Điện thoại của Jeff Bezos tự gửi hàng chục GB dữ liệu sau khi nhận video qua Whatsapp

P.W
22/1/2020 19:51Phản hồi: 56
Điện thoại của Jeff Bezos tự gửi hàng chục GB dữ liệu sau khi nhận video qua Whatsapp
Tiếp tục câu chuyện chiếc điện thoại của tỷ phú Jeff Bezos bị hack bởi thái tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia.

Báo cáo của phía điều tra nói rằng vào ngày 4/4/2018, Jeff Bezos và thái tử Saudi Arabia đã trao đổi số điện thoại ở một bữa tiệc tổ chức tại Hollywood, với nhiều cái tên đình đám như CEO Disney Bob Iger, CEO Snap Evan Spiegel, cựu trợ lý của tổng thống Trump, Dina Powell và cả tuyển thủ bóng rổ nhà nghề Kobe Bryant nữa.

Cũng trong bữa tiệc này có CEO của William Morris Endeavor, Ari Emanuel, người đang chuẩn bị mua lại 400 triệu USD cổ phiếu công ty đấu vật giải trí WWE từ Thái tử Saudi.

Tinhte_Bezos1.jpg

Ngay sau đó, khi có được số điện thoại của nhau, hai người bắt đầu nhắn qua nhắn lại vài tin trên WhatsApp.

Đến ngày 1/5/2018, Bezos nhận được một file video từ tài khoản WhatsApp của Mohammed. Các nhà điều tra cho rằng, xin nhắc lại là CHO RẰNG (chưa có bằng chứng cụ thể), chính đoạn video này chữa dữ liệu của malware chiếm quyền điều khiển điện thoại tự động cài vào máy của Bezos.

Chỉ vài tiếng sau khi nhận được video này, bản báo cáo điều tra cho thấy một lượng rất lớn, hàng chục GB dữ liệu cá nhân trong điện thoại của Bezos bắt đầu được gửi trái phép trong vòng nhiều tháng trời.

Các nhà điều tra nghi ngờ vì những tháng trước đó, mỗi ngày trung bình chỉ có vài trăm kB dữ liệu được upload từ điện thoại của CEO Amazon.

Một quan chức Saudi phủ nhận việc họ hack điện thoại của Jeff Bezos khi Financial Times phỏng vấn: “Saudi Arabia không làm những hành động sai trái như vậy, và cũng không ủng hộ những hành động này. Chúng tôi yêu cầu bằng chứng và đơn vị điều tra vụ việc này để chúng tôi có thể chứng minh là họ đã sai.”

Tinhte_Bezos2.jpg

Cuộc điều tra này được Anthony J. Ferrante, chuyên gia bảo mật tại FTI Consulting cùng các đồng nghiệp triển khai. Báo cáo không khẳng định có bằng chứng cụ thể để đi đến kết luận dữ liệu bị hack từ điện thoại của Jeff Bezos rơi vào tay của Saudi Arabia. Nó chỉ nói được sự trùng hợp ngay sau khi Jeff Bezos và Thái tử Mohammad bắt đầu gửi tin nhắn WhatsApp, điện thoại của CEO Amazon bắt đầu bị khai thác hàng chục GB dữ liệu mà thôi.

Cuộc điều tra này tố cáo, Saudi đã có được dữ liệu từ điện thoại của Bezos chỉ vài tháng sau khi tờ National Enquirer đăng bài viết nói Bezos ngoại tình cùng người dẫn chương trình Lauren Sanchez khi chưa ly hôn với vợ. Trong bài viết đó, có những hình screenshot tin nhắn chứng minh Bezos và Sanchez có quan hệ “trên mức bạn bè”.

Nếu anh em còn nhớ, cũng chính chủ quản của National Enquirer đã gửi email tống tiền Jeff Bezos, nói đang sở hữu những tấm ảnh nóng mà Bezos có trong điện thoại của mình và yêu cầu ngừng điều tra việc điện thoại bị can thiệp. Thay vì làm theo, Bezos quyết định đăng bức thư này lên trang Medium, và nói thẳng luôn về những bức ảnh nóng kể trên. Lý do National Enquirer có được thông tin trước khi điện thoại của Bezos bị hack là vì tờ báo này nhận được thông tin từ em trai của Lauren Sanchez.

