iPhone 9 thật sự rất quan trọng đối với Apple

vn_ninja
29/1/2020 16:37Phản hồi: 209
iPhone 9 thật sự rất quan trọng đối với Apple
Đã có tin đồn về việc Apple đang có kế hoạch ra mắt tổng cộng 5 mẫu iPhone khác nhau trong năm nay, trong đó một chiếc sẽ ra mắt vào đầu năm, và 4 chiếc còn lại được ra mắt vào mùa thu như mọi năm.

Mẫu đầu năm được đồn đoán là chiếc iPhone SE thế hệ 2, nhưng có khả năng cuối cùng sẽ được gọi là iPhone 9. Tên gọi có thể khác nhau, nhưng bản chất thì vẫn vậy, đây sẽ là chiếc iPhone thế hệ mới nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của Apple.

iPhone_line_2020.jpg

Thoạt nghĩ, có lẽ chúng ta không thấy lý do chính đáng nào để Apple ra mắt chiếc iPhone nhỏ con này cùng với các phiên bản cao cấp khác sẽ ra mắt vào tháng 9, thậm chí còn có rất nhiều bất lợi. Đầu tiên việc ra mắt thêm một chiếc sẽ khiến cho việc chọn mua một chiếc iPhone mới trở nên phức tạp hơn vì có quá nhiều sự lựa chọn, thêm nữa một chiếc iPhone giá rẻ sẽ khiến cho iPhone mất đi định vị “cao cấp” và làm giảm lợi nhuận so với việc chỉ bán 4 model cao cấp còn lại. Vậy thực sự sứ mạng của iPhone 9 là gì?

Apple có lý do của họ, iPhone 9 không chỉ là một chiếc iPhone giá rẻ, thậm chí nó còn rất quan trọng với Apple. Tại sao lại như vậy?


iPhone 9 sẽ giúp tăng tốc độ nâng cấp lên phần cứng thế hệ mới


Hiện tại những chiếc iPhone cũ nhất mà Apple vẫn còn hỗ trợ là iPhone SE và 6s, cả 2 có thể nhận thêm một năm cập nhật nữa, nghĩa là sẽ lên được iOS 14. iPhone 6s ra mắt vào tháng 9/2015, do đó nó đã hơn 4 năm tuổi, vận hành trên con chip Apple A9 kết hợp với 2 GB ram và dung lượng bộ nhớ tối đa 128 GB.

Việc Apple hỗ trợ vòng đời khá lâu cho sản phẩm của mình, từ 4 đến 5 năm cho mỗi đời iPhone, luôn là một điều tốt cho người dùng, nhưng cũng gây ra một bất lợi, đó là một khi chiếc iPhone cũ của mình còn chạy ổn và được cập nhật phần mềm, một bộ phận người tiêu dùng sẽ không nâng cấp lên những chiếc iPhone mới, nhất là trong bối cảnh iPhone toàn 700 USD cho đến hơn 1,000 USD như hiện tại.

iPhone 6s_SE.jpg

Chắc anh em sẽ tặc lưỡi nói rằng giờ còn ai xài iPhone 6s, SE hay 5s nữa, nhưng nhận định này không đúng. Mình lấy ví dụ xung quanh mình luôn, em gái mình năm nay năm 2 đại học vẫn đang xài con iPhone 6s từ năm 2015, nó trầy sướt, bong tróc te tua, ngày sạc 3 lần, nhưng nó vẫn xài, kêu là xài vẫn mượt, iPhone mới mắc quá. Mãi đến năm nay, mình mua iPhone 11 chuyển nhượng lại cho nó cái Xr vàng nó mới chịu bỏ con 6s.

Hai con bạn cấp 2 của mình, cứ tết về gặp nhau lại vẫn thấy một đứa xài iPhone 6, một đứa 5s. Mình kêu sao không đổi điện thoại đi, mấy này cũ quá rồi, tụi nó không chịu, kêu là không có đua đòi công nghệ :eek:. Mình kêu đổi đi, chứ nghĩ coi mấy con này lâu quá rồi, ví dụ đi làm đang gọi nó tắt cái bụp rồi sao liên lạc với mọi người. Mình nói lắm, khuyên đủ các kiểu cuối cùng con nhỏ 6s cũng lên được con iPhone 8 plus, còn đứa kia vẫn trung thành với 5s, nó kêu không xài điện thoại mấy nên cũng không quan trọng, thua :mad:.

