Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Novartis: Phải mất 1 năm để tạo ra vaccine chống lại coronavirus

P.W
29/1/2020 19:59Phản hồi: 76
Novartis: Phải mất 1 năm để tạo ra vaccine chống lại coronavirus
CEO của hãng dược phẩm Thụy Sỹ Novartis cho rằng sẽ phải mất ít nhất 12 tháng để phát triển được loại vaccine chữa trị coronavirus, và tình trạng dịch viêm phổi cấp do virus 2019-nCoV gây ra cần phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc. CEO Novartis, Vas Narasimhan cho rằng: “Thực tế là, theo kỳ vọng của tôi thì sẽ mất hơn 1 năm để tạo ra vaccine mới, và vì thế chúng ta phải kiểm soát dịch tễ rất tốt để cải thiện tình hình dịch.”

Tính đến thứ 4, ngày 29/01, Ủy ban Y tế Trung Quốc đã xác nhận coronavirus đã khiến 5.974 người bị nhiễm, 132 người tử vong và 103 người được chữa khỏi hoàn toàn. Những ca bệnh khác đã được xác nhận ở Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ, Việt Nam… Hôm vừa rồi Reuters đưa tin một nhóm các nhà khoa học ở Úc đã tuyên bố tạo ra được phiên bản virus 2019-nCoV trong phòng thí nghiệm. Bước tiến này được cho là sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu kỹ hơn về bản chất virus, từ đó tạo ra phương thuốc chữa trị hiệu quả cho những người đã mắc, cũng như ngăn chặn tốc độ lây lan toàn cầu của virus này.

Ông Narasimhan cho biết thêm: “Một trong những thử thách của ngành dược là khi dịch bệnh hay những tình huống như thế này xảy ra, có rất nhiều sự quan tâm từ ngành nhưng khi dịch bắt đầu có xu hướng yếu đi, sự quan tâm lại được đổ dồn về hướng khác, khiến tiền đầu tư bắt đầu cạn kiệt. Câu hỏi bây giờ là: Làm thế nào để giữ khoản tiền đầu tư phát triển những phường thuốc này ổn định ngay cả khi dịch bệnh đã bớt bùng phát dữ dội? Đó chính là thử thách.”


Theo CNBC
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
@toolkit Vaccine chính là phương pháp "phòng bệnh"!
Hiệu quả tương đối vì Coronavirus là RNA virus nên dễ biến chủng. Mỗi lần nó sao mã dễ "lỗi", mà bị "lỗi" là một chủng Corona mới ra đời.
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Thời gian của TC chỉ còn đếm bằng tháng !!!
Nprozzzzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py Không có chọn lọc tự nhiên thì hậu quả con người phải gánh thôi. Kêu ca gì!
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py dịch đợt này mạnh đây
Đến giờ còn chưa có vắc xin cảm cúm hiệu quả. Đến lúc dịch được dập tắt không có lợi nhuận thì lại bỏ ngang thôi. Các bạn nên tự lo cho bản thân mình, các bệnh nhân chết hầu hết có một loại bệnh từ trước như huyết áp, tiểu đường. Ông nào vòng bụng/chiều cao >0.5 thì lo ăn uống thể thao đàng hoàng vào
@Kelvin1992 =)) Vậy sao thuốc bình thường ko phát miễn phí mà vẫn mua bán, tốn time chế thuốc mà ko có lợi nhuận thì chả ai làm
@Kelvin1992 Vãi cứu ngừoi =))) thế các công ty dược nó ăn không khí mà sống chắc. Cứu người từ thiện thế thì ai nuôi các công ty dược.
chatnever
TÍCH CỰC
4 năm
@Kelvin1992 Đùa chứ nếu mình bỏ 7 năm để học tập, 10 năm để tích lũy kinh nghiệm, thì khi mình làm việc, vào phòng lab, mà chế được vaccine này, thì chắc chắn mình sẽ nghĩ tới lợi nhuận bạn nhé. Hiển nhiên bác sĩ nào cũng có mặt đạo đức (ethic) trong đó, nhưng không thể đòi hỏi nó được đâu.
Kelvin1992
TÍCH CỰC
4 năm
@chatnever Bạn chế xong thì bạn mới nghĩ tới lợi nhuận, đúng, nhưng trong lúc bạn nghiên cứu, chả nhẽ bạn thấy ít người mắc bệnh quá thôi ngưng ngang khỏi nghiên cứu. Việc sản xuất ra bao nhiêu thuuốc, nhiều hay ít thì phụ thuộc ít hay nhiều người cần. Nhưng phải nghiên cứu thành công cái đã rồi hẵng nói chuyện.

