Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Virus Corona cập nhật đến tối nay 11/02

Hassler
11/2/2020 13:7Phản hồi: 131
Virus Corona cập nhật đến tối nay 11/02
Chắc từ giờ bản tin buổi tối mình không đưa số liệu về các ca nhiễm hay tử vong trong ngày nữa bởi thấy số liệu vào thời điểm hiện tại từ sáng đến tối không có sự khác biệt nhiều. Cho đến khi có sự khác biệt có tính chủ động hơn từ nguồn nào đó...

Tình hình quốc tế


  • Theo nghiên cứu được dẫn đầu bởi giáo sư phát hiện ra bệnh SARS trên hơn 1000 người thì có thể người nhiễm có thời gian ủ bệnh đến 24 ngày. Vẫn chưa có nguồn xác thực nghiên cứu này.

  • Tổng thống Trump nói: "Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 2 đêm và ông ấy cảm thấy rất tự tin. Ông tự tin rằng trong tháng 4, nhiệt độ nói chung sẽ giết virus này. Đó sẽ là một điều tốt".

  • Trung Quốc chia người dân Vũ Hán thành 5 "loại người": người bị bệnh, người nghi bị nhiễm bệnh và chưa được kiểm tra, người bị sốt có thể nhiễm bệnh, người tiếp xúc gần với các trường hợp bị bệnh và người khỏe mạnh.

Tình hình Việt Nam

  • Ngay sáng nay Việt Nam đã có ca bệnh thứ 15, là 1 bé mới 3 tháng tuổi. Ca bệnh thứ 15 tại Việt Nam là lây từ bà ngoại sang cháu, bà ngoại lây từ con gái.

  • Bệnh nhân thứ 2 ở Việt Nam (66 tuổi người Trung Quốc) đã cho kết quả âm tính vào tối hôm qua, các bác sỹ đang theo dõi để xem có cho ra viện hay không.

  • Theo số liệu của cơ quan Hải quan TP.HCM, chỉ trong một tuần, hơn 36 tấn khẩu trang đã được xuất qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, hầu hết khẩu trang được xuất qua Trung Quốc, số còn lại vào Singapore, Malaysia.

  • Vĩnh Phúc lập 8 chốt kiểm soát tại “tâm dịch” corona Bình Xuyên để kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh

  • Trong tổng số 13 trường hợp nghi nhiễm nCoV và cách ly tại các cơ sở y tế tỉnh Daklak, đã có 11 trường hợp có kết quả âm tính. Còn lại 2 trường hợp, đang tiếp tục giám sát, cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ và Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo.

  • Ngày 11-2, Việt Nam bắt đầu thử nghiệm kit thử nhanh chủng virus corona mới (2019-nCoV) trên các mẫu bệnh phẩm thực , dự kiến sẽ có kết luận vào cuối tuần này.

  • Các người đăng tin vịt tiếp tục sẽ bị xử lý, một tiêu đề báo rất hay ngày hôm nay của tờ Tuổi trẻ: 'Ăn trứng luộc thoát nạn diệt vong' không thoát phạt 10 triệu 😃.

