Virus Corona cập nhật đến sáng 09/02

Hassler
8/2/2020 13:59Phản hồi: 179
Virus Corona cập nhật đến sáng 09/02
Đây là các thông tin cho đến 8.30 sáng nay 09/02 nhé anh em, các con số vẫn đang vút cao chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

- Số người tử vong 813, tối qua là 725, tăng 88


- Số người nhiễm 37,323, đến tối qua là 34,954, tăng 2,369


- Số người hồi phục 2,636, đến tối qua là 2,379, tăng 257


- WHO nhấn mạnh vai trò của cung cấp thông tin online để mọi người hiểu đúng về dịch. Có video hướng dẫn luôn


- Thượng Hải cho thêm nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường bụi nước trong không khí và khi sử dụng thiết bị tạo khí dung, hiện WHO vẫn chưa xác nhận việc này.
- Lượng dự trữ khẩu trang y tế của Hong Kong chỉ còn đủ xài trong 1 tháng.
- Nhiều nghiên cứu tại Đức cho thấy virus corona thông thường có thể tồn tại đến 9 ngày trên các bề mặt đồ vật, chưa rõ chủng mới này có như vậy không.
- 1 công ty của Mỹ đang thảo luận với Trung Quốc về việc sử dụng thiết bị giải mã tuần tự gen mới của họ để làm xét nghiệm, thiết bị có kích cỡ như 1 chiếc iPad, rất thuận tiện trong việc làm xét nghiệm di động, tăng tính cơ động của việc kiểm tra ở nhiều nơi chứ không nhất thiết phải làm trong bệnh viện.
- Cathay Pacific và Cathay Dragon sẽ cắt giảm 787 chuyến bay/1 tuần trong tháng 2 và hơn 835 chuyến bay/1 tuần trong tháng 3, đến hơn 1 nửa tổng số chuyến bay của 2 hãng này trong giai đoạn dịch bệnh.
- Trong đầu tuần tới WHO sẽ cử 1 nhóm chuyên gia đến Trung Quốc để hỗ trợ nước này dập dịch. Cũng trong tuần tới họ sẽ tổ chức hội thảo tại Geneva để cùng các nước thảo luận để đẩy nhanh các nghiên cứu và cả cách phản ứng liên quan đến dịch nCoV.
- Chuyên gia về các tình huống khẩn cấp của WHO cho rằng dựa vào những con số tăng đều đặn trong những ngày qua dịch đang có 2 hướng, 1 là dần đi vào ổn định, 2 là theo dạng sự bình lặng trước cơn bão, và thế giới phải chuẩn bị cho cả 2 tình huống này.
- Số tiền gần 700 triệu đô WHO kêu gọi đóng góp phần lớn sẽ không phải dành cho Trung Quốc mà sẽ dành cho các nước có nền y tế yếu để giúp họ phòng ngừa dịch.

Tình hình Việt Nam


- Ngày 7/2 tại Hà Nội, hai nhà khoa học TS. Lê Quang Hòa và TS. Nguyễn Lê Thu Hà thông báo kết quả đã nghiên cứu thành công Kit thử nhanh virus Corona Sinh phẩm RT-LAMP. Kit thử này sẽ chỉ mất 70 phút là ra kết quả. Quá dữ cho đội Việt Nam bởi mặc dù có nước cũng đã làm ra các dạng test thử nhanh rồi nhưng việc chúng ta có 1 thứ được nghiên cứu trong nước thì chắc chắn việc áp dụng thực tiễn sẽ nhanh hơn nhiều.
- Phần lớn vẫn là sự chuẩn bị của các tỉnh thành để phòng dịch, nhiều tỉnh thành đã hoặc sẽ tận dụng doanh trại hoặc cơ sở của quân đội để làm nơi cách ly và điều trị nếu cần thiết.

