Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Q1/2020: doanh thu và lợi nhuận cao kỉ lục nhờ iPhone 11, AirPods

Duy Luân
28/1/2020 23:11Phản hồi: 193
Apple Q1/2020: doanh thu và lợi nhuận cao kỉ lục nhờ iPhone 11, AirPods
Apple vừa thông báo kết quả kinh doanh của quý 1 năm tài chính 2020, theo đó doanh thu của hãng là 91,8 tỉ USD, cao kỉ lục từ trước đến nay, vượt luôn dự đoán của các nhà phân tích, tăng 8,3% so với năm ngoái. Về lợi nhuận ròng ghi nhận 22,2 tỉ USD, tăng 19%. Đây có thể xem là quý kinh doanh cực kì thành công của Apple nhờ iPhone 11, AirPods, AirPods Pro doanh thu từ các mảng dịch vụ cùng với sức mua tăng vào mùa mua sắm cuối năm. Tổng cộng hiện đã có 1,5 tỉ thiết bị iDevices đang sử dụng trên toàn cầu.

Tim Cook nói thêm rằng iPhone 11 là dòng iPhone bán chạy nhất mỗi tuần trong suốt quý vừa rồi, và dòng iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max cũng bán chạy nhất trong số những mẫu iPhone mà Apple còn kinh doanh.

Trong số các mảng của công ty, mảng thiết bị đeo và sản phẩm gia đình là tăng trưởng mạnh nhất, tăng 37% so với năm ngoái, nhờ sự giúp sức của Apple Watch, AirPods, đem về cho công ty 10 tỉ USD doanh thu. Mảng dịch vụ thì tăng 17% với số tiền 12 tỉ USD.

Ở các nước như Anh, Mỹ, Pháp, Singapore, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... Apple đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu ở mức 2 con số. Đặc biệt ở Trung Quốc, Apple đã tăng trưởng trở lại.