Rồi một con “em gái mưa” của mình trên ngân hàng mình hay giao dịch, đang xài một cái iPhone 6. Mình lên chơi cũng ngồi nói chuyện, bữa thấy em ấy buồn buồn, hỏi sao kêu con iPhone 6 của em bị rớt xuống đường xe cán nát rồi, giờ phải mua điện thoại mới tốn tiền quá. Qua hôm sau nó kêu mới mua một con 8 plus cũ, tiếc tiền quá. iPhone cũ và vẫn chưa phải là iPhone mới nhất nha anh em.

Đó là 3 ví dụ thực tế xung quanh mình, để chúng ta thấy là có không ít người vẫn đang gắn bó với những dòng iPhone đời cũ, và để họ nâng cấp lên iPhone đời mới là rất khó. iPhone 9, mang cấu hình đời mới và một mức giá phải chăng, chính là chiếc iPhone để Apple "dụ" họ nâng cấp.

Quảng cáo


Bằng cách cung cấp cho người dùng một tuỳ chọn nâng cấp hợp lý hơn, thì việc buông bỏ những chiếc iPhone đời cũ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Sau khi xài một chiếc iPhone trong 5 năm, việc chỉ bỏ ra thêm 400 USD để nâng cấp lên đời mới sẽ dễ chịu và hợp lý hơn rất nhiều.

iPhone 9 cũng có thể phục vụ cho những khách hàng “hoài cổ”


Kể từ thời iPhone X trở đi, iPhone đã hoàn toàn loại bỏ nút home vật lý, có màn hình tràn viền và tai thỏ. Nhưng vẫn có một bộ phận người dùng không thích thiết kế mới, họ chọn dùng iPhone đời cũ vì thiết kế quen thuộc với nút Home, Touch ID và viền Bezel lớn hơn, dễ cầm tay hơn.

iPhone-8_X.jpg

iPhone 9 sẽ dựa trên thiết kế của iPhone 8 và sẽ có màn hình LCD 4,7 inch, nói nôm na là “bình cũ rượu mới”, và tất nhiên là nó dành cho tệp người dùng "hoài cổ" này.

Phép thử cho iPhone tầm trung, làm "mồi nhử" người dùng Android


Thực sự đây là một canh bạc của Apple, công ty không hề muốn chinh phục thị trường tầm trung vì họ luôn định vị iPhone là sản phẩm cao cấp.

Quảng cáo


Nhưng một chiếc iPhone 9 với mức giá dễ chịu sẽ là mồi nhử cho người dùng Android tầm trung dùng thử chiếc iPhone này. Và một khi họ bị chinh phục bởi trải nghiệm trên iOS, họ có thể chi nhiều tiền hơn để mua những chiếc iPhone cao cấp hơn sau này.

Thêm nữa nếu họ tiếp cận iOS, đồng nghĩa họ sẽ tiếp cận nhiều hơn tới các dịch vụ của Apple như Apple Music, News, TV+… Thả con săn sắt bắt con cá rô là đây.

Apple_Services.jpg

Kết lại, iPhone 9 có thể không phải là một thiết bị quá ấn tượng, nhưng nó có một vai trò quan trọng hơn nhiều so với cái tên của nó. Để xem iPhone 9 có hoàn thành sứ mạng của nó hay không, hãy chờ tới tháng 3 nhé.


Nếu anh em còn xài những dòng iPhone cũ như 6, 6s, 7, 8… anh em có nâng cấp lên iPhone 9 không?

Tham khảo: Softpedia
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

9xnh0nh0
TÍCH CỰC
4 năm
Mình vẫn đang dùng 7+
seăind
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangnguyen121 Bác sang quá! Mình dùng con J7prime từ 2016 tới giờ vẫn xài tốt nhưng qua mới đổi lên con Note 10 do có chương trình thu cũ đổi mới của Samsung.
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
4 năm
@linkingok Vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của mình! 😁
@9xnh0nh0 Vẫn giữ con ip6 xài mobile banking cho vui 😃
@seăind N10 thì quá ngon r, chúc bác có những trải nghiệm ngon lành cùng e nó 😃
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Vì apple đang chuyển hướng tập trung vào smartphone giá rẻ
@iCừu 01 Đúng là não cừu. Sao không tự hỏi vì sao Android không hút máu và vẫn éo bằng được Apple đi =))
lackentattoo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tú art ếch.
năm nay samsung lại top 1 thế giới bán chạy nhất, apple xếp thứ 3 còn sau cả huawei.
ss ko bằng ip = nếu ý bạn nói về độ cừu thì đúng vậy, quả thật ko bằng.
@lackentattoo Ai là ếch? Nếu mà so về doanh số thì có bao giờ Apple bằng được bọn đẻ như gà, nhưng so về giá trị thương hiệu, giá trị vốn hóa, doanh thu,... thì chỉ đáng xách dép cho Apple =))