Quảng cáo

131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VN đến bây giờ vẫn 0% là mừng rồi . Cũng không thua kém ai . Kit thử nhanh chủng virus corona của VN mất có 70p mà thế giới phải mất 240p . Tin đc không ? :p
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@futanu bạn kg hiểu cách ly và có bệnh (+ tính) nó khác nhau ntn ak. sao phải lôi chuyện chính trị vào đây. việt nam cũng gần nghìn người đang bị cách ly trong khi thế giới đã ở con số vài nghìn người. nên nói việt nam đang làm rất tốt ở việc ngăn chặn bùng phát dịch. còn kiểu như bạn thì chả có tí gì gọi là ý chí vững vàng, phân biệt đúng sai hay hùa theo số đông. có đăng tin bậy trên face kg vậy
Phill Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
@aimitaka Không cần biết là ai, chỉ cần có đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người nhiễm virus thì đều sẽ được theo dõi đặc biệt, hạn chế tiếp xúc với xã hội trong 14 ngày nhé. Ví dụ bạn có người thân đi qua vùng dịch (hoặc từng tiếp xúc với người bị nhiễm) thì thay vì người thân của bạn về nhà đóng cửa núp trong nhà thì vào trong đó họ theo dõi cho đảm bảo nhé. @aimitaka.
@minhthuvc VN có người xét nghiệm 5 lần mới có kết quả kìa..
futanu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Trong bình luận mình co câu nào liên quan tới chính trị đâu. Mình đang nói báo VN tự tân bóc mình quá , điều đó rất nguy hiểm vì thông tin sẽ bị hiểu sai đi làm cho mn ko bớt đề phòng lỡ mà có bùng phát thì gậu quả hiểu rồi.
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Y tế Việt Nam đứng thứ 49 TG( vtv1 nói) đâu phải dạng vừa.
@JizinT Biết dân số VN đứng thứ bao nhiêu không? Thứ 15 đó, nên tất cả nếu ở mức chuẩn đều phải đứng ở thứ 15 trên thế giới mới được : từ kinh tế, xã hội, y tế hay văn học,....., còn dưới hạng 15 là mình bị tụt lùi so với trung bình chung, còn đến 49 thì cần phải nỗ lực nhiều nhiều hơn nữa
@JizinT Mình ghét nhất cái bọn VTV, VOV hay báo chí cứ nói: “ VN là một dân tộc nhỏ đã đánh bại....” nếu xếp hạng về dân số: VN đứng thứ 15( trong tổng số hơn 200 quốc gia) nếu xếp theo dân tộc: Người Kinh ( chiếm # 85% dân số VN) đứng thứ 14 Trong tổng số gần 6000 dân tộc trên thế giới. Vậy nhỏ ở chỗ nào?
minhcanh4312
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungthieuk 2 bình cách nhau xa lắm =))
@hungthieuk Quận 9 nó xa Quận 10 lắm nên ko tính kiểu đó đc
@Cửu Thiên bình nào củng gần bình hưng hòa
Phill Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhcanh4312 Chuyện bình thường. Người đến từ vùng dịch họ gom lại để theo dõi theo qui trình nhé. Đó là sự chuyên nghiệp.
"Ổng tự tin rằng trong tháng 4, nhiệt độ nói chung sẽ giết virus này. Đó sẽ là một điều tốt".
Thôi chít mẹ rồi, hiện giờ vẫn đang mùa xuân.
@PHẠM NGUYỄN PMG9 Đổ lỗi cho thiên nhiên.
@PHẠM NGUYỄN PMG9 Bây giờ mới giữa tháng 2 😁
@PHẠM NGUYỄN PMG9 muôn sự tại nhân mà hành sự tại thiên nha bạn à, nói trước chưa chắc bước qua nè, phải tự bảo vệ bản thân trước đã
Vì cái vụ ăn trứng luộc kia mà bọn công ty T đang đánh niêng 12h đêm mà chúng nó đem trứng đi luộc ăn. Vcc thật tốt nhất lên phạt nó 10 triệu USD cho chết cmn đi.
tycoixike
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame 😔(
Giờ này tui đang ăn 2 quả trứng gà luộc
:((
@TonyWu Cái gì T không biết chứ vụ ăn sh*t thì con chó phải gọi con người bằng cụ. Con chó nó chỉ ăn của người riêng con người không tha sh*t con nào hết.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@dlv.thickgame cà lèng, thắng cố ...
@ThaiCaly Thế h Tôi hỏi bạn là tại sao người ta bị uh thư? Chẳng phải ăn thuốc trừ sâu sao? Thế người ta phun thuốc trừ sâu mà vẫn còn thuốc trong thực phẩm vậy người ta bón phân xanh thì cong không? Rõ ràng là còn. Do đó T cho rằng về khối lượng Sh*t ăn một đời thì một con người có thể thua một con chó nhưng về số lượng và chủng loại Sh*t ăn con chó không thể thắng con người được.
lu end
ĐẠI BÀNG
4 năm
1 tuần hơn 36 tấn khẩu trang xuất qua nước ngoài! ng trong nước còn đang thiếu dùng.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@NguyenHiepLuc cho mình địa chỉ, 35K 1 hộp 50 cái. giá gốc, lấy ngày công lấy hàng, gửi hàng 300k, phí bưu điện bạn chịu.
@ThaiCaly đã nói với bạn, cứ mang đến cà phê tinh tế ở thành phố Hồ Chí Minh, 500 hộp giá 35k, mỗi hộp 50 cái, bạn cứ đến đó và đăng status đã mang đến, mình mà không nhận bạn cứ nhờ IT ở đó, họ có cách tìm mình, công khai nha bạn
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@NguyenHiepLuc mình ở huế
lu end
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThaiCaly ai gom ai giữ hàng vậy bạn. mình bán nhà thuốc k có 1 hộp để bán luôn nè. khu bạn ở gần xưởng nên quá may mắn có kt để dùng.

