Boeing lại tìm thấy lỗi phần mềm khiến 737 MAX không cất cánh nổi

P.W
19/1/2020 18:44Phản hồi: 78
Boeing lại tìm thấy lỗi phần mềm khiến 737 MAX không cất cánh nổi
Hiện tại, Boeing đang phải đối mặt với một lỗi phần mềm đe dọa đến thời điểm đưa chiếc máy bay 737 MAX quay trở lại thị trường hàng không. Lỗi phần mềm này khiến máy tính điều khiển quá trình bay không khởi động được, không xác nhận máy bay sẵn sàng cất cánh. Nói cách khác, vì lỗi này, 737 MAX thậm chí còn không cất cánh nổi. Boeing đang làm việc với FAA để gửi phương án sửa lỗi phần mềm này và thông báo cho các đối tác đã và đang đặt mua 737 MAX, nhưng không nói rõ khi nào phần mềm sẽ được cập nhật.

Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng hoàn thành việc thử nghiệm để đưa 737 MAX trở lại bầu trời. Wall Street Journal cho biết Boeing và FAA đang muốn thực hiện một chuyến bay thử nghiệm quan trọng để lấy giấy chứng nhận vào cuối tháng 1, nhưng vì việc tìm ra lỗi phần mềm mới này, chuyến bay thử nghiệm sẽ phải dời sang ít nhất là tháng 2. Boeing tìm ra lỗi này sau khi cài phần mềm vào máy tính trên máy bay thử nghiệm của họ.

Ngay cả khi FAA cho phép 737 Max hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất, thì vẫn sẽ mất thêm một khoảng thời gian để những chiếc máy bay đang bị cấm bay trên mặt đất đã giao cho các hãng hàng không cập nhật phần mềm để đủ an toàn phục vụ các hành khách tại Mỹ cũng như trên thế giới. Sơ suất trong thiết kế của Boeing đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, nên các nhà quản lý chắc chắn sẽ có những động thái chặt chẽ hơn để không xảy ra những sự cố thương tâm như trước nữa.

Việc 737 MAX bị cấm bay, khiến các hãng hàng không vừa dừng sử dụng lẫn hủy đơn hàng chiếc máy bay này không chỉ gây ảnh hưởng tới Boeing, mà còn ảnh hưởng tới chính tình hình kinh tế của nước Mỹ. Dây chuyền sản xuất 737 MAX bị dừng lại, các nhà phân tích cho rằng GDP của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. GDP của Mỹ năm 2018 là 19,39 nghìn tỷ USD, và doanh thu của Boeing năm 2018 là 101,1 tỷ USD, một con số không nhỏ. Thêm vào đó, Boeing cũng thuê rất nhiều nhân công, làm việc với rất nhiều đối tác vừa và nhỏ, và là một trong những tập đoàn xuất khẩu lớn nhất tại Mỹ. 737 MAX bị cấm bay, dây chuyền sản xuất đình trệ, chắc chắn sẽ gây ra tác động không tốt tới cỡ 600 đối tác sản xuất linh phụ kiện cho Boeing.

