Virus Corona cập nhật tối 06/02

Hassler
6/2/2020 12:58Phản hồi: 90
Virus Corona cập nhật tối 06/02
Đây là các thông tin cho đến tối nay 06/02

- Số người tử vong 565
- Số người nhiễm 28,344
- Số người hồi phục 1,361


Mình không làm graph cho tin tối, sẽ chỉ làm cho bản tin sáng nhé 😃

Tình hình quốc tế


- Tính tới ngày 6-2, tổng số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama của Nhật đã là 20 người. Các trường hợp bị nhiễm đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
- Bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc Remdesivir xem nó có khả năng xử lý nCoV hay không. Trước đó thuốc này được phát triển để chữa bệnh Ebola. Vào thời điểm hiện tại nó chưa được công nhận bởi bất cứ quốc gia nào do chưa qua các vòng thử nghiệm lâm sàng. Được biết chính bệnh nhân đầu tiên ở Mỹ đã dùng thuốc này và có kết quả khả quan.
- Trung Quốc có thể xem xét sử dụng một điều khoản liên quan đến thảm họa trong thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Mỹ vì sự bùng phát của coronavirus.
- Đài Loan cấm toàn bộ những loại tàu cruise được cập cảng sau khi 1 phụ nữ nước này bị nhiễm bệnh trên tàu ở Nhật Bản.

Tình hình tại Việt Nam

- Sở Giáo dục Tp. Hồ Chí Minh gửi công văn lên Ủy ban thành phố đề nghị cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa và đã được đồng ý. Học sinh trên thành phố chính thức được nghỉ thêm 1 tuần nữa.
- Nghệ An đã cho phép học sinh các cấp học nghỉ học từ ngày 7-2, giờ còn mỗi Bến Tre là chưa cho học sinh nghỉ.
- Bộ Y tế coi Vĩnh Phúc là 1 ổ dịch phải khoanh vùng lại. Toàn bộ danh sách người tiếp xúc các bệnh nhân đều đã được cách ly tại nhà, đã yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện cách ly đặc biệt với tỉnh Vĩnh Phúc. Vừa có thêm 2 trường hợp dương tính với nCoV tại tỉnh này, nâng tổng số ca dương tính với nCoV tại Việt Nam lên 12 người.
- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường học tiếp tục khử khuẩn lần 2 để tăng cường phòng, chống dịch nCoV, cũng đã đề xuất cho học sinh nghỉ học tiếp 1 tuần nữa.

HNnghi1602.jpg

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tienquy58
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngay bây gio
D369699A-9475-4D9B-84CB-280AC39F5882.png
@gietchetad còn hàng trăm hàng ngàn tấn nông hải sản đang nằm ở cửa khẩu nữa thì dân sống sao, bỏ cũng k đc mà xuất cũng k xong vì đóng cửa. hơn nữa giờ mình đóng cửa với nó, rồi sau này hết dịch ai dám khẳng định nó k đóng cửa lại với mình
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RF Hiến Nguyễn Bệnh tật lây lan nhanh thế thì phải chấp nhận ảnh hưởng tới kinh tế thôi. Còn hơn là sau này dịch bệnh lây lan nhanh gây thiệt mạng hàng triệu người.
@tranduclong mình chỉ là nơi ảnh hưởng chứ không phải trung tâm của ổ dịch và số ca nhiễm ở VN còn ở mức thấp so với các nước khác. biết là thế nhưng cần xem xét sao cho hợp lý, dân tàu nó nổi tiếng thâm độc và k coi VN ra gì. giờ quay lưng với nó sau nó lại quay lưng với mình, mình biết và tàu nó cũng biết VN gần như xuất khẩu phụ thuộc hoàn toàn ở nó. phải tính đường dài chứ k phải thích là làm rồi sau này lại nói "e tưởng". còn bác nói gây thiệt mạng hàng triệu ng thì hơi quá, những đại dịch 50 năm trở về đây chưa có đại dịch nào gây thiệt mạng đến con số triệu người, nếu thế nta gọi là thảm họa nhân loại rồi chứ k phải đại dịch nữa
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@chuconghuy Chết đến nơi rồi ngồi ở nhà chấp nhận không lương đi mà lo kinh với tế.
Cập nhật nhanh quá luôn
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trọn kalitel Nguy hiểm quá rồi.
Vũ Hán chắc là "Thành phố Chết" sau một thời gian nữa quá.
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@linhsonnguyen nói k phải mê tín nhưng cái gì vượt quá cân bằng của tự nhiên thì sẽ bị tự nhiên đào thải, con ng chúng ta đang làm mất sự cân = của tự nhiên trầm trọng
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@tranduclong

