Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel tái hiện câu chuyện trong 'Romeo & Juliet' bằng ảnh đường phố

blueJune
7/2/2020 12:3Phản hồi: 8
Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel tái hiện câu chuyện trong 'Romeo & Juliet' bằng ảnh đường phố
Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel đã thực hành nhiếp ảnh đường phố theo một cách rất đặc biệt: chọn vở kịch "Romeo & Juliet" của Shakespeare và bộ phim nhạc kịch "West Side Story" rồi kể lại câu chuyện này bằng những tấm ảnh đường phố.

Chia sẻ câu chuyện này trên Instagram, Middel thắc mắc đâu là những thông tin thực sự trong một bức ảnh đường phố TỐT và liệu nó có khả thi để kể một câu chuyện với một series ảnh đường phố?

cristina-de-middel-anh-duong-pho00007.jpg
cristina-de-middel-anh-duong-pho00008.jpg


Cô đã đến thành phố New York, nơi mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và có nhiều chất liệu để tận dụng rồi kể lại câu chuyện trong vở kịch "Romeo & Juliet", đồng thời là "West Side Story" (bộ phim dựa vào vở kịch để làm lại theo nội dung tương tự, nhưng là tình yêu giữa đôi nam nữ thuộc hai băng đảng đối đầu ở New York). Nhiếp ảnh gia đã in những hình ảnh được lấy ra từ bộ phim "West Side Story" và hỏi mọi người cô gặp trên đường rằng liệu họ có thể diễn lại một số cảnh trong đó không. Đó là cách cô xây dựng câu chuyện, biến mọi thứ xung quanh thành một thực tế có ý nghĩa.


Middel cũng đặt ra câu hỏi: Liệu một tấm ảnh tốt có thể trở nên tốt hơn không nếu nó không được dàn dựng? Người ta có thể tạo nên sự khác biệt không?

cristina-de-middel.jpg cristina-de-middel-anh-duong-pho00004.jpg


Kể thêm về những điều thú vị xảy ra trong suốt quá trình này, Middel chia sẻ cô tìm thấy một đội bóng đá nữ tên là Sharks (cùng tên với băng đảng trong "West Side Story") ở Brooklyn. Cô đã nhờ họ mặc đồng phục và bước đi trên phố. Điều thú vị là cũng có một đội tên Jets (tên băng đảng còn lại trong phim) ở thị trấn đó. Vì thế, cô cứ để họ đối đầu nhau như cảnh trong phim.

cristina-de-middel-anh-duong-pho00010.jpg cristina-de-middel-anh-duong-pho00004.jpg


Thêm một cảnh thú vị khác, đó là cảnh cuối của bộ phim, khi nhân vật nữ Maria tìm Tony, họ hôn nhau và Tony bị bắn bởi băng đảng Jets, để lại Maria cùng sự tuyệt vọng. Middel thấy để chụp cảnh này, cô không thể dừng những người cô gặp trên đường lại và nhờ họ hôn rồi... chết bởi vì việc này yêu cầu khả năng diễn xuất. Do đó, cô tìm những phương án mang tính trừu tượng hơn. Và bỗng cô nhìn thấy một đôi tình nhân nữ khi đang đi bộ ở đại lộ Madison. Họ đang rất say. Cô đi theo họ trong khoảng một giờ đồng hồ. Rồi họ dừng chân trước một toà nhà, hôn nhau (tình yêu bị cấm đoán như Tony và Maria) và một trong hai người ngã xuống. Thực tế đã tái hiện và trao cho nhiếp ảnh gia một trong những cảnh phức tạp nhất mà cô đang theo đuổi. Từ sự việc này, cô chia sẻ mình muốn trở thành một nhiếp ảnh gia biết cách quan sát, biết dàn dựng, biết cách đạo diễn và biết cách chờ đợi.

cristina-de-middel-anh-duong-pho00003.jpg cristina-de-middel-anh-duong-pho00001.jpg cristina-de-middel-anh-duong-pho00002.jpg

Middel cũng nói qua dự án này, cô học được rằng những kế hoạch, ý định sẽ thực sự mở ra cho bạn tất cả những cánh cửa mà bạn cần tới. Nếu bạn thực sự biết mình đang tìm kiếm điều gì và điều bạn muốn nói là gì, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Quảng cáo



Về Cristina de Middel
Cristina de Middel (sinh năm 1975) là nhiếp ảnh gia tư liệu và là nghệ sĩ người Tây Ban Nha. Những dự án ảnh của cô khám phá, điều tra mối quan hệ mơ hồ giữa nhiếp ảnh và sự thật. Kết hợp giữa những thực hành về ảnh tư liệu và ảnh ý niệm, cô tái xây dựng và chơi cùng các nguyên mẫu để tạo nên sự hiểu biết nhiều tầng lớp hơn về những chủ đề mà cô tiếp cận.

Anh em có thể xem thêm các dự án ảnh của cô tại LadeMiddel.com

Theo mình, đây là một dự án rất hay khi nhiếp ảnh đường phố được thực hành theo một cách khác lạ, không giống với ảnh đường phố thông thường là thiên về nắm bắt khoảnh khắc. Middel đã tự đặt ra bài tập cho riêng bản thân mình và phải tìm mọi cách để hoàn thành mục tiêu. Nếu anh em đang đi tìm một luồng gió mới cho ảnh đường phố của mình thì có thể học hỏi từ ví dụ của nhiếp ảnh gia này và làm theo cách của mình, biết đâu bản thân lại được tái tạo một nguồn năng lượng mới 😁?

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khó hiểu quá
ca kim cuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhdoduc Đọc kĩ bài đi bạn
Ở Việt Nam mà thấy cảnh hun nhau giữa công cộng thế này thì cả đám xúm lại chỉ trỏ, chụp hình, livestream nhé.
@thuonguyendinh Giờ thì đầy ngoài đường phố nơi công cộng rồi
@thuonguyendinh Bị gọi mời lên CAP uống trà vì vi phạm thuần phong mỹ tục nhé. Sau đó sẽ bị các "thánh nhân" onl lôi ra phê phán vì suy đồi đạo đức v.v
corazones
ĐẠI BÀNG
4 năm
romeo và Juliet không phải 1 câu truyện tình yêu, đơn giản đấy là mối tình 3 ngày giữa 1 đứa 13 và một thằng 17 tuổi dẫn đến cái kết đau lòng 😃, nếu vào thời nay 2 đứa sẽ bị cư dân mạng chửi là 3 cái tuổi đầu lứt mắt ra đã yêu yêu đương đương 😃
@corazones Vào thời nay thì 1 năm sau khả năng cao là Romeo sẽ được cho bóc vài chục cuốn lịch vì tội quan hệ với trẻ vị thành niên
Ý tưởng hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019