Vậy là đã rõ ... đi xe như Cu Hiệp ... "éo" hiểu gì về xe hết..... hahaha đùa tí thôi. Không phải xe BMW mà tất cả các xe, như xe LX570 của Tôi đang đi vẫn bị nhé! những xe nào đi rửa nhiều, hay là thường đi địa hình đầy bụi, đầy ổ gà thì hiện tượng này dễ xảy ra hơn. Lý do rất đơn giản! "Jack" giắc cắm điện báo xăng bị lỏng(hiện tượng này ít vì xe chạy liên tục, nóng làm biếng dạng jack, rung lắc nhiều ma sát làm hở tiếp xúc), bị bụi bám(hay rửa xe làm buị lọt vào giắc làm tiếp xúc không tốt), bị ăn mòn tự nhiên, oxy hóa do rửa xe bằng dung dịch tẩy lọt vào. Tùy tình hình mà tự xử lý sạch bằng: Máy hút-thổi bụi - Dầu xịt WD40/ RP7...etc. Tôi đã từng mắng oan tài xế vì lỗi này, vì xe LX570 của Tôi hay đi công trường ở các mỏ đá, bụi, cát rất nhiều, về T Xế hay lấy nước tự xịt rửa cho sạch bụi, thế là lâu ngày bụi lọt dần vào giắc cắm, làm cho mạch tiếp xúc không tốt, nên lúc bị lúc không. Sau này biết bệnh, trị không còn bị nữa. Chứ lần đầu tiên đem ra Gara bảo trì cũng bị "hù" dữ lắm, nào phải vệ sinh kim xăng, blabla. Còn 1 nguyên nhân nữa là kim xăng lúc báo lúc không (chỉ xảy ra với xe máy xăng) là đổ nhằm xăng có chỉ số Octan thấp hơn, chỉ cần vài lần thì cũng có hiện tượng này.