Hỏi đáp iPhone Xs Max

cuhiep
14/1/2020 16:9Phản hồi: 313
Hỏi đáp iPhone Xs Max
Chiếc điện thoại iPhone Xs Max đã ra mắt từ năm 2018, và liệu với dòng iPhone 11 mới ra mắt thì mẫu điện thoại cao cấp một thời từ Apple liệu có đem đến trải nghiệm sử dụng còn tốt hay không? Giá trị sử dụng của máy còn hợp lý vào thời điểm này hay không?



Mình đã dùng lại iPhone Xs Max được hơn một tuần. Trong bài này, mình sẽ chia sẻ với anh em một số những vấn đề liên quan đến chiếc iPhone thuộc dòng flagship với kích thước màn hình lớn. Giá trị sử dụng của máy vào thời điểm hiện tại vẫn còn rất tốt với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau.

Kiểu dáng đem đến giá trị bền vững


Apple họ không thay đổi thiết kế của iPhone qua nhiều năm. Đặc biệt là iPhone X trở về sau với các chi tiết hoàn thiện như viền thép cũng như những vị trí các phím bấm không có thay đổi. Khi nhìn từ hướng có màn hình, iPhone Xs Max với iPhone 11 Pro Max đem đến kiểu dáng gần như nhau. Chưa kể những chiếc điện thoại đó khi được vệ sinh sạch sẽ hay có cùng màu khung viền thì coi như là nó không thay đổi.

4430300_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_4.jpg

Những đặc điểm nhận dạng đặc trưng để người khác biết bạn đang xài iPhone như tai thỏ gần như là không thay đổi. Sự khác biệt chỉ đến từ cụm camera nếu nhìn từ xa hay mặt lưng nhám trên dòng 11 Pro đem lại sự mới mẻ trong năm 2019. Trong khi đó, những mẫu điện thoại flagship khác thường thay đổi nhiều thiết kế bên ngoài theo chu kỳ năm, hoặc thậm chí có nhiều dòng flagship được giới thiệu trong cùng một năm. Sự thay đổi như vậy khiến cho máy cảm giác nhanh ‘cũ’ đi. Trong khi Apple một năm họ chỉ giới thiệu dòng iPhone mới 1 lần, vài năm sau mới đổi kiểu dáng.

Giá trị bỏ ra xứng đáng, chi phí sử dụng hợp lý


Yếu tố này mình muốn nói về giá trị khi bỏ số tiền ra mua so với những gì mà máy đem lại cho chúng ta. Chẳng hạn chiếc iPhone Xs Max có giá tham khảo khoảng 16 triệu có thể đem lại nhiều giá trị. Thậm chí rằng anh em có thể xài thêm một thời gian nữa, sau đó có thể đem bán với khoản tiền lỗ không quá nhiều. Nếu thời điểm này, iPhone 11 Pro Max có giá khoảng 30 triệu thì sau một thời gian chắc chắn máy sẽ rớt giá nhiều hơn so với chiếc iPhone Xs Max.

4430344_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_21.jpg

Và tất nhiên, iPhone Xs Max dễ dàng tương thích với tất cả những sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple: AirPods, Apple Watch, HomePod, MacBook, iPad... cũng như các dịch vụ TV+, Apple News... Đây có thể xem là một giá trị khi sở hữu một chiếc máy ở thời điểm phù hợp. Đối với Apple, iPhone chỉ là một phần nhỏ trong hệ sinh thái của công ty, nhưng chắn chắn nếu bạn muốn dùng Apple Watch thì phải có iPhone từ 6s / SE trở lên. Thay vì phải bỏ 30 triệu để mua 11 Pro Max, anh em có thể cân nhắc lựa chọn Xs Max và sắm thêm Apple Watch, AirPods... lúc đó trải nghiệm hệ sinh thái Apple chắc chắn sẽ đã hơn nhiều.

Về phụ kiện, anh em dễ dàng tìm kiếm những phụ kiện phổ biến hiện đang bán trên thị trường. Đây cũng là một lợi thế khi những sản phẩm của Apple luôn được hỗ trợ rất nhiều phụ kiện trong thời gian dài.