Đừng chửi nó hút máu, mà hãy tự hỏi xem vì sao nó hút máu như vậy mà người ta vẫn yêu.
linkto3
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trainoitrull Đang thắc mắc con đó vì mình rất thích cỡ nhỏ cầm gọn tay
Cạnh phẳng vẫn thích hơn
Triết lý của Apple hay nói đúng hơn là của huyền thoại SJ là làm ra những chiếc máy tốt nhất chứ k phải là làm ra những chiếc máy cao cấp nhất.

Hồi trước Tết mình có vô 1 ngân hàng thuộc nhóm big 4. Nhân viên giao dịch với mình dùng Note 9, đeo Galaxy Watch Active 2. Xung quanh mình là một nhóm khách du lịch Đại Hàn dân quốc đẹp như diễn viên cũng xài full đồ Samsung. Mình định rút iPhone ra liên lạc nhưng đành bỏ lại vô túi một phần vì lạc lõng, một phần vì khá lỗi thời. Nhưng chắc chắn sẽ mua con iPhone SE 2 ngay khi nó ra mắt dẫu biết nó tận dụng từ vỏ iPhone 8 cũ.
bad_boy174
TÍCH CỰC
4 năm
@autoengine Chắc kiểu seeder samesung đó bác? Chả hiểu vô ngân hàng big 4 nhân viên xài dt ss thì chứng tỏ cái gì mà đem vô làm ví dụ? =))) chưa kể dt gì thích thì mình xài chứ có gì đâu.
@from team b with love Xàm gì thế đại ca.
V_P942
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love thấy klq j hết
LongTran76
TÍCH CỰC
4 năm
Hóng
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn thích Se 2 hơn
Ko thích dòng phím home nữa.
9 mà viền như 8 thì dẹp dẹp dẹp
Cá nhân mình thì ko thích
iPhone giá rẻ mà ra đời thì khác nào dịch Corona với Android.
@thanh.vohong Nó quan tâm lợi nhuận. Con 11 giá rẻ của nó đang đắt hàng, thu lợi nhuận cao. Thì nó làm ra bán lấy tiền. Còn dòng cao cấp làm tiêu điểm dẫn dắt thị trường.
ToànVRN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích dòng cũ 7,8 chứ mấy cái tai thỏ, nốt ruồi nhìn như khuyết tật ấy.
totalhn
TÍCH CỰC
4 năm
@ToànVRN Máy cũ nhưng người sử dụng họ vẫn thấy đáp ứng đủ nhu cầu thì họ vẫn dùng, ông tác giả vô duyên bỏ mợ ra cứ xúi ng ta đổi máy, ô có cho ng ta tiền để họ đổi máy ko mà hối thúc
Chưa kể có những ng họ yêu thích thiết kế của mấy mẫu cũ nhỏ gọn đẹp, họ dùng vì thấy thích thế là ok, làm sao lại cứ hối thúc họ đổi máy mới đi trong khi máy mới với cái màn hình khuyết to tổ bố và cục bướu camera sau thế kia chắc gì họ ưa mà kêu đổi
aruket
ĐẠI BÀNG
4 năm
@totalhn Không đổi thì do k có tiền hoặc đơn giản họ thấy thế là đủ rồi k muốn tiêu tiền cho đt nữa mà để tiêu vào việc khác. Ông viết cho em gái xr thì nó dùng là đúng rồi. Chứ xúi mấy người kia thì phải cho họ cái gì chứ xúi k mà muốn họ đổi
Với nhu cầu chỉ nghe gọi như mình thậm chí 8+ còn cảm thấy quá thừa. Mấy người nhà mình kể cả cán bộ cấp cao trong nghành ngân hàng v.v.. có hàng tỉ nhưng vẫn xài 6 nha không có cả 6+. Vì nó đáp ứng đủ nhu cầu. Tiền họ đầu tư vào đất đai nhà cửa, việc học của con cái. Tiền đẻ tiền. Còn đt vẫn chỉ để nghe gọi. Ai thích gì xài đó chạy theo công nghệ làm gì.
@The Purge Haha. Mà mình chắc ếch ngồi đái giếng hay sao ấy chứ 2 tháng nay gặp đối tác hay sếp bên nh qua làm việc toàn pro max không thôi xs max chứ cùi nữa thì chưa thấy. Trước thì toàn xs max ss thì chưa thấy ông nào cầm.