Nguồn: Apple
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Matevol
TÍCH CỰC
4 năm
Ở Việt Nam mình ít thấy ai dùng 11 nhỉ, toàn thấy pro với pro max thôi
@Matevol Mình cũng chưa dc nhìn e đó ở chỗ cty
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@Matevol Đó, vấn đề mình nghĩ là thêm chút tiền để lên Pro hoặc Pro max là nhu cầu bình thường mà đâu liên quan gì đến sĩ đâu
@vsphere Mình ghét tất cả thể loại lỗ nên mình mua 1+7pro 😃
@Arkantos88 Dân chợ búa mà =)), áp đặt quan điểm xong sai thì quay sang chỉ trích cá nhân hay còn gọi là chửi đổng thôi =))
Năm ngoái Xr là chiếc iPhone bán chạy nhất, năm nay 11 đã kế ngôi. Chứng tỏ người dùng ko cần một chiếc iPhone quá mắc để trải nghiệm iOS 😃
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Vì người dùng bị rơi vào bẫy của Táo, ko có tiền nên phải mua XR, 11
@vn_ninja Ko cần vs ko thể mua là rất khác nhau nhé... nếu ng ta có dư tiền thì đmar bảo ng ta sẽ chọn cái đắt nhất, đừng đánh đồng việc ko cần vs ko có, phải hiểu bản chất của nó ms phân tích dc.
@vn_ninja 3 con năm nay đều là quái vật về pin nếu so với tất cả các con iPhone đời trước + nâng cấp mạnh phần cứng/ngoại hình nên cũng không khó hiểu khi bán chạy vậy
@Barbatos quá chuẩn luôn, ai chả thích cái xịn nhưng tiền nhiều quá sao mua.
Real or Fake
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple đã chứng tỏ mình đã lợi hại nay lợi hại hơn nữa. Việc áp dụng giá rẻ trên iPhone 11 đã góp phần làm tăng số lượng người mua iPhone và nhiều khách hàng tiềm năng khác. Các sản phẩm wearable và dịch vụ còn thành công hơn nữa khi góp phần tạo nên một hệ sinh thái hoàn thiện cả về trải nghiệm lẫn tính năng.
PS: Mong Apple sẽ thay đổi giao diện lột xác trên các sản phẩm trong tương lai đặc biệt là iOS 14 và iPhone 12.
Mod @Duy Luân nên thêm biểu đồ tròn cho các % doanh thu sản phẩm để có cái nhìn khách quan hơn.
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@KMIL307 Ai mà không biết. Nghe bạn kia nó giá rẻ nên tôi mắc cười vậy thôi. Tại tánh thích diễn giải dài dòng vậy
@chanhthi IPhone 11 giá Apple công bố 699 lấy đâu ra 1000
Apple cũng chưa bao giờ công bố đây là bản iPhone Cheap cả
699 khi về Việt Nam luôn thuế má các thứ nó thành 9xx đô.
Giá đô 23k vnđ/1 đô
Giá 21tr này là giá chính hãng được bảo hành tại việt nam mã Việt Nam
Còn không thì có thể mua xách tay giá ổn 17tr6 rẻ mạt
Sao cứ phải kêu than khóc thuê dùm người khác nhỉ
790AD869-81E4-45AA-A872-C1D6D4972671.jpeg
DB3CD0A8-57C3-405E-BB41-63DC6943A001.jpeg
C69DC721-2909-4919-8C20-89ECB670C997.jpeg
@chanhthi Ngày xưa là ngày nào bạn? Thời 2004-2005 của tụi O2 XDA gì đó hả???
@Lucy Heart Filia chính xác, tại do là do VN mình nhập khẩu thuế má các kiểu ăn dày quá chứ nếu ở Mỹ giá có 699$ nếu ở bang được miễn thuế thì khá rẻ cho cái máy ngon vậy.
Đa số dân Mỹ Sài iPhone 11 thôi
@harryposter Chuẩn là ng giàu họ vẫn thấy max thôi.
Về cơ bản lúc e đổi 7 lên XS, nhưng nhu cầu vẫn thế nên k có gì khác biệt ngoài thao tác sử dụng và thiết kế của máy. Nên nếu có mua thì nên suy nghĩ kỹ, mua 1 cái máy đắt tiền mà về cũng chỉ nghe gọi vs game sơ sơ thì k nên.
11 Theo e là vẫn đắt, chỉ là nó rẻ nhất trong series 11 của apple thôi ^_^
@quyetbuu991 11 so với dân Việt mình vẫn đắt 😃 bao giờ có giá 699$ như giá niêm yết của Apple thì dân mới đổ xô đi mua kìa
@Sr_9x $699 là giá chưa thuế bên Mỹ nên ko bao giờ có giá đó đâu bạn. Nhập khẩu chính ngạch về thì chắc chắn là phải có thuế rồi. Nên gom đủ tiền và có nhu cầu thì mua thôi.
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@harryposter Khách hàng mình toàn Mỹ, Anh, Canada, mình cũng coi nhiều phim Mỹ nhận ra một điều là họ ko quan tâm tới dt mới lắm toàn xài Ip 6-7 thậm chí cũ vỡ màn hình vẫn xài, thay vào đó họ dùng tiền để đi du lịch, ăn uống và mua sách.
iPhone 11 là smartphone đang mua nhất 2019 rồi 😁 không quá ngạc nhiên với kết quả trên
Chờ mãi không thấy nó die nhỉ, năm sau kiểu gì cũng die! - anti said
@NicholasWoo Seeder phải qua Thiên Trúc thỉnh kinh mới về cầu cho Apple sụp chứ cầu suôn bằng nước bọt thế này cả chục năm chả thấy linh nghiệm mẹ gì!?!
@QuanLyNhaNghi Hôm nay tụi nó công bố doanh thu lợi nhuận xán lạn quá, méo chê được rồi. Con S mới cũng có thể thiết kế cam bếp từ, méo thể chê được luôn. Nào cùng giở bài trang 11 ra tạm:
- iPhone chỉ dành cho bọn sĩ, khoe mẽ thôi.
Hoặc trang 13:
- Lợi nhuận nhiều là bị vặt lông vậy mà bọn cừu sung sướng ghê.
authien9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thường dùng nghe gọi với dùng các ứng chát nhiều, theo các bác thì nên mua 11 loại nào thì pin dùng lâu nhất ạ, mình k cần màn lớn chỉ cần pin lâu là dc
@authien9x Xét về độ pin trâu thì promax>11>pro. Nếu chỉ cần màn lớn vs pin trâu, thóc lúa dư thừa thì promax ko lăn tăn, còn nếu thích vừa đủ tốt, kinh tế, màn lớn pin trâu thì 11😃