Tinhte_Bezos3.jpg

Quảng cáo


Dù vậy không thể coi hai vụ việc lộ ảnh nóng và điện thoại nghi bị Saudi hack không liên quan tới nhau. Trong bài viết trước, mod Didu đã viết “thái tử Mohammad bin Salman và CEO của AMI (đơn vị chủ quản tờ báo) David Pecker có mối quan hệ thân thiết. Cũng theo tờ Guardian, Bezos là mục tiêu tấn công của Thái tử Salman vì tờ báo ông sở hữu là Washington Post đã nhiều lần chỉ trích Saudi Arabia. Chính Jamal Khashoggi, người đã bị phía Saudi sát hại cuối năm 2018, là nhà báo viết cho tờ Washington Post của Jeff Bezos.”

Vào tháng 5 vừa rồi, Facebook, chủ sở hữu WhatsApp đã công bố sửa lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng liên quan tới tính năng VoIP của ứng dụng nhắn tin. Nhóm hacker NSO Group của Israel đã tìm ra lỗ hổng này và lợi dụng chúng, khi chỉ cần gọi điện cho mục tiêu, dữ liệu malware sẽ ngay lập tức được cài đặt ngầm vào điện thoại của nạn nhân. Hiện tại chưa rõ có đúng lỗ hổng bảo mật này đã khiến điện thoại của Bezos bị hack và gửi hàng chục GB dữ liệu cá nhân trái phép hay không.

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hết vụ nghi ngờ ra lệnh ám sát Khashoggi giờ đến vụ hack dữ liệu của Bezos, xem chừng MBS chả fải tay vừa, hy vọng đầu đuôi tai nheo sớm được đưa ra ánh sáng để bá tánh cùng biết :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Trong chính trị không cứng rắn là bị kẻ khác thao túng ngay
@crazysexycool1981 Hack được iphone thì chỉ có bàn tay của Apple. Nên cho Cook vào tù.
@crazysexycool1981 Nghi ngờ gì nữa. Điều tra ra đúng và bên đó cũng kết án tử cả mớ người rồi
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Thái tử Arab saudi là bạn của Trump nên vụ này sẽ dần chìm trong im lặng
@tokylo Thái tử Mohammed bin Salman là người cai trị thực tế ở Saudi Arabia và sẽ sớm trở thành quốc vương. Trump rất ưa thích Mohammed bin Salman có lẽ vì tính cách cứng rắn giống nhau, cùng ghét những gì thuộc cánh tả. Jeff Bezos cũng là chủ của tờ Washington Posts, một tờ báo cánh tả mà phe cánh hữu lẫn bảo thủ đều rất ghét.
Sing_1975
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Thiệt vậy sao, ông Trump thành chúa hồi nào vậy ta
@tokylo Khứa thái tử cho người giết nhà báo thì phải. Nhưng mà ko sao, vì là đồng minh nên vẫn còn tự do dân chủ nhơn quyền...v.v...😁
@tokylo Xin nhớ rằng Mr Xi cũng là bạn của Trump, Mr Kim Un cũng là bạn của Trump.

Với người cánh hữu sẽ không có bạn và thù. Luôn luôn là triết lý cây gậy và củ cà rốt, cành ô liu và mũi tên.