@quangk137a Có cái đt mà nói vòng vo phán như thánh, đơn giản bạn chẳng thích đt nhưng thích thứ khác vd như xe, gái gú, còn tôi và nhiều người chẳng thích gì khác ngoài đt nen việc mua 1 chệch mới nhất cũng là diều bình thường. Cà khịa hoài hong chán hả thanh niên.
Klaus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangk137a Cho bạn này 1 like. Sao còn nhiều người vẫn quan trọng cái điện thoại nhỉ. Hồi còn sinh viên thì mình còn quan tâm nhiều chứ đi làm thì dư giả có nhiều cái để chơi hơn là cứ cắm đầu vô điện thoại như mấy đứa trẻ trâu. Thích chụp hình quất một cái body full frame cũng bằng 2 cái iPhone 11 max rồi. Hay đầu tư vô cái xe hơi hay chơi smart home, hệ thống TV chiếu phim. Thiếu gì thứ để giải trí, đam mê. Phone với mình chỉ chơi Facebook, đọc tin tức giết thời gian là chính. Mình mới đổi qua Note 10 từ cái Note 3 nè. Doesn't matter.
@Klaus Ý cái ông này nói “ nhiều ng giàu mà họ vẫn dùng điẹn thoại cùi” nhưng bạn ấy k hiểu rằng nó k phải thứ họ quan tâm... nên chuyện bỏ vài triệu với họ k phải là k cần thiết mà là vì họ lười đổi đt thôi! Thiếu gì ng tặng nhưng họ k thích thì đó chẳng phải là tiêu tiền hợp lí!
Sở thích mỗi ng 1 khác, họ k xài đt xịn nhưng sở thích khăc cuat họ cong tốn gấp vạn lần 😆
Đã là thú chơi thì thú chơi đt là đỡ tốn kém nhất rồi, chơi chó chơi chim cây cảnh bon sai và gái thì dt đã là cái gì đâu 😃))
tầm này thì quan trọng là giá thôi, chứ tính năng bão hòa nhạt nhòa lắm rồi
LocCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caffeinezzZ Cùng ý kiến với bác.quan trọng là giá cả thôi
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ tầm này chắc phải nghiên cứu tính năng soi, quét viêm phổi mới gọi là mới.
emhungken
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn đang xài 6s. Đang phân vân là lên xs xài hay đợi em Iphone 9
@emhungken Mình cũng cùng suy nghĩ với bác, cách đây 1 tháng!
Tại mình thích cái gì đó đơn giản, mạnh mẻ và mượt mà là đủ. Thì thấy specs con iphone 9 này quá ổn. Đọc thêm nhiều nguồn thì đoán được là dung lượng pin ip9 này không được cao lắm.
Cuối cùng em dứt con ip8+, hơi to xíu nhưng pin trâu, cam kép, touchID và nhiều thứ khác.
@Minh Xám Đô Với m đã qua thời mồ hôi tay k xài được touch nên ngạo quay lại thật😃 chứ vẫn thích 1 em nhỏ thế!
Mình vẫn dùng con 6+ cho đến 26/10/19 mới đổi con prmax thấy vẫn mượt mà,ứng dụng gì cũng xài ok hết, và đặc biệt chưa bao giờ cảm thấy lo sợ chuyện pin như đồn thổi.
@ptp49 Ip mà chạy liên tục khoẻ hơn androi thì xác định dùng thực tế androi k có cửa 😆 con promax có thua con nào đâu mà 😃)
Vẫn đang xài 6s đây 😆
@congzing Kệ bạn =))
pingcu
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn 7 thường đây ae ơi
pingcu
TÍCH CỰC
4 năm
@pingcu Thanh niên 30 tuổi nhu cầu nghe gọi nt bình thường thì có lẽ từ ip5s (đã thay pin mới) trở đi đều đáp ứng tốt. Ios10.3 nhiều app vẫn chạy tốt. Game hoặc trang sức nó lại ở ngạch khác
Dr.M
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chắc ko vì quá lâu dùng 1 kiểu 16/9 rồi
Phải ra 9 chứ. Khuyết 1 số rồi.
@John Chris chiến thuật đánh số và ra sản phẩm của CEO Apple khôn khéo chỗ đó bác ạ!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019