Test hiệu năng Galaxy S20 Ultra phiên bản dùng Exynos 990

17/2/2020 11:32Phản hồi: 320
Test hiệu năng Galaxy S20 Ultra phiên bản dùng Exynos 990
Mình đang có trong tay chiếc Galaxy S20 Ultra, chiếc máy mà mình test hôm nay cho anh em xem là phiên bản chính hãng có cấu hình sử dụng con chip Exynos 990. Sắp tới nếu có phiên bản sử dụng chip Snapdragon 865 thì mình sẽ so sánh xem xem có sự khác biệt gì nhiều không nhé. Trình tự kiểm tra hiệu năng vẫn sẽ như cũ, tuy nhiên bổ sung thêm ứng dụng Aitutu để điểm tra hiệu năng trí tuệ nhân tạo. Mời anh em theo dõi nhé.

4905945_tren_tay_galaxy_S20_ultra_tinhte-4.jpg

Tổng thể


Về tổng thể cấu hình, flagship của Samsung luôn được hãng trang bị những phần cứng mới mẻ nhất, trong trường hợp này là SoC "cây nhà lá vườn" Exynos 990 với 3 cụm nhân để tối ưu hiệu năng sử dụng hợp lý hơn. Exynos 990 được sản xuất trên tiến trình 7nm công nghệ EUV tia cực tím. Cụm nhân xử lí được phân chia thành 4 nhân tiết kiệm điện Cortex-A55, 2 nhân A76 hiệu năng cao hơn và 2 nhân do Samsung tự tuỳ biến phát triển. Theo lý thuyết, 990 sẽ có hiệu năng cao hơn khoảng 20% so với người tiền nhiệm là Exynos 9820 trên Galaxy S10.

Trong bối cảnh hiện tại người người nhà nhà quan tâm đến sức mạnh xử lý, Exynos 990 nói riêng và các CPU di động khác nói chung đã được tập trung phát triển thêm về sức mạnh trí thông minh nhân tạo. 990 sẽ có thêm một bộ xử lý trí tuệ nhân tạo NPU riêng và bộ xử lý tín hiệu số (DSP) mới. Bên cạnh đó Exynos 990 được tích hợp GPU Mali-G77, cho hiệu năng cao hơn 9820 20% nhờ kiến trúc mới và nó giúp hỗ trợ màn hình tần số quét 120Hz

Ngoài ra những thông số khác như RAM, bộ nhớ trong, các trang bị phần cứng,... đều được Samsung trang bị để chiếc máy này thuộc hàng top hiện tại. Phiên bản mình đang có và test là phiên bản có RAM 12 GB. Trong quá trình test mình để độ phân giải máy ở mức FHD+ và không giới hạn bất cứ gì liên quan tới phần cứng. Game chơi để test được cài đặt max setting đồ hoạ để khai thác tốt đa sức mạnh máy.

Cấu hình của 3 dòng máy Galaxy S20 mới được Samsung giới thiệu



s20_ultra.jpg

Đánh giá hiệu năng


Mỗi bài test trên mỗi máy sẽ được mình thực hiện 3 lần và lấy hai kết quả gần nhau nhất để loại bỏ sai số thô.


Antutu


Điểm Antutu trên Galaxy S20 Ultra đạt gần 510 ngàn điểm, thuộc hàng top điểm cao hiện nay, mà thật ra cũng không có gì quá bất ngờ về điều này cả. Note10 phiên bản Exynos 9825 năm ngoái mình đo được khoảng 430 điểm, nghĩa là hiệu năng test trên Antutu của S20 cao hơn khoảng gần 20% so với người tiền nhiệm. Kết quả này cho thấy về tổng quan, cấu hình của máy là rất mạnh và hầu như có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng từ cơ bản đến nâng cao.

