 tuổi rưỡi! Chắc do chụp ngoài trời nên ánh sáng tự nhiên :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
LMT85
CAO CẤP
4 năm
Mod @Rubi Lee mà ra Quy Nhơn chơi thì làm hướng dẫn free nhé 😁
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
Hà Nội đang mùa đông đi cũng đẹp nè 😁
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@HpDellIBM Em cũng HN 😆))))) Mùa đông là hôm qua thôi bác, nay nắng như mùa thu rồi 😃))))))
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iamcp Em cũng HN mà ở trong Nam ~
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@Sewny Tết năm nay về sợ nóng không kém trong Nam ấy bác 😆))) năm ngoái mồng Một mà trời nắng chang chang, em còn mặc áo sơ mi.
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iamcp Cả 4 năm chưa về ăn tết bác ạ
lahmpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có huế của tui
@lahmpro Me too. Huế vẫn có nhiều cai đep như biển hải dương, thiền viện trúc lâm bạch mã.....
Hayoja
TÍCH CỰC
4 năm
@Timkelvin Mấy thím cũng ở Huế hả
Nightcall
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chị Như có dùng Instagram ko ạ?
yldbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Nightcall có đây: rubilee274
Nightcall
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yldbk À request lâu rồi mà chị ấy chưa cho @@
soidev
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có dịp cũng muốn đi hết Việt Nam 😁
MVA39
CAO CẤP
4 năm
@soidev Toàn miền Trung với Bắc thôi, Nam bộ chả có gì nổi bật cả, muốn đi cũng ko có tiền, muốn có tiền thì ko có thời gian đi..
soidev
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MaiVănÂn√ Không đề cập thôi chứ cũng nhiều điểm mà
MVA39
CAO CẤP
4 năm
@soidev Chắc tại mình miền tây nên cũng ko thấy hấp dẫn, đâu đâu cũng sông nước, ruộng vườn... Làm gì có cảnh núi non hùng vĩ, chân bước trên mây ...
Tết nhà mình ít đi du lịch xa lắm. Một năm làm việc vất vả, nên ưu tiên đưa các bé về thăm nội ngoại, sum hợp,đoàn viên gia đình, chúc tết ông bà, cha mẹ !
raycaster
ĐẠI BÀNG
4 năm
bookmarked 😁
DrStrange
TÍCH CỰC
4 năm
đã đi 6/8 nhưng lâu lắm rồi ko update lại, chắc nó cũng thay đổi nhiều lắm rồi
Thôi xin. Dịp tết mà đi các địa điểm này thì ở nhà còn hơn.
@shogunvietnam Cùng suy nghỉ thế. Tránh dịp lể tết là ok
kub4undre
TÍCH CỰC
4 năm
ở nhà ngủ nhé
Hà Giang không có dịch vụ phục vụ quý vị đâu, gần Tết thì Tây cũng té hết rồi, Tết ngồi nhà chơi cho sướng, hành xác đi xa làm gì
Tết Nguyên Đán đi nước ngoài có khi lại rẻ hơn trong nước
tết triển ngay ra phú quốc xem có gì hot không
hoon shin
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiền???
blogkien
TÍCH CỰC
4 năm
Gần saigon đi trong ngày có địa điểm thiên nhiên nào đi chơi không ae?
@blogkien Bò cạp vàng, đảo dừa lửa , đi hướng quận 2 qua phà cát lái tí là tới.
Sẽ đi Phú Yên 😁
Chào các chế. tớ vừa lên hà giang đợt vừa rồi. đẹp lắm các bác ợ. Cảnh đẹp, hoa đào sắp nở này, núi xanh mây trắng, cảnh sắc hùng vĩ
GOPR2227.JPG
GOPR2245.JPG
GOPR2205.JPG
@khinguoitayeu Đang tính đến Hà Giang, đẹp quá =))
@Maxken86 chuẩn bác. thuê xe các thứ xong rồi..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019