Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điểm khác nhau khi chụp Macro trên Bphone 3 và Galaxy A51

vitaminSea
14/2/2020 6:45Phản hồi: 89
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác nào dùng smartphone chụp thử xem điện thoại của mình có chụp được ở khoảng cách 10 cm ko? (Kể cả mấy con ko có camera macro) Mình thì mình thấy mấy con tàu ghẻ 2-3tr cũng chụp đc từ khoảng cách 5-10cm ấy chứ.Giờ có cái hãng lấy mấy cái ảnh phóng to ở khoảng cách 7-10cm crop ra đổi tên thành Stack Macro xong thẩm du là siêu phẩm 😁 Đau ruột !

Lấy camera chính 16MP ra chụp sau đó thẩm du là nét hơn camera phụ 5MP của người ta (trong khi camera phụ cần làm số chấm ít đi chút để tăng tốc độ chụp,khiến ảnh đỡ bị nhoè.Camera 16MP kia nếu ko có tripod thì gần như là ko thể chụp được với những người ít kinh nghiệm,run tay)


Tóm lại,muốn chụp Macro ở Bphone thì cần người có kinh nghiệm chụp ảnh rất cao.Mà pro như thế thì cũng chả cần thiết phải dùng Bphone ,dùng mấy con đt tầm trung của TQ 3-4tr sợ còn dễ chụp/chụp đẹp hơn con Bphone 3 7-10tr rồi ! Camera Bphone hiện tại khả năng tự động lấy nét,bám chuyển động cực kì kém.Trên các nhóm xài Bphone thường xuyên kêu ca điều này !
@vutrongthe Stacking marco liên quang gì 10cm mà em ngồi luyên thuyên không đâu vào đâu thế 😆) rồi có hiểu stacking lá gì k?
Rồi đâu ra crop ảnh nữa???
Đang cầm máy xài mà nhịn cười k nổi vs các em k có máy nhưng lên luyên thuyên 😃)
@Phương.Nam Thì vốn nó cũng chả liên quan gì. Cũng như cái gọi là AI của Bphone có tồn tại éo đâu.Mấy cái tính năng tự cân bằng ánh sáng hầu hết các smp đều có,lôi ra đặt tên là AI xong thẩm du camera tốt hơn cả ip x ,s10+ 😁

Cái trại bò fan của mấy nhóc toàn ngồi thẩm du tự sướng với nhau như mấy đứa tâm thần,ai cũng biết rồi ko phải khoe !
@vutrongthe Khổ thân. Cay tới mức giờ cái ngta làm đc cũng phủ nhận luôn
@Phương.Nam làm đc bằng niềm tin à
AI gì mà ngu hơn chụp ảnh trên galaxy y
Hình như ảnh của bò phone được gắn chữ ký á ị chứ nhỉ.
Vào Bphone fan VN mà xem người dùng báo lỗi.Hiếm có con đt nhiều lỗi được như Bphone 3,toàn những lỗi cơ bản ở khâu nghe gọi chụp ảnh(những thứ mà ta sử dụng hàng ngày)
IMG_20200215_090937.jpg
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
Tí lại có anti vào chê B
ninhlexus
TÍCH CỰC
4 năm
Rì viu thiếu chuyên nghiệp.
@Phương.Nam Ờ đám cò bkave nhà nhóc cứ thẩm du " ôi,camera chính 16MP chụp rộng và nét hơn Camera phục chuyên chụp macro 4MP của SS này bà con ơi "

Kiểu như người ta cầm cục kim cương đem ra khoe thì có thằng cầm cục đá ra bảo : tuy kim cương của mày cứng và đẹp nhưng éo to và nặng bằng cục đá của tao. Nhưng giá trị 2 cái thì 1 cái ai cũng quý trọng còn 1 cái chỉ đáng vứt đi.Nhìn doanh số của Bphone và SS thì tự hiểu
ninhlexus
TÍCH CỰC
4 năm
@vitaminSea À uh ko đọc kĩ tiêu đề. 😃 thớt có thể chụp so sánh tất cả các máy có cam macro đc ko? Vấn đề là khó kiếm máy nhỉ. Như lenovo z6 pro, nova 5T, meizu gì nữa ý v.v...
@vutrongthe Ai dạy em nè. Muốn người ta nghe mình thì trước tiên tập nói sao nó hợp lý đã. Chứ lên nói nhảm vậy thì bao giờ bphone mới chết. Có còn đt của 1 hãng VN thôi mà thuê cả đám chửi suốt 5 năm mà nó k chết đc mà lại còn ra mắt thế hệ mới 😆)

Tiện thể anh dạy thêm cho em.
Bài này mod chỉ nói về khả năng chụp Macro, only marco em nhé.
A51 có Macro, Bphone 3 cũng có Macro. Vì thế mod sẽ lấy tính năng chụp Macro từng máy ra so sánh (chú ý lần nữa là chỉ Macro em nhé). So sánh sẽ luôn có thắng, có thua. Macro a51 cũng có những điểm ngon, điểm dỡ, bp cũng k ngoại lệ.

