[Hình ảnh] Cùng ngắm xe thể thao BMW Z8 từ 2 thập kỷ trước

thanhtung6868
11/2/2020 12:9Phản hồi: 60
[Hình ảnh] Cùng ngắm xe thể thao BMW Z8 từ 2 thập kỷ trước
BMW Z8 là mẫu xe thể thao hai cửa được sản xuất và bán ra từ 2000-2003, tổng cộng chỉ có 5703 xe được xuất xưởng. Xe được trang bị các vật liệu nhẹ như nhôm ở cánh cửa, khung xe giúp đạt hiệu suất cao nhất, động cơ trang bị là phiên bản hiệu năng cao nhất mà BMW áp dụng trên mẫu xe sedan thể thao cỡ trung BMW M5 của họ thời bấy giờ.

Động cơ BMW S62 với cấu hình V8 dung tích 4.9L, được tinh chỉnh để sản suất ra 400 mã lực và 500Nm mô-men xoắn, con số mà ngay thời điểm hiện tại cũng ít những xe BMW đạt được. Đi kèm đó là hộp số tay 6 cấp, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.7s.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-3.jpg Những chiếc xe thể thao hầu như đều mang những đường nét thiết kế đơn giản, mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ mà không rườm rà. Trên Z8 này, đôi "quả thận" không quá rõ rệt như những xe BMW hiện tại hay ngay cả những chiếc BMW thời bấy giờ. Mặt ca-lăng kéo dài kèm và hai bên là hai cụm đèn dạng tròn. Đèn pha có hình dạng hơi hướng giống với "mắt ếch", rất khác biệt nếu so nó với những chiếc xe BMW thông thường, cá nhân mình thấy đây là một nét thiết kế rất đẹp nhưng nay đã không còn.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-1.jpg Phần đầu xe kéo dài, động cơ V8 S62 đặt ở phía trước. Tuy dùng chung "trái tim" với chiếc xe sedan M5 E39 nhưng với chiều dài cơ sở ngắn hơn, sử dụng nguyên vật liệu cũng nhẹ hơn nên hiệu năng của Z8 có phần trội hơn.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-22.jpg Cửa xe và thân xe được cấu tạo tối giản trọng lượng bằng việc sử dụng chất liệu nhôm. Một chiếc xe thể thao, không chỉ có động cơ mạnh mẽ, phần thiết kế bên ngoài cũng được chăm chút để mang đến vẻ đẹp ít bị lỗi mốt của xe. Và chiếc xe này được hoàn thiện hoàn toàn thủ công, số lượng giới hạn chỉ 5703 chiếc toàn cầu, trong đó có 500 chiếc ở thị trường Mỹ.


bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-23.jpg Đuôi bo tròn, đèn nhỏ về chiều cao và kéo dài chiều ngang nhiều hơn, không nhiều góc cạnh nhưng cũng dễ để nhìn ra được sự mạnh mẽ của chiếc xe.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-5.jpg Không gian phía sau để cất mui gấp của xe và nơi chứa đồ.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-6.jpg Một chiếc xe chỉ chú trọng đến khả năng cầm lái, bằng chứng đó là hệ thống đồng hồ hiển thị thay vì đặt ở sau vô-lăng tiện quan sát thì được đặt ngay trung tâm của táp-lô. Hẳn là có không ít người muốn chạy môt chiếc xe mạnh mà không cần quan tâm đến mình có đang bị quá tốc độ hay không.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-7.jpg Vô-lăng ba chấu, không nút bấm với kết nối bằng 4 thanh kim loại sáng màu, đơn giản và tinh tế.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-16.jpg Dù sử dụng ổ chìa khoá cơ, nhưng cũng tích hợp nút bấm khởi động không kém phần hiện đại.

bmw_z8_hai_thập_kỷ_trước-8.jpg Khu vực điều khiển trung tâm với phanh tay đặt chính giữa, cần sang số (hộp số 6 cấp).

Đáng tiếc là dòng xe này không còn tiếp tục sản xuất hay nâng cấp phiên bản mới, hiện tại gần tương tự chỉ có những mẫu xe BMW Z4, với mức hiệu năng thấp hơn. Chiếc xe trong bài viết hiện là một trong nhiều chiếc xe trong thị trường xe cũ được trưng bày và chờ đợi chủ nhân mới nào có đủ "máu". Chiếc Z8 này được công bố mức giá 189,000 EUR, xe đã chạy 26,000 km, rất ít so với tuổi đời. Hy vọng rằng trong tương lai mẫu xe này sẽ được hồi sinh với phiên bản mới, tương tự như BMW 6 Series hay 8 Series vốn đã bị khai tử nhưng rồi bất ngờ quay trở lại thị trường sau nhiều năm.

