[Chia sẻ] 5 cách ngăn ngừa, hạn chế nấm mốc khi sử dụng máy giặt

Gd165
7/2/2020 6:5Phản hồi: 58
[Chia sẻ] 5 cách ngăn ngừa, hạn chế nấm mốc khi sử dụng máy giặt
Môi trường trong máy giặt thường ẩm ướt và nhiều gia đình để tiện sinh hoạt thường lắp đặt máy giặt ở khu vực gần nhà tắm, đó là nơi thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Có một số cách có thể hạn chế vi khuẩn, nấm mốc như:

1. Thường xuyên lau máy sau khi sử dụng


Khi sử dụng xong máy giặt hãy đảm bảo máy của bạn không có chỗ nào bị ẩm, những bộ phận bạn nên chú ý như là cửa máy, màng che và lớp cao su ở cửa, hộp đựng bột giặt, bạn nên dùng khăn sạch khô để lau.

2. Lấy quần áo ướt ra ngay sau khi giặt xong


[​IMG]

Khi bạn muốn mang quần áo đi giặt hãy đảm bảo khi máy giặt xong bạn có mặt ở đó để lấy quần áo ra, nghĩa là bạn không nên giặt đồ trước khi đi làm hoặc trước lúc ngủ, để quần áo đã giặt xong khi chúng còn ướt trong máy giặt sẽ là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, không chỉ với lồng giặt mà còn với quần áo sạch của bạn.

3. Mở cửa máy giặt lồng ngang khi không sử dụng


Để nước không tràn ra được khi đang giặt mà máy giặt lồng ngang được thiết kế cửa phải thật chắc chắn với màng che và lớp cao su được che chắn cẩn thận. Nhược điểm của thiết kế này là khi giặt xong mà đóng cửa lại thì môi trường bên trong sẽ kín hoàn toàn, không khí sẽ không lưu thông được và khi đó môi trường bên trong sẽ vô cùng thuận lợi cho nấm mốc, mùi hôi xuất hiện. Vì thế để đảm bảo sức khỏe, không cho nấm mốc, mùi hôi xuất hiện trên quần áo bạn hãy để cửa mở sau khi sử dụng máy giặt lồng ngang. Tham khảo thêm tại:

4. Sử dụng nước giặt và bột giặt hợp lý


hanchevikhuanmaygiat2.jpg

Nghĩa là bạn nên sử dụng nước giặt, bột giặt hợp lý với số lượng quần áo, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít:
  • Sử dụng nước giặt khi: Nước giặt sẽ hòa tan tốt hơn bột nên thích hợp khi bạn sử dụng máy giặt, phù hợp với quần những quần áo ít bẩn, đồ văn phòng,...
  • Sử dụng bột giặt khi: những vết bẩn cứng đầu như bùn, đất,.. sau khi đá banh dưới mưa chẳng hạn, bạn nên giặt tay trước.

