Chia sẻ trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Fold

eddie-labo
16/2/2020 10:50Phản hồi: 108
Chia sẻ trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy Fold
Xin chào tất cả mọi người, thời gian vừa rồi mình đã có dịp sử dụng thử Samsung Galaxy Fold, chiếc điện thoại thú vị nhất năm 2019. Mặc dù lời khen cũng có, lời chê cũng nhiều, mình vẫn sẽ chia sẻ cho anh em 3 điểm mình thích nhất trên Galaxy Fold.



1. Galaxy Fold chính là khuôn mẫu hoàn chỉnh của điện thoại thông minh trong tương lai


tinhte_galaxy_fold_exp (13).jpg

Mặc dù trải qua muôn vàn khó khăn vào thời điểm ra mắt, phiên bản Galaxy Fold mình được cầm trên tay đã được cải thiện rất nhiều và gần như đã là một sản phẩm hoàn chỉnh – một chiếc điện thoại màn hình lớn, cao cấp, có khả năng uốn dẻo thành một smartphone 4.3 inch cực kì nhanh chóng và gọn gàng.


tinhte_galaxy_fold_exp (7).jpg

Bên trong nếp gấp của Galaxy Fold là một chiếc màn hình OLED dẻo 7.3 inch, rất ấn tượng và gần như mang lại trải nghiệm tương đương một chiếc tablet cỡ nhỏ. Nhất là trong quá trình sử dụng bình thường, mình chẳng để ý mấy đến cái rãnh ở giữa màn vì chất lượng hiển thị của nó vẫn rất tốt, và cái rãnh chỉ lộ rõ ra khi bề mặt nhựa phản chiếu trực tiếp một nguồn sáng mạnh như ánh nắng mặt trời, đèn đóm,... Về trải nghiệm sử dụng thì không ảnh hưởng gì.

Với màn hình to như thế này, anh em có thể xem được nhiều nội dung hơn, chơi game, coi phim, đọc truyện, đều sướng hơn tất cả các điện thoại khác hiện nay.

tinhte_galaxy_fold_exp (12).jpg

Chúng ta sẽ tận dụng tốt nhất màn hình của Galaxy Fold khi chơi game, hầu hết những game mình thử qua như Liên Quân, Pubg đều tương thích tốt với tỉ lệ màn hình 3:2 của nó, và cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình, nhân vật, khung cảnh đều sắc nét, chi tiết, những thứ mà mình bỏ lỡ trên iPhone hay Galaxy Note.

tinhte_galaxy_fold_exp (6).jpg

Đọc sách và tìm kiếm thông tin cũng cực kì thoải mái trên Galaxy Fold, mọi thứ hiển thị tự nhiên như một trang sách, cầm nắm dễ dàng bằng một tay do trọng lượng nhẹ. Anh em cũng có thể sắp xếp hiển thị 3 ứng dụng cùng lúc để đa tác vụ mà không gian vẫn rộng rãi cho mỗi app.

tinhte_galaxy_fold_exp (4).jpg

Quảng cáo



Còn khi mình xem phim trên Netflix thì không khác quá nhiều (so với các dòng flagship của Samsung), nhưng màn hình lớn của Galaxy Fold giúp phần phụ đề lùi xuống dưới một chút, không còn nằm đè lên bộ phim nữa.

2. Loa ngoài rộng rãi, dễ nghe hơn, hỗ trợ Dolby Atmos

tinhte_galaxy_fold_exp (2).jpg

So sánh trực tiếp với Galaxy Note 10 mình từng xài thì cặp loa ngoài stereo trên Galaxy Fold thể hiện tốt hơn rất nhiều, chủ yếu nhờ vào không gian rộng rãi trên Fold thay vì bị “nhồi nhét” như Note 10. Galaxy Fold cho chất lượng âm thanh nhiều chi tiết hơn, trong, rõ ràng hơn so với Note 10, nhưng vẫn khá đục nếu so với bộ loa stereo tuyệt vời trên iPhone 11 Pro Max.

tinhte_galaxy_fold_exp.jpg
tinhte_galaxy_fold_exp (10).jpg

Quảng cáo


Tuy nhiên, mình vẫn tâm đắc nhất trên Galaxy Fold là vị trí đặt loa rất hợp lí, tay không cấn vào loa nhưng vẫn cầm nắm thoải mái.