http://m.kenh14.vn/anh-va-vat-xep-hang-dai-ca-cay-so-tu-sang-som-de-mua-khau-trang-van-khong-duoc-nguoi-sai-gon-ngan-ngam-ra-ve-20200216085737366.chn
Chết các em tin vịt nhé
@phucprolangtu Phải phạt thật nặng cho chừa.
@phucprolangtu còn bưng bít thì chả thằng nào làm gì đc tụi nó
@Đông Lào Ngu Đóng tiền phạt bỏ mợ ra lên phường ngồi ngoan như cún. Dạ dạ vâng vâng
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hôm qua chạy lòng vòng khu e ở 5 6 cái hiệu thuốc kiếm mua khẩu trang mak ko ra (e ở BT). Nhà giờ còn hơn 15-16 cái, hog biết sd hết r làm gì nữa. Nghe tin xuất khẩu 30 mấy tấn khẩu trang mak phát thèm. mé.....
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@trongtri27 Mua tầm 5 cái khẩu trang vải, mỗi ngày xài rồi giặt, xài xoay vòng trong tuần thôi bạn
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cattrieu để mình nhờ người quen kiếm tiếp. ko có chắc cũng phải vậy quá. mak bạn biết không mình đi làm về hai bên đường người ta xài xong bỏ khẩu trang cũ trắng cả hai bên như túi nilon vậy.Ý thức như.....thiệt chứ.
Timhieu1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trongtri27 Bộ y tế lẫn WHO công bố rồi bạn nhé. Khẩu trang vải 2 lớp hoặc 1 lớp dày vẫn sử dụng bình thường nha. Bạn chỉ việc giặt lại cho thật sạch là OK. Cứ mỗi tối về giặt sạch xong sấy khô là sáng mai có dùng
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
Giặt lại xài tiếp. Khảu y tế mỏng nên nhúng xà bông rồi phơi thôi đừng chà.
Domain cái bọn đăng tin vịt ăn trứng 😔
Mình vừa ra ngoài tìm mua khẩu trang thì hiệu thuốc nào cũng không có. Thế mà lại xuất khẩu hơn 36 tấn. Nghĩ ló chán.
@Hailstorm0704 Nhiệm vụ cao cả.
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@Hailstorm0704 thông tin 36 tấn ở đâu ra thế bạn ? nói phải có căn cứ nhé, kẻo lại lên phường đấy,
@congaixinh Ê, bạn đọc bài viết cho kỹ đi. Bạn có khả năng đọc hết bài viết không vậy? Đọc lại cho kỹ đi. Nhắc lại là đọc bài viết lại 100 lần đi rồi hẵng nói như vậy nhé.
@congaixinh Theo số liệu của cơ quan Hải quan TP.HCM, chỉ trong một tuần, hơn 36 tấn khẩu trang đã được xuất qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, hầu hết khẩu trang được xuất qua Trung Quốc, số còn lại vào Singapore, Malaysia. Bài đăng kia kìa chứ có ai chém đâu mà lôi phường ra khè nhau ghê vậy
ndtrung
TÍCH CỰC
4 năm
Hx. Gì mà tận tháng 4 thì có mà trên thế giới tới tận tháng 6 ah
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Cầu mong bé 3 tháng tuổi qua khỏi cơn bạo bệnh, chúc những người còn lại nhiều sức khỏe
Dịch ở Tàu nhưng lại đóng cửa với Lào.
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Vậy tại sao ko cấm khựa nhập cảnh vào vn thôi,cty tui của khựa,sao 2 thằng khựa nó mới sang được ta.nó lội sông qua hả
@from team b with love Óc nhất bọn cửu khẩu lại đóng. Mợ nó đóng bao nhiêu cty ko xuất hàng hoá j dc. Dịch ở mãi bên TQ lo đóng cửu khẩu.
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love thông tin đóng cửa với Lào ở đâu ra thế bạn ? nói phải có căn cứ nhé, kẻo lại lên phường đấy,
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Tự tin vì t4 mùa hè đến sẽ tiêu diệt được vi rút, còn 2 tháng nữa chắc dân anh Tập chắc còn tạch nhiều.
@tuchangioi Tháng Tư hè bên mình chứ bên nó đang xuân.
@tuchangioi Xi nhê gì dân số nó bạn ơi! Nó hơn 1 tỷ 3. Chết 1000-2000 chẳng là cái đinh gì cả. Ở Mỹ tai nạn giao thông 1 năm chết 24.000 chưa ăn nhằm nữa là 1000-2000 ngàn
huyhoang2608
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bà ngoại lây từ hàng xóm chứ? @Hassler