Người comment thiển cận quá.
Chắc Bezos sẽ tởn tới già, k dám dùng WhatsApp nữa. Biết đâu sau vụ này Amazon sẽ cho ra đời dịch vụ nhắn tin bảo mật nhất TG.
@from team b with love Đâu liên quan gì whatsapp đâu, nó gửi cái video đấy qua app nào chẳng được
@NicholasWoo Không liên quan sao whatsapp lại phải vá lỗi bảo mật.
@cloud5trike À à, lại lần nữa đọc lướt 😆 sorry bác
@cloud5trike Giờ đọc kỹ hơn rồi này: “Hiện tại chưa rõ có đúng lỗ hổng bảo mật này đã khiến điện thoại của Bezos bị hack và gửi hàng chục GB dữ liệu cá nhân trái phép hay không.”
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Kiến nghị bọn Vip dùng zalo
Bezos năm nay phốt nhìu quá
Nghĩ nó chán, cái điện thoại của anh em nó mong manh quá. Không biết jef dùng điện thoại của hãng nào? Cả thằng whatsapp với cái hãng điện thoại đó chắc nghỉ chơi là vừa.
Nghi dùng android quá, vì có khả năng chia sẻ dữ liệu giữa các app.
okimdull
TÍCH CỰC
4 năm
@NicholasWoo Chọc chó cực mạnh
@cloud5trike Cái mà nghĩ là an toàn nhất thì nó rách việc nhất. Chả có cái gì là an toàn cả. Quan trọng là cảnh giác mà thôi chứ cứ nghĩ là an toàn, bảo mật rồi cài cắm vô tư ko đề phòng đến lúc bị hack tè le rồi còn ko tin là sự thật thiệt là hài.
@NicholasWoo Giờ mới biết iPhone cũng tào lao vậy, càng mất niềm tin hơn nữa 😃)
Đọc qua thì gần như phần lần dữ liệu trong máy bị tự chuyển đi sau khi mở cái clip của ông Hoàng Tử gửi, nguy hiểm v
Best của hack
Ghê nhỉ
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
4 năm
thái tử này ngồi chung chiếu với tập cận bình là đẹp.
@jimmymouse Chả ngồi cùng mâm thật chứ còn gì nữa @@
Nhờ hết data tốc độ cao mà ổng mới phát hiện ra vụ này
m.khoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ông Bezos dùng android hay ios vậy mọi người (=?_?=)
@Anon7 Chí lý!
okimdull
TÍCH CỰC
4 năm
@Anon7 Chứ sao, nếu giờ 01 người và 01 iPhone chuẩn bị rớt xuống vực, dám cá là iTinhte sẽ cứu iPhone.
@Anon7 Phản đòn thế nào cho được nhỉ? 😁
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@Anon7 có thể là thái tử dùng DT android để gửi cái video định mệnh đó nữa =))
Ổng này nên dùng BPhone thì mới yên tâm được.
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
thái tử này cũng gê gớm đấy, nhưng đến VN tao thì tắt điện hết thôi
App tin nhắn, media chủ yếu dùng iMessage.
manucian86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tập trung mua Man U đi toàn làm chuyện tào lao. 😆)
@manucian86 MU là phép thử cho thấy Liverpool cũng “tầm thường” như Burnley còn gì.
@manucian86 4 tỷ với Thái tử chỉ là muỗi thôi 😃)) cần gì tập trung
May mà ổng dùng đt X nào đó nên itinh chỉ nói tới Whatsapp
TigerNo.1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khách hàng, Vendor, Partners bên mình toàn dùng WhatsApp 😔
Cuối cùng thì ánh sáng vẫn soi rọi mỗi ngày và nó thì không thể kéo dài qua các góc khuất và mỗi ngày chúng ta lại đón nhận nhiều thông tin hơn và cần phân biệt rõ ràng!
Loại người như Mohammed bin Salman cực kì nguy hiểm để làm bạn cũng như đồng minh. Khi vui thì bắt tay khi buồn thì đâm đít.
Mĩ đã nuôi một phiên bản Bin laden thứ hai quá mạnh, mạnh hơn Bin la den vì có trong tay tài chính, quân đội, dầu mỏ...
@Masterbee Bạn không thể kết luận bất cứ ai là khủng bố cho tới khi toàn án tuyên án hoặc họ tự đứng ra nhận là chủ mưu vụ tấn công khủng bố. Ngoài ra, Mỹ không hề nuôi họ, đây là tài sản cá nhân của họ, họ bỏ tiền ra mua nên đây là lúc hái quả ngọt. Việc ông bà tổ tiên tích góp tài sản cả đời để lại cho con cháu là lẽ thường. Còn ai theo Mỹ thì là đồng minh của Mỹ. Mỹ chìa tay với VN nhưng VN lại thích chơi với phương Bắc thì không thể trách Mỹ được nhé.

Chỉ có dân tộc X gì đó (bạn có thể hiểu là dân tộc gì cũng được, còn nếu ko hiểu thì mình ví dụ luôn Bắc Hàn), tự nhiên có 1 ông (ông nội thằng Ủn) đứng ra nhận là cha già Đại Hàn Dân Quốc và từ đó chiếm đoạt của cải của người dân thông qua các hình thức thu thuế, quốc hữu hóa mới là cái loại đáng lên án.
@nonut Ủa tui có chữ nào khủng bố không vậy ? Ha ha.
Người Việt đa số ai cũng có họ hàng từng theo bộ đội, chính quyền nhà nước. Nên những lời của bạn nói chỉ có tác dung mấy em học sinh cấp ba thôi. Vậy nhé...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019