Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh Honda CB350 Four - xe cổ điển, 4 xy-lanh

su béo béo
11/2/2020 5:45Phản hồi: 70
Hình ảnh Honda CB350 Four - xe cổ điển, 4 xy-lanh
Honda CB350 Four là một chiếc xe cổ điển của nhà sản xuất xe máy Nhật Bản. Nó được sản xuất trong 1 khoảng thời gian ngắn từ năm 1972 - 1974. Trước khi chiếc CB350 F này được sản xuất thì Honda đã trình làng 2 đàn anh của nó là chiếc CB750 Four (1969) và CB500 Four (1971). Đây cũng là chiếc xe 4 xy-lanh có dung tích nhỏ nhất lúc bấy giờ được đưa vào sản xuất.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-3.JPG
Vừa qua, mình may mắn đã được thấy nó trưng bày tại sự kiện khai trương showroom Honda Moto Hoàng Việt. Mình có thấy một chiếc CB750 Four nữa mà không kịp chụp hình vì không có trưng bày bên ngoài. Mẫu xe được trưng bày có màu đỏ và theo như hình ảnh mà anh em thấy được, nó rất mới và đẹp. Mình nghĩ chiếc xe CB350 F này chắc chỉ trưng bày thôi chứ không có chạy thường xuyên đâu.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-1.JPG
Nhìn bên ngoài, chiếc Honda CB350 F này khá góc cạnh và hầm hố tuy có dung tích nhỏ. Bình xăng là chi tiết được thiết kế bằng 1 tấm kim loại duy nhất trên xe và có sức chứa 12,1 lít. Chỉ có 3 chi tiết được sơn màu: bình xăng, nắp bên hông và vỏ phuộc. Còn nắp bình xăng, chắn bùn phía trước và sau được mà chrome. Trọng lượng của xe là 169 kg.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-17.JPG

Một chi tiết mà mình thấy thích đó chính là hệ thống ống xả nhìn cực kì ngầu. 4 cổ pô được ra bằng 4 ống xả (mỗi bên 2 cái). Nhìn từ phía sau lên rất ngầu.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-28.JPG
Ghi-đông của xe cũng rất đơn giản, cùm nút chỉ có các nút cơ bản. Còn bảng đồng hồ được chia làm 2 đồng hồ tròn, 1 cái hiển thị odo cũng như là tốc độ xe (mph) và 1 bên hiển thị vòng tua.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-14.JPG
Giữa ghi-đông có một bảng nhỏ có các đèn màu. Theo thứ tự đèn: màu cam (xi-nhan), màu đỏ (báo nhớt), xanh lá (N), xanh dương (báo pha).

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-8.JPG
Xe được trang bị động cơ SOHC 4 xy-lanh với dung tích 347 cc. Động cơ này cho công suất 34 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp và tốc độ tối đa xe có thể đạt được là khoảng 158 km/h. Anh em thấy trong hình không, động cơ sạch sẽ, cổ pô bóng loáng nhìn đã hết mắt.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-31.JPG
Chiều cao yên của xe là 790 mm với yên xe theo mình khá êm. Mình cao 1,7m ngồi chống cả 2 chân dư sức.

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-6.JPG
Bánh trước được trang bị mâm căm 18 inch. Hệ thống phanh đĩa đơn có kích thước 254 mm và cùm phanh 2 piston.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-21.JPG
Bánh sau cũng được trang bị mâm căm 18 inch, còn phanh sau sử dụng phanh tang trống.

Thêm hình ảnh chi tiết cho anh em xem:

