Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 20/02

Hassler
19/2/2020 10:17Phản hồi: 164
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 20/02
Tình hình dịch đến sáng hôm nay nhé anh em. Theo tình hình thì hôm qua có tin mừng lần đầu tiên số người hồi phục đã lớn hơn số người bị nhiễm mới, còn hôm nay số người nhiễm đã giảm đáng kể, chỉ còn vài trăm người thay vì hàng nghìn người như trước.

- Số người tử vong là 2,124 hôm qua là 2,008, tăng 116
- Số người nhiễm 75,691 hôm qua là 75,162, tăng 529
- Số người hồi phục 16,126 hôm qua là 14,360, tăng 1,766




Tình hình thế giới


- Ngoại trưởng Trung Quốc đề nghị phía Việt Nam sớm khôi phục việc cho người Trung Quốc quay lại Việt Nam.
- Tất cả những bệnh nhân nhiễm virus ở Mỹ đều không có dấu hiệu nhận biết, máy đo nhiệt độ ở sân bay không phát hiện triệu chứng sốt.
- Iran thông báo có 2 ca tử vong do nhiễm virus trên đất nước Hồi giáo này.
- Các nhà khoa học vẽ được bản đồ phân tử 3D của virus, tiến thêm 1 bước để hiểu và tìm cách chữa trị cho người bệnh.

covid19.jpg

- Tổng số trên thế giới hiện nay đã có 80 nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng các thuốc điều trị bệnh từ sử dụng thuốc chữa HIV, phương pháp tế bào gốc đến sử dụng các loại thuốc y học cổ truyền….
- Hong Kong tung gói hỗ trợ dập dịch lên đến 30 tỷ đô Hong Kong.
- Các nhà khoa học lo ngại về các ca mắc virus có thể sẽ từ cấp tính chuyển sang mạn tính, virus sẽ nằm lại trong cơ thể người bệnh đợi thời điểm hệ miễn dịch suy giảm để tấn công.

Tình hình Việt Nam


- 16 ca dương tính thì đã có 14 ca khỏi và ra viện, chỉ còn phải theo dõi ca em bé 3 tháng, tình hình đang rất ổn, dự kiến ra viện trong hôm nay. Ca cuối là của bác Việt Kiều, cũng rất ổn, đã 5 lần xét nghiệm và đều cho ra kết quả âm tính, dự kiến ra viên vào ngày mai.
- Tiếp tục phạt mạnh với các ca truyền tin vịt, 1 người ở Hải Phòng vừa bị phạt 10 triệu vì đưa tin sai sự thật.
- Hà Nội sẽ quyết định cho học sinh đi học trở lại hay không vào ngày mai, 21/2.

Quảng cáo


- Hà Nội thu giữ lô hàng gần 300 "thẻ diệt virus corona" ở cổng chợ thuốc Hapulico, giá bán tầm 300k 1 chiếc, chưa rõ loại thẻ này có công dụng hay không.
- Thông báo về tình hình Việt Nam đến thời điểm sáng nay xin hết, bao giờ có thông báo sẽ thông báo vào bài thông báo buổi tối ;).

164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh bạn Tây ở Vũ Hán của mình cho biết hiện dịch đã đến chỗ anh ấy ở. Các toà nhà có 13 người nghi nhiễm nằm trong danh sách cách ly này, 21 người nhiễm đã được đi chữa bệnh tập trung. Mọi việc mua bán lương thực thực phẩm phải gọi điện đến số dt để được mua. Giá đắt hơn tự mua vài lần. Anh ấy bảo gia đình khoẻ, nhưng rất bất mãn việc bị nhốt trong nhà giới nghiêm toàn bộ không cho ra đường.

Về phía VN thì mình rất mừng là tình hình hiện đang ổn. Người bạn về từ Vũ Hán cho hay là rất may mắn khi được Nhà nước tổ chứ cho về sớm. Hiện người đó vẫn đang ở khu cách ly, mỗi ngày ktra sức khoẻ 3-4 lần. Vẫn âm tính với virus nhưng không biết khi nào mới được về với gia đình hehe. Tuy nhiên do dc lên mạng dùng điện thoại fb thoải mái nên cũng không căng thẳng lắm.