Còn kinh phí nghiên cứu ra vắc xin, thì tự các công ty dược và WHO phải tự đổ tiền ra mà làm, đó là trách nhiệm, là sứ mạng của công ty, chứ ở đó mà chờ đếm số người bệnh.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Ừ, mình cũng nghĩ vaccine khó mà có nhanh được.
phantnang
TÍCH CỰC
4 năm
3 lân 7 = 21 ngày thôi nhé, cẩu quan tự tin như trúng tủ said.
Chủ động phòng tránh thôi
Theo thuyết âm mưu thì TQ tạo ra virut này để loại bỏ bớt người già, nên lần đầu tiên Mỹ và các nước Phương Tây ủng hộ TQ bằng cách ép không cho WHO công bố là đại dịch (trong khi số người nhiễm và tử vong đã vượt dịch SARS)!!!!!!
@khunghoang kinhte 2008 Cụ tin thuyết âm miu ít thôi. Không ai uống thuốc sâu để rụng bớt tóc. Cụ nên kiểm chứng đã.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@lenam098 Thuyết âm mưu toàn bọn chém gió, bốc phét. Đọc mất thời gian
@khunghoang kinhte 2008 Bọn này nhiều khả năng là tay trong. Ngồi đoán già đoán non. Đi làm đi cho đời tươi đẹp
@khunghoang kinhte 2008 Nó ko dại đến vậy đâu. Đợt dịch này kinh tế trung quốc mất rất nhiều đó
Chứng tỏ cái ác luôn luôn đi trước cái thiện. Vì vậy làm việc gì cũng cần phải cân nhắc.
1 năm bơ chết hết rồi còn đâu
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sắp đến mùa hè nóng bức rồi bọn virus ko chịu đc đâu
Giờ trung bình 1 ngày đứt 20 mạng. 1 năm đứt khoảng 7000 mạng. 1 con số ko hề nhỏ...chưa kể có vaccin rồi...còn phải tiêm, còn phải ngấm thuốc...NC chắc phải hi sinh 10000 mạng!?
Căng nhỉ
Vaccine mất 1 năm, nhưng huyết thanh chắc lẹ hơn chứ nhỉ?
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
@Chủ Vựa Chuối Trúng độc mới dùng huyết thanh chứ bác. Virus thì chỉ có vaccine để phòng ngừa thôi. Chứ nhiễm rồi thì tiêm vaccine ko ăn thua.
@Khiemauto Huyết thanh cũng dùng để trị bệnh do virus mà bác, như huyết thanh kháng dại dùng cho người bị nhiễm virus dại do chó cắn.
Vấn đề là chưa biết có áp dụng được huyết thanh cho trường hợp bị nhiễm nCoV mới hay ko, với cơ thể có sản sinh ra kháng thể chống lại nCoV hay ko.
baodng
TÍCH CỰC
4 năm
Thế sao hồi bữa có bài China ông gì bên Bộ y tế kêu có thuốc chưa và sẽ phát free trong vài hours sau mà nhi?
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@baodng Tin giả đấy bác ạ. Mình đọc trên báo lao động, tưởng thật hoá ra fake, nhà báo giờ kém thật
@baodng Có cái shit mà đòi làm ra trong có mấy tháng =))) cái SARS từ đời Tống đến giờ còn chưa có vacxin nữa là con này.
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
4 năm
thế giới nên liên hệ chùa ba vàng
kaolu2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh binh.e mang 3 cây vàng vào đi chung với bệnh nhân thì sẽ hết bệnh, chỉ vần mua quan tài đợi sẵn 😁
hd79
CAO CẤP
4 năm
@thanh binh.e Càng nhiều vàng cúng chùa thì mọi bệnh nan y khỏi càng nhanh. Chùa này khuyến mại đủ dịch vụ từ lúc cúng trừ bệnh cho tới cúng khi nằm trong quan tài
HONG KONG lắng xuống thì dịch cũng tự hết thôi!
Việt Nam trị xong 1 ca rồi mà lo gì.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@oRecycle02 Sao k lo bác. Đấy là mới 2 ca được phát hiện. Giờ mà nó nổ ra vài trăm ca thì chết sặc tiết
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
4 năm
@oRecycle02 Đâu có nghĩa là tất cả các ca đều trị được đâu bạn.
conan12a2
TÍCH CỰC
4 năm
@oRecycle02 Cái đó là chỉ chữa được triệu chứng và cơ thể tự động chữa trị. Chứ mình đọc VnExpress bác sĩ còn bảo chắc gì đã hết bệnh. Nếu chữa được rồi thì công bố cho thế giới cho rồi
@oRecycle02 cái này bệnh viện chữa dạng như tăng sức đề kháng của cơ thể , giúp hệ miễn dịch của bệnh nhân tự chống lại virus thôi chứ bệnh này đã có phác đồ điều trị với thuốc đặc trị nó đâu mà, những ai hệ miễn dịch suy yếu thì khả năng cao khi nhiễm sẽ die thôi.
Tạm thời đun nước sôi 70 độ đổ vào cho nó chết rồi chữa bỏng sau😆)
@Mr Gau Uống hẳn nc đang sôi cho máu bác
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr Gau xong bác cũng die vì nhiễm trùng thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019