Hiện tại, Boeing đang phải đối mặt với một lỗi phần mềm đe dọa đến thời điểm đưa chiếc máy bay 737 MAX quay trở lại thị trường hàng không. Lỗi phần mềm này khiến máy tính điều khiển quá trình bay không khởi động được, không xác nhận máy bay sẵn sàng cất cánh. Nói cách khác, vì lỗi này, 737 MAX thậm chí còn không cất cánh nổi. Boeing đang làm việc với FAA để gửi phương án sửa lỗi phần mềm này và thông báo cho các đối tác đã và đang đặt mua 737 MAX, nhưng không nói rõ khi nào phần mềm sẽ được cập nhật.
Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng hoàn thành việc thử nghiệm để đưa 737 MAX trở lại bầu trời. Wall Street Journal cho biết Boeing và FAA đang muốn thực hiện một chuyến bay thử nghiệm quan trọng để lấy giấy chứng nhận vào cuối tháng 1, nhưng vì việc tìm ra lỗi phần mềm mới này, chuyến bay thử nghiệm sẽ phải dời sang ít nhất là tháng 2. Boeing tìm ra lỗi này sau khi cài phần mềm vào máy tính trên máy bay thử nghiệm của họ.
Ngay cả khi FAA cho phép 737 Max hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất, thì vẫn sẽ mất thêm một khoảng thời gian để những chiếc máy bay đang bị cấm bay trên mặt đất đã giao cho các hãng hàng không cập nhật phần mềm để đủ an toàn phục vụ các hành khách tại Mỹ cũng như trên thế giới. Sơ suất trong thiết kế của Boeing đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, nên các nhà quản lý chắc chắn sẽ có những động thái chặt chẽ hơn để không xảy ra những sự cố thương tâm như trước nữa.
Việc 737 MAX bị cấm bay, khiến các hãng hàng không vừa dừng sử dụng lẫn hủy đơn hàng chiếc máy bay này không chỉ gây ảnh hưởng tới Boeing, mà còn ảnh hưởng tới chính tình hình kinh tế của nước Mỹ. Dây chuyền sản xuất 737 MAX bị dừng lại, các nhà phân tích cho rằng GDP của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. GDP của Mỹ năm 2018 là 19,39 nghìn tỷ USD, và doanh thu của Boeing năm 2018 là 101,1 tỷ USD, một con số không nhỏ. Thêm vào đó, Boeing cũng thuê rất nhiều nhân công, làm việc với rất nhiều đối tác vừa và nhỏ, và là một trong những tập đoàn xuất khẩu lớn nhất tại Mỹ. 737 MAX bị cấm bay, dây chuyền sản xuất đình trệ, chắc chắn sẽ gây ra tác động không tốt tới cỡ 600 đối tác sản xuất linh phụ kiện cho Boeing.
Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng hoàn thành việc thử nghiệm để đưa 737 MAX trở lại bầu trời. Wall Street Journal cho biết Boeing và FAA đang muốn thực hiện một chuyến bay thử nghiệm quan trọng để lấy giấy chứng nhận vào cuối tháng 1, nhưng vì việc tìm ra lỗi phần mềm mới này, chuyến bay thử nghiệm sẽ phải dời sang ít nhất là tháng 2. Boeing tìm ra lỗi này sau khi cài phần mềm vào máy tính trên máy bay thử nghiệm của họ.
Ngay cả khi FAA cho phép 737 Max hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất, thì vẫn sẽ mất thêm một khoảng thời gian để những chiếc máy bay đang bị cấm bay trên mặt đất đã giao cho các hãng hàng không cập nhật phần mềm để đủ an toàn phục vụ các hành khách tại Mỹ cũng như trên thế giới. Sơ suất trong thiết kế của Boeing đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, nên các nhà quản lý chắc chắn sẽ có những động thái chặt chẽ hơn để không xảy ra những sự cố thương tâm như trước nữa.
Việc 737 MAX bị cấm bay, khiến các hãng hàng không vừa dừng sử dụng lẫn hủy đơn hàng chiếc máy bay này không chỉ gây ảnh hưởng tới Boeing, mà còn ảnh hưởng tới chính tình hình kinh tế của nước Mỹ. Dây chuyền sản xuất 737 MAX bị dừng lại, các nhà phân tích cho rằng GDP của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. GDP của Mỹ năm 2018 là 19,39 nghìn tỷ USD, và doanh thu của Boeing năm 2018 là 101,1 tỷ USD, một con số không nhỏ. Thêm vào đó, Boeing cũng thuê rất nhiều nhân công, làm việc với rất nhiều đối tác vừa và nhỏ, và là một trong những tập đoàn xuất khẩu lớn nhất tại Mỹ. 737 MAX bị cấm bay, dây chuyền sản xuất đình trệ, chắc chắn sẽ gây ra tác động không tốt tới cỡ 600 đối tác sản xuất linh phụ kiện cho Boeing.
Theo Engadget