Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Ipad vào công việc hành chính văn phòng

Doan Van Kha
6/2/2020 17:27Phản hồi: 182
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"iPad", ko phải "Ipad" hay "ipad"
Làm việc thế này thì khổ quá.
duy2271995
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuyện công việc thì phải ưu tiên nhanh, gọn và hiệu quả chứ không phải cool ngầu. Xài iPad quá tù túng, Macbook pro 13" hoặc macbook air tiện lợi hơn nhiều
bachtran21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duy2271995 ipad pro 10.5 nhanh vãi. mình dùng còn nhanh hơn macbook pro 13 2017. haha.
Ipad của mình có thể thay thế hầu hết tác vụ văn phòng cho laptop, trừ duy nhất một thứ là Google Sheet, sheet trên ipad thiếu chức năng và xuống dòng không được nên giờ mình vẫn phải dùng song song 2 máy.
Với quan điểm cá nhân mình thì iPad chỉ để giải trí ko hơn ko kém , chúng ta không thể dùng ipad để gõ 1 văn bản nhanh , nếu chúng ta không có 1 bàn phím vật lý kết nối qua bluetooth, chứ ngồi mà gõ cảm ứng bằng bàn phím ảo biết bao lâu . Và ipad với mình chỉ đọc báo , xem youtube . Hết
Các bạn hình như đã hiểu nhầm ý mình muốn trình bày. Nội dung bài viết kinh nghiệm mang ipad vào công việc như thế nào cho ổn, không phải công cụ nào tốt nhất cho công việc.
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Doan Van Kha hiện tại mình đã bỏ laptop và chuyển hẳn sang dùng iPad khi đi ra ngoài. Tuy vậy theo kinh nghiệm của mình bài viết của bác không có nhiều giá trị. Vả lại văn phong của bác không phù hợp nên các bác kia phản ứng.

Bác check youtube với vài từ khóa cơ bản sẽ thấy iPad có cực kỳ nhiều các ứng dụng có thể giúp cho giới sinh viên, văn phòng, hành chính, nhân sự có thể dùng iPad như là phương tiện hỗ trợ quan trọng trong công việc.

Chúc bác vui!
hiện tại mình đã bỏ laptop và chuyển hẳn sang dùng iPad khi đi ra ngoài. Tuy vậy theo kinh nghiệm của mình bài viết của bác không có nhiều giá trị. Vả lại văn phong của bác không phù hợp nên các bác kia phản ứng.

Bác check youtube với vài từ khóa cơ bản sẽ thấy iPad có cực kỳ nhiều các ứng dụng có thể giúp cho giới sinh viên, văn phòng, hành chính, nhân sự có thể dùng iPad như là phương tiện hỗ trợ quan trọng trong công việc.

Chúc bác vui! Nhưng các ứng dụng đó cần phải bỏ tiền ra mua bạn à. Ứng dụng miễn phí hỗ trợ tốt cho đánh word là "Google tài liệu". Ipad không dùng cáp để kết nối ở các máy window văn phòng, bạn dùng google tài liệu tải lên đám mây sẽ nhanh hơn các ứng dụng khác.

Còn văn phong của mình thì đúng không hợp với nhiều người. Vì đây là bài đầu tiên mình viết, lần sau sẽ cố gắng hơn.
mình dùng ipad tốt cho những việc ngoài văn phòng luôn nhưng có 1 cái ngu quá chưa làm được

google sheet không xuống dòng trong 1 ô được như máy tính 😔
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr KOP Xài trên google sheet không chỉ trên iPad OS mà trên Android cũng là cực hình... híc...
@honghoavi Mình thử qua excel app cũng y vậy, chán lắm

