Trung Quốc đòi đăng ký bản quyền thương mại hóa thuốc chữa coronavirus của Mỹ

P.W
6/2/2020 4:56Phản hồi: 248
Trung Quốc đòi đăng ký bản quyền thương mại hóa thuốc chữa coronavirus của Mỹ
Gilead Sciences, phòng nghiên cứu dược phẩm Mỹ có một loại thuốc có tên Remdesivir. Sau khi thử nghiệm trên một bệnh nhân tại Mỹ, các nhà khoa học cho rằng loại thuốc này có khả năng tiêu diệt coronavirus 2019-nCoV. Hiện tại loại thuốc này đang được thử nghiệm để kiểm tra khả năng ngăn chặn dịch viêm phổi cấp do coronavirus đang hoành hành. Trước đó, cũng loại thuốc này đã được dùng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola hay Marburg.

Trong khi đó, viện nghiên cứu dịch tễ Vũ Hán, thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc lại vừa tuyên bố đã gửi tài liệu đăng ký bản quyền thương mại hóa loại thuốc Remdesivir này. Mục đích của phía viện nghiên cứu Vũ Hán có thể là nhanh chóng bỏ qua quá trình thử nghiệm lâm sàng để sản xuất thương mại hóa Remdesivir, chữa trị cho những ca mắc 2019-nCoV để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch, cũng như giảm thiểu số ca tử vong.

Zhao Youbin, nhà tư vấn sở hữu trí tuệ thuộc Purplevine IP Service Co. cho rằng: “Ngay cả khi viện nghiên cứu thuộc nhà nước ở Vũ Hán được chấp nhận đơn đăng ký bản quyền, họ gần như cũng chẳng làm gì được vì Gilead vẫn sở hữu quyền sử dụng công thức sản xuất ra loại thuốc này. Mọi mong muốn khai thác thương mại hóa sản phẩm đó đều phải xin ý kiến của Gilead Sciences trước.”


Cả Gilead lẫn viện nghiên cứu dịch tễ Vũ Hán đều từ chối bình luận khi được Reuters liên lạc. Tuy nhiên hiện tại, Gilead đang hợp tác với chính phủ Trung Quốc để thử nghiệm lâm sàng Remdesivir trên số ít những bệnh nhân mắc 2019-nCoV.

Theo Reuters
248 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tigerpr0
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơi khó hiểu nhỉ.
man1606
TÍCH CỰC
4 năm
@cannguyenvan Theo truyền thuyết là thế.
man1606
TÍCH CỰC
4 năm
@hd79 Nhớ ko nhầm là cty này định thương mại hoá và sx miễn phí bệnh nhân đợt này.
nicoben
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tigerpr0 Giống như K+ mua bản quyền rồi bán lại cho dân vậy thôi
thế là thế nào, tôi chưa hiểu
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dinhbach Giữa cái chết và thuốc bạn chọn cái nào.
giaond212
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dinhbach Bọn tàu nó sẵn sàng thí nghiệm số lượng lớn luôn nhỉ. Chắc lại có bản hợp đồng tự nguyện tham gia thử nghiệm thôi.
=))) thói ăn cắp ăn vào máu rồi, nó thành bệnh mãn tính hết thuốc chữa .. Định mượn gió bẻ măng ..
MrBphone
TÍCH CỰC
4 năm
@dinhbach Ông đang nói là tiêu cực chứ tích cực chỗ nào
Đến hơi sớm :v
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
Thuốc chưa hoàn chỉnh đã bày đặt bố láo. Mỹ nó đếch thèm gửi nữa, nó ngâm cứu cho thành công rồi đăng kí bản quyền để ngâm dấm cho chết m* hết.
dat225
TÍCH CỰC
4 năm
@-[L]C[K]- Mượn vị trí nhé.
Mình hiểu là hãng bắt tay với chính phủ TQ để thúc đẩy quá trình thuốc ra thị trường, bằng cách dùng tài lực của TQ để đăng ký và sản xuất, còn nó nắm bản quyền công thức nên sau này nó cấp bản quyền công thức cho TQ còn TQ tự lo sx mà cứu dân.
Mục đích đạt được cho cả hai bên là TQ sẽ nhanh chóng cứu đc nhiều dân hơn là hãng lề mề thử nghiệm, họ chấp nhận tỷ lệ rủi ro tác dụng phụ. Còn hãng thì nhanh chóng kiếm được tiền mà không phải thử nghiệm và báo cáo nhiều, họ đang có một thị trường thử nghiệm khổng lồ và cơ hội xây dựng danh tiếng khủng khiếp. Họ cũng muốn.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@dat225 Mình ko hiểu là nếu nó lấy xài thì "đăng kí bản quyền" làm gì. Thằng Mỹ nó đã cho không thì theo lời bạn nó cứ việc làm như vậy, sao lại phải thêm bước "đk bản quyền". Chưa kể cái việc dkbq nó làm hạn chế những nc khác tiếp nối công đoạn làm thuốc đó thì sao.

