4-5 triệu là đã mua điện một chiếc smartphone chạy ổn, cớ sao người ta vẫn mua máy chục triệu?

Duy Luân
19/2/2020 22:32Phản hồi: 547
4-5 triệu là đã mua điện một chiếc smartphone chạy ổn, cớ sao người ta vẫn mua máy chục triệu?
Hôm qua ngồi với mấy đứa bạn, có nhắc tới câu chuyện này. Có đứa bạn bảo chỉ cần 1 cái điện thoại tầm 4-5 triệu, Xiaomi, Oppo, Vsmart gì đấy, là đã đủ dùng rồi, không cần phải chi nhiều tiền làm gì cho phí vào iPhone, Galaxy S, Note các kiểu. Mình thì không đồng ý về vụ này, mình nghĩ rằng mọi thứ đều có giá của nó.

Ngoại hình: chưa phải là cái quan trọng nhất


Vài năm trước bạn còn có thể lấy lý do những con điện thoại flagship đẹp hơn so với điện thoại tầm trung, tầm thấp khi nói về giá tiền. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì những chiếc smartphone tầm trung không hề xấu, thậm chí một vài mẫu còn đẹp hơn cả những chiếc flagship. Ví dụ, Mi 9T giá chỉ 8,9 triệu hay Vsmart Active 3 tầm 4-5 triệu có thiết kế không cần tai thỏ hay màn hình khoét lỗ, full màn luôn. Hay như Oppo cũng có chiếc Reno 2F với thiết kế đẹp mắt đấy thôi.

Nếu nói về chất lượng hoàn thiện thì cũng không hẳn tốt hơn, vì những chiếc máy tầm trung hiện tại cũng đã làm rất tốt, có lẽ là nhờ chất lượng sản xuất đã được nâng lên theo thời gian cho toàn bộ ngành công nghiệp, và tiêu chuẩn của người dùng cũng được nâng lên nên các hãng phải làm theo thì mới cạnh tranh được với nhau. Hiện tại mức độ hoàn thiện của những chiếc điện thoại tầm trung đã đạt mức 8-9 nếu lấy mấy con flagship là 10 điểm.

4871367_Vsmart_Active3-4.jpg

Giá trị đến từ trải nghiệm


Ngoại hình không phả điểm khác biệt, vậy chỉ còn trải nghiệm và những thứ bên trong. Trải nghiệm này theo mình có mấy ý sau.

1. Độ mượt mà:


Dù có dùng chip Snapdragon 7xx hay 6xx đi nữa thì hiệu năng, độ mượt của các điện thoại tầm trung vẫn chưa thể so sánh được với những chiếc điện thoại đắt tiền chạy Snapdragon 8xx. Tùy hãng mà bạn có thể thấy rõ sự khác biệt hay không, nhưng về cơ bản thì hiệu năng CPU, GPU đã không bằng rồi. Mình nghĩ rằng Qualcomm cũng đã tính tới chuyện này, chưa kể nguồn lực dành cho tối ưu phần mềm của điện thoại cao cấp có lẽ cũng nhiều hơn nên các hãng có thể làm ra sản phẩm tốt hơn.

Trong năm 2018 và 2019, số lượng điện thoại tầm trung mình được trải nghiệm là khá nhiều, nhiều hơn so với điện thoại flagship Android luôn, nhưng độ mượt thì mình vẫn thấy không bằng được, kể cả mấy con cận cao cấp giá trên 10 triệu.

do_muot_ma.jpg

2. Sự tiện lợi:


Với anh em nào cần dùng bút để ghi chú, Galaxy Note 10 rõ ràng đắt hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn cho anh em trong công việc hoặc đời sống hằng ngày, mà không có chiếc điện thoại tầm trung nào có thể làm được. Hay như iPhone có hệ thống unlock gương mặt quá tiện lợi chẳng hạn, mấy con tầm trung Android đâu thể so bì. Những thứ này nghe có vẻ nhỏ nhặt, nhưng vì bạn phải dùng nó nhiều lần, và nó đem lại giá trị cao hơn cho cuộc sống của bạn, nên nhà sản xuất có thể tính tiền bạn nhiều hơn cho chuyện đó.

