Hãng bay Southwest Airlines khuyến khích hành khách báo cáo cho tiếp viên khi bị làm phiền

Rubi Lee
11/2/2020 5:58Phản hồi: 28
Hãng bay Southwest Airlines khuyến khích hành khách báo cáo cho tiếp viên khi bị làm phiền
"Vì sự thoải mái và an toàn của bạn, vui lòng tố cáo bất cứ hành vi khiếm nhã hay quấy rối nào cho các phi hành đoàn được biết trong chuyến bay của bạn." Đây là đoạn thông báo được phát tại sân bay quốc tế Harsfield-Jacker tại Georgia để hành khách có trải nghiệm bay thoải mái hơn.

Thực tế việc cảm thấy bị làm phiền khi bay là không hề hiếm, mặc khác lại còn rất thường xuyên xảy ra. Theo Southwest Airlines, giờ đây hành khách có thể tự do báo cáo bất kỳ hành vi khiếm nhã trên máy bay cho phi hành đoàn. Thông báo này hiện tại là một phần quy trình phổ biến nguyên tắc bay của các hãng hàng không trước khi cất cánh, nó được phổ biến ngay sau đoạn các hướng dẫn về cửa thoát hiểm và hướng dẫn sử dụng mặt nạ, thắt dây an toàn.

may-bay-2.jpg

Rất nhiều người đã gặp hoặc chịu đựng những tình huống cư xử khiếm nhã trên máy bay, khiến cho trải nghiệm bay trở nên rất khó chịu, nhiều khi hầu như còn không thể chợp mắt và cảm thấy luôn bị làm phiền. Báo cáo mới đây đã cho thấy số lượng người đã gặp hoặc bị “tấn công lịch sự” trên các chuyến bay ngày càng tăng, và họ chẳng biết làm gì khác ngoài chịu đựng, bản thân mình cũng khá ngại khi phải lên tiếng về vấn đề này . Còn số lượng các cuộc tấn công tình dục theo FBI cho biết cũng đang gia tăng ở mức báo động, tăng 66% từ năm 2014 đến 2017, 63 cuộc điều tra trong năm 2017.

Bằng chính sách thông báo mới này, hãng hàng không muốn nhắc nhở khách hàng rằng các tiếp viên hàng không trên chuyến bay luôn sẵn sàng phục vụ, giúp đỡ bạn, nhằm đem lại cho hành khách trải nghiệm bay tốt nhất trong môi trường an toàn toàn. Vì thế hành khách hãy thoải mái báo cáo những hành vi gây hảnh hưởng xấu đến người khác cho các nhân viên trên chuyến bay ngay khi bạn cần trợ giúp.

may-bay-3.jpg

Sau khi báo cáo, tuỳ vào mức độ nặng nhẹ các tiếp viên sẽ yêu cầu vị khách đó ngừng lại, thay đổi chỗ ngồi cho bạn, hoặc buộc người có hành vi khiếm nhã đó thay đổi chỗ đến khu vực khác. Thậm chí thông báo cho cơ trưởng và tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý khi máy bay vừa hạ cánh. Đây là một cách đơn giản nhưng khá thông minh để nâng cao chất lượng mỗi chuyến bay. Hi vọng điều này sẽ trở thành tiêu chuẩn chung khi bay để mọi hành khách cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo cnn
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế mới giữ đc lịch sự
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@songthuong09 Sau khi máy bay cắt cánh. Mình toàn phải ra chỗ cửa thoát hiểm ngồi đề phòng đứa nào mở cửa )))
Cứ đứa nào quấy rối là đeo dù cho nó và mở cửa,lên báo đài vài lần thì ai đi máy bay cũng lịch sự hết.
@ptp49 Đang bay mà mở cửa thì nguyên band trôi ra hết 😃 Rốt cuộc mình đứa quấy rối còn có cơ may sống do có dù 😃
@kEn ViP Thấy trong phim, máy bay có cái khoang sau đuôi mở ra nhảy dù mà, đưa nó ra đó ném 😃)
@ptp49 đó là máy bay quân dụng 😃)) máy bay dân dụng chỉ có cái cửa thoát hiểm khẩn cấp =))))
@ptp49 Máy bay dân dụng mà làm theo cách của bác thì thằn đó cơ hội sống cao nhất đó vì nó có dù còn lại thì xác định xong mạng.
nhockid
ĐẠI BÀNG
4 năm
em sẽ báo cáo tinh tế đầu tiên, thông tin nhanh cho mọi người
Ủng hộ
Thiệt là phiền
Ủng hộ
Dạo này máy bay bán ế hay sao đó ta
@Bão Sài Gòn Máy bay còn không kịp sản xuất để giao chứ ế gì ông thần.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
Nên khuyến khích cần như vậy cho khách hàng yên tâm
Lời nói ko mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau chứ ko phải lòi lone ra nha mấy má. Có j nhắc nhở xíu hà
rồi mình làm phiền tiếp viên thì báo cáo ai đây ?
@ThietKeWebChuyen-Com Tùy mức độ cơ trưởng có biện pháp xữ lý bạn.
trannam2089
ĐẠI BÀNG
4 năm
khá tốt nên làm vậy
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Theo tôi hãng HK nên làm cảnh báo xử phạt nặng khách nào có hành vi quấy rối chứ hành khách bị quấy rối đương nhiên phải báo TV rồi.
Thế này mai mốt lên máy bay hãng này rồi bật YouTube lên rồi bảo nó mất thằng sung culy với ticktok quảng cáo làm phiền mình............phen này có việc hay để xem rồi.
Nên phạt/chế tài nghiêm túc những trường hợp như vậy
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
Quan trọng nó là cái ý thức
tohaitrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu hành khách bị tiếp viên làm phiền thì báo cho ai nhỉ
blablakaka
TÍCH CỰC
4 năm
Hãng South West khá thú vị, ai đến trước ngồi trước, không xếp chỗ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019