Về kinh tế: quá nhiều ngành nghề ở VN và thế giới bị ảnh hưởng từ đợt dịch cho đến nay, từ lương thực thực phẩm đến hàng điện tử điện máy, nông sản thuỷ sản vv và vv đang thở oxy chờ TQ khoẻ mạnh.

Cập nhật: Ngày 20-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Trong đó, UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - thương binh và xã hội các nội dung sau: Chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3-2020; điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Được biết năm trước kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ 25 đến 27-6.

Văn bản trên cũng nêu rõ: trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh COVID - 19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới. Với tinh thần đảm bảo sự an toàn và sức khoẻ cho học sinh luôn phải đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 - UBND TP.HCM đã có đề xuất nêu trên.



Chúc cho thế giới sớm vượt qua cơn dịch quái quỷ này.
EC56300E-8EA8-464D-BB9C-DE258789AA0C.jpeg
photo_2020-02-20 10.33.24.jpeg
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@mrTimbaland tinh thần tự nhục lên cao 😆
areolove95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Ông khoidang ông im m nó mồm đi. Nói có sách mách có chứng. Văn bản giấy tờ rõ ràng ko tin. Đi đọc tin online rồi ngồi phán . chỉ là cái suy nghĩ tiêu cực cá nhân của ông thôi. Còn cảm thấy ở vn sống ko đc, ghét thì qua mẽo mà ở xem nó thế nào .
@Khoidang Ông này sẽ nhảy cẫng lên khi VN tuyên bố có bao nhiêu người mắc bệnh và chết
@chenyoung Thứ đó phải chửi thẳng mặt nó hy vọng mới khôn ra đc bác ah
tuanvaman
TÍCH CỰC
4 năm
"Các nhà khoa học lo ngại về các ca mắc virus có thể sẽ từ cấp tính chuyển sang mạn tính, virus sẽ nằm lại trong cơ thể người bệnh đợi thời điểm hệ miễn dịch suy giảm để tấn công"
cái này mới là kinh khủng nhất. kiểu vậy lây 100% dân số cũng ko biết được luôn.
@GeforceGTX Ko phải đâu, ai cũng có, tuỳ cơ thể mà nó sẽ pt mạnh yếu đến mức phải điều trị hay ko thôi
@xversion1 Ông BT y tế Indonesia vừa có bài phát biểu Indo không có dịch vì họ cầu nguyện thánh Mohamed kìa
vauto0123
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Tất cả những bệnh nhân nhiễm virus ở Mỹ đều không có dấu hiệu nhận biết, máy đo nhiệt độ ở sân bay không phát hiện triệu chứng sốt".
Giống như chờ thời cơ vậy, bệnh càng khó đoán nhỉ.
@vauto0123 Người khoẻ thì đèo sốt nếu mới dính 1 vài ngày. Bọn Mỹ khoẻ thật nhể 😁
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vauto0123 Yeah, bạn virus này càng ngày càng thông minh
@vauto0123 Qua Mỹ nên nó cập nhật tính năng mới liên tục như iphone 😁
@vauto0123 Có thể những ng đó đã uống thuốc hạ sốt trước khi đi qua máy quét. Đói ăn rau, đau uống thuốc mà. Có ai k tìm đến viên thuốc khi thấy k khoẻ đâu.
@vauto0123 Virus thời AI có khác 😁
Cho uống thuốc hàng loạt cho nhanh, khỏi khám gì hết.
@Đu Máy Bay chấm com Dễ tạo ra vi rút lờn thuốc vì ko đúng phác đồ... khi đó sẽ hình thành siêu vr ... chết
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Uống thuốc gì? Ngta còn chưa nghiên cứu thành công 100% loại thuốc có kết quả an toàn mà kêu uống thuốc là sao? Nói gì đó lắp não chút đi nè.
nhìn cảnh thấy sợ và chán thật
Tin vui đầu ngày, Việt Nam làm quá tốt. Mong sang tuần việc đi học trở lại bình thường.
@thanhcong2087 Cũng may vn làm quyết liệt, ko bọn sủa bậy nó lại tha hồ lên phát biểu chê bôi. Xem xong phim contagion thì thấy vn đã làm rất tốt việc cách ly, phát hiện sớm, ngăn chặn các tin đồn gây tránh gây hoảng loạn. Nhật Hàn Sing còn phải học tập vn rồi.
Điên à TQ vào VN ăn cứt cả nước à. Thà thiếu thốn chứ éo mún chết sớm
Thế sao Mỹ vẫn đi bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu vậy bạn 😆 Chắc nó không được khôn
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Bạn tin vậy nhưng tôi không tin vậy. Chính trị là vấn đề rất phức tạp và nhạy cảm, phải qua trường lớp đào tạo và nhiều kinh nghiệm chuyên môn chứ không phải dành cho số đông đại chúng đâu. Nếu người Việt Nam hiểu biết dân trí cao thì nước ta đã giàu mạnh như Nhật Bản rồi.
@ark_ff9 Hình như bạn quan trọng quá vấn đề, trước tình hình dịch như thế này, việc lựa chọn đóng hay mở cửa khẩu mà chẳng lẻ phải đợi bồi dưỡng chính trị cho quần chúng thì quần chúng mới lựa chọn đúng à.
Bạn hay nhắc đến dân trí cao, dân trí thấp, bạn cho tôi định nghĩa thế nào là dân trí cao, thế nào là dân trí thấp với. Nhân tiện cho tôi biết bạn là thuộc dạng dân trí cao hay thấp?