3. Camera:


Theo mình, trong thời đại mà smartphone đã bão hòa, camera chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa điện thoại tầm trung với cao cấp. Những con tầm trung hiện nay có thể cho ra chất lượng ảnh khá ổn, phù hợp với đa số nhu cầu, nhưng nếu anh em yêu cầu một thứ xịn hơn, ảnh ngon hơn, chụp dễ dàng hơn thì những con flagship mới đáp ứng được. Thật ra thì nó còn phụ thuộc nhiều vào tiêu chuẩn của anh em dành cho ảnh, nên có những bạn thấy camera tầm trung vẫn ổn, như mình thì phải là ảnh ngon nhất có thể mới chịu được nên đành cắn răng đưa tiền cho các hãng 😁

galaxy_note_10.jpg

Riêng về camera, đây cũng là nơi mà các hãng có thể thể hiện sự sáng tạo của mình. Apple, Google nhờ rất nhiều vào thuật toán + AI để làm cho ảnh đẹp hơn. Oppo và Huawei thì đưa công nghệ zoom xa. Xiaomi, Samsung thì cố gắng dùng cảm biến độ phân giải cao và kĩ thuật gom điểm ảnh để cải thiện chất lượng ảnh, và cả khả năng zoom nữa. Rồi các thay đổi lớn như camera zoom tàu ngầm, camera góc rộng... cũng đều là từ camera. Nó cũng trở thành điểm nhấn bán hàng.

Quảng cáo



4. Sự sáng tạo:


Galaxy Z Flip, Galaxy Fold... là những đại diện mới cho làng sáng tạo smartphone. Nó có hình dáng phi truyền thống, và cũng có ý nghĩa trong việc sử dụng hằng ngày. Đây là thứ mà không có smartphone tầm trung nào dám làm (và cũng không có ý nghĩa về mặt kinh doanh để làm). Nếu bạn đã chán smartphone bình thường, bạn có tiền, thì sự sáng tạo là thứ mà các dòng flagship có thể mang lại cho bạn. Thật ra thì bạn có nhiều tiền thì bạn mua gì cũng được, vậy thì xài cái gì ngon ngon cho nó xứng đáng.

galaxy_z_flip.jpg

Một vài thứ khác mà bạn vẫn có thể thấy được sự khác biệt, ví dụ như màn hình + khả năng hiển thị, tần số quét nhanh hơn nhưng những thứ này nhỏ hơn nên mình không nói kĩ trong bài này. Anh em có ý kiến gì thì hãy comment vào bài nhé.
547 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