3. Viền màn hình giúp cầm nắm tốt

tinhte_galaxy_fold_exp (5).jpg

Và mình đánh giá rất cao viền màn hình trên Galaxy Fold, chi tiết rất liên quan nhưng thực tế chúng quyết định khả năng cầm nắm thiết bị. Viền màn hình của Galaxy Fold không quá dày, hơi lồi lên một chút giúp mình an tâm khi xài bằng một tay.

tinhte_galaxy_fold_exp (11).jpg
tinhte_galaxy_fold_exp (8).jpg

Còn phần camera thì quá tiện rồi, chỗ để mình cầm ngang máy khi đang coi phim mà không sợ bị chạm màn hình. Có lẽ do mình hơi ám ảnh màn cong chăng?

4. Kết


tinhte_galaxy_fold_exp (3).jpg

Phải công nhận trải nghiệm Galaxy Fold nói riêng và flagship của Samsung những năm gần đây nói chung thật sự ấn tượng, hào nhoáng vẻ bên ngoài, nhiều công nghệ thú vị tiên phong trên thị trường. Nhưng... hào nhoáng, bóng bẩy rồi thì có xài được hay không? Tất cả vẫn trông chờ vào hệ điều hành Android, cần phải ổn định hơn và hữu ích hơn đối với người dùng, nhất là khai thác tiềm năng của thiết bị màn hình gập trước các đối thủ khác như Apple. Còn hiện tại, Galaxy Fold vẫn chưa đáng cái giá 50 triệu đồng.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời cho game thủ
Nhìn qua ảnh thôi nhưng dzẫn tát lên sự Fancy, bóng bẩy, mới lạ trải nghiệm chắc cũng nuột lắm ha
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@nguyenmanh287 Viền dày cộm thì kêu cầm nắm rất tốt. Đến khi viền mỏng thì lại kêu cực kỳ sếch xi. Haiz 😁 :D
@TonyWu Viền mỏng như note 10 là không cần thiết. con con này ai nói nó dày cộm ? phải xét nó theo kiểu viền của dạng ipad. chỉ có điều sam nên thay khu camera trước kia = nốt ruồi sẽ đẹp hơn 69 lần.
@nguyenmanh287 Đăng ảnh bản đồ Việt Nam phải có đủ Hoàng Sa - Trường Sa nhé, ko lên phường giờ !
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenmanh287 1 là nốt rồi . 2 là bỏ hẳn đi . Vì cần self thì dùng luôn cái ở ngoài là được rồi . Mà con Z flip dùng nốt ruồi nên khả năng cao fold 2 sẽ là nốt ruồi ở cạnh .
Công nhận đọc truyện tranh trên fold trải nghiệm toẹt vời 😁
86399235_213772526338119_8230237519115976704_n.jpg
lordgon
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Vl trang web 😔(
hidarling
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Ôi ... chắc do mờ quá thôi.
Nhìn thôi cũng mê
blackbell
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mazda làm gần được rồi nhe
fx26f41289
TÍCH CỰC
4 năm
Có tiền sướng thật, mua fold để đọc truyện tranh và liên quân
hay phết bác ạ đọc truyện là em khoái
Chốt câu cuối 😁
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
4 năm
@TrinhMinhCanh Câu cuối phế nhất
@TrinhMinhCanh Để an ủi fan Táo đó.
Vainglory tỷ lệ này chơi dị quá =]]]
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
Con này đọc truyện thì bá cháy bọ chét rồi 😁 Mà đắt quá. Mua cái tablet cho rẻ
@Híu Mụp mua tablet thì bạn phải mang theo cả 2 cái, còn con này là 2-in-1.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
@#JK hẳn 50 củ thì hơi khoai bác ạ 😁
@Híu Mụp công nghệ mới mà bác, tầm vài năm nó phổ biếng là xuống giá ngay.
@Híu Mụp Mua kindle ppw rẻ hơn.
hoangmk
TÍCH CỰC
4 năm
