Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thay PIN cho Macbook Pro

trunghdo
13/5/2019 2:5Phản hồi: 51
Chào mọi người,
Có ae nào đã từng thay pin cho Macbook Pro cho mình hỏi ít kinh nghiệm.
Ở tphcm thì thay pin ở đâu tốt và giá khoảng bao nhiêu?
Máy của mình Macbook Pro Mid 2015, mình đã gọi lên FPTSevices thì bảo pin dính liền với keyboard báo giá 10tr. Gọi lên KTC thì báo pin dính liền với keyboard, trackpad, khung nhôm báo giá 14tr.
Cảm thấy quá là hoang mang.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duanhquy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng mac2018, thấy báo Pin tháo rời rồi. May quá! :v. 10tr hơi chát bác chủ ạ.
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duanhquy chát quá bác ơi
Giá thì mình k rành, tuy nhiên để mà chất lượng tốt và lẹ thì FPT và Thakral One
binhtien06
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn nên liên hệ với Thakral One để được thay miễn phí, máy mình cũng MBP 2015 và đã được xác nhận bảo hành thay pin miễn phí với trường hợp pin bị phồng. Gọi lên đó rồi cho nó số serial của máy, sẽ có kỹ thuật gọi lại xác nhận đó bạn. Đây là chương trình bảo hành mở rộng của Apple không được công bố công khai
binhtien06
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trunghdo Nhân viên bảo hành Apple nó báo cho mình biết là pin mình được bảo hành đến tháng 11/2019 tức là đúng 3 năm từ lúc mua máy đó bạn. Màn hình thì mình không có hỏi nhưng nó mới báo sáng nay là được thay luôn, có nghĩa là màn hình cũng được thời gian bảo hành 3 năm (hoặc 4 năm không chừng). Trong khi check trên website của Apple thì chỉ có 1 năm thôi, chính vì thế nên mình mới nói Apple nó có chương trình bảo hành mở rộng nhưng nó không công bố đó
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@binhtien06 "Apple nó có chương trình bảo hành mở rộng nhưng nó không công bố đó"
Mình cũng thấy cái này đúng, mà máy phải hư trong vòng 3 năm thì mới đc free 😁
binhtien06
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trunghdo Hiển nhiên là thời gian bảo hành tăng lên 3 năm thì máy hư trong thời hạn này sẽ được bảo hành free rồi bạn. Nhưng có 1 điểm này là màn hình tuy được bảo hành 3 năm (hay 4 năm gì đó) nhưng chỉ là bảo hành lớp chống loá thôi, nếu màn hình bị vấn đề khác thì không nha bạn. Máy mình vừa bị bong lớp chống loá, nhưng lại có cả một cái sọc từ trên xuống dưới nữa, màn hình có sọc nó không bảo hành đâu bạn, mình gọi tổng đài nó nói như thế đó. May mắn là mình cũng bị lớp chống loá nên nó chấp nhận thay luôn cái màn hình :D
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@binhtien06 chúc mừng bạn :D
Mình đi bảo hành thay pin tại apple store singapore thì hết 269 sgd là tầm dưới 6 tr thôi. Tính ra các trung tâm uỷ quyền luôn tính giá cao hơn nhiều. Pin máy phồng thì bạn gọi support apple trc. Nó confirm thì mang case id ra đc thay miễn phí.
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Abraham Nguyen Mình gọi support qua hotline nào vậy bác ơi
@trunghdo Check coverage apple, gõ số serial và bấm contact bảo hành bro. Nó gọi lại
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Abraham Nguyen Cảm ơn bạn, mình đã chat với supporter của Apple, họ hẹn cuối tuần đem máy lên eDigi check. Để mình check thử xem sao.
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm nay vừa lấy máy bảo hành tại Tharak One 109 Mai Hắc Đế, Hà Nội. Cảm nhất rất hài lòng.

Tình trạng: Macbook 2016 15in touch bar, dùng được hơn 2 năm và KHÔNG mua AppleCare nhé, pin sạc 93 lần, phồng bung cả nắp dưới. Các bạn cùng đời để ý là lúc dùng máy được lúc là có tiếng tạch cái, rùi một hôm tiếng tạch nó lớn như có tiếng nổ vậy, mình lật máy lên thì đã bung 2 bên mép nắp sau (2 mép không có ốc ấy). Ngoài ra phím command còn bị dính nửa phần dưới (do mình cạy ra bị gãy mất 2 lẫy o_O).

Bảo hành: Nghĩ bụng hàng hết date rùi nên chắc không còn BH nữa, nhưng cứ mang đến trug tâm BH của apple coi sao. Họ tư vấn mình 3 khả năng:
- Họ sẽ chat, trao đổi trực tiếp với phía apple nếu máy đủ điều kiện thì sẽ được thay miễn phí.
- Nếu không sẽ được hỗ trợ 50% phí, khoảng ~4t5
- Và xấu nhất là đến nhận máy về và trả 550k phí kiểm tra máy.

