- AGV Blade Tartaruga có giá 3,7 triệu đồng.
- Sử dụng khoá Double D-ring thay cho khoá gài trên mẫu cũ.
- Xài đi trong phố, đi quãng đường ngắn, chạy chậm ngon lành.
- Tháo kính, tháo lót trong để vệ sinh bằng tay dễ dàng.
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.
Mẫu AGV Blade này có tên là Tartaruga và nó có giá 3,7 triệu đồng. Mình mua vào dịp sale cuối năm nên được giảm xuống chỉ còn gần 3 triệu thôi. Đây là mẫu nón đi phố mà mình thích nhất, không biết có anh em nào giống mình không.
Đây là phiên bản mới của dòng nón 3/4 có kính Blade. So với mẫu cũ thì mình thấy nó chỉ thay đổi loại khoá của nón, còn lại vẫn vậy.
Mình thấy thích cái kiểu thùng mới này của AGV, trước có 2 cái lỗ ở trên. Bây giờ làm thành kiểu cái tay xách như này mình thấy rất tiện, xách 1 tay khoẻ re.
Mình mua thì nón được trang bị sẵn kính màu đen, mình thích thế này vì chủ yếu mình đi ban ngày lúc trời nắng. Chứ nón bình thường sẽ được trang bị kính trong. Trên kính có 1 lớp chống trầy nhẹ, anh em lưu ý nha. Đất đá văng mạnh vào vẫn bị trầy như thường đó, mình đội chạy về đồng nai chạy lên lại trầy 1 chút rồi 😔. Việc tháo lắp kính cũng đơn giản, anh em chỉ cần mở 2 chốt 2 bên ra và gỡ ra rất đơn giản, anh em coi trong video sẽ thấy.
Về phần màu sắc thì mình rất thích, đơn giản mình thích những cái gì nổi bật, càng màu mè càng tốt. Nón này là nón rùa - theo anh em hay gọi là vậy. Bên AGV có lưu ý những anh em xài những loại sơn như này tránh bỏ vào những nơi có nhiệt độ thay đổi nhiều. Cứ để ngoài phòng khách là ok rồi, chứ đừng kĩ quá lại hại nón mình. Còn mấy anh em dư giả, hư nón này mua nón khác thì mình không nói nha 😁
Phần mút lót ở trong anh em cũng có thể gỡ ra đơn giản để vệ sinh sau 1 thời gian sử dụng. Việc tháo lắp này không tốn quá nhiều thời gian của anh em đâu.
Phần khoá Double D-ring được thay thế cho loại khoá gài trên mẫu cũ. Tuy nhiên theo cá nhân mình vẫn thích sử dụng loại khoá cũ hơn vì dễ sử dụng hơn. Loại nón này mình chỉ sử dụng cho mục đích đi phố hoặc quãng đường ngắn nên xài Double D-ring hơi rắc rối một chút, nhất là khi mang găng tay.
Còn hệ thống thông gió của nón, phía trước 2 khe vào và phía sau 4 khe ra. Khi anh em chạy có thể đóng mở được cửa gió trước, tuỳ theo ý muốn của anh em.
Quảng cáo
Cái túi đựng anh em có thể làm túi đeo luôn cho tiện, đỡ phải vác nón trần đi tới lui.
Tuy nhiên, có một số điểm mà mình vẫn không thích lắm ở chiếc nón này. Đầu tiên là về phần kính không che hết được mặt, hở ra phần cằm nên khi chạy sẽ bị gió thổi vào phía bên trong. Thứ 2 là loại khoá Double D-ring hơi bất tiện. Mình chỉ sử dụng nón khi đi quãng đường dưới 100 km và chạy với tốc độ không nhanh, vì nếu anh em chạy nhanh sẽ bị gió thổi nghe ù ù và gây cay mắt. Còn đi xa thì mình đội nón fullface cho đã.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: