Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Spectre X360 2020: quá đẹp, quá sang

cuhiep
19/1/2020 8:57Phản hồi: 268
Trên tay HP Spectre X360 2020: quá đẹp, quá sang
  • HP Spectre X360 2020 có thiết kế sang trọng và đẹp
  • Mức độ hoàn thiện rất cao gần như nhất trong thế giới laptop
  • Màn hình 13" OLED 4K cho hình ảnh đẹp rực rỡ
  • Máy có thể gập ngược lại để dùng ở chế độ tablet, hỗ trợ bút vẽ
  • Phụ kiện kèm theo xịn xò như sạc và bút

HP Spectre X360 2019 là một chiếc máy tính 2-in-1, và lý do mình trên tay chiếc MTXT này bởi thiết kế của nó quá đẹp, đặc biệt là việc sở hữu màn hình 4K công nghệ OLED góp phần thêm cho giá trị của chiếc máy có mức giá khoảng hơn 40 triệu đồng.


Mình miêu tả về Spectre x360 với 3 từ: đẹp, điệu, sang. Nó gợi nhớ cho mình khi trải nghiệm chiếc tai nghe Bowers & Wilkins P1, một chiếc tai nghe có những đặc tính như vậy nên mình phải chấp nhận bán nó đi vì phong cách không phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Mình muốn rằng sản phẩm công nghệ mang theo bên mình phải phù hợp với trang phục thường hay mặc, vì vậy cả chiếc tai nghe B&W PX hay chiếc laptop HP này cũng đều toát ra vẻ lịch lãm, sang trọng hơn mức bình thường.
HP_Spectre_X360-36.jpg

Ngoài lề một chút như vậy, trở lại thiết kế trên HP Spectre x360 có thể thấy ngay từ thiết kế, màu sắc, mức độ hoàn thiện của máy đều rất ấn tượng. Spectre x360 phiên bản này có màn hình 13 inch với kích thước gọn gàng, đặc biệt là những đường vát cạnh điệu đà nhưng vẫn đem lại dáng vẻ mạnh mẽ.


HP_Spectre_X360-18.jpg
Cách phối màu mà HP đem đến cho phiên bản này với màu xanh navy pha một chút màu xanh ngọc, kết hợp với bề mặt bóng mờ. Vì vậy sự độc đáo của máy cũng thể hiện rõ so với những sản phẩm khác hiện có ở cùng phân khúc, đặc biệt là những dòng laptop cho doanh nghiệp, hướng đến doanh nhân.

Phần khung chính của máy nổi bật với màu đồng pha với một chút màu hồng, kết hợp với những đường phay xước chạy song song với các cạnh vát giúp máy đem đến sự sang trọng. Phần màu sắc này không quá lấp lánh để nổi bật như kiểu mạ crôm, cảm giác vẫn rất nhẹ nhàng.

HP_Spectre_X360-11.jpg
Cách hoàn thiện mà HP đem đến cho Spectre x360 rất sắc xảo với những đường thẳng liền lạc giữa các cạnh, không có chỗ gờ hay nhô ra cảm giác thô. Những cổng kết nối hay những cạnh vát cũng được làm rất sắc xảo nhờ khả năng cắt bằng máy CNC.

Ở mặt trước của máy là logo HP kiểu dáng mới hiện đại trên nền màu xanh navy. Khi nhìn từ cạnh hông, chữ Spectre nổi rõ thể hiện trên phần bản lề. Hai phần của máy được ghép nối đẹp mắt tạo cảm giác nổi khối. Hai cạnh gần bản lề được vát dạng 45 độ nghiêng ra ngoài, góp phần tăng thêm sự độc và lạ cho chiếc máy với phần còn lại của thế giới laptop.

Ở cạnh bên, hai phần khung máy cũng có những cạnh nhô ra được vát chéo góc. Phần thân máy với màn hình được ghép nối lại liền mạch. Có thể thấy, đây là một trong những chiếc laptop cao cấp của dòng consumer đem lại khả năng hoàn thiện tốt.


HP_Spectre_X360-19.jpg
HP Spectre x360 vừa được thiết kế để sử dụng như một chiếc laptop thông thường, vừa có thể điều chỉnh màn hình với nhiều góc nhìn khác nhau, tối đa là 360 độ để máy có thể sử dụng chế độ tablet hay trình chiếu. Ở bất kỳ vị trí nào, anh em có thể thấy máy vẫn đem đến vẻ đẹp và sự sang trọng. Kích thước của máy tổng thể rất gọn gàng nên dễ dàng để bỏ ở nhiều vị trí trên túi xách, balo khác nhau, trọng lượng khoảng 1,3 kg.

Quảng cáo



HP_Spectre_X360-41.jpg
Một trong những đặc tính mà mình thích trên chiếc máy này chính là màn hình hiển thị. HP đã đưa lựa chọn màn hình OLED 4K cho phiên bản sử dụng chip Core i7 bán ra tại Việt Nam. Chắc chắn màu đen sẽ là thế mạnh mà màn hình này thể hiện rõ nhưng mình cảm thấy những màu sắc khác được tái tạo có phần hơi rực hơn chút xíu so với bình thường. Nếu có thời gian để tìm kiếm những thiết lập điều chỉnh màu sắc thì có lẽ việc sử dụng sẽ ưng ý hơn.

Về những cổng kết nối, HP Spectre x360 có phần cạnh phải với khe thẻ microSD, nút tắt/mở camera vật lý để tắt nguồn tín hiệu đến webcam. HP không đặt thiết kế vật lý của dòng laptop này mà họ lại sử dụng nút ngắt nguồn ở cạnh hông giúp phần màn hình trở lên liền mạch, gọn gàng hơn, nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cho người dùng. Ở cạnh này còn bao gồm 2 cổng Thunderbolt 3 chuẩn giao tiếp USB-C, trong đó 1 cổng nằm ở cạnh vát để giúp kết nối các thiết bị sử dụng USB-C không bị vướng.

HP_Spectre_X360-23.jpg
Trong khi cạnh trái, HP vẫn trang bị cổng USB-A và lỗ cắm tai nghe 3.5mm. Để có cạnh viền đồng bộ với thiết kế, HP sử dụng kiểu thiết kế ngàm để che một phần cổng USB-A đi. Và cuối cùng phím nguồn của máy nằm ở cạnh vát bên trái tích hợp đèn thông báo trạng thái sử dụng của máy. Nếu một người lần đầu cầm chiếc máy này chắc chắn sẽ bối rối bởi không biết phím nguồn nằm ở đâu. Đa phần các máy tính 2-in-1 thường đặt phím nguồn ở bên cạnh, phù hợp với chế độ sử dụng gập 360 độ dạng tablet.

HP_Spectre_X360-44.jpg
Về bàn phím, mình dùng vài ngày thì thấy nó hơi cứng so với một số máy mình đang dùng, trong đó có phần dãy phím nằm dọc bên phải như Home, End, Page Up, Page Down mình không có làm quen được nên hay với nhầm. Dãy phím nào anh em nào sử dụng ứng dụng văn phòng sẽ thấy nó tiện, còn ứng dụng của macOS thì kết hợp dãy phím lệnh với các phím mũi tên. Bàn rê chuột có kiểu thiết kế rộng như màn hình tỉ lệ 16:9 với diện tích phủ hết các cạnh ở khu vực bàn kê tay. Cảm biến vân tay chạm của máy nằm trên phần kê tay bên phải, ngay bên dưới phím mũi tên xuống.

Quảng cáo


HP_Spectre_X360-4.jpg
HP Spectre x360 phiên bản mình trên tay có mã 13-aw0181TU, sở hữu nền tảng vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 10 1065G7 4 nhân 8 luồng thuộc dòng có mức TDP tiêu chuẩn 15W, tối đa 25W, xung nhịp 1.3 GHz với turbo boost tối đa 3.9 GHz. Bộ nhớ RAM ở mức 16 GB cùng ổ lưu trữ SSD 512 GB kết hợp cùng bộ đệm Intel Optane 32 GB. Hệ thống tản nhiệt của máy với các khe thoát khí nằm xuống dưới, vì vậy phần nhô lên ở gần bản lề cần phải có để đảm bảo hiệu quả tản nhiệt. Loa của máy được thiết kế ở hai cạnh chiều rộng đánh âm thanh xuống phía dưới dội lên ngược lại.

HP_Spectre_X360-29.jpg
Phụ kiện đi kèm HP Spectre x360 cũng xứng tầm với sự cao cấp mà sản phẩm mang lại. Đầu tiên là cụ sạc USB-C với dây gắn liền thiết kế gọn gàng, dây sạc với chất liệu vải chống bám bụi. Sản phẩm cùng kèm một cây bút cảm ứng dành cho công việc ghi chú, vẽ vời trên màn hình cảm ứng.

Có thể thấy, HP Spectre x360 là một sản phẩm công nghệ hướng đến sự thời trang, hoàn thiện cao cấp với dáng vẻ sang trọng. Vì vậy anh em cũng cần chăm chút về ăn mặc bên ngoài để sử dụng máy cho tương xứng.

HP_Spectre_X360-39.jpg
Cổng USB-C nối vào máy ở góc vát nhìn rất ấn tượng và khác biệt hoàn toàn trong thế giới laptop.

HP_Spectre_X360-30.jpg
Loa được hiệu chỉnh bởi B&O và có âm lượng cao

HP_Spectre_X360-35.jpg
Nút nguồn nằm ở vị trí vát nhìn rất xịn. Qua hình này anh em cũng thấy được mức độ hoàn thiện của máy rất tĩnh xảo.

HP_Spectre_X360-46.jpg
Chế độ máy tính bảng với các công cụ hỗ trợ vẽ. Mình không rành cái này nên không thử được.

HP_Spectre_X360-27.jpg
Tuy nhiên với kích thước nhỏ, thiết kế đẹp, màu sắc sang trọng và tinh xảo thì mình nghĩ Spectre X360 cho các bạn làm sếp hơn là làm lính 😁

268 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trc tết à.
@phatkrongana uh .set timer thôi ,chớ giờ này ae làm gì có phấn khởi mà rì viu 😁
Gigaboya
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phatkrongana set time 2h sáng còn đăng fb đc
huudao83
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơn 40tr chát nhỉ
@truongdoduy 70 triệu trong nước thì cao chứ nếu theo sức mua bên Nhật thì xoàng thôi. Kiểu như mấy ông văn phòng tháng 15-20 tr bên này. Tháng nào quá trớn là hết veo.
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Viet Chi Dung Thoải mái sống b ạ, vẫn thoải mái bỏ ra 3-40tr 1 tháng
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Viet Chi Dung Cơ bản m cubgx chỉ muốn nói lại cái ông ở trên kia kêu tiền kiểu đó phải đi bán cỏ, bán nước mới ra kìa
Martin2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtam788 Chỗ mình làm họ trả theo tuần bạn ạ lương của mình sau thuế là hơn 800 bảng bạn nhé
đc cái màn hình xịn, loa hiệu không biết nghe như nào 😁 nhưng cá nhân mình không thích thiết kế góc cạnh lắm. laptop windows thì mình thích surface hơn. còn không thì cứ Macbook là chuẩn mực thiết kế và hoàn thiện :D
@MinhHy Nguyen Hjx, 40 triệu đó. Mình mà mua thì dùng ít phải 10 năm mới đổi 1 lần 😔
@DanteXXX2898 Đúng rồi, ae nào nào sài ultrabook rồi mới hiểu cái cảnh, chip U mà cõng màn 4k thì cái trải nghiệm nó k được như mong muốn.
@Eric Passion Bạn sắm được thì cũng là động lực phấn đấu để rồi tiếp tục phấn đấu thay đổi theo thời đại và tiẹn dụng thì cũng là mục tiêu tốt
Chúc bạn mau chóng đạt mục tiêu
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caocaolatre199x Khó quá bỏ qua đi, thêm tí nữa lấy mac xài bạn ạ. Nhìn mới thì hay, xếp cạnh Mac thì thôi nhìn Mac là đủ phê rồi.
1EDD2F66-12C1-4E9D-97CC-2FC0015FC4CE.jpeg
Thiết kế gì nhìn đĩ quá 😆))
Thiết kế kiểu này là dành cho dân văn phòng đam mỹ nhá
@viettien_milo Em nó đẹp gợi tình mà bác nói quá 😃))))
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@viettien_milo Đúng là đĩ thật
345C7A2A-D622-4B8E-BF16-7435EB16E27A.jpeg
riophuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những ảnh chụp mở hết khẩu hình như chụp với ống NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct thì phải ;D)))
cuongvta
ĐẠI BÀNG
4 năm
đẹp thật
Quá đẹp cho HP.
@harryposter Đẹp. Thực sự rất đẹp bác ạ.
13 inch là vứt, quen dùng 15.6 rồi, nhỏ hơn nhìn muốn mù mắt.
gozilla2003
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiep Luong Tran bác vứt cho em với , chứ e dùng 13.3 quen rồi ạ vứt cho e đi ạ
@Hiep Luong Tran Dòng này của HP có bản 15.6” nhé.
@Hiep Luong Tran Dùng để tiện mang vác, khi cần thì cắm màn ngoài, trước mình cũng nghĩ lap nhỏ dùng chán, toàn dùng 17 inches. Sau này toàn mua 13 inches, cả điện thoại cũng vậy, trước mua SS Note từ đời đầu đến đời 5, giờ chỉ mua con nhỏ như S mà xài.
Mr.HSG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiep Luong Tran Có 15.6 đấy, nhưng vẫn nhỏ gọn như 14 thôi.
Quá đẹp, không còn từ nào để tả 😁
Bá đạo, đẹp nhất trong thế giới laptop, tôn vẻ doanh nhân. Giá cũng tầm 40-45 củ nhỉ hi
Mr.HSG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lonely08 Đang nói HP
bandbu
TÍCH CỰC
4 năm
EliteBook thấp hơn Spectre mà nhỉ :v có $1k7 thôi :v
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.HSG Con này ra đời để cạnh tranh trực tiếp với mấy con mình liệt kê ở trên và ngược lại
Nói như bác thì tụi xps hay zenbook cũng là dòng laptop thời trang cao cấp mà thoi. Tụi này cũng mỏng, nhẹ và đẹp, đâu có khác gì nhau đâu
Mr.HSG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lonely08 Tôi đang xài spectre mẫu cuối 2017 đầu 2018. Tôi chỉ nói trong phạm vi của HP, mấy hãng khác không dùng nên không tranh luận. Trong phân khúc cao cấp nó là dòng thời trang, không phải dòng business. Đã giới hạn vậy rồi mà còn cố Nói cho được.
lat4ever83
TÍCH CỰC
4 năm
Giá hơi chát thui...mua máy Like New thì ổn hơn...
Quá đẹp.
nthungpc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đề nghị ông này viết bài review trên tay xong, sau đó hãy để sản phẩm để anh em tới quán cafe trên tay với. Nhìn mà không sờ thì làm gì sướng???
Chán nhất của HP là dòng x360 pavilion cũng tặng bút kèm theo (dù đúng là bút cho dòng này rẻ), nhưng x360 envy thì hoàn toàn không và bút cũng khó tìm mua ở VN (cùng dùng loại n-trig như surface pro nhưng nghe nói là không tương thích cho lắm). Điểm thứ 2 là nếu ít tiền hơn mà mua x360 envy thì khá ức chế vì ram chỉ fix 8GB dù là ryzen 5 hay 7
doremimon123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@swatgibl tại bác chưa biết chỗ mua đó thôi, chứ ở đây thì full đủ các loại bút, các loại công nghệ, của các hãng luôn nhé 😁
http://ButCamUng.shop99vn.com