thanh niên này ở ngay tâm dịch vũ hán đây. chết thế qoái nào dc.
@tranduclong Tuân thủ đúng quy tắc thì chả bị gì
Đề nghị mod khi viết bài cho thêm cái biểu đồ diễn biến số ca nhiễm/tử vong theo ngày để anh em tiện theo dõi, hình dung mức độ lây nhiễm.
@nguyenquanglinhsptn Bạn vào trang này mà xem https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6
Còn trang này cập nhật tình hình Việt Nam theo thông tin của bộ y tế https://corona.kompa.ai/
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenquanglinhsptn Đừng quá lo lắng, bọn Châu Âu bị nhiễm còn nhiều hơn VN mà tụi nó chẳng lo lắng gì cả. Ở xứ lạnh tụi nó thấy dịch cúm là bình thường. Cư dân mạng VN cứ phải xoắn lên. Không cần thiết nhé.
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenquanglinhsptn Biểu đồ ca nhiễm/tử vong thì vào đây xem nhé:
https://www.worldometers.info/coronavirus/

COVID - Coronavirus Statistics - Worldometer

Daily and weekly updated statistics tracking the number of COVID-19 cases, recovered, and deaths. Historical data with cumulative charts, graphs, and updates.
worldometers.info


Ngay dưới 2 đồ thị có 2 dòng chữ có thể vào đó xem chi tiết:
More Case Statistics (Ca nhiễm)
More Death Statistics (Ca tử vong)
@rickyvietnam chuẩn, dân mình như kiểu hiệu ứng đám đông ấy, nta cưa bom, bắt cướp có vũ khí thì toàn dân rủ nhau đến xem như đi hội. nếu bom có nổ đạn có lạc thì toàn dân lại rủ nhau đi mua đồ phòng hộ =)))
Mẹ và em gái của chị kia bị dính. Mà thân nhân những người còn lại chả thấy tin tức gì nhỉ?
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 Chỉ mới qua bên .đi tu nghiệp tiếp xúc hạn chế .mà tỷ lệ mắc bệnh hơn 50% . Hỏi vũ hán 8tr người .thì toang rồi .vi rút này k quá mạnh .chỉ là quá tải .k thể chăm sóc y tế nên mới chết thôi
@Ryzkie Đang xét nghiệm dần dần đó
@Wheelsman Cũng không kết luận thế được, nó phụ thuộc vào hệ miễn dịch từng người. Giống như ông thấy có đứa cứ thời tiết chuyển mùa hay uống nước lạnh vào là cúm vậy. Bên TQ đang nỗ lực y tế khá nhiều, mình tin là dịch sẽ kiểm soát thôi, vấn đề ở đây là trong bao lâu, và quan trọng là trong bao lâu sẽ có thuốc đặc trị. Chứ cách ly căn bản không phải biện pháp lâu dài
dat225
TÍCH CỰC
4 năm
@Wheelsman Chính xác, vì sợ suy hô hấp cần phải trợ giúp y tế thôi chứ không ng ta cũng nằm nhà hết. Sợ là sợ đại dịch quá tải.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Căng à nha, cái chỗ Vĩnh Phúc bị lây từ vụ 8 người đi công tác ở Vũ Hán về, giờ ra 1 rừng luôn.
kingtwo
TÍCH CỰC
4 năm
Lây nhiễm quá dễ dàng mặc dù không quá kinh khủng nên thành ra lại nguy hiểm
494 565 dự se la 696
Đúng là Bến Tre quê mình dân đồng khởi mà kiên cường bất khuất không sợ dịch mà.
LinhDuy83
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mít mít mập Thấy chính thống đăng về đến Tiền Gian rồi. Cách mỗi cầu Rạch Miễu là đến Bến Tre, hic hic.
@Mít mít mập bất cần thì đúng hơn 😁 học sinh sinh viên đang khóc thét uất hận vì k đc nghỉ học, bất bất cái cc =))) HSSV Bến Te said
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