Việc trưng cầu dân ý trong trường hợp này với việc bầu cử bạn đề cập là rất khác nhau mà?
Nếu muốn vẫn có cách trưng cầu dân ý mà không cần phải tụ tập như bạn nói.
Và theo bạn thì việc tụ tập sẽ nguy hiểm hơn việc mở cửa khẩu với Trung Quốc?
Các chuyến bay từ Mỹ về sắp ko cho quá cảnh ở Hàn Quốc vì lý do gì thì không biết, vợ mình sợ quá đổi vé lại để qua lại luôn rồi, chắc do dịch
@nguyenvtu Iran 2 đồng chí bị phát đi ngay à! Căng vậy!
@nguyenvtu Bà này có tuổi rồi, đã yếu lại còn từ chối xét nghiệm ... Làm lây cho cả đám.
@Nguyễn Thắng 89 Có báo đăng không b?
@Căm Ghét Cơm Sườn Báo gì đăng, vợ nói vậy chứ báo đài ít đọc
Chừng nào còn Ai Covid-19 mất chất AI đây
Câu cuối bài nghe hay hay 😆
@Hiếu_Sad hôm qua thấy có vài mem bất an vì VN ko có thêm thông tin gì nên phải cho cái đó để trấn an tâm thần bác ạ 😁
duyvankm
TÍCH CỰC
4 năm
Quan trọng là khi mọi hoạt động bình thường trở lại thì nhà nước và các cơ quan vẫn phải giám sát chặt chẽ biên giới và xuất nhập cảnh, tuyệt đối không được vui mừng quá sớm
@duyvankm Giám sát là giám sát kiểu gì bạn? Giống như câu: “vừa giữ vững tăng trưởng kinh tế nhưng đồng thời vừa kiểm soát dịch bệnh”. Tội cho những ng phải thi hành những mệnh lệnh ấy.
vuarch84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Cần kiểm dịch cho đúng quy trình nếu có sai sót cần kiểm điểm,rút kinh nghiệm,nặng quá thì thuyên chuyển công tác
duyvankm
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Nếu phải đánh đổi kinh tế phát triển nhưng bệnh dịch tràn lan không kiểm soát nổi như TQ và ổn định không bệnh dịch mà kinh tế vẫn đều đều thì bạn chọn cái nào? Con người kiếm tiền chung quy lại cũng để phục vụ tốt cho nhu cầu cuộc sống và hạnh phúc bản thân, gia đình, xã hội. Nhiều người đánh đổi sức khỏe lấy tiền và cuối cùng họ lại dùng tiền để đánh đổi sức khỏe đó thôi.
Có vẻ như dịch bệnh đã được kiểm soát. Mn trong nhà hết thì k lo ai lây ai nữa cả.
Nhưng mà k đi làm thì lấy tiền đâu mà mua thực phẩm giá cao gấp vài lần nhỉ?
Việt Nam mình kinh nghiệm từ vụ Sars 17 năm trước nên làm quyết liệt từ ban đầu , thêm nữa là số lượng người vừa bị nhiễm là được cách ly ngay . Bao nhiêu người làm việc học tập ở bên đó trở về mà chúng ta vẫn không bùng phát các ca nhiễm là thành công ,bà con trong các khu cách ly được chăm sóc y tế sinh hoạt đầy đủ . Chỉ có ngân sách nhà nước là tăng tí tẹo bởi các thành phần đã " không thông minh mà luôn tỏ ra nguy hiểm " trên facebook ( có cả đám nghệ sỹ cùi bắp nữa chứ )
Tq nó nói mình nên mở cửa sớm cho dân nó vô ... mịe tụi bây bị Zombie mà muốn chết chung hả
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn Nếu mà Mỹ noi đúng virus nay là thể mãn tính thì thôi rồi có mà chống đến đời quýt
congaixinh
TÍCH CỰC
4 năm
@tsx sau hai năm tự nó tiêu diệt không cần chống bạn nhé, nếu cần biết thêm thông tin vui lòng tra gúc về bài "dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918- 1919"
đang giảm rồi
Số ca nhiễm mới gần như đi ngang cobf số ca tử vong vẫn sốc đứng chẳng thay đổi. Kết luận trung quốc đã kiểm soát tốt dịch bệnh không để lây lan thêm nhưng là một chiến thắng sít sao. Đồ thị số ca tử vong vẫn dốc đứng chúng tỏ họ chẳng có tiến triển khỉ gì về biện pháp chữa trị hoặc hệ thống y tế của hon quá tải hay vỡ trận nhưng nhiều khả năng là liệu trình điều trị ít tác dụng với không tiến triển.
Knell0704
TÍCH CỰC
4 năm
@dlv.thickgame Thì có hơn 12 nghìn ca nguy kịch mà.
An Tommy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame Chưa chắc kiểm soát đc đâu.bạn nối số liệu ngày 12/2 với ngày 20/2 coi nó làm sao?đi ngang là do thay đổi cách tính thôi
@An Tommy Thay đổi cách tính lâu rồi lúc đồ thị nó dựng đứng tức thời đấy............Nó muốn đi xuống thì phải đi ngang rồi mới xuống được. Còn muốn một phát xuống ngay thì chỉ có điều chế ra thuốc điều trị cực kì hiệu quả với rẻ- thứ mà không biết bao h mới xảy ra. Còn trường hợp nữa là đi ngang rồi đi lên nữa nhưng mong là khoa xảy ra (một chút hy vọng vậy thôi)
An Tommy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame Bạn k hiểu ý mình nói rồi. Ngày 12/2 là bắt đầu cách tính mới,ngày 20/2 là ngày tính lại theo cách cũ. Bạn bỏ qua hết các ngày từ 13 đến 19,bạn nối đồ thị từ 12 đến 20 và nối thêm ngày mai nữa mới khẳng định đc nó có đi ngang k.
https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