Cấu hình máy vẫn rất mạnh


Về cấu hình, con chip A12 Bionic vốn đã rất mạnh. Do đó sau khi trải qua một năm sử dụng thì máy vẫn đảm bảo hiệu năng tốt, thậm chí là 1-3 năm sau đó. Có thể minh chứng việc những giải thể thao điện tử lớn vẫn dùng iPhone 8 Plus của năm 2017 là thiết bị chơi game chính. Vì thế iPhone Xs Max vẫn rất tiềm năng, là một sản phẩm có cấu hình mạnh. Ngay cả trong một buổi ra mắt iPhone, Apple cũng khoe sức mạnh của con chip của mình với các sản phẩm sử dụng trên nền tảng Android. Nói chung phần cứng của máy sẽ không bị lạc hậu để làm nền cho phần mềm luôn được cập nhật theo kịp thời đại. Đối với Xs Max, máy vẫn bao gồm các phiên bản như dòng 11 Pro gồm 64 GB, 256 GB và 512 GB. Tuỳ theo giá tiền mà anh em có thể cân nhắc để lựa chọn.

Quảng cáo


Camera tele là một lựa chọn yêu thích của mình


Với việc ra mắt vào năm 2018 nên cụm camera trên iPhone Xs Max có phần thua thiệt hơn so với xu hướng máy có từ 3 camera như hiện nay. Chúng ta nhận thấy rằng dòng iPhone 11 Pro có cụm 3 camera lớn, khả năng định vị sản phẩm từ hướng người nhìn rất dễ, còn cụm camera kép thì là điện thoại cũ... Đó là những gì thua thiệt từ bên ngoài.

4430342_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_19.jpg

Theo quan điểm của mình, camera góc siêu rộng có thể chưa tiện dụng bằng camera tiêu chuẩn hay tele bởi camera thường vốn dĩ đã có góc rộng quy đổi khoảng 24mm, trong khi camera tele đã được zoom lên 2X để chụp chân dung hay thu hẹp khung hình ở xa. Trong khi đó, ống kính siêu rộng chưa hẳn đã đem lại chất lượng ảnh tốt như các camera còn lại.

Có một yếu tố quan trọng mà Xs Max thua kém so với 11 Pro đó là thuật toán Deep Fusion của camera. Tuy nhiên đối với một người thông thường hoặc anh em có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm xử lý ảnh thì camera của Xs Max không thua thiệt nhiều. Chủ yếu khác biệt lớn nằm ở kiểu dáng bên ngoài. Với người dùng bình thường, họ sẽ thấy rằng camera tiêu chuẩn vẫn hiện diện khi họ mở ứng dụng camera, live stream Facebook hay gọi video call. Những người dùng chuyên biệt hơn sẽ cần đến những cụm camera mở rộng. Với mình, camera tele của Xs Max với 11 Pro không khác nhau nhiều, và mình không chụp góc siêu rộng nhiều.


Màn hình hiển thị tốt, to và chất lượng


Màn hình của Xs Max vẫn đem lại khả năng hiển thị và nhận dạng tốt. Đầu tiên là thiết kế tai thỏ hàng xịn với các cạnh bo cong mượt mà: đó là một chiếc iPhone. Thực tế trải nghiệm với màn hình công nghệ OLED này thì chất lượng màn hình gồm màu sắc, độ sáng, khả năng theo dõi nội dung nó vẫn rất tốt. Rất có để nhận ra sự khác biệt so với iPhone 11 Pro mới.

Quảng cáo



4430299_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_3.jpg

Thời lượng pin thua thiệt hơn iPhone 11 Pro Max liệu có là vấn đề?


Mình thấy những dòng iPhone cỡ lớn vẫn đem lại thời lượng pin ngon lành. Những dòng như iPhone X, Xs thì thời lượng pin sẽ thua thiệt hơn, đặc biệt là iPhone 11 Pro đã cải thiện thời lượng pin để sử dụng thực tế rất tốt. Vì vậy việc sử dụng iPhone Xs Max với dung lượng pin như vậy thực sự không phải là vấn đề lớn.


Cảm giác cầm nắm cao cấp với khung viền thép


Về cảm giác cầm nắm, mình thích kiểu khung sườn bằng thép và kích thước có phần hơn lớn so với dòng iPhone nhỏ hơn, không dùng ốp, dán da hoặc có khi không dán luôn. Cảm giác cầm vào khung viền thép sẽ tạo sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. Việc máy sở hữu viền thép sẽ có độ bền cao hơn, nếu có hơi cũ thì có thể đánh bóng phần viền sẽ giúp máy có vẻ nhìn được như mới. Nói chung phần viền này không dễ bị hao mòn hay cũ đi. Đây cũng là một trong những lợi thế của dòng iPhone cao cấp sau nay.

4430346_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_16.jpg

Mình thấy những người xài Xs Max một thời gian đều hài lòng về thiết kế bên ngoài, dù rằng nó có hơi nặng và khi dùng ốp lưng thì kích thước còn tăng lên. Tuy vậy với màn hình lớn 6,5" và dung lượng pin lớn thì đánh đổi này có thể khiến họ dễ chấp nhận.

