Thử sạc Galaxy S20 Ultra với bộ sạc 45W: 30 phút đầy 50% pin, hoàn thành trong 70 phút

Trung Dt
16/2/2020 14:4Phản hồi: 252
Thử sạc Galaxy S20 Ultra với bộ sạc 45W: 30 phút đầy 50% pin, hoàn thành trong 70 phút
Samsung Galaxy S20 Ultra được bán ra kèm với bộ sạc nhanh công suất 45W là chiếc smartphone tiếp theo của Samsung hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 45W. Đây chính là sản phẩm được phát hành vào thời điểm chiếc Note10+ được ra mắt sử dụng chuẩn PPS của tổ chức USB-IF, mang kết nối USB-C quen thuộc. Việc bán kèm bộ sạc này giúp Galaxy S20 Ultra có thể sạc đầy lên đến 50% dung lượng pin 5.000 mAh chỉ trong 30 phút.



Mình thử nghiệm việc sạc pin cho Galaxy S20 Ultra khi máy cạn hẳn nguồn và không thể bật lên được nữa. Khi đó mình bắt đầu kết nối sạc và chờ khoảng 40 giây là trạng thái % pin bắt đầu hiện ra. Việc thử nghiệm được thực hiện khi máy được tắt và mặc định máy tự nhận sạc tốc độ tối đa. Khi bước qua phút thứ 01 là máy đã hiện 1%. Sau khi đã sạc được 5 phút thì máy hiện lên số phần trăm pin là 10%, có vẻ như tốc độ này đã được tối ưu hơn so với việc sạc trên Galaxy Note10+.

Samsung công bố con số thử nghiệm của họ cho việc sạc đầy pin Galaxy S20 Ultra là 58 phút. Thử nghiệm sạc khi tắt màn hình của Tinh Tế cho thấy con số thực là 1 giờ 10 phút. Dù có chênh lệch so với công bố nhưng khi đạt thời gian 1 tiếng sạc thì máy cũng có được 92% dung lượng.

Việc kèm theo sạc 45W trong hộp giúp anh em không cần phải tốn thêm công sức để mua thêm bên ngoài. Tinh Tế đã có bài viết về bộ sạc 45W với công nghệ USB-PD PPS rất đặc biệt này, nó kèm theo sợi cáp có mức điện tối đa 5A (100W), hoàn toàn có thể sử dụng được cho những mẫu laptop có công suất sạc qua cổng USB-C trên 65W một cách ổn định.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-cuc-sac-45w-cho-samsung-galaxy-note-10-plus-ho-da-lam-dieu-do-nhu-the-nao.3003098/


Trên phiên bản OneUI 2.1 mới, mình thấy máy báo sạc 45W là siêu nhanh để phân biệt với sạc nhanh (từ 15W trở lên), dưới mức này máy sẽ báo đang sạc. Nếu bộ sạc hoặc dây dẫn có vấn đề máy sẽ báo sạc chậm.

Việc xả pin để thực hiện test nhiều lần quả thật mất thời gian, vì vậy anh em có yêu cầu thử nghiệm gì đặc biệt có thể gửi lại bình luận để nhóm xem xét thực hiện việc thử nghiệm.
252 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sison
TÍCH CỰC
4 năm
Món sạc nhanh hợp với ai hay vội đi, công tác, du lịch... mình ngồi bàn cả ngày, rảnh tay là sạc
HiYouHCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny dũng Đó là chưa xui thôi bạn, tỉ lệ rất thấp nhưng nếu dính thì cũng die, bạn mình xài đồ zin khui hộp fptshop vẫn bị chập cháy khét
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@Sison Mình ngồi bàn cả ngày vẫn muốn có sạc nhanh 😃
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@Sison Kiểu bác mua sạc ko dây là êm luôn. Cứ bỏ lên đó cả ngày , lúc nào cũng sạc ko cần mò cọng dây
TNT DMH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sison Sạc nhanh dành cho những lúc cần thiết, bí quá sạc 1 lúc để gọi điện. Hơn nữa, cứ kè kè máy với pin dự phòng hoặc cắm sạc thì bất tiện
Ngon đấy. Nhưng mình k thích dùng sạc nhanh. Toàn sạc qua đêm nên bật sạc chậm cho nó. Nokia 8.1
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@Phuongkak công nhận. lỗi chân sạc khó chịu vleu ( nokia 6 plus )
@Phuongkak Y vậy bác ơi. Bà chị có con nokia hư chân sạc ngay trước khi hết bảo hành 1 tháng
maisonhai3
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Xác nhận. Nokia 8.1 đang bị lỗi chân sạc.
