Virus Corona COVID-19 cập nhật đến sáng 13/02

Hassler
12/2/2020 7:52Phản hồi: 286
Virus Corona COVID-19 cập nhật đến sáng 13/02
Tình hình cho đến sáng nay ngày 13/02 đây anh em

Sau khi cách chức những quan chức yếu kém thì hôm nay ta đã có 1 bảng số liệu khác do thay đổi cách thức xét nghiệm không chỉ dùng test kit mà thêm các chỉ số khác. Đây là 1 con số đáng buồn hơn, nhưng mong là thực tế hơn...

- Số người tử vong là 1,365, hôm qua là 1,114, tăng 251
- Số người nhiễm 60,145, hôm qua là 44,885, tăng 15,260
- Số người hồi phục 5,919, hôm qua là 4,698, tăng 1,221



Tình hình quốc tế

- Cách chức những người đứng đầu Hồ Bắc, Trung Quốc cử người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật - Ủy ban Chính trị và Pháp lý Trung ương - đến để dập dịch.
- MWC2020 chính thức bị hủy.
- Giải đua F1 Thượng Hải cũng bị hủy.
- Sự phụ thuộc của Mỹ vào các nguyên liệu thuốc từ Trung Quốc có thể làm chậm quá trình sản xuất các dạng thuốc hay vaccine chống dịch.
- Trung Quốc nghi ngờ vẫn còn nhiều ca bệnh nhân chết ở nhà nhưng không được khai báo là chết do dịch.
- Indonesia vẫn báo cáo chưa có ca bệnh nào, người dân thì đang lo sợ thông tin đó không đúng.

Tình hình Việt Nam


- Cách ly xã Sơn Lôi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc trong vòng 20 ngày bởi tại đây chiếm đến 5/10 người nhiễm của toàn tỉnh. Mức hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế.
- Bộ Y tế cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ Vĩnh Phúc.
- Vĩnh Phúc tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn và cho học sinh nghỉ học đến 22/02/2020.
- Chưa rõ F1 Mỹ Đình có bị hoãn không 😔.
- Sở GD&ĐT TPHCM bị làm giả công văn kéo dài gian nghỉ học vì dịch Covid-19

Quảng cáo

286 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong là các số liệu đã thực tế hơn. Tình hình ở Vn thì người dân vẫn xếp hàng đi mua khẩu trang và vẫn méo có để mà mua. Thiết nghĩ cơ quan quản lý nên tạm tiếp quản đầu ra tất cả cơ sở sản xuất khẩu trang để tránh tình trạng đầu cơ.

Có thể Mang khẩu trang vải, thay mỗi 4 tiếng bỏ vào túi riêng. Tối về giặt tay riêng bằng xà phòng cũng là cách xử lý tạm ổn.

Mang khẩu trang chủ yếu là để tránh các giọt bắn. Nên đứng trên 1m khi nói chuyện với người lạ. VÀ RỬA TAY THƯỜNG XUYÊN!
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Linh 390 mới hôm qua tiếp xúc thôi nên ko sao đâu, yên tâm đi, haha
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@HVT Nói chứ kỹ là tốt, nhưng cái gì cũng vừa vừa phải phải thôi...ko phải tự nhiên có câu ở dơ sống lâu đâu, nó có lý do khoa học cả đó
Gởi mọi người link này:
https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/tre-di-hoc-mua-corona-deo-hay-khong-deo-khau-trang-suot-buoi-c62a1123822.html

Mình sợ nhiều bạn kỹ quá rồi khi con nhỏ đi học hay ở nhà cứ bắt nó đeo khẩu trang riết, bài này ở 24h họ lấy ý kiến từ phó giám đốc bv nhi đồng thành phố nói chung cũng có chuyên môn cao cao 😁
Lê Linh 390
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HVT Thật sự là đeo khẩu trang liên tục nhiều giờ rất khó chịu, ngay cả đối với người lớn. Trẻ nhỏ lại có một đặc điểm là sẽ bị chảy nước miếng nhiều hơn người lớn, vì vậy khẩu trang sẽ mau bị ướt. Khẩu trang ướt thì phải thay ngay, nếu không thay thì tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập. Đeo khẩu trang sai, khẩu trang bị bẩn… có thể khiến bạn bị bệnh, không mang có khi tốt hơn. Ngoài ra trẻ có thể vứt khẩu trang lung tung, tạo nguy cơ cho trẻ khác"

