Mẹ nghe theo lời khuyên "trên mạng", cậu bé 4 tuổi tử vong do cúm

Rubi Lee
10/2/2020 6:29Phản hồi: 162
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanh_sammer
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đưa cám đám đấy qua VH giúp sức thử...
Thuốc thì nó cũng chỉ giúp hệ miễn dịch chiến đấu tốt lên một chút, vắc xin cũng vậy. Mình không phải hội anti vắc xin gì, vắc xin dĩ nhiên cần chích, đẻ cũng nên đi bệnh viện nhưng theo mình thuốc nên để dành cho những ca cần thiết khi mà thuốc giúp giảm triệu chứng hơn xa những tác dụng phụ có thể có. Cậu bé trên uống thuốc là cần thiết, tuy nhiên không có nghĩa là cúm > uống thuốc > tiếp tục ăn uống tàn phá sức khỏe > cúm > uống thuốc tiếp

Lấy ví dụ bản thân mình, ngày xưa trái gió trở trời là cúm xong nốc một đống thuốc vào giảm được triệu chứng dăm ba hôm nhưng rất khó chịu, nhưng giờ thay đổi cách ăn uống, ngưng thịt, ăn nhiều rau xanh ngũ cốc và trái cây, tập thể dục một chút nên chả ốm bao giờ.

Thay vì tập trung chữa bệnh từ ngọn, mọi người nên suy nghĩ vấn đề từ gốc thì hơn, vì sao nhà đứa trẻ đó mấy đứa đều ốm lên ốm xuống như vậy? Nếu bạn để ý có những gia đình con cái ốm thường xuyên luôn. Bệnh từ miệng mà ra thôi, nếu bạn giữ bản thân khỏe mạnh sẽ không cần thuốc làm gì 😃

Cái sai của nền y tế hiện tại là tập trung vào chữa bệnh gì, bằng thuốc gì, phương pháp nào thay vì quan tâm chuyện làm cách nào để không bị bệnh đó, y tế dự phòng phải cần đầu tư thật nhiều nhiều nữa chứ không khi dân số thế giới già đi, gánh nặng y tế lên nền kinh tế sẽ khó tưởng tượng.
Lurking
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 thằng bé sốt tới hơn 40 độ mà không chịu cho uống thuốc -_-
Vụ này cả tuần rồi
https://www.nbcnews.com/tech/socialmedia/facebook-anti-vaxxers-pushed-mom-not-give-her-son-tamiflu-n1131936
đau lòng nhĩ😔
Ở Vietnam mấy thể loại như chị này cũng nhiều lắm.
Mẹ ko uống thuốc >> con chết???
Dân học Y khoa cả chục năm, kiến thức chuyên môn về Y khoa siêu tốt, vượt qua bao nhiêu đồng nghiẹp ai cũng cái đầu siêu máy tính mới ra 1 Bộ trưởng. Nói thì đám dân tinh tướng không nghe, lên FB hùa theo đám bán hàng onl, Hội anti vacxin, Đẻ thuận tự nhiên.... xong nhao nhao ghê quá, sợ quá, ,sắp ch hết đến nơi, hài. Kiểu như muốn tư vấn mua dthoai ra đường hỏi ông vá xe ;)) chán đám FB group tinh tướng.
Này thì bán hàng onl, đẻ theo tụ nhiên, này thì hội anti vacxin, đã đã
thầy lang Facebook!
ca kim cuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tội nghiệp cậu bé
Tội đứa nhỏ. Ngu đứa lớn.
Giờ những thành phần thuận theo tự nhiên này nhiều quá. Sợ thật í
"Qua sự kiện này, chúng ta có thể thấy những lời khuyên của bác sĩ là vô cùng hữu ích và quan trọng"

Sai bét! Ý kiến của bs là hữu ích và quan trọng nhưng ko phải là thứ thấy được qua vụ này.
Vụ này chỉ cho thấy sự ngu dốt của đứa ko nghe bác sĩ
Bài học là đây, mặc dù là bài học đau lòng.
Tội bé quá
Tôi cho rằng trào lưu Anti_Vacine là một đại dịch, ko khác gì Corona hiện giờ
Chỉ buồn cười là con chết là do cái ngu của bản thân mà bây giờ đi kêu gọi vận động quyên góp tiền. Những người mà biết nguyên nhân mà vẫn góp tiền thì đầu óc cũng có vấn đề.
changvk1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước ở VN cũng có vụ tương tự về sinh đẻ tự nhiên không cần bác sĩ, không cần cắt rốn để tự rụng. Việc cũng bắt đầu từ các bác sĩ online trên fb.
Apkno1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thuốc dân gian có nhiều, nhưng không có kinh nghiệm, không biết cách dùng thì sẽ gây tai họa. Người ta có câu: "Người Việt Nam chết trên cây thuốc mà không biết"_
binh95
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bệnh cúm là do virus cúm gây ra, hiện nay chưa có thuốc chữa, chỉ có thể uống vài loại thuốc hạ sốt giảm đau như Aspirine hay Panadol hay Advil và vitamin C thôi. Nếu có sổ mũi, ho thì uống thêm Chlorpheniramine với lại thuốc ho.

Nói chung là những thứ thuốc này chỉ giúp giảm triệu chứng cảm sốt đau nhức và giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng với virus mà thôi, chỉ chữa triệu chứng chứ không trị được bệnh gốc.

Riêng thuốc Tamiflu (hoạt chất chiết xuất từ hoa hồi) thì dùng cho bệnh nhân dịch SARS chứ chưa thấy dùng trị cúm thông thường.
Lurking
ĐẠI BÀNG
4 năm
@binh95 vụ này cả tuần rồi.... thằng này nó có tóm tắt này.

Thằng bé sốt tới 105 độ F lận -_-

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019