4 năm
bệnh này dễ lây thật
bọn trung quốc ấn độ toàn xuất hiện bệnh dị. sars cũng vậy
@IceNinja Châu Phi cũng là nguồn đầy dịch khủng à, AIDS, sốt ebola,vv
lquang2410
ĐẠI BÀNG
4 năm
căng rồi, hy vọng sớm có vaccine xử lý !!!
Số người bệnh ở Việt Nam mình cũng ngày càng tăng. Căng
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ thử nghiệm thành công thuốc chữa .TQ đăng ký thử nghiệm .hết nghỉ tết rồi
có post nào trên fb kêu duy trì 2.1%
Screenshot_20200206-211842.png
@manchirua Cái tỉ lệ tử vong này k đáng tin.
Mỗi bệnh có thời gian ủ bệnh, thời gian phát bệnh khác nhau. Tớ nghĩ tỉ lệ này chỉ đúng nếu bệnh xong lăn ra chết ngay tại chỗ.
Nếu không, con số chỉ là minh hoạ. Ví dụ cúm có chu kì bệnh -> khỏi tầm 15 đến 25 ngày. Mỗi ngày đều có ca nhiễm mới nhưng những ông nhiễm cách đó 5, 10 ngày chỉ đổ nặng sau vài ngày kế tiếp. Cho nên một bữa nào đó trong tương lai sẽ có hàng trăm ông lên đường 1 loạt, gây hoảng hốt, và tỉ lệ sau dịch chấm dứt mới chính xác 100%.
Mới chỉ là xác nhận được 12 ca nhiễm, con số chính xác cao hơn nhiều do chưa xét nghiệm ra + bưng bít thông tin.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
Văn bản phòng dịch mà cũng nịnh phô quá xá, cứ phải "kính trình ......"mới chịu
@anhvu999 cái gì cũng phải làm đúng theo trình tự và theo luật pháp. không phải trong thời gian dịch bệnh muốn làm cái gì thì làm, như vậy mất hết kỷ cương phép nước. không làm như thế chả lẽ mấy ông bộ trưởng call cho bác Phúc nói "đang dịch anh bố chí ký sớm giúp e mấy cái văn bản phòng dịch anh êi" à?
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@RF Hiến Nguyễn chỉ cần chữ "trình" là dc rồi kg cần phải nịnh là "kính trình"
@anhvu999 không đc bác ạ, nó là nguyên tắc rồi bác, bác có vẻ hơi nhạy cảm rồi 😁 dù gì cũng gửi lên người có quyền cao nhất chính phủ thì cũng chẳng có gì là nịnh cả =)))
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@RF Hiến Nguyễn chính phủ đâu đây bạn, chưa đọc văn bản rồi.
kg có qui định đó đâu bạn, chẳng qua giám đốc sở muốn nịnh chủ tịch hanoi thôi.
Còn ai tin vào những con số của tuyên giáo tàu nữa ko?
image.jpg
@vinh quang 123 Xem có câu cmt nào là nhẩy dựng không, t thấy kém quá thôi, có tin kia thì ko share đi share cái thống kê tính cũng sai, đến buồn cười =))
@langtudatinh117 Này tiếng việt luôn này, mà theo chú là dân trong nước hiện nay câm hết à? Đui hết ko biết gì sao mà chỉ /// mới biết? Chú dốt chứ mấy chục triệu người khác đang ở VN ko dốt như chú đâu nhá.
image.jpg
@langtudatinh117 tq muon ong nay chet vi nhieu chuyen
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@vinh quang 123 vãi cả trẩu tre này, có ai nhận nó làm mẫu quốc đâu. mỗi mình chú mày nhận thì sang đó mà hộ giá đi chứ. ở đó mà kêu nghe đê hèn vãi...

công dân CHXHCNVN đang kẹt bên đó đây chính phủ đang lo bế về, còn chú mày lại nhận mẫu quốc thật đếu thẻ hiểu dc cái thể loại động vật gì.
l0ngku
TÍCH CỰC
4 năm
Đà nẵng học sinh -sv cũng dc nghỉ tới ngày 16/2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019