XuanThuong11
ĐẠI BÀNG
4 năm
e nghĩ kiểu như màu hồng cũng đẹp mà sao có người lại thích màu xanh 😃
tùy sở thích và điều kiện
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trontu20 Xiaomi Mi Note 10
@XuanThuong11 Trải nghiệm - cứ chọn màu hợp với bản mệnh năm sinh. Đúng ra cũng không mê tín dị đoan nhưng đúng màu thấy bền hơn bình thường.
@bạn Nguyễn Hoàng Thanh Vân Cái này hay nè 😁
@XuanThuong11 Phong thủy 😆
Thời thế bây giờ khác với thời 2-3 thập niên trước rồi, cũng là 1 chiếc điện thoại chủ yếu để liên lạc đấy, thậm chí là smartphone 4-5tr đáp ứng tương đối đủ nhu cầu nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên người ta vẫn khoái máy đắt tiền! Có thể do trào lưu, do đam mê vọc vạch, do ham muốn trải nghiệm những công nghệ mới được tích hợp trong chiếc máy đắt tiền! Cũng có thể do làm trong môi trường nhất định đòi hỏi người ta phải xài, điển hình như làm ăn hợp đồng lớn, muốn tạo ảnh hưởng cũng như hình ảnh của bản thân với đối tác. Số còn lại cũng ko hiếm những người có tiền nên thích thì mua thôi! Giờ so sánh và hỏi kiểu này khác nào hỏi tại sao điện thoại cùi vài trăm K cũng nghe gọi nhắn tin được với nhau nhưng tại sao người ta lại cứ fải nhăm nhe xài smartphone tiền triệu mần chi cho tổ tốn kém? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IMG_20200220_1141517.jpg
@nguyenmanh287 Thời điểm bây giờ nếu có điều kiện mua máy thì cứ máy mới nhất mà chơi, còn nếu đủ nhu cầu với đại đa số người dùng thì đúng như chú nói, tầm 4-5tr là xài quá ổn rồi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Timhieu1234 Tôi troll ông crazy thôi
MrCent
TÍCH CỰC
4 năm
@phong7vn Bán cũng giống t, t cũng đang cài cỡ trăm rưỡi app, còn 1 lố đang freeze bằng titan, mà toàn cái cần dùng không bỏ được
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn hay đó bác
Do điều kiện mod ơi và tuỳ quan điểm 😆
@Npnex2212 Tiền nó chỉ là công cụ. Quan trọng bạn tiêu thế nào để được hạnh phúc nhất chứ ko phải bạn có bao nhiêu tiền. Còn nhiều tiền tất nhiên là dễ kiếm được nhiều trải nghiệm hơn ít tiền rồi.
@p700i Ở trên kìa, cách nói cũng thế, bớt ảo tưởng giùm cái. Mấy người giản dị ngày xưa là do họ đói khổ nên cách sống cũng giản dị nhưng họ giàu, nhưng họ sẽ có một thú vui nào đó tốn tiền như xe, thể thao, cây cảnh. Hãy nhìn thẳng vào vấn đề là giới trẻ sau này khi kiếm được nhiều tiền sẽ tận hưởng chứ k phải cứ ôm cái tư duy giàu ngầm. Giàu theo tôi là thấy thoải mái hài lòng với hiện tại. Mấy thú vui của mình ko ảnh hưởng tới tài chính, còn suốt ngày mở miệng kêu tư duy người khác nghèo thì k biết giàu đc đến đâu . Với người ngày xưa đói khổ họ sống quen thì tôi ko nói chứ bây giờ sống xung sướng tự mình làm ra tiền mà ko hưởng thụ vật chất thì mới là có vấn đề về suy nghĩ, tất nhiên là hưởng thụ phải theo tài chính như tôi nói ở trên, làm 10tr nghĩ theo kiểu 10tr, 100tr nghĩ theo kiểu 100tr
Thì bạn cứ hưởng thụ theo cách của bạn, bạn mua điện thoại xịn, xe xịn có ai nói gì đâu? Tư duy bạn nghèo ở chỗ bạn nghĩ ai giàu cũng phải mua xe xịn điện thoại xịn như bạn.