AnTuTuBenchmark.jpg

Quảng cáo


AITUTU

Các vi xử lý di động giờ đây không chỉ chạy đua sức mạnh xử lý như trước giờ. Thực tế trong khoảng 2 năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã tích hợp thêm nhiều phần cứng bên trong giúp các SoC có thêm một bộ NPU giúp xử lý các tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo. Do đó kể từ Galaxy S20, mình sẽ sử dụng AITUTU bổ sung vào quy trình kiểm tra. Ứng dụng sẽ mô phỏng lại một số thao tác cơ bản cần AI như xử lý và phân loại ảnh để đánh giá khả năng AI của máy. Hơn 79 ngàn điểm trên Galaxy S20 là một số điểm tốt, dẫu cho chúng ta không có quá nhiều tham chiếu so với các thiết bị khác. Trong tương lai khi có nhiều máy để test hơn thì chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng thể rõ nét hơn để so sánh AI của từng máy.

P/S: Aitutu test bị mất phần object detection nên điểm thấp, mình sai xót, xin lỗi anh em. Điểm nó phải cao hơn thế nhiều

AITuTuBenchmark.jpg

Geekbench 5


Bài test chuyên dùng để đánh giá hiệu năng xử lý của CPU. Mình có gặp một số khó hiểu khi thực hiện bài test này, đó là điểm số không ổn định, có lúc lên cao lúc lại thấp dẫu mình đã test tới 6 lần. Tuy nhiên sau khi bật game chơi giải trí rồi test lại thì mình đã đo được ổn định hơn, do đó mình nghĩ rằng Samsung đã tối ưu các nhân xử lý trên con chip Exynos của họ để nó không phải lúc nào cũng chạy max speed, từ đó giúp tiết kiệm pin. Đó chỉ là giả thiết thôi, điểm số đơn nhân đạt gần 900 và đa nhân đạt gần 2700 cho thấy đây là một vi xử lý mạnh. Để so sánh thì Exynos trên Note10 có điểm lần lượt là khoảng 700 đơn nhân và 2100 đa nhân, cũng tăng tầm 20%

Geekbench.jpg

Quảng cáo



GFXbench


GPU Mali-G77 có thể nói là đã đem lại ấn tượng cho mình khi kiểm tra. GFXBench là bài test rất nặng nề và tốn thời gian vì nó bắt máy phải render lại nhiều đoạn video với nhiều độ phân giải khác nhau để tính số FPS mà máy đạt được. Như anh em thấy trong hình, thông số của nó cao tít tắp và bỏ xa ~1600 frames trên Note10 sử dụng Mali-G76.

GFXBench.jpg

AndroBench


Samsung đã quyết định vẫn sử dụng bộ nhớ UFS 3.0 thay vì nhiều tin đồn bên lề trước lễ ra mắt cho rằng S20 sẽ là chiếc máy đầu tiên được trang bị bộ nhớ UFS 3.1 Tốc độ đọc và ghi vẫn tương tự như Note10 và với ~1500MB/s đọc - ~700MB/s ghi thì đây vẫn là một bộ nhớ có tốc độ đọc ghi thuộc hàng ấn tượng nhất mà mình từng test hiệu năng.
androbench.jpg


PCMark


Gần 11 ngàn điểm PC Mark là cực kì ấn tượng với S20 Ultra. Còn nhớ với flagship Note10 năm ngoái thì con số này chỉ là hơn 8000. Điểm PCmark sẽ phản ánh trải nghiệm thường ngày bằng các mô phỏng các tác vụ như duyệt web, chỉnh hình, sửa video, xem biểu đồ dữ liệu, vân vân. Nhìn quá bảng xếp hạng ở hình phải thì dễ thấy rằng nó chỉ đứng sau Realme X2 Pro mà thôi, cao hơn OnePlus hay Mate 30 5G luôn.