> Ngay sáng nay Việt Nam đã có ca bệnh thứ 15, là 1 bé mới 3 tháng tuổi. Ca bệnh thứ 15 tại Việt Nam là lây từ bà ngoại sang cháu, bà ngoại lây từ con gái.
cái tin cuối tếu vậy 😆)
bokinhvangl
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tổng thống Trump nói: "Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 2 đêm và ông ấy cảm thấy rất tự tin. Ông tự tin rằng trong tháng 4, nhiệt độ nói chung sẽ giết virus này. Đó sẽ là một điều tốt".

Bó tay vs ôg Tcb
@bokinhvangl Có nghĩa là cuối cùng cũng phải nhờ Trời. Vậy mà nói mấy ổng vô thần 😆
Đấy mấy bạn đừng chửi bên bán hàng tụi mình nữa nhé. Tối ngày cứ bảo tụi mình ém hàng làm giá ko chịu bán. Giờ thì sáng mắt chưa, tụi nó xk hết rồi còn hàng đâu mà ém. 36 tấn này chỉ là số bị phát hiện. Có trời biết số thành công xk là bao nhiêu tấn chứ
__luongduc__
ĐẠI BÀNG
4 năm
@congaixinh Nó đọc được trong bài là xuất khẩu 36 tấn khẩu trang qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất nên bù lu bù loa đó mà.
Sr mình nhìn nhầm từ xk thành buôn lậu. Nhưng nói ra thì mình cũng không đồng ý xk số lượng lớn như vậy. Nhà bạn dư dả bạn cho người ta 1 ít thì gọi là hỗ trợ, cứu tế. Chứ bản thân đang thiếu sml mà còn cho người ta thì...... À còn việc dựa theo IP để truy tìm địa chỉ thì mình biết lâu rồi bạn ơi, và việc làm này thực chất VN mình đã làm từ lâu rồi chứ có phải mới đây đâu mà lôi luật ANM ra làm gì. Bạn nghĩ mấy thằng tung tin phản động trên mạng bị bắt bằng cách nào
@__luongduc__ Gì mà bù lu bù loa ghê vậy. Mình xài khẩu trang vải nên ko bị ảnh hưởng nhé
@congaixinh Quan thăm Tq có vài ngàn chạy ra nc ngoài bị bắt đem về đó là tin thật chứ nhảm gi?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019