Bạn cứ tiếp tục phản biện, còn mình dừng vì không muốn tranh luận với người nghèo tư duy.
@p700i Trước mắt hãy trang bị cho mìn một kỹ năng đọc hiểu tốt đã, rồi hãy lên phê phán người khác nhé haha
vip_lom
ĐẠI BÀNG
4 năm
như mình thì cứ xài tầm trung khoảng 2 năm thay con khác còn trải nghiệm điện thoại mới, cao cấp thì phải xài lâu vì bỏ ra số tiền lớn mà dùng có 2 năm thì phí với điều kiện không cho phép :V
vip_lom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khai1910 Mình chỉ mua máy tầm 4 đến 5tr thôi. giá đó lấy đâu ra iphone mới, cũ thì mình ko thích . :v
@khai1910 Nhầm to, Iphone mà mua bản mới nhất mỗi năm tiền mất đủ mua 1 con tầm khá của Android
@khai1910 iphone nếu mua cũ mà bán lại thì còn đỡ, cứ mua đập hộp xong 1 năm bán lại xem có mất 50% giá trị không bác? So thì phải so máy mới đập hộp bán lại nè.
anhtt1987
TÍCH CỰC
4 năm
@khai1910 Năm ngoái tôi mua con x 2hànd 16tr. Mấy ngày trc tôi bán lại 9.8. Đó là tôi mua 2hand. Chứ mua mới thì còn mất ác nữa
Bởi vì ổn và ngon là 2 chuyện khác nhau
anhtt1987
TÍCH CỰC
4 năm
@songoku_1206 Tôi vừa bán x để mua 8 vì bây h hay bịt khẩu trang nên mỗi lần mở máy bực vkl. Máy thì nặng cầm lâu mỏi tay quá. Chỉ thích nó mỗi quả màn đẹp và cái viền cứng chống xước đánh bóng được
@anhtt1987 Ra đường mình không dùng tới điện thoại. Có chăng thì hi hữu, kéo khẩu trang phát là cũng. Cũng chỉ nửa giây, không ảnh hưởng gì.
Cơ mà xác nhận là nó nặng thật. Được cái cầm chắc chắn và cũng đẹp. Dùng XS gold nhìn màu đẹp vãi
@linhsonnguyen sao lại k khác nhau hả bác. Đúng là tùy nhu cầu mỗi người thôi. Chứ nói thật cầm máy 4,5 triệu dùng muốn ném mẹ máy 😔 . Dùng cùng lúc nhiều tác vụ, cần sự trải nghiệm tốt nhanh mượt mà thì con 4,5tr hoàn toàn k đáp ứng được 😃
@songoku_1206 Nói không ảnh hưởng là sai đó bạn. Dùng khẩu trang đúng cách, khi tháo ra phải tháo bằng dây, khi tháo ra phải bỏ thùng rác. Vậy là khá bất tiện nếu bạn muốn tháo lắp khẩu trang đúng cách.
thi3f2605
TÍCH CỰC
4 năm
đầu tiên vẫn là tiền đâu. nếu điều kiện cho phép 100 người 99 người chọn flagship. phần còn lại rất nhỏ họ có điều kiện nhưng họ chỉ sử dụng đt tầm trung.
các công ty giỏi là ở cái họ bán loại máy nào cũng có người mua và tăng doanh thu chứ chẳng phải cái gì to tát cả. SS mới ra dòng màn hình gập giá rất cao nhưng nếu thị trường không ủng hộ thì nó cũng chết yểu mà thôi.
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@1100i chú mồ côi ko được nuôi dạy tử tế hay sao mà mặc cảm với học hành vậy ?
vantho222
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bomy Hehe. Nghe ông socola nước này nói là thấy trẻ trâu rồi. Chắc đang ngáo
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vantho222 Thấy hợp lý quá đúng ko?
Nhà xe điện thoại đồng hồ là để đi tán gái thôi chú em ạ. Khối thằng trong sự ngưỡng mộ giàu có nông nỗi của mấy chú đang khóc ướt gối mà các chú ngây ngô ko thấy cái rèm bên trong thôi. Thời buổi này cứ bắn tiền ra mới thực sự là cha
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@songoku_1206 anh viết sai tên chú à. Oh xin lỗi chú nhé.
