Thị trường PC năm 2019 tăng trưởng khiêm tốn, Lenovo vẫn dẫn đầu

Mikeknowsme
14/1/2020 8:30Phản hồi: 106
Thị trường PC năm 2019 tăng trưởng khiêm tốn, Lenovo vẫn dẫn đầu
Theo thống kê số liệu của Gartner, thị trường PC vào Q4 năm 2019 tăng trưởng rất khiêm tốn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2019, thị trường đã bán được 261 triệu thiết bị máy tính, tăng 0.6% so với 2018. Lenovo vẫn là hãng dẫn đầu khi đã tăng 6.6% trong Q4 nói riêng và 8.1% nói chung trong cả năm 2019, liên tục dẫn đầu thị phần.

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, thị trường PC có tăng trưởng nhưng với con số ít ỏi (0.6%), lưu ý rằng số liệu này không bao gồm sản phẩm Apple iPad và Chromebook.





Nhưng riêng tại thị trường Mỹ ở Q4, HP và Dell là 2 ông lớn dẫn top đầu bảng. Gartner không đề cập chuyện thị trường Mỹ có ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ thị phần nhưng chúng ta thấy rằng tăng 4.6% so với cùng kỳ năm ngoái là khá lớn.

Apple trong Q4 2019 đã giảm hụt 3.0% so với cùng kỳ năm ngoái, rõ ràng các sản phẩm Mac không phải là thế mạnh trong thị trường PC, đặc biệt khi so sánh số lượng máy bán ra trong cả năm 2019 vừa rồi của Apple so với đối thủ gần nhất là Dell ở top 3.

Nhà phân tích thị trường Mikako Kitagawa từ Gartner cho rằng chu kỳ update của Windows 10 trong mảng doanh nghiệp là nguyên nhân chính khiến doanh số PC tăng. Điều này rất logic bởi Microsoft đang tập trung cải tiến Windows 10 nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp tốt hơn và với việc chấm dứt hỗ trợ Windows 7 thì các doanh nghiệp sẽ cần phải nhanh chân chuyển dịch sang Windows 10 sớm để đảm bảo nhiều khâu từ triển khai đến phần mềm, quản trị và bảo mật. Windows 7 đã chính thức khai tử vào ngày 15/1/2020 này.