mà dùng trình duyệt chuyển qua chế độ desktop nó cũng k chịu qua nữa chứ
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr KOP Theo mình chỉ nên dùng với côgn việc text, note hoặc công việc nhanh gọn thuộc về vấn đề đầu óc nhiều hơn là công việc dính nhiều tới decor, số liệu, hoặc sáng tạo nội dung chuyên sâu.
Long94utt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chỉ dùng ipad để viết note để thay cho sổ tay vs lại dùng lướt web đọc báo lúc đthoai đang sạc. Còn dùng làm việc thì thấy hơi tù.
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr KOP ‎Penultimate ha... mình dùng note plus
https://tinhte.vn/thread/ios-notes-plus-app-viet-nhan-dien-chu-viet-tay-tv-co-dau-gia-219-000-dong-tang-5-license.2721641/
Long94utt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@honghoavi Mình dùng app note mặc định cho nhẹ với bút adonit note2019
honghoavi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Long94utt Mình cũng dùng apple pencil với app note mặc định để take note mix giữa text và chữ viết tay.

Chứ viết try hard thì vẫn dùng note plus cảm giác rất thoải mái 😃
nbb3i
ĐẠI BÀNG
4 năm
Soạn văn bản thì dùng ipad đúng là cực hình.
Viết note thì sắm 1 con bút cảm ứng là tốt nhất.
Mình không nghĩ là cái IPAD thay thế hẳn được cái laptop trong công việc. từ việc đánh máy cho đến các tác vụ khác hoàn toàn là 2 vấn đề khác nhau,
Ultrabook cao cấp cũng mỏng và nhẹ, so về hiệu năng và các vấn đề khác thì công việc của mình không thể sử dụng IPAD được.
nkn1506
TÍCH CỰC
4 năm
Đang dùng ipad pro 11 cho văn phòng đây. Rất khó chịu với vụ word, excel vì nếu dùng MS phải mua bản quyền nhưng thường xuyên mở không ra, còn GG thì ít công cụ, khó thao tác, khi quay lại máy tính phải down về nữa rất mất công. Biết vậy hồi đó mua Surface cho lành
bachtran21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nkn1506 dùng của apple đi má
Hả? gõ văn bản nên dùng bàn phím ảo thay vì bàn phím bluetoth ko nhanh bằng????
đi làm rồi mà vẫn cái suy nghĩ cầm ipad ra cafe gõ tạch tạch cho nó ngầu?????
tôi đang đọc cái bài viết gì thế này 😁
Cái ni dành cho người gõ nội dung thôi, mà gõ phải vừa phải nữa. Excel chịu, các phần mềm quản lý doanh nghiệp cũng ít cái thực hiện được (nhập liệu thao tác chứ ko phải chỉ view).
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài dài nhưng tào lao =)))
kiengia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tóm lại bài viết nói bạn nên dùng ipad để tô vẽ bề ngoài của bạn, cho gái ngắm, ra oai ở công ty, .... còn thực tế thì phải tùy vào công việc mà sử dụng. làm lặt vặt thì cũng OK, còn thì đa số công việc trong văn phòng ipad không đáp ứng được.
văn phòng thì cái mà iPad làm tốt nhất đó là duyệt , trình chiếu, làm màn hình thứ hai cho laptop (có MacBook thì sướng nữa) 😁
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
Dạng bài mà người viết thiếu hiểu biết và thiếu trải nghiệm thế này chỉ có thể lên trang chủ Tinhte. Lí do là nó viết về ipad.
Mình đã từng mua ipad với kỳ vọng sẽ dùng thay các tác vụ văn phòng lướt web nhẹ nhàng nhưng rồi nhận ra nó chỉ làm tốt công việc giải trí, với công việc một chiếc laptop truyền thống vẫn giải quyết vẫn đề tốt hơn, hiện nay có rất nhiều loại laptop cực kỳ mỏng nhẹ có thể mang đi lại dễ dàng như Macbook air, dell xps, hp spectre ...
ngoc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với nhu cầu cơ bản thì nên dùng mẫu ipad nào ổn ạ
vip_lom
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình làm kế toán excel file 30,40mb mà xài ipad chắc ra đảo sớm, 😆. Làm văn phòng ko gì bằng máy tính để bàn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019