Nói chung iPhone Xs Max có hình thức bên ngoài của máy vẫn đem đến dáng vẻ thời thượng và phần cứng thì không hề lỗi thời. Do đó giá trị sử dụng của chiếc máy này sẽ đem lại giá trị người dùng nhiều hơn.

[​IMG]
313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu vàng đẹp quá
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Bớt lịnh xếp đi!!
@ttchvn Bỏ qua thì bạn không thấy gì, theo dõi thì mình nhớ là có nhận thông báo
Đẹp quá
Daihung4000
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thời điểm này mua lại xs max ok mà. Giá mới ko nói. Mua lại thấy con bh apple 14tr. Quá tốt
@AZwarrior test cũng vậy thôi bạn ơi, nó đã dựng thì đố bác test đc 😁
Daihung4000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Đúng là có nguy cơ hàng dựng.
Em mua 1 con còn bh 15-18 tháng gì đó của apple. Check áp suất các kiểu hút các kiểu thấy còn ngon lành.
Nên cảm thấy khá khá yên tâm. Máy bẩn cũng mang đi rửa 1-2 lần rồi chưa sao cả. Rửa nước ấy.
@Daihung4000 Bác check kiểu đó các chỗ bán nó ko cho check đâu 😆 rủi hút phát tèo máy nó luôn sao 😁
@Daihung4000 nước bọt vô khe sim hoặc hơi ẩm thì có mà tạch máy. còn máy là kháng nước hoặc chống nước cũng chỉ mang tính chất hạn chế rủi ro thôi. Cho dù bạn có mua máy mới hoặc khui seal cũng không ai cho bạn đem nhúng nước tại chỗ. Còn máy còn BH 15 -18 tháng thì chắc là có gói của apple Care mà chưa biết có được bảo hành tại vietnam không thì lại là hên xui 😆
nói chung trong tầm giá thì vẫn quá ngon
@skyline87 Đang xài. Nói chung là ngon. Mỗi tội nó nặng vl
@luuthienloc Em dùng từ iphone 7 nhỏ. Năm ngoái nó bị hư nên mới phải đổi qua xs Max lúc nó mới ra. Công nhận với bác là nặng tụt quần luôn. Mới đầu khó chịu vcl
@Ryan Phạm 223 Đúng là bỏ túi quần thì cái quần muốn tuột luôn hà.
tpv1988
TÍCH CỰC
4 năm
Haha , mình dùng hơn 1 năm rồi , đang muốn đổi sang 11pro nhỏ đây , không dùng ốp lưng đêm đêm nằm trên giường lướt rơi trúng mặt hoài , nói chung to thì trải nghiệm sướng , nhưng thao tác cầm nắm nhét túi quá là thô 😁
@tpv1988 Bồ mình nó xài 11. Cầm rất vừa tay, xài 1 tay ok. Nhưng mình lại thích màn lớn, mà màn hình 11 màu rất đậm
Giá quá tốt với con máy như Xs Max 😁
Màu vàng đĩ quá !
@vuvuzezelala Đúng đĩ luôn
@Bão Sài Gòn Kaka.
@vuvuzezelala Đĩ mà đẹp haha
@vuvuzezelala Đĩ mới nhiều anh mê. Haha
@vuvuzezelala Rất đĩ
vanvuhvpt
ĐẠI BÀNG
4 năm
i phone 11 bản 2 sim vật lí dùng ổn không các bác?
@vanvuhvpt Mình đang dùng ip11 2 sim VL mã ZA/A. Sóng sánh rất ổn định nhé, nhưng trong phần tin nhắn vẫn không thể chọn sim nào nhắn đi, hơi phiền
zoozoo88
TÍCH CỰC
4 năm
Pro Max pin hơn XS Max nhiều. Với Pro Max đc cái night mode, còn camera góc rộng thì k quan trọng lắm
quang_35
TÍCH CỰC
4 năm
@zoozoo88 Các mod Tinh Tế khen nhiều vụ chuyển cảnh camera mượt, Night Mode ngon nhưng thực tế thua Note 10. Giờ Samsung họ là người thay đổi luật chơi, Apple chỉ là một cái gì đó đẹp
quang_35
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 Chụp rất chán bạn ơi, out nét và chậm
@5230toan Công nhận. Mình thấy nó chỉ hơn đc 6-7-8 nhỏ xíu thôi. Chứ k bằng plus đc. Nên mình mới phải dùng smart battery case cho xsm. Trâu hơn cả pro max 😁
@5230toan Ánh sáng khác , dùng 4G lại 2 sim nen ngốn hơn chứ bác! Tính ra pin chỉ ngang đội plus thôi mà màn lớn hơn độ phân giải cao hơn thì khó bằng bọn plus được.. chỉ nhỉnh hơn đội nhỏ tí thôi! Như con Xr pin bé hơn mà trâu hơn hẳn luôn!