PCMark.jpg

3Dmark


Rõ ràng năm nay, S20 làm mình hài lòng hơn cái sự "tròn vai" mà mình đã nhắc tới trong bài Note10 năm ngoái. Chưa hết ấn tượng với PC Mark, điểm số 3DMark trên chiếc máy này tiếp tục thuộc hàng ngất ngưỡng với hơn 6600 điểm cho bài test Sling Shot Extreme dùng thư viện OpenGL ES 3.1. Điểm số 3D mark cao này sẽ đảm bảo anh em chiến tốt mọi game hoặc các tác vụ liên quan đến đồ họa, giống như điểm GFX bench đã đề cập bên trên.

3DMark.jpg



Trải nghiệm trực tiếp


Điểm số đã tốt, để thử xem trải nghiệm thực tế thế nào. Tiếp tục sử dụng www.gamebench.net phiên bản Pro để kiểm tra hệ thống phần cứng trong lúc chơi game. Mình vẫn chơi tựa game "quốc dân" Liên Quân Mobile để kiểm tra.

LinQunMobile.jpg

FPS trung bình của máy đạt mức 59FPS so với FPS định mức là 60, độ ổn định trong xuyên suốt quá trình chơi game là 96%, theo mình độ ổn định này là rất tốt.

gamebench_1.jpg

Nhìn vào đồ thị bên dưới anh em có thể thấy được đường màu xanh là đường FPS của máy, không quá thẳng ổn định nhưng hiếm khi nào bị tụt. Trong lúc chơi thì máy đã làm rất tốt việc tản nhiệt khi chơi liên tục 2 tiếng đồng hồ có cắm sạc vẫn chỉ ấm lên chứ không gây khó chịu đến cảm giác cầm. Cái mình muốn nói quan trọng chính là đường janky màu đen. Đường này thể hiện độ giật khi chơi và nếu trong những bài trước anh em có thể thấy đường đen này sẽ nằm khá thấp. Nhưng trên S20 thật khó hiểu khi nó thường hay nhảy lên và thực tế là lúc chơi mình cũng gặp hiện tượng bị giật màn hình, chuyển màn hình cũng đôi lúc không mượt, ra thao tác quá nhanh lúc combat bị giật khá khó chịu, tuy nhiên những điều này không xảy ra nhiều quá đáng để có thể kết luận là nó tệ, chỉ là mình kì vọng nó phải mượt mà hơn thế cơ. Còn trong quá trình sử dụng bình thường thì mọi thứ đều cực kì mượt, kể cả khi bật chế độ điều hướng cử chỉ thì thao tác chuyển qua lại đa nhiệm cũng cực kì tốt.

gamebench_2.jpg


Riêng về mặt cấu hình, Samsung đã nâng cấp sự "tròn vai" của Note10 lên một bậc. Mình đánh giá khác cao cấu hình năm nay của S20, thật đáng tiếc vì không có máy chạy Snapdragon để so sánh duo hai chiếc với nhau. Tuy nhiên mình đánh giá tổng thể hiệu năng của chiếc máy rất tốt. Cám ơn anh em đã theo dõi bài viết và nếu có bản 865 thì mình sẽ làm anh em xem ngay.