Theo Gartner
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế mà mình cứ tưởng Dell là số 1 xưa h 😁
@congtuyennct Asus của ai tệ không biết chứ mấy cái Asus nhà mình bền không gì bằng. Tuổi thọ toàn trên 5 năm.
@Hanhphuc2090 Chả biết asus bác loại j. Bền n khác vs k xuống cấp máy, Trải nghiệm dùng. Bền để dùng được là điều bt. Chứ bền để dùng ngon lại là chuyện khác. E có mấy thằng bạn dùng asus từ năm nhất đến năm 4 nên e biết 😆
Bill0103
ĐẠI BÀNG
4 năm
@congtuyennct Acer nó tả còn nhanh hơn ;)))
@congtuyennct Asus mình nhờ người quen xách tay về nên có thể khác. Mấy cái Asus mình dùng ngoài xuống cấp về pin (cái nào ko nhỉ?) thì ko có gì phàn nàn. Còn xài 7-8 năm mà vẫn muốn nó tốt như mới mua thì .....
Asus phổ cập mọi phân khúc, thương hiệu từ gaming đến văn phòng đều ổn vậy mà bán dc ít máy thua xa top 3 thế.
hayenot18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Scorpius DLord Asus phổ cập vài thị trường ở châu Á là mạnh thôi. Chứ tính trên bình diện thế giới thì Lenovo, HP & Dell mới là trùm.
@Scorpius DLord nó cái gì cũng có nhưng không có cái gì xuất sắc và có truyền thống.
Laptop cty mình sắm cho nv kỹ thuật mình T480S 😁
Sếp thì X1 Carbon
Sale thì nhỏ gọn Yoga 260, 360.
SonPGT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@porco-rosso Cho xin info city của bác để apply hồ sơ với bác ơi
@SonPGT Dentsply Sirona Viet Nam ban ơi 😁
L20A Vincom Center Đồng Khởi nha :D
@SonPGT Mấy công ty xây dựng toàn thấy cấp máy ngon, thằng bạn nó làm bên kế toán mà cũng đc cấp 20tr mua máy zzz, ông kỹ sư thì đc cấp con 32tr :v.
@SonPGT Chắc lenovo Viet Nan
Tổng số 15,675 mà đơn vị triệu máy tức là 15 tỉ máy hay 15 triệu máy 😃
@kEn ViP 15 triệu
@Mikeknowsme Vậy MCS bán 721 chẵn chòi là 721 máy hay 721 triệu máy vậy bạn Mod?
@kEn ViP Chôm bài về quăng cho máy dịch thì chỉ có thế thôi, bồ xoắn làm gì, truyền thống rồi.
Qua bài gốc đọc thấy Thousands of Units
Qua bài dịch thấy đơn vị triệu máy
Nhìn tên mod thấy cũng hợp lí. Trình độ tới đó nên bài tới đó
Có cách nào chặn luôn không chứ nhìn bài trang chủ không nhìn tên click vô đọc thấy mệt mỏi quá
Screen Shot 2020-01-20 at 11.46.56 AM.png
Screen Shot 2020-01-20 at 11.48.55 AM.png
@kEn ViP tính ra làm mod tinhte cũng đâu cần dân trí cao đâu nhỉ, quen biết chút hoặc cùng tư tưởng là đc vào làm ngay 😁 :D
@kEn ViP Ở Tinhte để nói về trình độ chỉ có Mod @duyluan chuyên phân tích có tính chiều sâu... còn các Mod khác chỉ dừng lại ở rewier...thôi.
Hero05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kEn ViP Riêng Mod này không để tuỳ chọn "Bỏ qua". Mình đôi khi cũng không để ý tên Mod ngoài trang chủ, đến khi vào đọc bài mới thấy : |
"Chuyên phân tích có tính chiều sâu và chuyên lèo lái dư luận. Bài viết về điện thoại samsung nhưng ảnh vẫn nhét 80% nội dung về ép bồ vào, fan boy ap bờ chính cống"
trunglb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lenovo kinh thiệt. Thằng IBM bán thương hiệu Thinkpad cho nó chắc giờ đang khóc hận, giờ chả còn ai nhớ tới IBM
@trunglb _ IBM giờ họ làm business for business chứ không làm với dân thường nữa bạn ơi, bạn không làm trong ngành thì không hiểu đâu. IBM trong mảng doanh nghiệp và tổ chức chính phủ vẫn khỏe như vâm nhé. Cảm ơn.
trunglb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iceteazz Chắc họ nghĩ mình cao siêu nên ko thích chơi hàng dân dụng. Thích làm to cơ. Chỉ là doanh số chả thấy đâu. Làm cho chính phủ đa phần là bị nợ dai. Mà kinh doanh ko ra nhiều lợi nhuận thì ko trả lương cao cho các kỹ sư dần dần mảng nghiên cứu phát triển sp mới cũng sẽ bế tắc ko cạnh tranh dc với các đơn vị mới nổi
@trunglb _ Họ cũng chẳng cần bạn nghĩ hộ cách kinh doanh nhé. Thinkpad trước thuộc IBM thì cũng là mảng doanh nghiệp thôi, chẳng qua là 1 phần nhỏ của mảng doanh nghiệp và họ không làm nữa (hoặc không có lãi nữa) thì bán cho thằng khác làm có thế thôi. Lenovo mua Thinkpad về cũng là bán cho thị trường doanh nghiệp chứ có bán cá nhân mấy đâu.