_ Trang số liệu cập nhật bọn Tây nó làm nà, từng ngày 😃
minoan
CAO CẤP
4 năm
@iceteazz thanks số liệu nhìn trực quan hơn mấy ông vn
https://corona.kompa.ai/ Việt Nam làm ngon mà, mình phải có thông tin của nước mình nên phải nhồi nhiều dữ liệu hơn
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hàn Quốc đến thời điểm này là 82 người rồi. Mà có thể sẽ tăng thêm hàng trăm người vì người bị số 31 không cách ly khi phát bệnh.
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenvtu Bên HQ có bà bị ( vẫn gọi là số 31) bị mà không xét nghiệm không cách ly. Nên giờ những nơi mà bà đấy ghé qua đã bị phong tỏa và khử trùng và đang theo dõi tất cả những người từng tiếp xúc với bà đấy.
@Mamat Dự là tay bộ trưởng y tế Hàn Quốc sẽ nộp CV tìm việc mới
minoan
CAO CẤP
4 năm
@Mamat Tàu 70k nhiễm nó còn dập được thì mấy chục ca ở hàn có gì đáng lo đâu
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minoan Tầu chưa đâu. Hôm nay giảm là do thay đổi cách tính thôi. Tất nhiên là Hàn sẽ dập được nhưng mà đã biết được cách thức lây lan và triệu chứng rồi mà vẫn để tuột mất người phát bệnh mới là vẫn đề người dân Hàn họ không chấp nhận.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019