4905937_tren_tay_galaxy_S20_ultra_tinhte-12.jpg
320 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namhaids
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá nhanh cho tt
@namhaids Máy mượn không đó bạn
vienbu86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heobanhki Quan trọng trải nghiệm để review những người có nhu cầu mua xem... Bạn có đủ điều kiện mua?
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Cũng mạnh mẽ lắm rồi, vượt mốc nửa triệu điểm. :eek:
@13ig0taku Giống mình. Toàn dùng samsung pay quen mất rồi. Bây giờ có ví điện tử nữa. Nên ít khi trong ví có tiền..
@dungussh Up rom cook thì ít rom hơn so vơid snapdragon, còn ss pay thì nếu bạn xài thẻ thì lý tưởng hơn rất nhiều
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@khongbietdattengi Đúng là để minh hoạ nhưng cũng cần có mốc để xác định nó có mạnh hay không, ít ra đạt yêu cầu cấu hình để chơi được bởi game, app mỗi ngày mỗi nặng nề hơn. Nó có thể cùi hơn Snap hoặc chip A cùng thời nhưng nó vẫn mạnh hơn phần còn lại. 😁
Cái hình thông tin kiện tướng có vẻ ko liên quan lắm nhỉ
@minhvuong2013 Khoe ấy mà để ae biết mod ko phải gà
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@minhvuong2013 Thực ra tất cả cái bài này cũng chỉ để làm nền cho ảnh liên quân của mod.
@minhvuong2013 để bạn biết là mod có chơi lq nhiều và review là chính xác chứ ko phải gà mờ mới chơi rồi phán
nguyendata
TÍCH CỰC
4 năm
Nguyên cụm cam sau và
zoom thuộc tóp khủng.
@cuonguyenkt zoom số 100x để làm gì nhỉ?
😁 bao giờ mới có tiền để mua mà không cảm thấy ảnh hưởng kinh tế nhỉ 😆
digikei
CAO CẤP
4 năm
@soncon_cuchuoi9x Chừng nào mỗi tháng trừ hết chi tiêu vẫn dư đủ mua 5 con ultra trở lên thì thấy mấy cái này ko đáng suy nghĩ. Tiếc là lại chẳng có nhiều thời gian và lại ko còn đam mê gì nữa, máy hư rồi chỉ muốn mua lại con nào nhanh, mạnh nhất ,pin trâu là được. Cái thiếu và thèm lại luôn là thời gian.
@soncon_cuchuoi9x Lúc đó bạn chả còn thèm hay muốn mua nó nữa. Có khi còn ngại đổi điện thoại luôn.
@digikei Lúc đó lại mơ cái khác cao hơn, ví dụ như là siêu xe :v
digikei
CAO CẤP
4 năm
@chavalier Có xe ngon rồi mình lại phát hiện đường xá ở mình toàn chật như nêm, lái cứ kẹt xe hoặc chậm rì tì, ức chế và phí con xe lắm
@digikei Ý mình nói cái ước muốn của mình sẽ tăng theo thu nhập, thu nhập 10-20 tr thì mơ có cái đt, thu nhập 50-100 tr thì mơ cái siêu xe, thu nhập trên 1 tỉ thì mơ du thuyền máy bay
Viền màn hình siêu mỏng cho trải nghiệm chắc là cực kỳ đã. Hy vọng có 1 em trên tay để trải nghiệm.
Vẫn thích size nhỏ như S10E và mạnh mẽ như S20 là tuyệt đỉnh
@Leubaovitien câu công phượng thất học mà để trẻ con quê e n nghe thấy khéo n cười ỉa.
@Leubaovitien Chipu cầm mic là hát n còn chả thèm dùng samsung. Haha. Cười ỉa.
image.jpg
@congtuyennct Vậy chú nhìn xem gu thẩm mỹ thằng CP nhà chú ra cái gì? Đầu tổ quạ, râu dê nhìn rõ là hãm! Chú nghĩ đá bóng giỏi thì văn hóa cao hả? CP nhà chú dc cái thể chất bản năng dê dắt chứ tư duy bóng đá tối om, cắm đầu chạy có biết nhìn ai? Ra nước ngoài thì bị HLV nó chê thẳng là deck có tư duy, dự bị ko xứng lại mò về nc kia kìa!
jusstin bieber chắc gu thẩm mỹ lol bạn nhỉ ? haaha cười ỉa nhiều quá giờ éo ỉa nổi nữa, đã cãi cố còn cãi ngu, bỏ đi mà làm người
rrpng.png
Đang xài mấy con đời tống. Nhìn cái viền màn hình kích thích ghê.
@ricky0090 Đang xài note 10 vừa mỏng vừa cong coi youtube phải cầm đúng tư thế mới tua nhanh được bạn biết vì sao không?
@vtb center oh chu choa chu choa, trước gáy lắm, khen cụm Cam iphone khen lấy khen để, giờ thằng Samsung nó tán vào mặt cụm cam như nắp cống hố ga, quê lắm, trước lỡ khen iphone rồi, giờ ko lẽ thằng chủ cho cháo ăn ra nắp cống lại không khen
13.PNG
12.PNG
11.PNG
@chavalier vì màn samsung thiết kế ra để xem phim sết, mà phim sết đâu ai biểu ông tua nhanh. Đún hôn @vtb center !?!
@Chạt Phích Có vụ gì kể nghe coi :v
Flagship mà khiếm khuyết về hiệu năng là ko thể chấp nhận được
Mà tính ra người Hàn mến dân Việt nhỉ, quyết cho xài "cây nhà là vườn" chứ nhất quyết ko cho xài chip rồng
(Chắc làm vậy để nó có điều kiện phát triển chip exynos tiếp)
@DrTMA92 apple nó tự viết code của nó, không chia sẻ cho ai. chip nó cũng xài của nó thì dĩ nhiên nó sẽ là tối ưu nhất rồi
@hoangduong93bg không phải đâu bạn, sam là gia công chip cho apple thôi. toàn bộ thiết kế là của apple cả. Trên thị trường thì chip nhớ và công nghệ gia công chip của samsung là hàng đầu, ram tốc độ cao toàn do samsung làm cả.