Quảng cáo


- Đến giờ Việt Nam chúng ta vẫn chưa phát hiện có ca nhiễm mới. Tổng số ca dương tính đến giờ vẫn là 13 người, có 83 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt để không lây nhiễm ra cộng đồng. Các ca nghi ngờ có 392 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, họ nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoanlh
TÍCH CỰC
4 năm
Bây giờ thằng nào ém nữa thì sẽ y chang thằng Trung này nữa ... Vũ Hán 11tr dân nhiễm và chết có nhiêu hả ... trời ơi tin đc hơm !!!
Gif
TÍCH CỰC
4 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Ông bs đưa tin corona cũng bị mấy thằng ngu này nhốt mà chết. Còn nếu nói tin đồn mà không cho đăng thì nhốt gần hết cái tinhte này (iphone tràn viền, camera trong màn hình,...)
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoanlh Do ba quie gây ra không chứ ai giật dây ,đăng tin giả nhều vào cho TQ mất cảnh giác ,mất thời gian để xác nhận thông tin có thật hay là không nên mới có hậu quả như bây giờ.
loatchoat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gietchetad tìm hiểu kỹ đi bạn, tôi đang ở quảng bình này. tất cả học sinh đều được nghỉ
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@loatchoat Vãi thật, 62 tỉnh thành được nghỉ thêm 1 tuần, còn chắc Quảng Bình chưa được nghỉ thêm bạn ::
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
hôm bữa có thiên tài phát biểu linh tinh "dùng ketamine trị corona" nay bị kêu lên phường nộp phạt
HoKien07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@congaixinh Hên là ở VN mới lên phường chứ không lại mất tich rồi 😆
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@HoKien07 phong toả cả một đô thị 11 triệu dân ngang Sài Gòn là ghê gớm lắm đó má, rồi gạo dự trữ cho 1 tỷ 4 dân ăn trong 1 năm lf đủ biết kho lương thực của nó bá thế nào rồi, Hoả Thần Sơn xây trong 10 ngày lắp như logo mà ko cần phải "hết sức quan ngại bla bla" như ai đó là đủ hiểu nó bá thế nào rồi. Mỹ mà bị như nó khéo dân còn loạn hơn nó thím ơi, thử nghĩ một bang của Mà bị phong toả như nó khéo dân Mỹ nó vác súng tràn ra đường một xanh cỏ hai đỏ ngực chứ ở đó mà.chịu chấp nhận lệnh phong toả. cứ chê T+ nhưng mấy nươc sẵn sàng cách ly 60 triệu dan như nó hay lại "hết sức quan ngại bla bla"
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@congaixinh Không làm vậy thì thành thảm hoạ toàn cầu à? Nếu nó không có biện pháp mạnh như vậy thì các thằng khác sẽ cách ly nó chứ chẳng ai ngồi im như giờ đâu. Vì nó đã cách ly nên sẽ nói “ tin TQ sẽ làm được, hỗ trợ.... bla bla các kiểu. Bác nên biết ở mẽo nó đóng thuể ác như thế nào và dân nó là trên hết nhé, đến lúc đường cùng thì nó sẽ làm mọi thứ bảo vệ dân nó. Thử hỏi nhẹ 1 cái là trên thế giới có bao nhiêu nước có boongke trú hạt nhân cho dân như nó ???? Đọc báo online thì đọc 1 hiểu 10 đi.
Số người chết do nCoV đã bằng số người chết dịch SARS rồi.
@tuanjuninho Đeo cái bảng xét nghiệm âm tính vào cổ rồi muốn ho gì ho
@tuanjuninho ông thấy người khác có dấu hiệu bệnh ông lại chả tránh vội 😆
@tuanjuninho Chắc phải hơn 1000 mới có cách dập dịch?
h3ti3n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Hết tháng 2 sẽ vượt qua mốc 2000 nhé.
Việt Nam vô đối . Niềm tin chiến thắng . Chấp hết các thể loại gió mùa .
@minhthuvc Ơn Đảng
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
Mỗi ngày được nhìn thấy tượng đài là thấy khỏe trong người, khỏi hết bệnh tật. Nhờ ơn Đảng chúng ta mới có một cuộc sống tuyệt vời như ngày hôm nay. Cho dù có đốt cháy dãy trường sơn ta cũng phải giành chiến thắng. Để thực hiện xã hội phi giai cấp, chúng ta phải diệt tận gốc trốc tận rễ bọn tư sản, trí thức, cường hào, địa phú. Tất cả tài sản đều là của công, không ai được sở hữu của riêng để xã hội không còn người bóc lột người. Việt nam vô địch.
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@Khiemauto em là cái loa phường à! hôm bữa nhà chị có vàng mã thịt nguội và cháo trắng mà quên mất chưa gọi tên em !
@Khiemauto Cẩn thận chú lại bị cho ăn giềng mẻ mắm tôm đó, đừng nhờn 😃
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
Dạ. Em đi học được dạy như vậy ạ.
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
Số ng chết tăng bằng sars rồi...
Tinhte nên bổ sung thông tin về số người nộp phạt vì tung tin đồn vớ vỉn nữa
@lamtien338 Đúng thế, đăng bài và hính ảnh mấy em lợi dụng mùa dịch tung tin, rồi nâng giá liên quan
Nhà báo Chen Qiushi người quay video clip "5 phút 8 xác chết" vì "Corona Vũ Hán 2019", và quay nhiều video khác đã bị bắt mất tích.
https://ngoisao.net/thoi-cuoc/nha-bao-cong-dan-dua-tin-ve-corona-mat-tich-4052359.html?fbclid=IwAR0aoL--gMcCxX_WqprrpgB7Tg7d7SaYUwlIwIqbHZr4OuZhQvhQS0_zgnU
@Masterbee Tội cho anh í
@Masterbee Chém vụ ăn súp dơi nhiễm bệnh bắt là đúng rồi
HungAnh9
TÍCH CỰC
4 năm
@Masterbee Chỉ có ngu dân mới ko biết thôi. Nhìn số liệu công bố đẹp vậy mà tin theo thì cũng chịu 😆 giờ chỉ biết cầu trời lhaanr phật thôi chứ tôi dám chắc vài ngày tới sẽ còn kinh khủng hơn rất nhiều, khi mà các bác sĩ đã sức cùng lực kiệt.
Hôm qua bs been y tế vn nói corona sợ gió mà?
Hôm nay nó nhờ gió lây nhiễm lung tung ...
Ngày mai nó lại sợ Ma...
Bảo trọng các bác ơi...
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
Đừng đọc báo dịch nhé bạn, muốn dịch phải có chuyên môn. Nếu không có chuyên môn hãy chờ tin chính thức của WHO. "Aerosol ở đây phải hiểu là khí dung, một phương pháp điều trị trong bệnh viện"
Hôm qua bs been y tế vn nói corona sợ gió mà?
Hôm nay nó nhờ gió lây nhiễm lung tung ...
Ngày mai nó lại sợ Ma...
Bảo trọng các bác ơi... Đừng đọc báo dịch nhé bạn, muốn dịch phải có chuyên môn. Nếu không có chuyên môn hãy chờ tin chính thức của WHO. "Aerosol ở đây phải hiểu là khí dung, một phương pháp điều trị trong bệnh viện"