@maisonhai3 Của mình may k sao. He
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Sạc ngon.
Chưa bao giờ mua đt mà dùng cáp với tai nghe kèm đt 😁
Cáp 5A type C này mình có 3 sợi sài tốt mà nhìn cứng cáp hơn.
einstein???
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Xin tên Cáp bro?.
Kabm
CAO CẤP
4 năm
hình như bật mấy lên rồi sạc sẽ nhanh hơn, vì nó mở được chương trình kiểm soát dòng vào nên không giới hạn dòng sạc như khi tắt. Cục sạc 45w này giá hơn triệu nha, đó là lý do Samsung không dám kèm sẵn trong hộp S20 như Huawei đã có 40W từ năm ngoái.
@Than Dam Vậy chứ mua con hãng A kia kèm củ sạc 18W chắc ko là bò lạc đâu. Mà chắc là heo rừng chạy nọc quá 😆
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@Kabm đến nay duy nhất có bạn Oppo với công nghệ super vooc 50w sạc cho con máy Realme X2 PRO từ 0 đến 100% là nhanh nhất thế giới và bạn ấy cũng độc quyền cả củ lẫn cáp luôn, thậm chí cùng là oppo nhưng khác model thì super vooc cũng ứ chạy. theo như bạn ấy giải thích thì 5Ax 10V =50W. nên bạn ấy chia đôi thành 2 viên pin mỗi con sẽ chịu 5Ax5V=25W , cộng cả hai con lại thì trong 35 phút sẽ có 2000x2=4000 mAh
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@Muagiangkinloi Giờ chú cần cục pin trâu mỗi lần sạc là xài tẹc ga từ sáng tới tối cắm sạc đi ngủ, hay chú ưng cục pin Nổ số cho to mà giữa trưa đi ún cafe là sạc nhanh rồi ???
Nhiều phen méo có chỗ nào để mà đút chym vào sạc ấy chứ nhể
Nổ số cho to vào rồi cũng xuất tinh sớm thôi chú ơi
@tongjet Đầu óc có vấn đề kô
Phân biệt đc việc tích hợp tính năng sạc 45W vs phụ kiện sạc ko
Sau khi update lên 10. Note 10 Plus sạc 15W là sạc nhanh. Củ Zin 25w là sạc siêu nhanh.. Còn 45W là Sạc siêu nhanh 2.0 ..nhưng sau khi cập nhật bảo mật tháng 1 2020 ..đã không còn hiển thị siêu nhanh.. Chỉ là sạc nhanh như lúc còn ở Android 9.
Không biết các bạn có bị như em không?
Hay máy em bị lỗi không lên dc siêu nhanh
@Hêu Con Máy tôi cũng tương tự lúc đầu có sạc nhanh sau 1 thời gian update nó huỷ sạc nhanh luôn. Hãng samsung làm ăn quá vớ vẩn
@ctintuc.blogspot.com Củ 45w sạc chả thấy khác gì với củ 25w,,từng hối hận vì tốn hết 990k
@Hêu Con Nó vẫn là sạc siêu nhanh, phần thông tin hiện ở clear view là sạc nhanh, nhưng mở vào cấu hình Pin: thì thông tin lại là sạc siêu nhanh
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hêu Con Bản cập nhập mới đây nó k hiện nữa, chỉ là time sạc khác nhau thôi
inbound9123812692549165797.jpg
Khoái mỗi vụ này
see022
CAO CẤP
4 năm
Thua con iPhone 11 pro max của mình. Hơn 60 phút là đầy . Ra sau mà lạc hậu rồi
@Vien Nguyenxuan Dính đấy, cẩn thận
@Vien Nguyenxuan Oppo là Trung Quốc, hôm nay là 17/2 . 41 năm trước Bố của Oppo xua gần 100 vạn quân đánh 6 tỉnh phía Bắc VN, giết hại biết bao đồng bào ta( không chừa ai: trẻ em, người già và cả phụ nữ có thai), quay lại lịch sử nghìn năm Việt Nam có bao nhiêu cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc, và kẻ xâm lược là ai? Tôi không nhanh quên thù giống như cậu được chưa?