Kết quả: Mình để máy lại ngày 27/4 và nhận lại máy ngày 13/5 😁. Được thay cả phần top case HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Chỉ có màn hình, main và nắp đậy sau máy là cũ thôi, còn lại được thay mới cả 😃

P/S: Điều kiện cụ thể thì mình không rõ, chỉ thấy họ ghi trên phiếu: không vào nước, máy nguyên bản, chưa sửa chữa ngoài... :D
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui Mình đã check máy tại eDigi, tuy nhiên không được free hoàn toàn mà rơi vào option 2 như bạn nói, mình phải trả tiền thay cục pin 4tr8, còn phần top case sẽ đc free.
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trunghdo Mid 2015 đời cũng sâu rùi mà. Đến giờ đã 4 năm rùi 😁, free cũng khó. Nếu mua pin tự thay chắc tầm 2t5 gì đó. Tụi iFixit cũng có bán pin nhìn chuẩn luôn.
trunghdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui Mình đã tham khảo qua rồi, thấy nói dán keo rất nhiều, phải có dung dịch tẩy keo gì đó mà mình ko biết loại nào :D
feliz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui
feliz
ĐẠI BÀNG
5 năm
bạn qua Sàigòn Macbook - 25 đường số 2 cư xá đô thành p4,q3 thay pin giá rẻ ,bảo hành 6 tháng.
ttport
ĐẠI BÀNG
5 năm
Do kinh tế eo hẹp.Thời điểm này có nên mua macbook MF839 (2015) hay macbook air MD32 (2017) giá khoảng 15t5 (gía có ổn ko mọi người)?chưa bao giờ xài qua macbook(muốn trãi nghiệm)?ACE cho e xin 1 ít kinh nghiệm quý báo.Chân thành cám ơn ACE.
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ttport Nhớ năm 2013 mình cũng mua 1 chiếc đời 2011 và dùng tới tận năm 2017 mới mua máy mới đập hộp. Nói chung mới dùng thì cứ tậu 1 chiếc cũ để trải nghiệm, tìm hiểu dần dần, khi quen với Mac rùi + kinh tế hơn thì mua 1 chiếc đập hộp để đổi gió. Ví dụ mua cũ 13" thì đập hộp 15". Cá nhân mình thì máy Mac bền, chú ý giữ gìn thì lớp vỏ máy không bị xước xát, chỉ bám bẩn thôi (nếu lười lau chùi), sài lâu thì k bị ọp ẹp như mấy dòng máy win cùng tầm giá 10-15 chai 😁. Của bền tại người bạn ạ. Cày cuốc bỏ 1 cục 60 chai mua 1 cái máy tính thì dùng phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoá ấy bạn ;)
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui À còn tại thời điểm này mà mua MF839 thì vẫn ổn bạn nhé. Cố tí thì bạn có thể lên đời 2016. Mình vẫn đang sài MF839 đây, chạy phà phà 8h/ngày đây.
ttport
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui Con macbook 12inch thì ntn bác.?
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ttport Phụ thuộc nhu cầu của bạn nữa. Chỉ văn phòng thì 12" là ổn, làm code thì 13" đổ lên.
ttport
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vxhonghui Mình chủ yếu là giải trí...nghe bác dân buôn nói mac 12inch dễ hư lắm...cũng hoang mang. Kêu mua 2016,2017 mà tiền nhiều quá.
ndduy22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy mình pro 2017 non-touchbar pin hình như cũng liền nè, Thakral báo giá 4tr7, bạn hỏi thử bên đấy xem? Mình hỏi chứ chưa trực tiếp mang đến đấy
mstone171
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndduy22 mình tưởng dòng này được thay free trong chương trình của apple mà bác chứ vẫn mất tiền ah
ndduy22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mstone171 À đem máy ra kiểm tra mới biết nha bn. Máy mình ko thuộc diện pin phồng nên ko thay free
ndduy22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mstone171 Chung quy là free hay ko thì nv bên ttbh check mới biết được :v
mstone171
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndduy22 đúng rồi bác ạ, em may quá, máy check serial thì ko dc nhưng mang ra fpt ở hải phòng thì họ báo là dc thay free, sau 3 tuần mới lấy được máy thì ngon quá, dc thay hết cả bàn phím, touch pad, pin. mà cái bàn phím hình như là của đời 2018 hay 2019 ấy, gõ mượt mà ko kêu như bản 2017
cho em hỏi máy của em mua chưa đc 3 năm máy 2016 có touch bar và bh pin sạc ko lên đc phần trăm luôn tóm lại là dùng ko đc 10p dùng chưa đến 3 năm liệu có đc thay ko ạ.
và cái màn hình ấy ạ, trước thấy có bị lỗi đèn chiếu nên em ko dám dùng lâu và ko dám ngửa hẳn máy ra, em nghe nói vụ ấy cũng đc miễn phí phải ko ạ. mua mới đc khoảng 3 năm thôi ạ.
Mai em mang ra thakpal ko biết thế nào đây chứ mất tiền thì thực sự là....
các bạn cho em ý kiến.
Thay pin bạn tìm Trung tâm sửa chữa Macbook ở 84B Cống Quỳnh á. Pin ở đây thay bảo hành okie và giá rẻ hơn mấy chỗ khác với chất lượng tốt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019