Thì cứng mấy ông y tế nhà ta nói ra chứ ai vào đây,
Còn cho rằng gió sẽ diệt đc vi khuẩn, khuyên bà con mở cửa sổ cho nó thông thoáng ... hài vãi đái
Gif
TÍCH CỰC
4 năm
@TsanHoang Bữa thằng nào nói 25 độ không sống được giờ nó sống phà phà ở ngoài mấy ngày kìa
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@TsanHoang Chắc bác đọc nhầm ý mình. Đọc đây để rõ thêm nhé https://vnexpress.net/suc-khoe/virus-corona-khong-truyen-qua-bui-khi-4052438.html?vn_source=Home&vn_campaign=ThuongVien&vn_medium=Item-10&vn_term=Mobile&vn_thumb=0

Virus corona không truyền qua 'bụi khí'

Ba phương thức lây truyền chủ yếu của nCoV là qua giọt bắn của người ho, hắt hơi; tiếp xúc trực tiếp người bệnh; qua các bề mặt có virus bám dính, chứ không qua bụi khí.
vnexpress.net
ngoc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
Càng ngày càng lan rộng
ByGP
TÍCH CỰC
4 năm
09/02 nhé thớt!
@hoangtumattroj Đã sửa nhé 😃
Năm mới nhiều bão tố quá. Chưa ngày nào có cảm giác yên bình!
@vnstockguru Cứ sống và sinh hoạt bình thường. Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân đều đặn và kỹ lưỡng hơn chút, đặc biệt khi ở đám đông hoặc lúc tiếp xúc với người có khả năng đang nhiễm bệnh. Và đừng có hùa theo đám đông thì có gì mà ko yên bình.
@hakuruno Nói thật chứ đang đi đường có người ho đã nâng cao cảnh giác rồi, có ông nói tiếng Tàu đi gần lại càng ghê.