Quảng cáo

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn hiện đại và đẹp :/
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu xe gì cũng vậy, 8 thập kỉ trước cũng được miễn là nó còn mới. xe ở VN đi 5-7 năm là tã như 20 năm...
ajack
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp!

Nếu ai đã có xe gia đình và tậu thêm chiếc này để đi lại cá nhân hay đi chơi cuối tuần thì tuyệt!

Không biết mọi người thì sao, chứ với mình thì lấy xe số sàn (manual clutch) vẫn có cái thú hay của nó! Dĩ nhiên, điều căn bản là đầu tiên phải có một xe để phục vụ gia đình cái đã. Những xe như dòng Z của BMW hay cao cấp nữa như Porsche Cayman rồi tới 911 thì đúng là một thú vui ích kỷ của cá nhân thôi...
@ajack do ở đô thị đông quá phải đi số tự động cho đỡ mỏi chân thôi chớ đi xe động cơ phải có số đi mới sướng, chớ ai lại xì xì như đám xe ga đàn bà
@ajack số tay khỉ gì, làm màu vài lần là ngán tận họng ngay chứ ở đó mà khoái
@ajack Sinh ra mấy con này là để chơi bời mà
ajack
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine mình đã nói đó là thú chơi mà bác! lái một chiếc Roadster MT không phải là làm màu mà đó là việc tận hưởng sở thích của mình.
@ajack vâng nếu mà giá như bển thì chắc con này cũng đầy đường 😁 nhưng thôi gác ước mơ chạy con gia đình bác nhỉ 😔
Sợ nhất đang chạy mà phía trước nó khạc nhổ thì chết với Corona 😁
vô lăng quá đẹp và hiện đại
Chiếc này giờ chạy ra đường vẫn thu hút mọi ánh mắt của mọi người bởi kiểu dáng hiện đại . 20 năm trước đã ra mẫu xe này thì bộ phận thiết kế của BMW đi trước thời đại
Vẫn tinh tế, thiết kế vẫn đẹp, chỉ cân nâng cấp đèn là lại đẹp
đẹp lung linh luôn
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@TonyNgo0805 nếu cũng là xe này mà người dùng đi tã thì bạn sẽ nói nó nhìn thấy gớm....năm 2000 tới giờ đi 2 vạn sáu....1 tháng chắc đi cafe 1 lần xong về cất xe trùm mền.
Quá đẹp !
PTChiến
ĐẠI BÀNG
4 năm
hai thập kỷ rồi nhưng nó vẫn đẹp, bây chừ hãng làm lại nguyên mẫu thiết kế + công nghệ hiện đại cũng được nữa
byducanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiết kế vô lăng đỉnh quá, để cái thắng tay cũng tinh tế, chỉnh chu nữa
yêu nhất là cái này đây - cần số MT
Screen Shot 2020-02-12 at 1.48.53 PM.png
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@vinhphucng25 drift dễ khi 2 cái cần này nó nằm gần nhau
cái vô-lăng với cần số thiết kế quá là hợp với nhau.
4905624_bmw_z8_hai_thap_ky_truoc-7.jpg
xdd51
TÍCH CỰC
4 năm
Ngày xưa chơi game đua xe trên máy tính hay chọn con này
12minhduc.
TÍCH CỰC
4 năm
Xe đẹp giá chát.
Z4 cũng mê ly luôn.
15centimett
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp
Vẫn hợp thời quá
2 vc và 1 con nhỏ vẫn dùng đc nhỉ, mua thêm cái đai an toàn cho trẻ nhỏ như trên máy bay là OK
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
4 năm
đồng hồ thiết kế ngu học lại đổ thừa cho tính thể thao của xe, chán!
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@nhatnd83 Giọng văn của mấy ông tinhte mà, như hàng apple có lỗi vẫn tâng lên tận mây =))
Vios này chắc cũng xe của tốc độ 😁
Cặp mông tròn tròn nhìn mê lý quá đi thôi 😆.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019