Thêm các bài viết giới thiệu chi tiết về các chức năng, công nghệ của bút cảm ứng:
https://www.facebook.com/shop99vn/posts/2607194839358013
@doremimon123 em biết nhưng em ngại mua ở cửa hàng chưa rõ, nên bảo là khó tìm mua chứ không phải là không mua được nhé bác 😃 em được cái "hên" lắm nên ngại khoản bảo hành.
fansex
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cấu hình chi tiết o thấy nói đến nhỉ?
Không biết hiệu năng thế nào chỉ sợ mỏng quá tản nhiệt không tốt...
BruceWayne
TÍCH CỰC
4 năm
@fansex Chip u mà bạn 😃
anh523110
TÍCH CỰC
4 năm
@fansex Bên thinkview có clip review rùi đó.
quá đẹp luôn, góc cạnh nhưng cũng rất sexy
Quá đẹp
amazing T
TÍCH CỰC
4 năm
Mình muốn trackpad rộng như macbook thì dòm nó hiện đại hơn
Togari
TÍCH CỰC
4 năm
@amazing T Macbook dùng tỷ lệ 16:10 và loa 2 bên, nên việc trackpad to hơn là dễ hiểu, còn các hãng khác đa số vẫn dùng màn 16:9, nên mặc dù đã cố làm to trackpad nhưng thực chất nó chỉ dài hơn chứ ko rộng được như Mac
dq, lần đầu tiên thấy thương hiệu này!
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@BTPHTN ảnh đổi logo cũng lâu ròi mà bác, dòng cao cấp mới có logo này, dòng thường vẫn logo cũ
@BTPHTN Bác vui tính ghê 😁
@BTPHTN Hp đó ba @@
ndt1993
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BTPHTN dy chứ dq đâu ông :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019