Nhanh đâu ko thấy, tới khi nó làm ra đc vaccin bài bản, thì nó lại chả đóng cửa internet (như thường lệ), các cháu Webui lại đc dịp học bài học TQ đã giải cứu thế giới, thấy đc đk bản quyền hôn. Đó là nói nhẹ, còn nặng nề thì nó đem bán là bỏ m*. Kết hợp với thuyết âm mưu virus này bắt nguồn từ chính nó muốn đem đi gieo rắc lên người khác thì lại càng nhiều thứ để nói
@-[L]C[K]- Mỹ bán công thức thành phần thuốc, TQ đăng ký bản quyền chế tạo và thử nghiệm thuốc.
Nó tạo ra virus để gieo cho nước khác thì nó đã không là ổ dịch.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@gunnyonline Công thức ko phải là tất cả, bên dưới mình có nói, bác ghé xem. Đằng nào việc dang kí bản quyền cũng là một việc bá dơ rồi

Còn việc nó là ổ dịch trong khi nó tạo ra virus thì ko khó giải thích, cái chính là việc đó có "đúng" hay ko. Nhiều bài cũng nói về vấn đề này rồi. Dựa trên những thông tin đó và cả sự "ngay thẳng" từ xưa giờ đc biết ở TQ thì mình nghĩ tin nó tạo ra virus là thật. Việc rò rỉ virus thì đương nhiên là nó dễ vcl so với rò rỉ nhà máy hạt nhân rồi, còn nhà máy hạt nhân thì sự thật ko dấu diếm đầy ra.
dat225
TÍCH CỰC
4 năm
@-[L]C[K]- Bản quyền nhãn hàng thì ăn thua gì, có công thức thì lại làm cái tên mới là xong? Mình thấy nhiều doanh nghiệp thế mà, cùng là mít sấy, ai chả bán, nhưng nhãn hàng vinamit thì có 1 thôi.
Qua tot , chan dich nhanh nhanh keo kinh te ca the gioi teo theo thì toi
@Coca Escanor TQ nó không có công thức bạn à. Đơn giản nó lấy thuốc của Mỹ sau khi chế thành phẩm, cầm theo đăng ký. Còn công thức thì Mỹ vẫn giữ. Nên báo mới nói là, cho dù có đem bình thuốc đi đăng ký thì, vẫn phải được công ty giữ công thức cho phép đem đi đăng ký. Không thì vô dụng.
@Huy †rần sợ thật. không có gì là nó không ăn cướp được, cầm trên tay mà nó đòi lấy trộm như không
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@Huy †rần Công thức ko phải là tất cả bác à. Nôi việc tạo ra đc con corona thôi (Úc mới làm đc cách đây ko lâu) đã có thể dựa vào đó để tạo đc hàng tỉ thứ khác chống lại. Huống hồ việc nó cầm "thuốc giải" trên tay thì chắc nó cần tới cái công thức của cha Mỹ, nó có hàng tá cách để dựa vào đó mà làm ra nhiều hướng giải corona khác nhau.
Mà việc đk bản quyền đó thì nó lại chả bá dơ. Chục năm về trước có thanh niên nào chế ra vaccin uốn ván (hay gì đó ko nhớ) đã cho free cái công thức đó mãi về sau, nên bây h mấy nc nghèo cũng dễ dàng đc dùng cái đó, chứ có 1 thằng Webui nào mà chen vô đang kí bản quyền thì chắc vô số trẻ em chết như rạ rồi 😃
@-[L]C[K]- Có thể dựa vào bình thuốc của mỹ, nó tự chế ra bình thuốc khác tương tự vậy, với công thức khác, ví dụ thêm tí đường hay thêm tí muối. ( là ra công thức khác rồi) rồi đăng ký cũng được 😃)
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Mục đích của phía viện nghiên cứu Vũ Hán có thể là nhanh chóng bỏ qua quá trình thử nghiệm lâm sàng để sản xuất thương mại hóa Remdesivir, chữa trị cho những ca mắc 2019-nCoV để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch, cũng như giảm thiểu số ca tử vong.
Tq còn đòi lây luôn Bản quyền không muốn trả tiền vi Tình hình nguy cấp của quốc gia kìa ... Láo
Xem đoạn này bọn tq nói rằng .
Trung Quốc có quyền theo các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới để tuyên bố tình trạng khẩn cấp và buộc một công ty cấp phép bằng sáng chế để bảo vệ công chúng. Nó sẽ được yêu cầu phải trả một khoản phí giấy phép được coi là giá trị thị trường hợp lý. Chính phủ có thể tránh được khoản phí đó nếu bằng sáng chế được cấp cho viện Vũ Hán,