_ IBM họ làm nhiều thứ khác, không cứ bán máy tính PC laptop thì là tiền nhiều bạn nhé, cái máy tính để bàn 20 củ, nó bán 1 dự án server vài ba tỏi chả gấp mấy chục lần. IBM nó vẫn có lãi nếu mình nhớ không nhầm và nó vẫn nuôi kỹ sư nó bình thường, cũng chẳng cần ai lo hộ nó, thậm chí giờ IBM nó ngồi không không làm gì, đuổi hết nhân viên đi, thì vẫn có tiền từ bán bản quyền và bằng sáng chế nhé. Chả phải lo hộ cho nhà giàu lỗ lãi bạn ạ.
@trunglb ibm mảng business trùm thế giới đó chứ ko nhỏ đâu, vì nó có nhiều mảng, nhưng đa phần mn phổ biến chỉ biết tới nó qua laptop, như thằng sony chỉ biết qua máy ảnh và điện thoại vậy
supermee
TÍCH CỰC
4 năm
Còn tăng là ổn rồi đó anh em
_ Đồ Lenovo mình chỉ mua Thinpkad, mấy cái khác không bao giờ chạm tới ... 😁
MT555
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thinkpad công nhận dùng bền thật. Từ vật liệu đã thấy nó nồi đồng cối đá rồi.
Mình dùng con thinkpad T440 bàn phím gõ nó sướng gì đâu
Dell làm máy chán quá, order Vos 3550, 7510, 7530 đều lỗi. QC tệ thật
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 kiếm dòng latitude ý, tụi Vos bị phốt nhiều lắm
@Lonely08 Pre 7510, 7530 customize online lun ne
Mấy con thinkpad đời sau ngoài bàn phím ko bằng các đời trước còn lại sài vẫn rất thích.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
Có bác bào giải thích cho em cái là vì sao HP ai cũng nói nóng máy mà nó bán ào ào thế không?
@Lonely08 đấm vào mặt và hỏi, mày xài được bn cái máy tính rồi
@Lonely08 Hồi xưa thì đúng, năm 2010 mình cũng mua Dell tại con Hp Pavillon của bạn mình dùng đúng muốn bốc khói luôn á. Nhưng từ đời chip ivy về sau Hp vừa rẻ hơn Dell, thiết kế đẹp hơn, lại ko còn nóng nữa. So với Dell tầm trung thì Envy của Hp đẹp hơn nhiều. Dòng cao spectre cũng ko thua xps chút nào, tuỳ gout thôi.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@dhphucs thanhk you mấy bác, em đúng là dưới quê mới lên
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@Lonely08 Giờ nhiều lúc tôi cũng nghe người ta nói kiểu là "HP máy nóng lắm, mua làm gì", "Lenovo nó hàng Tàu đấy, mua làm gì", "Asus nhanh tã máy lắm, mua về rồi vứt", ... Toàn là nhận xét phiến diện cả, hãng nào mà chẳng có lúc gặp lỗi, lời thiên hạ nói cũng chỉ dừng ở mức tham khảo thôi
Sau gầm 2 năm, cty đổi con x270 lên x390 (i5). Cầm máy trên tay mà sung sướng rụng rời. Cơ mà lúc ký bàn giao, đọc tới dòng đền bù mất mác cũng bủn rủn tay chân...
@guardianknight X390 ổn không bác. Bạn mình tính mua 1 con. Làm Excel với PPT + account sale là chính
@kEn ViP Mình mới xài đc 3 tuần, nói chung là hài lòng. Có thử chạy mấy files excel reporting (gần trăm mê) ít thấy lag và hú như x270. Máy nhẹ. Mỗi tội sạc con này là type C nên hơi kén. Cty cho thì xài chứ thấy bác chỉ làm mấy cái cơ bản mà mua con này phí quá. Trừ khi nhà có đk 😁
@guardianknight Mình làm cái khác 😃 Mình hỏi hộ bạn mình thôi. Chủ yếu cần máy gọn nhẹ bền đẹp chứ máy khác mình không tinh tưởng build quality lắm. Trong mớ thinkpad mới thấy vừa ý bạn này. Tụi T có vẻ mắc quá 😔
@kEn ViP Nếu là mình, tầm $ này kiếm con macbook cho sang chảnh 😁
@guardianknight Noi chung mục đich là gì. mua mac về chạy win thì kiếm máy chạy win cao cấp vẫn hơn
thaolegend
ĐẠI BÀNG
4 năm
Laptop mình chỉ mua lenovo p/p tốt
kennyN73
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chỉ thích dòng thinkpad. Dùng từ T41, T43, giờ đang dùng T430. Đã 5 năm mà vẫn chạy ngon, không bao giờ có lỗi lầm gì. Mục tiêu là sang năm lên T490.
Nhìn chung mỗi con thinkpad có thể dùng ổn định từ 5 đến 7 năm vẫn ngon.
Lenovo dính xì căng đan thu thập dữ liệu gửi về máy chủ trung quốc mà k xin phép nhưng sao vẫn bán đc cao dũe vậy ta
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@bestofstrongman thinkpad của lenovo đâu có bị dính phốt này đâu
@bestofstrongman HInh như mấy dòng giá rẻ định cái quảng cáo vào
@vanduc1602 hông phải cài quảng cáo mà nó gửi dữ lieu5 về sẻrver bên tàu luôn.
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@bestofstrongman Làm gì có cái hãng nào nó ko thu thập data khách hàng hả ông, chẳng qua là mục đích sử dung data ra sao mà thôi. Chứ làm sao có chuyên 1 hãng khổng lồ như Lenovo bị ảnh hưởng nhiều vì cái vụ này. Nhất là những người trung thành với dòng Thinkpad thì họ vân cứ mua thôi.
@KMIL307 Thì cứ mua đi. Thích cứ xài.
Đến trong khối cơ quan nhà nước còn phải dần thay thế các pc lenovo từng trang bị bằng dòng máy hãng khác thì đủ hiểu rồi.
Còn cho ko quan trọng hoặc ko thấy nguy hiểm thì cứ mua mà xài
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn là thinkpad với bàn phím vô đối
huya2k42
ĐẠI BÀNG
4 năm
máy tính mấy năm rồi chẳng dùng mấy, toàn dùng máy ở công ty
Vẫn yêu Thinkpad

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019