Tesla có thể sẽ bị điều tra vì nghi ngờ xe có lỗi tăng tốc đột ngột

P.W
20/1/2020 20:32Phản hồi: 19
Tesla có thể sẽ bị điều tra vì nghi ngờ xe có lỗi tăng tốc đột ngột
Theo tờ Wall Street Journal, Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ mới đây đã nhận được “một bức thư kiến nghị thu thập 127 ý kiến phàn nàn và kêu gọi cục này tổ chức một cuộc điều tra”. Những ý kiến phàn nàn trong bức thư này đều xoay quanh lỗi tăng tốc đột ngột của xe điện do Tesla sản xuất, dù người lái không hề tăng lực nhấn lên chân ga.

Tinhte_Tesla1.jpg

Cũng phải đề cập thêm, theo nguồn tin của CNBC, người gửi bức thư kiến nghị này cho Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ là một nhà đầu tư đang bán khống cổ phiếu Tesla. Theo logic thông thường, việc tạo ra những thông tin mang tính tiêu cực tới một công ty, ở trường hợp này là Tesla, sẽ khiến người bán khống cổ phiếu có lợi nhuận khi thông tin tiêu cực đó gây ảnh hưởng khiến giá cổ phiếu Tesla đi xuống. Không loại trừ khả năng thông tin nói trên chỉ được dùng để kiếm lợi nhuận thay vì thực sự quan tâm tới sự an toàn của những người đang chạy xe Tesla.

Quay trở lại với bức thư kiến nghị trên đây. Các nhà quản lý giao thông đang có ý định mở một cuộc điều tra tìm hiểu mức độ an toàn của cỡ 500 nghìn chiếc xe Tesla đã bán ra thị trường. Con số này đồng nghĩa với việc, tất cả những xe của Tesla từ Model S ra mắt năm 2012 đều có nguy cơ bị ảnh hưởng. Về phần Tesla, họ cho rằng lỗi tăng tốc đột ngột rất có thể là do người lái, khi trong những vu việc họ xem xét, dữ liệu đều cho thấy người lái đã đạp lên chân ga, thay vì là lỗi của hệ thống quản lý chiếc xe.

Tinhte_Tesla2.jpg

Dù lý do cho những kiến nghị gửi lên Cục an toàn giao thông Mỹ là quan tâm tới an toàn của người sở hữu xe Tesla, hay vì mục đích trục lợi cá nhân, hay vì điều gì đi nữa, nó vẫn sẽ khiến Tesla bị ảnh hưởng. Trong thời gian qua, chính sự nổi danh của cả Tesla lẫn CEO Elon Musk mà thương hiệu xe này bị báo chí để tâm hơn nhiều so với bất kỳ hãng xe hơi nào khác. Từ những vụ việc pin xe bắt lửa, hay những chiếc xe dùng chế độ tự lái autopilot dẫn tới tai nạn đều trở thành những dòng title thu hút người đọc. Những dòng title này chưa chắc đã chứng minh được xe Tesla ít an toàn hơn những chiếc ô tô khác, nhưng chúng khiến cho cái nhìn của cộng đồng trở nên tiêu cực đi rất nhiều. Quá nhiều dòng title liên quan tới tai nạn xảy đến với xe của Tesla, mọi người sẽ nghĩ rằng chúng không hề an toàn và quay lưng lại với thương hiệu này.

Tesla hoàn toàn không muốn điều này xảy ra một chút nào, đơn giản vì họ đã đang ở vị thế “cửa dưới”, phải thuyết phục khách hàng chọn những chiếc xe ô tô điện do mình sản xuất thay vì những chiếc xe chạy xăng hay hybrid. Ngay cả khi Tesla chạy ngon hơn, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chọn lựa những thứ mà họ đã quen thuộc. Đó là khó khăn lớn nhất của Tesla ở thời điểm hiện tại, chứ chẳng phải những rào cản về mặt kỹ thuật.

Theo Inc
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy lên định dập à
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@NguyenKP Làm giá cổ phiếu giảm, mua lại cổ phiếu bán khống để chốt lãi thôi. Đục nước béo cò mà 😆
vjpden33
TÍCH CỰC
4 năm
Cổ phiếu càng tụt càng lãi !!
Kiểu đánh lô trượt 😆
Congcu
CAO CẤP
4 năm
Cổ phiếu càng tụt càng lãi !!
Kiểu đánh lô trượt 😆 Xuống đáy thì càng ăn 😃), nhưng đáy sau mà cao hơn lúc bán khống thì căn cờ cả bãi đấy chứ. Cty đang tăng trưởng tốt, ăn cờ cả bãi không p chuyện hiếm gặp.
Klq: hôm nay mình nhận 2 cây ip lên 13.3 ko vô wifi dc ... mọi người có bị ko
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
Có thể ảnh hưởng tới cp chứ Tesla vẫn bán cực chạy
Chắc vừa bán cổ phiếu ra. Giờ tạo dư luận để mua vào lại cổ phiếu giá thấp đây mà.
Theo mình thì đi xe tesla, bị nhiều vụ như vầy thì tesla có thêm kinh nghiệm để cải tiến xe hơn.
xe vẫn đẹp 😁
Sợ nhỉ
Vẫn bán ầm ầm. Nhưng quan trọng là cải tiến cái chỗ sạc thật nhiều và nhanh là ổn hết.
Nhiều năm trước có vụ toyata tăng tỐc đột ngột không hạ được đấy
luckyboy71
TÍCH CỰC
4 năm
Bọn đầu cơ luôn là đám kền kền ăn thịt
Xong đời Tesla
Nhật phải khổ cực thế nào để giành lại Nissan và Mistubisi nên Mỹ có Tesla rồi thì không dể gì mà không hổ trợ hết mình đâu! những thông tin trên chỉ ảnh hưởng tới thị trường cổ phiếu là chính chứ bản thân hãng xe vẫn vô tư !
Do một số đứa GATO với Tesla đây mà
Làm được như thế là quá ok oài
Enya Pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
chắc AI muốn kill con người rồi
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mẽo chứ có phải đông lào đâu mà làm thế đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019