Thưa bạn, bài viết nói về việc ngoài khẩu trang, các biện pháp khác cũng cần thiết ko kém. Còn đối với trẻ em, việc đeo khẩu trang liên tục có nhiều bất tiện, vì vậy cần lưu ý vệ sinh cẩn thận, thực hiện các biện pháp kiểm soát môi trường....
Điều này ko có nghĩa là phủ nhận vai trò của khẩu trang.

Thiết nghĩ bạn cần suy nghĩ 1 chút hẵng phát biểu, tránh bị người khác phản biện.
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Linh 390 Thiết nghĩ bạn cũng nên đọc cái mình nói trước, và hiểu trước rồi hãy phản biện lại người khác
Để mình copy lại cái mình đã nói như dưới đây:

"Mình sợ nhiều bạn kỹ quá rồi khi con nhỏ đi học hay ở nhà cứ bắt nó đeo khẩu trang riết"

Nếu bạn đã ĐỌC và HIỂU câu đó mình đang nói gì và chỉ nói gói gọn về cái gì thì bạn sẽ ko viết lại rồi!
Rõ ràng mình đâu có bàn mấy giải pháp khác ở đây đâu, mình chỉ nói về 1 trong nhiều cách phòng chống thôi!

Với những vấn đề có những quan điểm, và ý kiến khác nhau, ai thấy cái nào đúng thì làm, chúng ta lên đây chỉ để nói/trao đổi về quan điểm của mình và mình ko có ý định/tham vọng dù lớn hay nhỏ... để làm cho mọi người thay đổi quan điểm của họ trở nên giống mình bạn à!
Thân
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
Hóa ra bao nhiêu cãi cọ phân tích số liệu của các con giời chuyên gia trên mạng vứt hết à, có phải TQ đùa giỡn với tình cảm của các con giời gây war ko vậy số liệu đổi cách đếm là xong
@Jason Nguyễn 2018 V đó hả, sợ vl, đúng loài "bò" là vật thiêng 😆 Thiêng quá thì báo xấu đi ní ! =))
c0ikut3
ĐẠI BÀNG
4 năm
hỗ trợ những 40k/ng 1 ngày...
@c0ikut3 chê gì nữa cụ? cả xã chứ có phải 1 nhà đâu. Tớ nghĩ cái này đúng. Một ngày ngân sách trả cho cả xã cũng còng lưng chứ chả chơi đâu, khối tiền đấy!
Cả vụ đón người dân về nữa, bao nhiêu ông chửi, tớ chả hiểu chửi cái gì. Không rước về thì nói là bỏ mặc, đón về thì chê là rước hoạ vào nhà. Các trung tâm cách ly đa số ở doanh trại, là ý chính quyền họ tự chịu rủi ro chứ k để dân chịu. Mấy ông bên quân đội cũng sợ xanh mặt nhưng cũng phải thực hiện. Phòng ốc cũng vậy, phải có người quét dọn lau chùi, vác giường vác tủ chứ có tự tòi ra đâu? Cũng là công sức ng ta cả. Cái gì sai mình phê bình, đúng mình ủng hộ, chứ đừng nên cái gì cũng chê
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@c0ikut3 Cách ly 1 người phải tốn 4 - 5 người nuôi bác à. Chứ không phải chỉ cho một người đó thôi đâu. Với đây là ở vùng quê mà bác, 10k vẫn ấm được cái bụng trừ quá lười không trồng trọt chăn thả gì.
@c0ikut3 Mẽo nó thu 1k1 Trump thầng nào lên máy bay về. Hàn Quốc nó còn ko muốn cho đồng bào nó zề nữa. Công nhận tư do, dân ch.ủ nó khác thật 😁
Toán Cono
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá khủng khiếp, tính đến thời điểm hiện tại có khi con số còn hơn thế nữa. Bùng nổ của một đại dịch
@maidng Đó là thông tin khi có thống kê của ngày 11/02, ngày 12/02 đưa tin giảm là đúng rồi. Nhưng đến ngày 13/02 khi có thống kê tăng 15k người mới thì 12h trưa nay mở thời sự xem VTV có nói tăng ko nhé. VTV thì cũng đăng lại thông tin từ TQ chứ có sang đấy mà điều tra thật sự số người nhiễm đâu.
