Sydney Opera House dùng hình chiếu trên kiến trúc nhà hát để vinh danh những người lính cứu hỏa

AudioPsycho
15/1/2020 11:19Phản hồi: 38
Sydney Opera House dùng hình chiếu trên kiến trúc nhà hát để vinh danh những người lính cứu hỏa
Nhà hát Sydney Opera House mới đây đã chiếu hình ảnh tri ân những người lính cứu hỏa lên kiến trúc tòa nhà, mang đến một cảm xúc thật ấm áp và ý nghĩa. Hình chiếu được bắt đầu phát từ 8:30 tối nhằm vinh danh những người anh hùng đang đánh cuộc mạng sống của mình để dập tắt vụ cháy hoành hành trong suốt thời gian qua. Hình ảnh tiêu biểu nhất là cảnh một phụ nữ ôm cảm ơn các tình nguyện viên, cùng hình ảnh bảng chữ “THANK YOU FIRIES”.

Thảm họa cháy rừng hoành hành từ tháng 10/2019 đến nay đã tiêu tốn không biết bao nhiêu công sức lẫn tiền bạc của chính phủ Úc nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Hơn 7 triệu hec-ta rừng và hàng nghìn ngôi nhà đã bị cháy rụi, cùng 27 người thiệt mạng. Khói từ đám cháy cũng ảnh hưởng rất lớn đến môi trường xung quanh, lan rộng đến tận New Zealand.

tinhte_sydney_opera_house_thank_you_firies.jpg

Sydney Opera House cũng chia sẻ thêm thông tin trên trang Twitter như sau: “Đêm nay Sydney Opera House sẽ chiếu hình ảnh trên kiến trúc tòa nhà để chia sẻ những mất mát với tất cả những ai đang chịu ảnh hưởng từ vụ cháy. Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về niềm tin và hy vọng, cũng như sự biết ơn đối với những cố gắng và lòng quả cảm của các đơn vị cứu trợ và tình nguyện viên”.


Rất nhiều những tài khoản Twitter khác cũng đã chia sẻ và gởi gắm những lời cầu chúc cho đám cháy sớm được dập tắt. Rất nhiều các đơn vị cứu trợ, nhà hảo tâm và những người nổi tiếng đã quyên góp hàng triệu USD để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Khoảng 1.5 triệu USD đã được quyên góp để cứu những chú gấu túi koala.


Melbourne Symphony Orchestra quyết định sẽ biểu diễn miễn phí vào ngày 5/2 sắp tới để quyên góp tiền ủng hộ cho những nạn nhân của đám cháy. Tình nguyện viên của tổ chức Chữ Thập Đỏ sẽ quyên góp trong sự kiện này và đưa ngay đến hỗ trợ các nạn nhân cũng như các khu vực đang chữa cháy. Sự kiện cũng sẽ được phát trực tiếp trên toàn phạm vi Úc và thế giới, có sự tham gia của nghệ sỹ soprano nổi tiếng Deborah Cheetham.

tinhte_sydney_concert_hall_bush_fire_3.jpg

Ngày 30/1 sắp tới City Recital Hall (Sydney) cũng sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc để quyên góp cứu trợ cho các nạn nhân của vụ cháy rừng. Rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Úc sẽ tham gia buổi hòa nhạc này.

Chúng ta cũng có thể quyên góp hỗ trợ qua các tổ chức WWF, Australian Red Cross hay quyên góp trực tiếp trên trang Go Fund Me.

Nguồn classicfm

Quảng cáo

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khóc thương cho những người lính cứu hỏa..
chúc các anh các chú khỏe mạnh cứu được nhiều sinh vật
Cảm ơn tất cả những người lính cứu hỏa... xin cảm ơn!!
lính cứu hỏa họ đã hi sinh rất nhiều trong đợt cháy vừa rồi, nhiều người trong số họ chịu cháy mất nhà trong khi họ đang đi dập cháy rừng cùng đồng đội nơi khác và cũng để cứu các động vật hoang dã khác 😔
hiepsicoi
TÍCH CỰC
4 năm
“đánh cược”, không phải “đánh cuộc”
supermee
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này thấy có ý nghĩa nè
Buồn thay cho cuộc sống của loài người khi những cánh rừng biến mất.
truongan18
ĐẠI BÀNG
4 năm
thảm họa ở Úc hay Paris có vẻ như mọi người nhìn thấy thảm khốc hơn Trung Đông nhỉ, hay là do truyền thông của các nước này quá mạnh, hay là do các nước này hay đi ban phát dân chủ nên được mọi người thương xót?
@truongan18 Công lý thuộc về kẻ...........................giỏi PR
truongan18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 chính xác luôn bạn ơi
@truongan18 vì đây là xứ tư bản thượng đẳng
hiểu chưa
They do their best, round of applause!
Thanchet92
TÍCH CỰC
4 năm
Sao ko để tiền đó chia cho các người lính cíu quả - một thanh niên xứ lừa cho biết.
Ý tưởng rất hay.
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Vietnam nên làm tương tự để vinh danh ba chiến sĩ té giếng hy sinh trong vụ ĐongTam vừa rồi
#prayforaustralia và #prayforparis đc lan truyền rất nhiều trên mxh nhưng tuyệt nhiên rất ít người #prayforsyria, suy cho cùng thì công lý cũng chỉ thuộc về kẻ mạnh
@lekhanhtrung123 công lí thuộc về kẻ mạnh .........................PR
@dangnhatanh1412 Đáng buồn là vậy, dạo gần đây thấy mấy đứa "hot face" share bài về australia, paris, hongkong mà tụi nó chẳng biết dân syria còn khổ hơn gấp chục lần, riêng t thì k theo trào lưu nên k share mấy cái pray này
duyhai150690
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks các anh!
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
Đang mưa to bên đấy rồi may quá. Thương cả nước Úc oằn mình làm ví dụ của biến đổi khí hậu mong các bạn phục hồi nhanh chóng sau thảm họa này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019