@hoangduong93bg B ơi, chip nhà làm nhưng k tối ưu một cách triệt để với hđh thì để làm gì?
@gunnyonline ý mình đó là thiết kế kiến trúc của bộ vi xử lý đó bạn, sam cũng thiết kế nhưng hình như là mua lại của ARM
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
Cái quan trọng của con chip đó là sự ổn định và tiết kiệm năng lượng. Mà chip Exynos thì nổi tiếng cùi cả 2.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@vtb center Sao hồi ss tuyên bố dẹp chip exynos tuỳ biến ko thấy chú lên phải biện hùng dũng như thế nhỉ. Ê xịt nốt thông số to đấy, ai dùng sẽ hiểu sao càng ngày càng nh ng săn bản snap😃
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sút lợn lại cái giọng điệu trẻ trâu. Tinh tế giờ như cái ổ lợn
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhttvm Ha ha nói 1 hồi lòi lợn chất ra. Cái ổ lợn thì rúc mõm vào làm gì?
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sút lợn tưởng nhây troll thế là hay. Càng phát ngôn càng thấy trẻ trâu. Thôi block cho nhẹ nhàng
catbui01
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh nghiệm mình là đừng có mua bản Exynos vì nó hay giật lag.
Đừng có quá tin vào mấy thông số test lắm, kinh nghiệm thực tế mình thấy hầu hết các bài review đều cho thấy Exynos bị vấn đề rất lớn về hiệu năng so với Snapdragon.
@thuca1992 Thì anh mới đang hỏi chú em là hôm trước vặn vẹo cho tí đã chạy mất hút 😁
Hiểu biết có hạn mà ti toe ghê.
Cũng mang tiếng là đại bàng cơ?
Đại bàng vẽ trên giấy à?
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@porco-rosso tôi thì quan trọng gì cái danh đấy đâu =)) mất hút gì thế? giỏi thì ra mà cãi ở đây này
@thuca1992 Vào cái thread htrc nói về Air Drop ấy 😆))
Ở đây có quái gì mà cãi.
Mà cãi cái gìe 😃))) hiểu biết thì tranh luận ko thì thôi 😃
thuca1992
TÍCH CỰC
4 năm
@porco-rosso thế lươn đi cho nhanh. mất thời gian quá
Em chỉ cần dt mình xài 1 nữa hiệu năng như này lẫn nguyện rồi 😔
@pepega_fiesta mua A71 dùng là được như ý luôn đấy.
508k là vẫn đuối hơn Pro Max.và đuối hơn chíp Rồng rất nhiều.hơn 855 xíu nhưng vẫn kém 855+. Sam nên từ bỏ chíp này đi.
Screenshot_20200116-095101_Geekbench 4.jpg
Screenshot_20200116-094630_AnTuTu Benchmark.jpg
@heobanhki Rog 2 cái màn 120hz của nó thôi là đủ tiễn note 10 và xs max lên đường rồi nếu xét riêng về chơi game, mình k chơi game nên ko quan tâm lắm, note 10 vẫn là nhất trong việc phục vụ mấy việc linh tinh
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chavalier Theo Vợ mình đánh giá: Note 10 face, zalo, web và chơi game candy mượt, nhẹ tay. Còn mình note 8 vẫn ổn với công việc hàng ngày và 1 số game.
@nguyenmanh287 Hàng hàn xẻng sao bằng mẽo được. 1 thằng hay làm màu, 1 thằng thực dụng 😁
@chavalier Bọn rog độ mượt mà ổn định vẫn thua xa iPhone
hungloi11
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod ơi , s20 ở vn có 5g hay ko vậy mod hay chỉ 4g thui.
@hungloi11 Off hết 5G rồi không có đâu bạn. Các bạn bên SS store nói vậy.
@hungloi11 5G có sẵn, khi nào nhà mạng bật 5G thì cứ thế quất
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Khả năng cao là ngoài chơi game ra, cũng ít có những phàn nàn về trải nghiệm hiệu năng của máy. Chờ xem so sánh với S865 xem mạnh yếu thế nào, tuy nhiên như thường lệ phần thắng mình cho là tiếp tục nghiêng về S865 thôi.
@anhlau87 Ngoài chơi game thì chậc chẳng phải phần nàn gì về hiệu năng đâu...Note 9 mình xài bản Đài loan, hình như cũng chụp ẹc. Chả có vấn đề gì cả, có mỗi cái bàn phím lúc gõ tiếng nhật nút space bé xíu, toàn bấm nhầm
Snapdragon ngon nhưng mà đắt quá
Cũng tàm tạm, chip rồng chắc ngon hơn.
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@tuchangioi Ưu ái việt nam riêng con cpu này đấy bạn, bạn bè qte chỉ dc dùng snap thôi. Đây là con chip thửa riêng cho việt nam vì những cống hiến ko biêt mệt mỏi cho ss.
@iáT Tài Không biết thì im đi cho thiên hạ nhờ! Chỉ Mỹ Nhật dùng snap còn cả thế giới dùng Exynos!
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@iáT Tài Bù lại giá chính hãng ngon hơn giá niêm yết trên thị trường quốc tế nhiều.
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@[Zeus] Mua chính hãng dễ bị ăn hàng rework đó bạn. Nó chả tốt lành gì bán rẻ đâu.
Tôi mới đọc bên theverge Z flip dùng mặt trc xước dễ là nhựa mà samsung lại nói là kính. Hãng samsung Quảng cáo lừa dối người dùng