vietdoancm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hỏi thật các anh chị chuyên xài iphone làm cách nào để chuyển các loại file .pdf, .docx và các loại file tài liệu từ máy tính sang iphone vậy. Bỏ qua mấy cái Cloud nhé. Trước giờ xài android, mới thử chuyển qua iphone không biết làm sao.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@chavalier M toàn dùng icloud :|
Trên macbook nó lưu thành 1 phân vùng riêng luôn
Trên ip nó nó là app File
quang_35
TÍCH CỰC
4 năm
@vietdoancm Mình không cần quan tâm lắm vì mình xài MacBook
@vietdoancm Dùng app Files để quản lý, chuyển file từ OneDrive sang On my iPhone là lưu local luôn khỏi lo mạng chập chờn.
image.jpg
@vietdoancm .pdf, docx đều đọc được trên Ios rồi nên mình bỏ qua trình đọc nha (docx mìh dùng Pages, hoặc Office...).
- Zalo shared file (Hoặc những app có chức năng sync giữa máy tính và điện thoại, telegram, line, kakao,... bằng tài khoản đăng nhập)
- Đăng nhập cái gmail trên IOS, nhận mail, gửi mail, đều có cái lưu lại trên hộp mail sent. Kéo trong đó ra.
- Nút Share IOS ---- cái share IOS này nó share chuẩn lắm nha, không cần quan tâm phần mềm đọc pdf, hay docx chỉ cần ios nó hiển thị được là nút share nó share được cho zalo,kakao, telegram, slack, spark....
thomap1981
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn dùng xs max vì vẫn rất mạnh..kèm theo con galaxy làm máy thời trang
5230toan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thomap1981 pin thấy hẻo lắm, đang 1 e sim và 1 vật lí
thomap1981
ĐẠI BÀNG
4 năm
@5230toan Mình cũng vậy..chơi game cũng trâu mà?? Còn không chơi game thì chắc hơi lâu. Samsung thì dùng chính nên hẻo trước nhưng cũng hơn được 2 ngày
@5230toan Em thấy pin xài vậy là ổn mà a.. trong tầm này thì pin Xs Max xài ok lắm rồi
Di Động Việt hân hạnh tài trợ .. à mà thôi kkkk
@Bão Sài Gòn Bài này chắc là được đặt hàng.
hatn.85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ xsmax vẫn còn quá bá, và sẽ tiếp tục bá so với các mẫu smartphone được ra đời trong năm 2018
thanhtoan92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ iPhone 7 plus đến xs max đều được lăng xê cả rồi nhưng công nhận nói đúng thật 😆)
Ko ngon cứ con nào mới thì mua.
XS Max còn QUÁ NGON, đến con ipX mình vẫn đang giữ dùng vẫn tuyệt cú mèo thì nói gì tới XS Max. Ngoài cái camera góc rộng thì iP 11 Pro Max không có gì nổi trội thực sự so với XS Max nên ae nào đắn đó cứ yên tâm phang em XS.
quang_35
TÍCH CỰC
4 năm
@NicholasWoo Với ai đã dùng rồi mà cho chọn đánh đổi thì mình nghĩ họ không chịu đâu, điều này dễ dàng với người chưa dùng chức năng này thôi
@quang_35 Mình dùng đây, mình chịu này.
quang_35
TÍCH CỰC
4 năm
@NicholasWoo Bạn dùng đt nào chuyển xuống đt nào?
@quang_35 Ý là mình dùng pro max nên mới nói cái camera góc rộng nó không đáng để upgrade lên, điên điên mua xong giờ đung chả khác gì con iPX.
Sunny4417
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào am hiểu máy xách tay có thể cho em địa chỉ uy tín mua hàng ở hà nội được không?
@Sunny4417 Thế giới di động
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Sunny4417 Thử hoàng kiên xem bạn... chưa mua đó bjo vẫn dùng 6spl vì ko đủ tiền, nhưng thấy làm ăn cũng dc. Có kênh youtu của ông này, bảo hành dài hạn hơn bình thường mỗi tội giá sẽ cao hơn chút
màn oled hết đau mắt anh rồi hả hiệp =))
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang dùng. Phải nói là ko có gì phải bàn luận. Quá tuyệt vời !!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019