@maidng bạn ơi, số liệu bên TQ mà chuyên gia Úc, Mỹ nắm làm sao được. Họ công bố bao nhiêu thì đưa tin vậy, khách quan. Họ nhìn vào các số liệu mà TQ đưa nên họ phát biểu "số liệu thống kê trong 1 ngày lần đầu tiên giảm so với các số liệu trước đó" là đúng rồi. Giờ Tàu là nguồn dịch k lấy của Tàu thì lấy của ai bạn, Ví dụ số liệu người Việt mắc bệnh Corona mà Úc với Mỹ nắm luôn hả.
@Fatren Sea Lấy số liệu Xổ Số kiến thiết nhé. Mấy thằng page Việt Tâ.n làm vậy. Cừ ểiiii
@maidng T phải chửi m 1 câu: ngờ u mà còn to mồm!
luca_suarez
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một ngày chết 251 người @@ quá khủng khiếp
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@bidnah003 Người lớn tuổi sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn thôi bác. vẫn có những người 3x chết
luca_suarez
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hung_bk46 Có nghĩa là có những người chết từ trước mà không đc cho là do virus nay tính vô hả bác?
@se7en2008 Chỗ nào chẳng có trung tâm nghiên cứu virus sinh học :v, HCM với HN cũng có đặt ở Viện Nhiệt đới này
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
Biết TT Nghiên cứu cấp độ 4 là gì ko ? Thời buổi 4.0 mà cũng chịu khó mở não đi chứ. Toàn TQ chỉ Vũ Hán mới có TT cấp 4 này. Trùng hợp nhỉ ?
ledouble22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngày nào cũng thấy tăng và tăng, thật buồn
kingtwo
TÍCH CỰC
4 năm
Thế mới thấy chế độ bao cấp khá hợp lý ở một số thời điểm. Riêng khẩu trang giá rẻ giờ nên phát theo chế độ bao cấp
@kingtwo phát bằng niềm tin khi thằng sản xuất lại là tư nhân, năng lực sản xuất chỉ có thế, bây giờ nguồn cầu đột biến tăng nhưng biết nó kéo dài bao lâu, bọn doanh nghiệp mà cứ chạy đua sản xuất theo nguồn cầu, khi hết dịch ế sập mõm, bán lúc ấy ai mua, nên doanh nghiệp hiện tại nó có tăng sản lượng nhưng cầm chừng, vừa tăng vừa nhìn xem tình hình thế nào đã
kingtwo
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Vấn đề chính thằng sx găm hàng, và người giàu thì mua quá nhiều khẩu trang, giờ ng nghèo đi mua 1,2 cái đeo tạm cũng ko có.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@kingtwo Đúng do tâm lý người dân bác ạ, dân mình khi nào cũng lo lắng và mua với số lượng quá với nhu cầu sử dụng để tích trữ 😔
Do tính cách mới nên con số mới ra nhiều hơn thôi chứ thực tế người chết và người nhiễm mới cũng đã cao rồi . Nay họ cũng chỉ công bố ra thêm mà thôi . Không nên quá sợ hãi lo lắng thái quá . Vn và nhiều nước lần này làm tốt việc cách ly và dừng đúng lúc các chuyến bay vào TQ nên hạn chế phần nào nên hiện chưa có nước nào vượt quá 100 ( trừ cái du thuyền ngoài khơi Nhật Bản )
Hornet600
TÍCH CỰC
4 năm
@vo khanh tan Bạn đừng mơ mộng quá. Tại VN những người đang ủ bệnh hay xét nghiệm âm tính kìa đối với những ca đã tiếp xúc. Chưa rõ phát bệnh lúc nào đâu. Nhưng rủi ro là có