Hiểu chữ tiền mặt rộng ra nữa đi Ku !
Để khoe với đời là cái chuyện khác nhau
@Socola H2O Có vẻ vậy vì mình toàn xài đồ sang tay chứ ít khi mua mới nên thấy bỏ 1300 ra có vẻ ác cảm 2 con đang xài s10 với xs cũng mua sang tay qua 😁 chỉ có 2 con mình chịu chơi bỏ 16 củ với 20 củ ra là con 5s với 7 còn ngoài ra là toàn mua qua lại của người quen :D
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sharinran141 cuộc đời chả có gì là đáng & không đáng cả, cậu không nôn 1.300$ ra mua cái điện thoại vì cậu thấy không đáng. Nhưng cậu lại nôn 30.000$ ra mua 1 chiếc xe, và có người nói cậu: cũng là xe chứ quái gì đâu sao ko mua cái xe 15.000$ đi được rồi, nó cũng thế.
Cậu thấy bản chất của vấn đề chưa ?
Chi tiền vào đâu là tự do tài chính, không có khái niệm đáng hay không đáng, thành ra mấy thằng xạo lò n đú đời theo cái bài báo kiểu như thế này rất chi là nhảm shit
@Socola H2O Trước thì có vẻ máu thích chạy theo thời thượng sau này thì mình ít chạy theo chủ yếu đủ xài đủ trải nghiệm là đc
1 năm mình đổi đt rất nhiều nên ít khi mình mua mới chủ yếu thích trải nghiệm công nghệ mới nên thấy mua đồ sang tay là ổn chỉ cần có kinh nghiệm xem máy là đc
còn về bài báo này thì mình thấy chỉ có người có điều kiện mới chạy theo nổi 😁
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sharinran141 Thằng có điều kiện 2-3 năm nó mới đổi điện thoại 1 lần. GDP việt nam có 2.550$ làm đếch gì có thằng nào đổi điện thoại năm một ?
Toàn mấy thằng ăn tục nói phét nào là máy S10, Iphone 11 đã lỗi thời ra năm ngoái, năm nay phải mua máy này chạy mới Sung. Láo toét !
4-5 triệu vẫn có thể sở hữu trái Táo cắn dở mà.
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HamDzui 4-5 triệu mua con ip7 Chú mày ko thay pin à ? Kê tính năng chống nước vào làm đếu gì vậy ?
@quangk137a Ồ chú em ko bík thằng đó đạo đức giả à. Seeder ruột của samshit đấy
@Đặng Trọng Nhân Vấn đề là nói đúng hay sai.
noxdbx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HamDzui Mình vẫn còn nhớ đi mua con ip 7 new seal giùm bà chị tận 17 củ
chạy ổn và xài ngon là 2 chuyện hoàn toàn khác biệt
mrkaokuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Hai lúa iu công nghệ Ổn và ổn hơn 1 xíu chứ đào đâu ra ngon
Cái đề tài muôn thủa này có nói cả ngày ko hết , cũng ko có ai đúng ai sai . Đâu riêng gì cái đt mà cái lìn gì chẳng thế , cái gì mà chẳng có nhiều loại ,tốt ,xấu ,đắt ,rẻ ... Túm lại là ta ko nên nói những chuyện mà ai cũng biết , chỉ những thằng.nghèo mới phải đau khổ khi đi mua một món hàng gì đó vì phải mất công cân đong đo đếm . Thôi thì cứ có gì ta dùng đấy đừng đú đởn theo người ta là tốt rồi .
hocleloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cx, có đủ khả năng thì tui mua thứ tôi thích, chỉ k tiền mới kiếm lí do này nọ
Do nhu cầu, khả năng chi trả và thứ tự ưu tiên của từng người nữa. Nhưng có điều đúng là tất cả điện thoại tầm trung đều đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Và ranh giới của tầm trung và cao cấp đã xích lại rất sát rồi.