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
Thế dân an n.am từ miền bắc kéo xuống đánh hết người chăm người lào người cam mở rộng bờ cõi miền nam thì là thiêng liêng bờ cõi quốc gia hào hùng ak 😆 rồi người dân tộc hiện giờ chắc ghét cay ghét đắng người kinh lắm luôn nhể
@Seven-Galaxy Nó là một phần của lịch sử rồi ông! Giờ ông còn ôm mối thù thì ông thù Mỹ, thù Pháp, thù Thái Lan (Chiêm),... Người ta đang nói về công nghệ, ông lôi thù quốc gia vào chi ông. Trung Quốc tuy không tốt đẹp gì, nhưng công nhận nước người ta giỏi!
Thời buổi này đâu ai xài 1 cái điện thoại, 2 cái là ít. Vậy nên sạc nhanh không cần thiết lắm, đua về sạc nhanh thì Apple có vẻ không tham gia. Các hãng cứ nâng cấp nhiều thứ không cần thiết, riết rồi một cái điện thoại gần 2000$.
@Cuộc sống tốt Mình mới chuyển qua ip đây và cũng thấy cảm giác bí bách đây, ip ngoài cái hiển thị tốt, ổn định, face id ngon ra thì thấy mọi cái tù túng dùng ko sướng bằng Android. Chỉ vì ham con aw nữa nên mới dính thêm con ip 😔
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt Người kinh doanh sài 2 sim là ít =))
Người nào, ai, bao nhiêu người?
Cháu với chả chú, làm ăn chứ trốn nợ đâu mà sài 2 sim, lại còn mang 2 máy theo.
Còn công việc anh là gì kệ anh, cuối tháng chả có lương mà phải trả lương. Thế đấy mà anh cũng chả sài 2 máy 2 sim. Riêng máy anh add dc vài cái esim.
@Fake.Mem Xài 1 máy mà còn không đủ trả lương, thì làm gì có đk xài 2 máy.😁
@trieuniemvui Mình có vọc vạch kết nối Apple watch với Android, cũng tiện lợi nhưng lỗi khá nhiều. Chỉ là vọc vạch thôi, chứ kết nối với ip thì không còn gì để chê.
Ước mơ của IP. Mình đang dùng 12w cho Xs Max mà cũng hơn 2h mới đầy =)))
@Tình Lê Manucian B mua combo của zmi 18w có 350k thôi 😆 rẻ mà ngon
@Ng. Hải Minh Bác cứ dùng thì biết, con mate 20 pro của em đang sạc luôn và mát rượi mặc dù có dán skin full máy
anhtt1987
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chuong Tôi xài 18w mà 2h10-20’ nó mới đầy 100%. Nó chỉ nhanh lúc đến -80% thôi
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chuong giờ sạc nhanh đầy rồi để quên cũng ko ảnh hưởng máy lắm
Mình xài 11 và có mua cục sạc dự phòng xiaomi có sạc nhanh 18w ko PD. Thói quen mình xài là ko bao giờ xài qua đêm. Tối mình dùng tẹt cho gần cạn rồi sáng dậy đi tè tầm 5h. Lúc đó mới cắm sạc. Vào ngủ thêm tí. Lúc dậy máy luôn ở khoảng 90-98%. Và hiếm lắm mình mới sạc đầy 100(chỉ khi để quên).
bomy
CAO CẤP
4 năm
@trieuniemvui Mua bộ sạc 18w đi bác. DẬy đánh răng rửa mătj thay đồ xong là lên cũng 50-60% rồi. Dư dả dùng cả buổi
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@trieuniemvui Thằng bạn dùng IP X =)) Nhìn cái cảnh đi làm lúc nào cũng phải kè kè cái sạc dự phòng theo sau . Nhìn rõ chán .