Theo anh thì vấn đề rất dễ hiểu, còn vì miếng cơm chửi thuê rồi bất chấp đúng sai thì anh tin chẳng có cái so sánh nào làm hài lòng e đc trừ khi viết 1 bài chỉ chê, chỉ chửi thì a tin e sẽ hài lòng. Nhưng tiếc là mod là con người, có trình độ thì k thể làm thế đc.
@Phương.Nam Woa ghê quá. Vậy cháu Nam là seeder thuê của bkav dc anh Quảng tăng lương chưa
duchan2020
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho hỏi Bphone 3 giờ còn bán không? và giá bao nhiêu vậy? Thực sự cá nhân mình thấy Bphone ấn tượng hơn Vsmart
@duchan2020 Bphone 3 giờ đang ế đó nên giờ trả giá nào cũng mua đc cả.
Klove
TÍCH CỰC
4 năm
@duchan2020 Giải cứu bom phôn đi bạn, ổ dịch bkave 5 năm nay vẫn đang ủ mưu chưa bùng phát được vì bạn đó. Tàn ủng hộ xuông làm bkabe mừng thầm
Macro thì càng chụp gần càng tốt..
@thanhlong_321 So macro là so chụp cận cảnh,càng gần thì càng tốt.Mấy ông ko chụp đc gần phải ra xa chụp xong tự sướng "ưu điểm là chụp đc rộng hơn"

Camera phụ thường làm độ phân giải thấp để dễ chụp,chụp nhanh hơn.Mấy bố lôi cái Camera chính 16MP ra so với Camera phụ 5MP rồi thẩm du " camera 16MP chụp ảnh chi tiết hơn" lạy hồn,nâng bi cũng vừa phải thôi chứ !
noob
TÍCH CỰC
4 năm
BPhone3 chụp hình được à?
Bphone vẫn một mình chống lại ma fi a . Hoan nghênh tinh thần việt nam.
kinh nghiêp ngày xưa đi chụp macro côn trùng bằng điện thoại là mang theo cha xịt côn trùng 😁
Ông Mod này so sánh hời hợt và không hiểu gì lắm về Bphone 3. Mời các bạn có Bphone 3 và A51 vào show ảnh Macro để mọi người có cái nhìn chính xác hơn nhé!
tomcat007
TÍCH CỰC
4 năm
Quan trọng là AQ Bphone vẫn còn ảo tưởng lắm, giá con Bphone3 ra gần cùng với thời điểm con Nokia 6.1 Plus mọi thứ tương đương mà bây giờ con kia giảm còn khoảng 3.5 tr, quá tốt và đẹp ngon còn B3 thì giá vẫn ở trên mây, gấp đôi. Chả hiểu AQ nghĩ gì nữa. Nhường hết cho các bạn yêu H2O
Dragonpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dù sao tôi thấy camera của Bphone chụp tốt trong tầm giá. Chờ B4 ra quất 1 em xem ra làm sao
HoaiDuc6891
ĐẠI BÀNG
4 năm
KHÔNG LIÊN QUAN LẮM. NHƯNG TỪ LÂU LẮM T ĐÃ KHÔNG CÒN QUAN TÂM CAMERA DT NỮA. CANON R5 sắp ra rồi. Chuẩn bị bán dàn RP và 1 trái thận để hốt.

P/s đùa chứ đang mơ ngủ. R5 PHẢI TẦM 70 CỦ.
htc4
TÍCH CỰC
4 năm
Cái ảnh chụp quả đỏ trông đẳng cấp thế, chỉ có thể là Bphone 😁
Bướm đẹp quá
RIM
CAO CẤP
4 năm
Khá thích BPhone3 nhưng hiện tại đang hài lòng vs Note10 - B4 có bản giá rẻ sẽ cân nhắc!
@RIM Cân nhắc mua thêm con s20 😆
RIM
CAO CẤP
4 năm
@soibannick2 kaka nhưng giá cao quá bạn ơi. mình cứ chờ hạ nhiệt rồi múc 😃
Klove
TÍCH CỰC
4 năm
Giống thầy bói xem voi rồi đưa ra kết luận: tai voi có ưu điểm to hơn đuôi voi, còn đuôi voi có ưu điểm dài hơn và thon hơn chân voi ... ai hiểu dc thế nào hiểu. Suy cho cùng tai voi và đuôi voi có công dụng ngang nhau và ko thể thiếu trên con voi
ninhlexus
TÍCH CỰC
4 năm
Bác này nói đúng. Mấy cái ảnh thần thánh ở nhóm Bphone là chụp zoom chứ ko phải crop, nghĩa là zoom lên và chụp ý. Ko biết chế độ smacro có cho phép zoom ko. Nhưng đã từng test chế độ đó đúng là làm tăng thêm khoảng nét thật. Nhưng mà giờ đa số máy nào cũng chụp zoom là trông ngon ngay. Vì khó lấy nét gần dưới 5cm nên phải zoom lên mà chụp.
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Bphone 3 và Galaxy A51 có thể xem là 2 chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh cận cảnh-macro rất tốt hiện nay" >> Bài viết có thể xem là nâng bi Bê Phone, trong khi mới nói Bê phone sắp ra mắt.

Quả báo giờ đến sớm lắm đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019