Trẻ con nhà bảo sao ra đường đi bộ mà vẫn phải đeo khẩu trang vì mình không tiếp xúc với vật có thể chưa virus, mình phải nói rằng phòng người dinđường nhiễm bệnh ho mà vô tình vướng vô mặt hay tay chân mình.
Hôm qua lại xác nhận truyền qua hạt nước trong không khí. Đang chờ xem nó tồn tại được bao lâu

Virus thường thì rời xa vật chủ là chết ngay trong vài phút. Giờ con virus mới này có khả năng sống cả tuần luôn. Ek.
@vnstockguru Bỏ đọc báo, FB sẽ thấy an bình!
minhomo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cheetah_fast Không nên bỏ.. mà hãy tỉnh táo khi đọc thông tin trên báo. Còn FB thì dẹp cm đi.
@minhomo Đọc mà tỉnh táo thì cũng ko an bình
Tình hình chưa được cải thiện ,nhìn biểu đồ các ca nhiễm tăng nhanh chóng mặt.
@xyzmen Chắc xuất phát từ giáo sư toán hay viện nghiên cứu toán cao cấp
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
Số người nhiễm hiện tại còn chưa biết sống chết nên tôi nghĩ tỷ lệ tử vong = tử vong/(tử vong+hồi phục) = 818/(818+2636) = 23.6%.. Bù trừ linh tinh đi thì tỷ lệ tử vong loanh quanh 15- 25%.
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
@Khiemauto hok biết bạn ơi... tính toán nhầm dễ ....lên phường lắm!
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
@xyzmen Chắc chắn cao hơn con số 2.1 % như công bố.
Ngày nào cũng hơn 50 người, không biết đến khi nào thì dừng lại, thông tin thì không rõ ràng, chỉ thấy đáng tiếc nhất là ông bác sĩ gì đó, xong bị chính quyền phạt vì tội truyền bá thông tin nghiêm trọng sai sự thật.
@hunghxist TQ tỉ dân, tăng vậy tính ra là ít rồi, nó ém bớt con số thôi chứ thực tế nhìu hơn
@hunghxist Con số bao nhiêu ko có ý nghĩa lắm, thông điệp mà TQ muốn gửi qua báo cáo là: đang tăng, nghiêm trọng hơn.
@cheetah_fast Khả năng là các cháu sẽ có tuần nghỉ thứ 3 luôn.
@sontinh1911 May mà cách ly kịp thời, chứ các ông ấy đi du lịch khắp TG nữa thì toang.
Cũng ráng nhét thêm kích cỡ như chiếc ipad. Dịch bệnh cũng ko quên quảng cáo cho apple
@khải đập chai Oh nhỉ, để thêm tag ipad với apple nhé 😆
@khải đập chai Nó to cỡ ipad thì nói chứ chat nhẽ to như ipad lại nói bằng cái băng vệ sinh?
Còn lí do k nói tablet chung mà nói ipad thì lúc bạn comment bạn cũng đã nghĩ tới rồi, đa phần người k rành công nghệ gọi tablet là ipad, và số tablet là ipad cũng chiếm phần lớn, họ dùng tên cái gì mà ai cũng có thể biết để so sánh là đúng mà
@khải đập chai Tui k để ý cho đến cmt của bạn. Sống vậy có mệt mỏi k bạn?
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
@thaonhu1503 To như cái bảng con hay cuốn tập cũng được nhe
@traitay95 Bác lấy cái bảng và cái cuốn tập đi làm xét nghiệm nhé, đây là thiết bị công nghệ phục vụ cho y tế
Con vi rút này nó tồn tại hơn 10 ngày ngoài không khí ... khi bám vào Bề mặt vật thể nào đó... và nó bây giờ đã có cánh khi tq nói nó có thể bay trong k khí
Á đụ thế mà mấy con giời khuyên nên mở cửa thoáng gió cho đỡ lây nhiễm, nó mà lây trong bụi khí thì mở cửa ăn loz à?
@eternal_vnn Thông tin hổn độn quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019