5. Vệ sinh máy giặt định kì


Cuối cùng để máy giặt của bạn luôn sạch sẽ thì không thể thiếu việc vệ sinh định kì, bạn nên cho máy chạy chế động tự động làm sạch hoặc chạy một chu kì giặt thông thường mà không có quần áo với cài đặt nước nóng nhất cùng với chất tẩy rửa như giấm hay baking soda, sau đó dùng khăn lau khô các chỗ ẩm ướt và để cửa máy giặt mở sau khi vệ sinh xong. Bạn nên làm điều này hàng tháng để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn.
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình dùng 2 năm, cặn bám đầy màng cao su. Máy mới thuê cty vệ sinh làm xong, dơ phải biết.
@dailyinfo 400k họ bảo vệ nồi cơm của họ là đúng rồi
dailyinfo
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp
@dailyinfo hôm rồi mới kêu bảo dưỡng 2 cái máy lạnh hết 300k bo thêm 100k. Hợp lý vl 😃
minihorse
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N2X Lưu ý lựa chỗ đàng hoàng uy tín, máy giặt nhà mình sau khi tháo lồng vệ sinh thì hoạt động nghe đùng đùng, điều mà trước giờ chưa bao giờ bị, phản ảnh thì nghe phán: dòng này nó thế. Cuối cùng kêu trên hãng xuống mới êm ái trở lại.
Mới làm được bước 3
Bữa nào chia sẻ cách sử dụng "máy giặt bằng cơm" đi mod êi 😁
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Máy giặt bằng cơm thì nó mệt lắm, với lại nó rẻ nữa, mod toàn nhà giàu ko thích xài đâu, kkk
@vn_ninja Máy giặt này phải chăm sóc và bảo dưỡng liên tục, lâu lâu lại kêu "tiền đâu" :D
@vn_ninja Máy giặt bằng cơm muốn chạy tốt thì siêng "châm nhớt trắng đục" hàng ngày hoặc cuối tuần châm bù 6 phát là chạy phà phà, tự giặt tự phơi tự ủi, tự cất vào tủ. Không có máy nào trên thế giới làm được điều này. Nhớ châm đều đặn là được
Arkantos88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Máy này tháng nào cũng cũng có tầm 1 tuần bảo trì, không sử dụng được.
Long Hoàng^
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn nào chia sẻ kinh nghiệm làm sao để nước xả mùa đông ko bị tắc ở chỗ cho nước xả. Máy mình mùa đông cứ bị tắc.
Long Hoàng^
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RF Hiến Nguyễn Ý mình là ô chứ nước xả, mùa này thấy nước xả ở ô đó không xuống đc. Cho vào giặt xong vẫn vậy. Tầm tháng lại phải tháo ra vệ sinh. Mà nhiều nhờn hết ren ốc.
Long Hoàng^
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nbqvdp Ý mình là ô chứ nước xả, mùa này thấy nước xả ở ô đó không xuống đc. Cho vào giặt xong vẫn vậy. Tầm tháng lại phải tháo ra vệ sinh. Mà nhiều nhờn hết ren ốc.
Long Hoàng^
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fingers986 Ô chứa nước xả bạn.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HTD.SKH từ vựng tiếng việt phong phú quá nên bác dùng từ nước xả vải ý ae hiểu hơn, hehehe
cứ vệ sinh định kì là lớp lý nhất
ngoc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mây giặt để lâu không vệ sinh làm hôi cả quần áo đó
ddtt1278
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy đứng hay máy nắp ngang đều nên mở cửa sau khi giặt là tránh ẩm.
dailyinfo
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà có trẻ con mà mở cửa vậy thì có ngày ... Sạch gì thì sạch phải an toàn trước đã. Ko phải các bạn trẻ nào người lớn nói cũng nghe răm rắp
@dailyinfo Giờ máy lồng ngang điều có chốt an toàn bạn ơi, chịu khó đọc hướng dẫn sử dụng xíu. Chỉ cần vặn chốt đó là không thể khoá lồng lại được nên an toàn, khi nào giặt thì mở ra thôi.
Do mở ra tốn diên tích nên mình khép cửa hờ. Máy nhà mình lồng ngang
Không có thời gian đâu mà chăm sóc máy như ở trên
- Cách tốt nhất là đặt máy nơi thông thoáng, tầng thượng, nơi có không khí thoáng, và sau khi lấy đồ ra phơi nên mở nắp ra là xong, dành chút thời gian cuối năm lau chùi là xong
Thỉnh thoảng vệ sinh ngăn đựng nước xả và xà bông , lau vành cao su phía đáy có vài lỗ hay khe nhỏ bám cáu bẩn, tóc , giấy vụn.. , lau phía trong cửa kiêng vì tóc hay dính phía dưới cửa,, 6 tháng vệ sinh bộ lọc một lần , giặt xong hé cửa thôi .., lau mỗi ngày làm chi cho nó cực... ,
Nếu có xà bông dành riêng cho vệ sinh máy thì mỗi tháng cho máy giặt chạy không tải một lần...vói xà bông này, không thì dấm cũng đc.
Đúng là thực nghiệm thì ít mà google thì nhiều..
Baking soda/ giấm ko hiệu quả và xưa r
Mua dịch về xịt cho nhanh và bớt cực
IMG_20200208_110947.jpg
Nội dung hữu ích, thks thớt
Dogmatix
TÍCH CỰC
4 năm
Lần cuối cùng chạy chế độ vệ sinh lồng giặt là khi nào mình cũng không nhớ nữa 😁
3 tháng gọi thợ vệ sinh 1 lần máy lạnh, máy giặt luôn cho tiện.
@phuocthanh234566 cái máy giặt mà 3th tháo 1 lần ra thì mấy tí mà ốc nó đi hết bác. cứ vệ sinh trong ngoài thường xuyên, đặc biệt là rãnh gần cửa máy giặt ấy, chỗ cấp nước vào ra, mở chu trình vệ sinh máy giặt thường xuyên là sạch.
@phuocthanh234566 Xin giá và liên hệ???
hcuong2908
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa có máy giặt
ducito
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nên dùng máy giặt lồng ngang của hãng nào vậy các bác?
@ducito Lg
Mở cửa máy giặt sợ côn trùng xâm nhập vào máy giặt đấy
@dangnhatanh1412 yên tâm mở cửa nhé bác. chỗ mùi xà phòng nước xả như máy giặt côn trùng không thích đâu. muốn yên tâm hơn trước lúc cho quần áo vào ngó tí là OK mà. máy giặt cửa trước kín lắm nên đóng cửa suốt mình nghĩ không ổn đâu.
SneakySquid
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình đang sử dụng túi giặt bằng magie của Nhật tên là Magchan thì phải, cái này sử dụng hạt magie nguyên chất, không hóa chất, trong quá trình giặt nước từ quá trình giặt cũng vệ sinh lồng giặt và hệ thống ống nước, khả năng diệt mốc và vi khuẩn khá là mạnh, quần áo để lâu trong máy giặt cũng ko bị mùi. Hầu như lồng giặt lúc nào cũng sạch bong chỉ có lau chùi bên ngoài và cái ngăn để nước xả thôi.
P/s: cái hình là trên mạng, còn cái túi tui xài cũng cùng hãng nhưng hình tam giác, lượng magie cao hơn
5552.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019