When Samsung says that the Z Flip has a display that better resists scratches, but then it doesn’t, it means Samsung lied.

Posted on Feb 17, 2020 | 7:18 AM
somenameIhavetouse
I’m amazed that these companies still try this sh*t and think no one will notice. This will do much more damage to the reputation instead of calling it what it is, a better version of the plastic.
@Quân Mã Kính bảo vệ phủ nhựa thì lớp ngoài vẫn là nhựa và vẫn dễ trầy xước gây khó chịu khi nhìn
Đừng bạo biện nữa seeder ơi
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@catbui01 Tung hàng làm gì sớm vậy chú. Từ từ để đàn bò nó bơi hết vào rồi thẳ lưới tóm gọn 1 mẻ lớn
@Seeder Hater Xàm, nó nói là kính thì vẫn là kính ? Lớp ngoài lớp trong gì ở đây.
@catbui01 Đúng r, kỳ này s20 series đánh đổi nhiều thứ. Như đám thường thì chỉ zoom lai k có zoom quang còn con ultra thì dùng cảm biến 108mpx với hệ thống tàu ngầm để zoom xa thì hi sinh cái vụ quay siêu chậm. Hơi lằng nhằng.
Diemalright
ĐẠI BÀNG
4 năm
hiệu năng có cao mấy mình cũng ko có tiền mua 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019