Xe_Tinhte_honda_CB_350Four-2.JPG
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trừ cái pô x4 lòng thòng ra thì con xe quá là đẹp luôn. Tầm 1m7 trở lên đi là đẹp ổn.
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@leo.cuong Nsx họ có đủ linh kiện và trình độ để làm cho hoàn hảo, ở phân khúc bao nhiêu tiền nó đã như vậy rồi, người mua thì cứ mua về là đâm chọc đồ cái này vào cái kia ( râu ông nọ cắm cằm bà ki) rồi cho như vậy là đẹp... thật không hiểu nổi.
Đẹp cho tới cái pô xe
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@ometa020983 CB nòng súng 1 thời thập niên 90....
cb-nongsung.jpg
thienloc20
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ảnh thử 3 từ trên xuống chưa che biển số kìa mod
samsung89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn cũng đẹp
dandykts
TÍCH CỰC
4 năm
Kể ra Royal enfield làm lại dòng GT 650 quá tốt , conti cho đến incept đều mang cả sự cổ điển lẫn tính cách tân và cân đối.
image.jpg
@dandykts Con này thì đẹp, ai mơ ước Triumph mà chưa với tới đc thì hốt còn này có vẻ ngon
Hao2702
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dandykts Xưa mình có sở hữu 1 Em RE 535 GT. Nhìn tổng thể thì đẹp nhưng trải nghiệm lái chán lắm.
Chưa kể nếu soi kĩ ở các mối hàn thì lởm lắm.
image.jpg
dandykts
TÍCH CỰC
4 năm
@Hào-Hương Con 650 trải nghiệm tốt hơn nhiều bạn nè. 535 vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế, nhưng mình cảm thấy RE làm dòng 650 này rất chỉn chu đấy.
baotrong1991
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua ở đâu v mấy đại ca ơi?
3loitai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotrong1991 Có bán đâu mà mua bạn
@baotrong1991 bác có thể cất công để dò hỏi trên mạng xem, hi vọng sẽ gặp được.
minhcanh4312
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp 😆
Quá đẹp
Con này mà gần 350cc quá khủng thời điểm đó.
ZARG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N2X Hồi xưa xe công suất không cao như bây giờ nên dung tích lớn.

Xe này là nhỏ của thời đó.
@N2X bác nhầm rồi, sau này khi nhu cầu đi lại trong đô thị nhiều kèm theo khủng hoảng kinh tế thì các dòng xe dung tích xy lanh nhỏ đề cao tính tiện lợi tiết kiệm mới phát triển nhiều, chứ xe 2 bánh xưa toàn PKL là chủ yếu
Nhìn quá chất
xe đẹp, làm lại cái pô cho gọn gàng hơn thì hết chỗ chê
Mr Bom83
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá ! Chủ nhân giữ như mới vậy
la.phiho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhật làm xe bốn máy!
Châu âu làm 2 máy!
Giờ châu âu phải bắt chước Nhật làm 4 máy!
Nhật dữ dội quá!
w810i
CAO CẤP
4 năm
Nhật làm xe bốn máy!
Châu âu làm 2 máy!
Giờ châu âu phải bắt chước Nhật làm 4 máy!
Nhật dữ dội quá! Trừ mấy con bê cục máy từ GP ra thì làm gì có xe Âu nào từ 2 thành 4 máy đâu bạn?
Nhật thì có từ 4 thành 2 rồi đấy, chưa kể 4 máy nhưng làm cho nổ giống 2, cross plane chẳng hạn.
la.phiho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i Cảm ơn Bác cho em thêm kiến thức! Em thấy đa số xe thương mại nó vậy đó! Nhất là mấy dòng xe thể thao!
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Hồ P.L Mình chỉ biết duy nhất Ducati v4 là đem 4 máy từ gp ra, BMW thì 4 máy trên xe thể thao sẵn rồi, còn xe nào nữa bạn? Mình ko nghĩ ra nên hỏi thật.
Còn xe Nhật từ 4 thành 2 máy thì vô số kể rồi.
la.phiho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chỉ biết duy nhất Ducati v4 là đem 4 máy từ gp ra, BMW thì 4 máy trên xe thể thao sẵn rồi, còn xe nào nữa bạn? Mình ko nghĩ ra nên hỏi thật.
Còn xe Nhật từ 4 thành 2 máy thì vô số kể rồi. Em cũng đang thắc mắc với đắn đo đó! Đúng là BMW mà! ! Câu hỏi của Bác cũng là câu em đang thắc mắc đó! Từ s1000rr vs s1000r mới có 4 máy ha bác! Chứ thời cổ em thấy một máy với 2 máy nằm ngang thôi ạ, hình như là máy boxer!
Quê tôi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có đề ko hay phải đạp?
Hình như bên HV này giảm giá con CB500x xuống 15x làm anh em xôn xao mấy bữa nay
@nh0ktam01 haha chắc cạnh tranh với 502\502X 😁
Jie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kixx Chạy con 502 đi rồi biết... lởm ko thể tả...
@Jie mỗi người 1 quan điểm thôi
mình cũng thgia hội trk
tour châu á ,đông dương ,bắc nam đều có dấu ấn của trk
đối với mình ,cb500x là 1 lựa chọn an toàn ,lành tính ,nhưng ko có đột phá : )
Đẹp quá
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
best che biển 073.82

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019