@Híu Mụp Bản xách tay hiện giá còn khoảng 35t, cũng đáng để suy nghĩ.
rongtphong
TÍCH CỰC
4 năm
Có lẽ trend sẻ bắt đầu từ đây
@rongtphong Chưa bắt đầu được vì tầm này mà tái định nghĩa giá nó sẽ 96 triệu mất.chờ Sung về 35t thì may za ông định nghĩa lại 50t là đẹp.
Kì vọng cuối năm nay Fold 2 và Note sẽ thành 1, đó là sự kết hợp tuyệt vời ưu điểm thể xác của Fold và linh hồn của Note. Rất có thể, vì mấy năm trở lại đây Samsung luôn là tướng tiên phong, dũng cảm dám làm dám chịu
@baggio021084 Nếu điều đó sẩy ra thì vô cùng tuyệt vời b ạ.con này thêm bút thì đỉnh. cơ mà muốn thay note thì giá cỡ 35 mới bán đc .50 hơi cao.
@nguyenmanh287 Vậy thì 1 bản Note thường, 1 Fold Note hợp lý hơn, chứ Fold ko có Spen thì quả là 1 sự lãng phí quá 😁
@baggio021084 Chắc lại giống con Note Edge ngày xưa.
romanter2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
mod cũng chơi vainglory à
Mình nghe loa của note 10+ ko đc vang, âm nó lì lì thế nào ấy và khó nghe rõ tiếng nếu ko mở âm lượng lớn hẳn.
poorman_198x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Nghe mod nói lại làm mình phân vân về loa của note 10 và 11 pro max. Vẫn chưa chốt đc vì ko biết loa 2 e này e nào đã hơn
@poorman_198x Pro max hơn chứ bác. mình đang xài song song 2 máy mà. khác phần cứng, khác hệ điều hành nên đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng loa thì pro max nghe to rõ vang hơn. note 10+ mình thấy tiếng ko thoát ra đc và hơi đục, mở to mà ko nghe kỹ tưởng bài hát có vấn đề. note có 1 loa dưới màn hình lúc mở lớn có rung máy nhẹ nhẹ. mà giờ còn mấy khi nghe loa ngoài đâu bác.
Mình thích con Z Flip hơn con Fold.
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
quá là đẳng cấp cho 01 con máy tính bảng nghe gọi chụp choẹt
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn chất thật,nhưng 50 củ e mua ipad pro và 1 đt android
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@zackichun chị Thảo việt Z thừa tiền nên mới chơi nhé, còn các chú nhân viên thì nhìn xa mà ngắm thôi, trình các chú chưa đủ để xài con này đâu
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@zackichun tính ra mỗi tháng chú bỏ dư trong ví độ 20 củ thì mới nghĩ đến chuyện chơi Fold nhé chú, còn mỗi tháng chủ bỏ dư 02 củ thì chỉ nên chơi mấy ẻm Realme X2 PRO hoặc Iphone XR thôi
nhìn mê quá
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@chipintel_li tính ra mỗi tháng chú bỏ dư trong ví độ 20 củ thì mới nghĩ đến chuyện chơi Fold nhé chú, còn mỗi tháng chủ bỏ dư 02 củ thì chỉ nên chơi mấy ẻm Realme X2 PRO hoặc Iphone XR thôi
Fold là quá ngon để giải trí, mình ko thích các thiết kế trước giờ của SS nhưng chiếc Fold này là 1 ngoại lệ! Giá được sở hữu em nó để trải nghiệm cho biết thì tuyệt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nguyenmanh287 Tại xách tay với chính hãng e thấy chênh hơn 10tr. Cũng là số tiền lớn bác ạ
@khobohi Loại xách tay cũng chỉ có 1 sim thôi.còn loại này thêm esim nữa b.
20200208_223301.jpg
@nguyenmanh287 Bác đang xài Fold chính hãng ssvn à bác
@khobohi Đúng rồi b

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019