Hãng thuốc lá điện tử Juul bị phát hiện mua quảng cáo trên nhiều web dành cho trẻ em

P.W
14/2/2020 7:54Phản hồi: 0
Hãng thuốc lá điện tử Juul bị phát hiện mua quảng cáo trên nhiều web dành cho trẻ em
Juul Labs, công ty sản xuất thuốc lá điện tử của Mỹ trước giờ luôn khẳng định họ không bao giờ quảng cáo sản phẩm của mình tới đối tượng trẻ vị thành niên. Nhưng mới đây tòa án bang Massachusetts đã đưa ra bằng chứng cho thấy Juul có mua quảng cáo trên nhiều trang web hướng tới những đối tượng dưới 18 tuổi. Maura Healey, chưởng lý tòa án bang Massachusetts đã tiến hành tố tụng và đưa ra những bằng chứng, những quảng cáo trên trang web của hãng phim hoạt hình Nickelodeon, Cartoon Network, tạp chí Seventeen và nhiều trang web giáo dục cho những bạn trẻ trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Mỹ.

Những bằng chứng này cho thấy, từ tháng 6/2015 đến đầu năm 2016, Juul đã cố tính nhắm tới những đối tượng khách hàng dưới 18 tuổi và không hút thuốc lá.

Theo tài liệu của vụ kiện này, Juul đã từ chối ý tưởng marketing từ đơn vị mà họ đã thuê, Cult Collective, định hướng sản phẩm thuốc lá điện tử của Juul dành cho độ tuổi trưởng thành và coi họ là một công ty công nghệ. Thay vào đó, Juul ngừng hợp tác với Cult Collective, và thuê một giám đốc nghệ thuật làm việc riêng cho họ. Kết quả là chiến dịch quảng cáo tên là “Vaporized”, với màu sắc tươi tắn, người mẫu đẹp để hướng tới giới trẻ như tấm bích chương dưới đây:

Tinhte_Juul1.png

Chưởng lý Healey cho biết: “Juul đã quyết định không triển khai chiến dịch quảng cáo hướng tới người trưởng thành, mà thay vào đó là một chiến dịch nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng trẻ. Họ không ‘vô tình’ tạo ra những hình ảnh có tác động mạnh tới giới trẻ, mà đó là chủ ý của họ từ đầu.”


Thời gian qua, Juul đã là tâm điểm của sự chú ý khi các quan chức chính phủ Mỹ đề cập tới tình trạng sử dụng vape hay thuốc lá điện tử vô tội vạ của những người dưới 21 tuổi (độ tuổi cho phép hút thuốc lá tại bang Massachusetts). Những que Juul nhỏ xinh màu mè trở thành món đồ sang chảnh đối với những học sinh trung học, và từ đó Juul cũng tăng thị phần với tốc độ chóng mặt. Cũng vì thế, các cơ quan liên bang và đơn vị điều tra của từng bang bắt đầu điều tra việc quảng cáo của hãng thuốc lá điện tử này. Juul thì luôn phủ nhận việc cố tình marketing sản phẩm tới đối tượng các bạn trẻ vị thành niên, luôn khẳng định sản phẩm của họ giúp người hút thuốc lá tìm những giải pháp khác có ích hơn cho sức khoẻ.

Tinhte_Juul2.jpg

Cũng trong vụ kiện này, phía bang Massachusetts đưa ra bằng chứng Juul bỏ tiền thuê nhiều diễn viên và ca sỹ nổi tiếng được nhiều bạn trẻ tuổi teen yêu mến như Miley Cyrus, Cara Delevigne, Kristen Stewart cùng nhiều KOL mạng xã hội khác. Thậm chí Juul cũng bị cho là ship thẳng thuốc lá điện tử tới những địa chỉ trường trung học khi khách hàng đặt mua online, khi cơ quan tố tụng tìm ra hơn 1.200 tìa khoản sử dụng địa chỉ email của trường trung học và dùng tên giả để đặt mua thuốc lá điện tử.

Cũng cần nói thêm, không thiếu những lần các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định rằng, đối với những người chưa hút thuốc lá bao giờ, sử dụng những sản phẩm thuốc lá điện tử như Juul làm tăng nguy cơ tìm đến thuốc lá truyền thống hơn, nghĩa là phản tác dụng so với mục đích ban đầu của thuốc lá điện tử, đó là tạo ra giải pháp cho những người muốn ngừng hút thuốc lá.

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019