Phải 1 tháng sau mới rõ ở VN như thế nào.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Hornet600 Nước mình vẫn tiềm ẩn lắm. Nhà nước cũng áp dựng nhiều biện pháp mạnh để phòng dịch rồi. Hy vọng thời tiết ấm lên thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn
longdns92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DearGodVN Nay bắt đầu nóng lại rồi
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@longdns92 Cuối tuần này lại lạnh rồi bạn ơi
@vo khanh tan Trung Quốc nó tính nếu bạn bị bệnh tim nhưng chết vì virus corona thì vẫn tính là chết vì bệnh tim. Còn Mỹ nó sẽ tính là chết do virus corona. Chả thế cúm mùa ở Mỹ rất nhiều người chết do cách thống kê của nó.
Tai hại của lối sống chung cư khi dịch bệnh bùng phát là đây. Trung quốc sống tập trung ở các chung cư đông dân nhất thế giới mà lại đi chung thang máy. Tạo điều kiện cho virus phát tán thuận tiện hơn . Khoảng cách ko an toàn khi đứng chung thanh máy là dưới 2m. Nguy hiểm.
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Emranhieulam1990 đất chật người đông, không chung cư thì ra biển hả bạn
@Emranhieulam1990 Ủa vậy ở đâu mà dân chung cư chả đi chung thang máy
kinh dị, quan chức mới có khác.
HungAnh9
TÍCH CỰC
4 năm
@#JK Số liệu trong tuần tới chắc chắn sẽ rất... kinh khủng 😔
Cái ảnh bài không hợp lắm vì 2 con mẫu nó nổi bật hơn ông đeo khẩu trang

Cách ly toàn xã và mỗi người được hỗ trợ 40k/ngày thì sao mà sống nếu không hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, các hoạt động sản xuất, giao thương không diễn ra...
@locthuyforever Bác tưởng 40k 1 ngày là ít hử, ở quê làm lòi con mắt đấy
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever 40k/người, nhà nào 4 khẩu mà tự túc được rau và gạo (khu bình xuyên này chắc tự túc dễ thôi) thì sau vụ này có khi tích được hơn triệu đấy không đùa đâu. Mỗi bữa ăn hết 50-60k tiền thức ăn là giỏi, nhà nào sống theo kiểu tam đại đồng đường thì lại càng thoải mái, bảo các cụ ít đi chơi là được.
@Phan Nguyễn Vũ Duy ẹc, không biết quê bác như nào, chứ quê tôi miền tây giá làm công giờ bèo nhất cũng 200k/ngày, thợ hồ làm được việc thôi là đã 250k/ngày rồi đó
@locthuyforever 40k / ngày/ người. Nhà có ông bà, cha mẹ 2 con là 240k/ ngày rồi =)), hơn tiền của cha đi làm rồi, mà ko phải làm cách ly cũng thoải mái rồi, tốt nhất là nên san sẻ với nhà nước để cùng chống dịch, được voi đòi 2 bà trưng thì sang mẽo nó bắn cho to đầu
11tr dân bị cách li Vũ Hán và 5tr đã di chuyển khỏi Vũ Hãn trước khi bị cách li, chỉ cần 1% bị nhiễm cũng đã là 160k rồi,60k trên đó chắc là số tham khảo
@em đang làm gì vậy T thích nói 1% dc ko, là ít đó con trai à, thì m thích tin ai tin, ai ép mày tin tao, mắc cười chứ
@thaonhu1503 Mình ignore thằng meomeo888 ngu đần này rồi 😆 Nó không có bằng chứng nào, nhưng cứ bắt mọi người phải tin nó, nếu ko tin nó thì nó nguyền rủa người không tin nó phải dính hậu quả.