Theo Engadget
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vụ lùm xụp suốt thời gian qua chắc hẳn ảnh hưởng ko nhỏ đến tài chính của Boeing cũng như sẽ ko dễ dàng sớm lấy lại được niềm tin từ khách hàng cùng các đối tác trên toàn thế giới o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
sowngold
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazywin mua vé lúc nào chả có 2 thông tin đó. Được quyền chọn chỗ ngồi và ngày thôi. Đổi máy bay thì xin kiếu. thanh niên đi xe máy xin phép cho hay.
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noilaiquen Chuẩn. Định nói vậy
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noilaiquen Thằng đó già đầu mà suốt ngày comment vớ vẫn với xl là nhiều.
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
cất kho luôn đê
con này do làm quá vội vã nên còn nhiều lỗi tiềm ẩn lắm
Không upload nhanh thì thua
Thà ko cất cánh nổi chứ để nó cất cánh rồi ko kiểm soát nổi thì có khi phải bán hãng đi mà bồi thường @@
@tuyenvpb Nó ko cất cánh đc là nó chạy đâm cái rụi vô tường sân bay đó bác
con máy bay nổi tiếng thế giới mà chưa đc đi lần nào cho biết, tiếc quá 😔
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ đi thử đi bác, lần đầu và cũng là lần cuối luôn 😁
Boeing cần tới 600 đối tác để sản xuất máy bay. Vinfast có cỡ chục đối tác để sản xuất xe thì chúng nó nói xe hợp chủng quốc 😆
@lucas_mufc Quan trọng là có bằng sáng chế bản quyền nào ko. Hay đi mua và ráp như lego
@lucas_mufc Đi so sánh vinfast với boeing, hay lắm 😁
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@lucas_mufc Bác có phân biệt "đối tác" với "xuất xứ" đk ko?
@lucas_mufc Quê tớ Nam định chuyên đóng xe ba gác. Xuất xứ VN. Mỗi động cơ của tàu. Xe 30 triệu chở 2 tấn hàng bình thường.. Vậy mà có đc đăng kiểm đâu. Nhưng vẫn chạy bình thường.. chả sao.
thanhson6687
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lỗi kỹ thuật không từ bỏ một ai, Công ty tầm cỡ như Boeing vẫn mắc phải.
tác hại của ham rẻ, thuê bên viết phần mềm giá rẻ thì tiền nào của đó thôi. ham tối đa hóa lợi nhuận nè.
nkahminh
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Chắc outsource cho Ấn Đụ rồi
@nkahminh cho ấn độ nhưng thuê trả 9 usd /h thì khó mà có chất lượng/ 9usd là giá boeing trả chứ trừ công ty nhận tới tay dev chắc còn 5 - 7 usd/h ah.
nkahminh
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Yup, giá đó thì là công nhân lập trình chứ không phải kỹ sư phần mềm rồi, chất lượng tương xứng thôi
@nkahminh thì boeing kẹo ham lợi nhuận cao bất chấp an toàn người dùng. chứ giá bán 1 máy bay đâu có rẻ mà hám lời thôi. nhiều công ty cũng thế lúc đầu làm tốt lắm từ từ có tiếng cắt giảm tùm lum thu lợi.
Dẹp quách đi cho rảnh nợ . Chiếc máy bay từ lỗi thiết kế tới phần mềm thì bay vào diêm vương ah ! Cho chừa cái thói làm ăn ẩu tả xem mạng người không ra gì . Vote cho airbus .
Đáp mẹ hết đi làm lại
Dòng máy bay đầy tai tiếng 😔
Thiết nghĩ Boeing nên dẹp lên 737 Max đi, chứ giờ tâm lý sao dám bay nựa
@Maxken86 dẹp là dẹp thế nào. Bác có 10 lô biệt thự chục tỷ kiến trúc thiết kế bị lỗi thì bác có lựa chọn: đập bỏ hết (và mất cả miếng đất) và sửa sang lại, kiểm định và bán giá rẻ hơn; bác chọn cái nào?
iamvuanhson
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Maxken86 787 max?
@sweetlove_sunny Type nhầm thâu mà đồng chí, bài viết về 737 Max, thì tức nhiên là 737 rầu
@gunnyonline Liên tưởng liên quan thế Bác. Biệt thự của Bác ko bán thì vẫn còn đó. Còn cái này không làm gì thì gây thiệt hại về nhân mạng
LienDoan81
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline mày bị ngu à
Vất luôn mẫu luôn cho rồi, ráng giữ làm chi
Tiếc của thì bán ve chai cho China or Vietnam thu được nhiêu hay bấy nhiêu
@nbqvdp VN có con máy bay hư của Cambodia mãi ko biết xử lý sao kia kìa
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous Đấy là vấn đề về thủ tục thôi. Mà họ mua đâu phải để bay mà làm công cụ đào tạo (mô hình). Mà giả sử làm như vậy thì cũng dùng chỉ vài ba cái thôi chứ khuân cả lô MAX về ah? Vậy thì mua ve chai đúng chuẩn.
Như này ai dám mua và dám đi nữa. Kinh chết đi được
jk.y
TÍCH CỰC
4 năm
Nên dẹp luôn con 737 MAX này, gì hết lỗi này sang lỗi nọ. Đi gặp con này cũng nên đổi vé cho nó lành.
Lỗi từ thiết kế khiến máy bay ko cân bằng rồi chứ đâu chỉ lỗi phần mềm.
Thôi thì dẹp luôn đi làm lại từ đầu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019