anhtt1987
TÍCH CỰC
4 năm
@bomy Đang có 1 bộ đây. Sáng xài tẹt ga xong về nghỉ trưa ăn cơm cắm xạc ngủ trưa 1h dậy nó đã >90% rút xài cả ngày. 50% đầu thì cỡ 30-35’. 80% sau thì cũng lâu vc.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
Sợ thế thi Ra tiệm mua cái đồng hồ đếm ngược tư ngắt mạch điện set cho nó 2h rồi cắm vào ngủ có mấy chục ngàn chả khoẻ người hơn ak
Mình để ý mình xài note 10 sạc bằng sạc anker hơn 2 tiếng mới đầy nhưng pin thì sạc dc lâu hơn là pin sạc bằng sạc zin usb type 2 đầu
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
@Apple-motorola Mình dùng note 10 sạc bằng xiaomi 45W cũng tương đương sạc zin 25W theo máy
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Truong.ld Thì pin đt bạn nó nhận tối đa 25w thì có cắm cục 100w vào thì nó cũng tới đó thôi làm gì nhanh hơn đc
Sạc ipad ngon k nhỉ?!
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
@lovegameisme Cũng được nhanh nhưng khác công nghệ, của ipad là PD
sạc nhanh chưa bao giờ thừa kiểu méo j chẳng có lúc ngủ quên kô sạc, đi du lịch chụp ảnh nhiều nhanh hết
@hung.nexus Sạc nhanh ko bằng sạc dự phòng 😆
Nếu mình nhớ k lầm trong ở bài so sánh giữa cục sạc thường và 45W trên máy Note10+ thì thời gian sạc không chênh nhau nhiều. Mod làm 1 bài so sánh trên con S20 được k?
Kabm
CAO CẤP
4 năm
Khác biệt là 30 phút đầu đấy, chỉ cần cắm 30 phút là được 70% và đủ dùng cho cả ngày.
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
@Sao_Cung_Duoc Mod đã note là tối ưu sạc hơn con note 10+ rồi đấy, chờ ít bữa nữa sẽ có bài so sánh ngay thôi
hoangha.ueh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa ai công bố 58' mà ta
nemesistan
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangha.ueh tùy vào điều kiện, sai số là bình thường, với mức như hiện tại là chấp nhận được.
Màn hình là cái mình quan tâm hơn cả, màn trên S20 Ultra hình như chỉ cong phần 2 bên mép cho điệu, còn phần hiển thị không còn bị cong như các đời trc nữa. Hy vọng Note20 sẽ bỏ hẳn màn cong
@boyngo1988 Có nhiều người nói chạm nhầm chứ mìn xài vô tư. Do cách thích nghi thôi.
Mình cũng thế xài cong mấy đời rồi có thấy chạm gì đâu. Giờ cầm con đt màn không cong thấy nó hơi xấu xấu.
@chetdichoroi Trước dùng cái s10 plus viền cong không hiểu tìm miếng dán kiểu gì, mấy cái miếng ppf chán vãi 😆 mấy bác cứ bảo dùng ko dán chứ rơi cái là toang. Riêng em ko có tiền thay màn nên đổi qua ip dán mh cho dễ 😃))
@Ng. Hải Minh Minh thì thuộc hội xài đt k dán k ốp nên cái cảm giác màn mình cong vuốt nó rất phê luôn bác.
Khá ngon.
Tốc độ sạc nhanh thì ok rồi, vậy tốc độ tiêu hao pin thì sao ? Sam mang tiếng pin cho cao chứ sử dụng thực tế và cách quản lý pin rất kém.
@Tèo bánh bèo Một khi đã sạc nhanh rồi thì lo gì cái vụ pin nhanh tụt nữa bạn ơi. Pin 5k sạc siêu nhanh thì dù có quản lý kém pin tụt như 4k cũng ko lo. Nhưng chắc hẳn sẽ ngon hơn 4k3 pin dù có ko hơn nhiều đi nữa
@Tèo bánh bèo Quản lý pin kém đâu. Do nó có AOD nên pin tụt là phải thôi, chứ dùng càng nhiều càng lâu tụt pin đó nha.
bomy
CAO CẤP
4 năm
@vtb center Aod bữa nay thông minh hơn đợt mới ra nhiều rồi. Có thêm tuỳ chọn chạm vào mới hiện trong mấy giây thôi. Đủ để cập nhật/xem thông tin mà vẫn đỡ tốn pin hơn
@bomy ừa AOD ngon mà.
Con A70 đang sài sạc cũng khá nhanh 10 phút đã lên 32% hoàn thành 80 phút
@nbqvdp Em đó siêu ngon luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019