Thằng khốn nạn như vậy mà Mod vẫn để cho nó sống và comment ngu si được, kì cục
@impressive2000 Là số liệu Luận Văn Tiến Sỹ nhé. 😁
EDelter
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là con số mà TQ thống kê được và cho phép công bố, chứ con số người nhiễm và chết chỉ có trời mới biết.
TQ nó phải cô lập cả thành phố hơn 10tr dân và hiện nay đang muốn áp dụng cho cả Thượng Hải và Bắc Kinh thì phải biết nghiêm trọng tới mức nào.
HungAnh9
TÍCH CỰC
4 năm
@EDelter Mấy ông chuyên gia nước ngoài cũng đã nói rồi, con số chỉ là phần nổi của tảng băng chìm 😔(
@Chói ló Mày quote lại ai nói số liệu TQ đưa ra mấy ngày qua là đúng hộ cái =]] Không quote được thì im mồm nhé
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous là mày đó
@EDelter Số đã "liệu" rồi
有1365死人了。
lethinh282
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ sau một đêm sao lại tăng đột biến kinh vậy nhĩ.?!
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@lethinh282 thực tế vẫn là thực tế dù có muốn tin hay không, mấy ngày trước bảo số liệu có vấn đề thì lũ dlv lại bay vào cắn
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Chói ló nghe bạn này có vẻ cay cú nhỉ. Được gì không
@lethinh282 Vì anh Tập làm căng sa thải ban lãnh đạo. Người mới tiếp quản, áp dụng cách tính mới, và rà soát lại số liệu từ nguồn tới giờ nên số sẽ rất cao là đúng. Tuy nhiên, đúng như sự đề phòng, số liệu TQ đưa chưa nên tin vội.
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@lethinh282 Tăng đột biến là vì từ hôm nay công bố thêm kết quả của các phương pháp chuẩn đoán mới (dùng phim chụp phổi v.v...) để đánh giá chứ ko chỉ dựa vào phương pháp cũ.
Làm giả công văn chi vậy chỉ cần cho hs nghỉ thôi 😆)
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Con số 14.840 bao gồm cả các trường hợp được xác nhận xét nghiệm và các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng.

Chính phủ giải thích họ hiện đang bổ sung "các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng" vào danh sách các trường hợp để giúp những bệnh nhân này dễ dàng điều trị sớm hơn. "
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con số vậy mới gần thực tế hơn, Trung Quốc hay giấu giếm và VN cũng vậy ...
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@qquocddatdk đó là suy nghĩ của mình, mình thấy bọn nó đã nói dối biết bao nhiêu lần rồi, rồi số liệu, báo tây báo ta đăng. Mình đọc xong rồi mình đưa ra suy nghĩ là không tin và nghĩ nó phải nhiều hơn. Mình không có quyền nghĩ thế à?
@Chói ló Bạn có quyền nghĩ bất kỳ cái gì. Nhưng khi bạn nói ra thì bạn phải có căn cứ. Lời nói bừa của bạn dựa theo lối suy nghĩ của bạn sẽ góp phần gây hoang mang cho người khác. Thay vì lúc nào cũng tỏ ra bạn là người biết sự thật, rồi bô bô chuyện con số đó phải gấp chừng này, chừng kia kìa thì bạn hãy quan tâm chuyện bảo vệ bản thân và người xung quanh. Ngưng việc gây hoang mang cho người khác cũng là giúp bảo vệ những người xung quanh bạn rồi!!!!
@qquocddatdk Có chứng cứ xác thực mà vẫn bô bô cảnh báo thì mời lên đồn viết cam kết và nhận sai như Lý Văn Lượng ấy.
@Pentanol Uhm. Vậy thì bô bô về con số phải gấp nhiều lần công bố, chứng tỏ ta đây là người biết sự thật trong khi éo biết hoặc cũng chỉ đoán mò thì có tác dụng gì ngoài việc gây hoang mang cho người khác?
Nhiều trang web còn ns ng vũ hán đi bắt ng như bắt chó dại ngoài đường kb có phải k và còn lò thiêu hoạt động hết công suất. Hoang mang quá
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@toivaem986 1 ngày 100 người chết thì lò thiêu ở thành phố Vũ Hán hoạt động hết công xuất là phải rồi bạn ạ
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DearGodVN 1 lò thiêu có thể có công suất 100-200 xác/ngày, ở vũ hán có nhiều lò thiêu như vậy. Số ca nhiễm và số người chết thực tế cứ phải thêm 1-2 con số 0 vào nữa có khi còn chưa chính xác.
@DearGodVN =]] ông làm như mỗi ngày ở Vũ Hán trước đây không có ai chết vậy, thêm có 100 người đáng nhiêu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019