authien9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đạt Phít Một Tks bác
authien9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Tks bác vậy e sẽ mua 11
authien9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kiem si Ok bác minh mua 11
trieuluu
TÍCH CỰC
4 năm
Mạnh dạn dự đoán nếu một quý mà thằng táo nó đạt doanh thu 200b trở lên thì nó sẽ hết thời
Nhóc Bảo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trieuluu 😆)
Việt Nam chủ yếu mua iphone 11 lock, vừa đủ để khoe. 😁
@iCừu 01 Lock thì sao hả chú, ip 11 lock còn có ng để ý, huawei lock có ai mua ko, hay phải đợi nó tặng cả đống quà rác rồi hí ha hí hửng mình mua lời lắm😃
P/s: a cừu dùng huawei vs 1 đống quà tặng nhé😃
@leo.cuong Công nhân samsung bắc ninh nay khởi công hết rồi à
huybinhlntd
ĐẠI BÀNG
4 năm
giờ chưa hết tháng 1 sao lại báo báo quý 1 của năm 2020 nhỉ? có sự nhầm lẫn gì ko mod? hay mình stupid nhỉ?
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
@huybinhlntd Công ty mình báo cáo tài chính Quý 1 năm 2020 từ ngày 16/1 rồi. Năm tài chính khác với năm lịch.
John Lục
TÍCH CỰC
4 năm
@leo.cuong Bác này giải thích mới biết,chứ tôi tưởng tháng 3,6,9,12 k chứ
Nhìn doanh số của iPhone 11 mà buồn cho dân Việt nghèo rồi nhưng cứ thích chơi loại đắt nhất. Còn cả vụ siêu xe nữa chứ trong khi dân chúng vẫn rất nghèo nhưng siêu xe nhiều so với thế giới.
@dlv.thickgame Nghèo ở vùng rừng núi chứ ở cái đô thị lớn, có 2 nhà nguyên căn cho thuê mỗi căn rẻ cũng cỡ 32 củ 1 tháng đấy, chắc chưa đi xuống núi xem thiên hạ làm ăn?, tư duy kẻ làm mướn sao khá nổi
Tohuluree
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame iPhone thì liên quan gì đến việc giàu nghèo của một đất nước, một dân tộc thế bác. Đất nước ổn định, kinh tế phát triển tạo công ăn việc làm cho người dân, họ kiếm được thu nhập thì họ có quyền tiêu dùng, mua sắm bằng thu nhập này, iPhone hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng cuối nào cũng vậy, việc người dân họ tiêu dùng là đang tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế, tạo ra thêm được ngân sách cho chính phủ chứ không phải như bác nghĩ là làm nghèo dân tộc. Nên nghiên cứu thêm về góc độ kinh tế học trước khi phán nhé bác.
Ơ, làm có tiền thì mua thôi chứ, nói thật có tiền cứ hưởng thụ hãy sống như người Mỹ đừng sống như người Hoa, tôi từng làm với người Hoa tôi biết làm từ 5h đến 10h tối, chắt chiu từng đồng, ăn khoai lang, rau luộc, uống ly cà phê không dám uống, giàu nứt vách nhưng để làm gì
Với lại tùy theo sở thích, tôi không dám chi tiền mua iphone chỉ xài android tầm 4 triệu, nhưng tiền lại đổ vào xe, tôi không dám uống cà phê quán, 1 ly giờ tầm 15k, tiết kiệm nhịn uống 8 ly được 1 ly cà phê thổi kèn, mỗi người mỗi cách dùng tiền hưởng thụ khác nhau, đừng lấy mình làm tiêu chuẩn.
Bác nghĩ họ chi tiền ra tiêu xài thì kinh tế sẽ đi lùi à, nói như bác chắc mấy cửa hàng di động, thợ dán, cửa hàng phụ kiện,...dẹp hết, chưa kể người sở thích mua sắm càng nhiều thì càng cố gắng làm ra tiền.
Không ấn tượng lắm với 11 series
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xài cả 11 thường và pro max. Thấy 11 thường chả thua pro max cái gì từ cấu hình đến cam, nhiều người Khó tính sẽ chê màn 11 thua pro max nhưng bản Xài thấy với cái màn Như vậy vẫn đẹp, giờ riết xài 11 thường nhiều đến nỗi pro max 4 ngày mới sạc 1 lần 😆
@uthalinh Đấy là nói trên lý thuyết thôi bạn, còn trên thực tế thì nó lại khác, trai nghiệm trên ip11 vẫn rất ngon, nhất là cái kích cỡ màn hình không nhỏ như 11pro và cũng không quá to như 11promax.
@thuong911 Đồng ý với bạn trừ cái vụ màn hình. Nếu để riêng iPhone 11 ra thì màn hình okie, còn để cạnh iPhone 11 Pro thì rõ ràng iPhone 11 Pro đẹp hơn.
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
@uthalinh Mình đã nói là nếu không khó tính chê cái màn thì cái gì cũng ok mà bạn. Mình đang xài cả 2 và theo bản thân mình thấy vậy đó bạn
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
@hoainamaloha 😆 do bạn méo có tiền xài ip như người khác nên bạn cứ nghĩ ai cũng xl như bạn hay sao ah
Chip mới, cam đẹp, pin trâu giá lại phải chăng nữa
Mấy bạn dự đoán apple lên tới đỉnh, sắp tụt dốc đâu cả rồi? Cho tôi thấy cánh tay của các bạn đi!
_Kenzi_
TÍCH CỰC
4 năm
Ở Việt Nam, các chị em cứ phải pro max mới chịu, đưa ra mua cứ đòi phải 3 lỗ màn hình to nó mới sang chảnh
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@luckydayv4a Thì kệ chị em thôi. Khoe cũng là nhu cầu của người ta. Sân si làm mẹ gì.
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
Apple sắp hết thời rồi 😆
tin tôi đi.
Hiệu suất thì 11 ngon nhưng mình toàn thấy xung quanh dùng 11 pro và pro max
@minhthanh255 Nhìn ngang ngang thôi nhìn lên làm gì 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019