Hiện tại vẫn dùng con đt Android snap 855, giá mua lại có 6tr nhưng rất hài lòng vì pin trâu, xài được ứng dụng kép và đủ thứ tiện lợi mà chợ Android gì cũng có. Nhưng chơi game cho mượt mà thì vẫn dùng ipad mini 5 thôi ^^
@Socola H2O Cà khịa cũng cần tinh tế nhé 😃 Nói như ông thì Iphone đã không ra 2 sim. Xàm
@pro744 Do cái hdh thôi bác. Mình chỉnh 0.5x nhìn bị nhức mắt. Với lại game mobile thì ios tối ưu vẫn tốt hơn nhiều. Nên cứ game thì ipad mà phang cho kinh tế, đt công việc thì android dư sức gánh rồi.
@Socola H2O Ngáo à ông? Người ta dùng 2 sim là để đi ra nước ngoài sử dụng sim data bên đó cho rẻ mà vẫn không miss cuộc gọi với sim đang dùng.
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@smartphone261 há há không cần trình bày !
ducquywp92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quan điểm của mình là dư giả thì mua, làm ra tiền để sống và hưởng thụ, cất đi mai sau chết có mang đc đi ko? Mà mua 1 cái Đt 25-30tr, dùng được 3-4 năm, thậm chí 5 hay 6 năm thì nó quá xứng đáng.
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@qloved Chân dài đi vision nó cấn ngồi khó
qloved
CAO CẤP
4 năm
Việc chân dài khó ngồi không có liên quan gì đến chất lượng xe hả bạn. Người VN có chiều cao trung bình thấp do đó thiết kế xe vision phải thấp để phù hợp với đa số rồi. Còn xe SH của ông thiết kế cho người cao to sử dụng thì rõ ràng người chân dài dễ chịu hơn rồi. Ngược lại SH to nặng thì nhiều người không thể đi được thì đó có được coi là điểm ngu si không?
PS: nói lí với bạn có vẻ không hiệu quả (có thể do trình độ)
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@qloved Ko phải bạn nói lý ko hiệu quả đâu. Mà do bạn xàm lò n quá đó, chắc xem sết nhiều nên não nó teo thành ra troll mãi bạn ko hiểu. Cái ý chính là họ mua đồ xịn có lý của họ, ông xàm lò n quá bày đặt vào thể hiện quan điểm nghèo nghèo đủ xài các kiểu. Mỗi sp nó phù hợp với mỗi người, mỗi cá tính, mỗi sở thích. Con đỗn lỳ nhà ông chân ngắn nghèo hèn thì nó đi vision, họ chân dài đỹ thõa có đk thì họ đi SH. Xàm lò n quá ông ơi !
qloved
CAO CẤP
4 năm
@Socola H2O :v, thôi bye bye, hiểu não ông chứa toàn cái gì rồi
oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
mỗi lần muốn chụp ảnh da mặt chân thật thì ko thể sd đc mấy cái AI, da xấu cũng đẹp, chán...
Những lý do bác nêu đều đúng cả. Dùng ổn khác với ngon lành và tốt. Camera máy dưới 5 triệu chụp ngoài trời đủ sáng thì được, chứ ánh sáng yếu hoặc nguồn sáng phức tạp thì tiêu ngay. Chưa kể máy rẻ tiền không có chống rung quang học nên hơi rung là ảnh mờ. Màn hình, âm thanh thì khỏi nói, giá rẻ màn hình sao đẹp và chân thực được, loa thì rè, nghe nhạc mất cả cái hay của nhạc
@nghaimin Thật ra máy rê vẫn có con camera tốt. Chẳng qua lúc đó các ông lại chê nó cấu hình thấp yếu ko xứng giá tiền thôi.
Mấy con gà
Nói như thớt thì Vertu với mấy thể loại siêu sang bán cho cờ hó à? Nó là tuỳ nhu cầu và mục đích khách nhau, thằng ngồi Mercedes không thể dùng con ViSmart 4 củ được
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhthien-pp Có nhiều thằng đi Mẹc giấy tờ nhờ ngân hàng giữ hộ còn mang dép tổ ong để cố tỏ ra mình giản dị. Ngồi cafe toàn xạo lò n bất động sảng
@nhthien-pp Sao không, tùy thằng nó thích cái gì thôi
@nhthien-pp Ko thể =)))
@Duy Luân À, bạn anh đi merc nó không dùng vinsmart em ạ, a cũng chưa thấy thằng nào đi merc dùng vinsmart cả, chắc toàn mấy thằng đú bẩn
KHABT
TÍCH CỰC
4 năm
4-5tr mua cái pixel 3a sài ok dồi
ỔN VỚI NGON lại là một chuyện khác
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Tại vì mỗi người có mỗi suy nghĩ khác nhau! Nếu ai cũng như ai thì đâu có gì để bàn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019