Locgk8
TÍCH CỰC
4 năm
@trancongdai Chỉ sợ tác dụng phụ nguy hiểm thì toi.
@trancongdai Thì h nó nói vầy, sau khi hết dịch thì nó bắt đầu bán thuốc vs giá cắt cổ, nếu muốn dùng thì chỉ cần mua hay đặt hàng nsx thôi, cần j đăng ký bản quyền sáng chế, rõ ràng cái tâm ăn cướp nó sẵn rồi, chờ cơ hội thôi, đúng khốn nạn vô liêm sỉ mak😔
@trancongdai Thừa cơ hội kiếm cớ ăn cắp, sơ muối của Mỹ thì có .. 😆))
Bọn này mượn gió bẻ măng .. Tin gì nổi
giờ là lúc tung của bắt đầu tung chưởng, bác Tập Cặn Bã ngon thật
Yung Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Của mỹ mà lại đòi. Hài vậy
Mua bản quyền quách đi cho nhanh lại còn đòi đăng ký tranh phần trong khi trong tay chưa nắm được bí kíp về thuốc giải ?
DucAnh.HBQ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai đó kiểm cúng tin này đi https://trib.al/MQ88Xn4
@DucAnh.HBQ đọc về vụ chernobyl mới hiểu cơm sườn che đậy dấu diếm như thế nào. vụ này cũng ko ngoại lệ, con số kia chưa có gì kiểm chứng nhưng vs những thông số khựa nó đưa ra thì cứ phải nhân lên xx lần
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@DucAnh.HBQ Chỉnh Inspection - dân dev web cùi bắp cũng sửa số dc.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rualg Thế bạn nghĩ là đội xanh ko bao giờ che giấu thông tin? 😆
pro62
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DucAnh.HBQ VN và tàu là chùm dấu, trùm giấu, trùm bịt miệng, trùm che đậy (☆▽☆)(≧▽≦)(☆▽☆)
có nghe vụ này mà chưa hiểu lắm
Vãi, gì xấu tính v cha nội 😆)
K sp thì chửi, chửi xg nhờ vả, nhờ vả dc rồi chơi v :v
Tính giở trò nhưng không ngờ thuốc này của Mỹ , ăn không nổi đâu đừng có mơ nha cưng.
Chưa thử nghiệm kỹ càng mà nó đòi thương mại. Thế mới biết vì sao dân Tàu nó muốn sinh con trên lãnh thổ Mỹ.
Thằng ăn cướp ko hơn ko kém
Tóm tắt là như vậy: ém vụ Corona, khi bùng phát thì trở tay không kịp, khi Mỹ lần đầu đề nghị giúp đỡ thì từ chối vì sợ quê độ hay bảo mật quốc gia, bùng phát nghiêm trọng lại xuống nước nhờ Mỹ, cty của Mỹ mới nghiên cứu thành công (cần thêm thời gian) thì ảnh nhảy vô muốn sản xuất liền vì chết quá trời rồi, sợ lây nhiễm lên bộ máy của ảnh. Đểu cáng bố láu là thế.
Tóm gọn thêm cái nữa. Lọt ra ngoài chất chế tạo VK sinh hóa (chưa kiểm chứng) -> từ chối hỗ trợ từ Mỹ (nếu đồng ý thì chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này) -> cố kiểm soát (nhiệm vụ 9 trị) -> bất lực -> tranh thủ thời gian càng nhanh càng tốt thu dọn tang vật chứng -> mời Mỹ vào -> vẫn lo ngại nên yêu cầu Mỹ xử lý và đánh giá trên tinh thần khách quan.
HoangNhiKa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PHẠM NGUYỄN PMG9 =]]
Đã là thuốc thì phải theo đúng phase, đâu thể mới thử trên vài người rồi vô thương mại được
@vn_ninja Như kiểu cầm quả bom hẹn giờ và phải chọn lựa cắt giây nào ngay thay vì phải ngiên cứu quá kỹ cơ chế hoạt động cẩu quả bom ý.
@huykhanh95hup Bệnh này chưa có cấp bách đến mức hết thuốc trị đâu .. Mỹ gửi công thức qua chủ íu cho nó thử nghiệm lâm sàng .. Để phối hợp với Mỹ cho ra công thức hoàn chỉnh .. Nó mượn gió bẻ măng định nhảy vào cắn phần bánh của Mỹ thì có ..
@tjmban8phuong nó ko đến mức chết luôn, nhưng tốc độ lây lan của nó cao, nên cần phải có thuốc dập ngay . Các thuốc đang sử dụng có thể chữa đk nhưng thời gian lâu, không đuổi kịp tốc độ lây lan.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019