Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 21/02

Hassler
21/2/2020 1:39Phản hồi: 183
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 21/02
Tình hình dịch bệnh cho đến sáng nay đây anh em. Số ca hồi phục đang tăng dần!

- Số người tử vong là 2,247 hôm qua là 2,124 tăng 123
- Số người nhiễm 76,199 hôm qua là 75,691, tăng 508
- Số người hồi phục 18,777 hôm qua là 16,126, tăng 2,651



Tình hình thế giới


- Các chuyên gia kinh tế dự kiến mức tăng trưởng năm nay của Trung Quốc sẽ chỉ còn ở mức 4.5% thay vì 6% do dịch bệnh.
- Gần 1/2 trong tổng số 104 ca dương tính của Hàn Quốc là từ 1 nơi hội họp của 1 giáo phái. WHO đang phối hợp với Hàn Quốc để điều tra.
- Hồ Bắc đề nghị tất cả các doanh nghiệp phải nghỉ đến 11/3.
- Hàn Quốc và Trung Quốc đồng ý chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tiễn để cùng nhau dập dịch.
- Để được lên máy bay về nước thì các công dân Mỹ đã bị dương tính với virus trên tàu Diamond Princess phải có 3 điều kiện bắt buộc: tự khỏi sốt, các triệu chứng khác nếu có phải tiến triển tốt, kết quả xét nghiệm phải cho kết quả âm tính trong vòng 24h gần nhất.
- "Các nước trưởng thành và có trách nhiệm đều hiểu rằng một nền báo chí tự do là trưng ra sự thật và bày tỏ ý kiến" Lời của ngoại trưởng Mỹ dành cho Trung Quốc khi 3 phóng viên tờ Wall Street Journal bị trục xuất khỏi nước này sau khi viết bài "Trung Quốc là con bệnh thực sự của châu Á".
- Iran có thêm 3 ca dương tính, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên là 5 ca (2 ca đã tử vong). Hãng hàng không Kuwait dừng đường bay sang Iran vì nỗi lo lan dịch.
- Amazon gỡ sản phẩm nói có thể trị Corona
- P&G nói 17,600 sản phẩm mà hãng này bán có thể ảnh hưởng bởi corona
- Israel nói sẽ bỏ tù cá nhân nào vi phạm lệnh cách ly và ra có thể từ chối nhập cảnh cho công dân nước ngoài từng đi qua Thái Lan, Hong Kong, Macau hay Singapore trong 2 tuần trước đó đó là China.
- London nói họ có thể đảm nhiệm việc tổ chức Olympic 2020 trong trường hợp Tokyo không thể tổ chức.
- Corona sẽ gây thiệt hại 29 tỉ doanh thu cho ngành hàng không
- Hai nhà bán lẻ online lớn của TQ là JD và Ele triển khai robot giao thức ăn cho người dân đang bị cách ly.
- WHO cảnh báo corona ngoài TQ sẽ bùng phát bất cứ lúc nào và số ca nhiễm trong tương lai trên thế giới có thể vượt số hiện tại ở Trung Quốc

Tình hình Việt Nam

Quảng cáo



- Việt Nam sẽ sản xuất thử nghiệm 1,000 liều vaccine phòng virus. Hiện tại mặc dù chưa có thuốc chữa nhưng Việt Nam được đáng giá có phác đồ điều trị hiệu quả cao.
- Cửa khẩu Tân Thanh mở cửa trở lại vào hôm nay. Hiện tại đang tồn hơn 530 container hàng xuất khẩu tại cửa khẩu của 4 tỉnh phía Bắc.
- Trả lời cho đề nghị của Trung Quốc về việc cho người Trung Quốc quay lại Việt Nam, Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ cùng phối hợp để phòng dịch cùng nhau, sẽ mở cửa cho hàng hóa 2 bên trước, người đi lại sẽ được kiểm soát theo quy định phòng dịch.
- Hôm nay sẽ biết học sinh sinh viên có nghỉ đến hết tháng 3 hay không.
- Tiếp tục phạt các trường hợp tung tin vịt, 1 thanh niên ở Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu khi đưa tin không chính xác trên Facebook.

183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trao đổi hàng hóa trước chứ bây giờ cho người Trung Quốc luôn tôi sợ sang ồ ạt ngay -> khó kiểm soát dịch bệnh
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@vương thùy dương k sợ nhé có lái xe riêng tại khu vực cửa khẩu, những lái xe đường dài k từ nơi khác đến k được phép qua tq nhé và ngược lại. những lái xe chuyên trách này sẽ ỏ khu vực các lý trong cửa khẩu k được ra ngoài. các xe sau khi trả hàng sẽ được khủ trùng toàn bộ xe rồi mới dc vào nội địa.
chungvido
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vương thùy dương Chú béo kia ý đòi cho đại trà người lao động (phổ thông) sang lại VN đi làm.
Cơ mà hôm qua BNG nói rõ quan điểm rồi:
- Phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu,
- Không đóng cửa mà vẫn mở giao thương bt có kiểm soát (tức là có cách ly con người nếu sang VN),
- Airlines nối lại hay không phải trên cơ sở khoa học (hẳn phải sau khi con người không bị cách ly nữa).
Nếu thực hiện nghiêm túc thì phương Bắc không đáng ngại nữa.
areolove95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Tôi nghĩ ông sẽ là người nhiễm tiếp theo 😃
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
hàn quốc căng lắm, nhìn đồ thị tăng phi mã rồi. 1 đồ thị là Hàn Quốc 26-39-52 , bên kia là TQ, nhìn tốc độ từ 62-121 - 198 - 291 - 440. Hàn Quốc mà ko dập dc từ lúc này thì vỡ trận, cấp số nhân như TQ luôn. Nó mà vỡ trận thì Samsung cũng toang, nhà máy bán dẫn toàn đặt ở đây.
Bên đó giờ đang bàn có nên cô lập thành phố bị dịch ko, bên thì đòi cấm, bên thì đòi ko cấm, dân chủ vẫn còn đang ngồi bàn. Đôi khi những lúc như vầy cần độc tài tí.
z1749265263454_f29fba4c6e788b65e2c7bc15aaed0873.jpg
z1732466460863_6b3ab8e8854fc40d1991298af523d7c5.jpg
@l3d0an90 Lại bắt đầu ảo tưởng... Chẳng qua bên đó lạnh đk tốt cho giống Virus đó phát triển thôi .. Nếu có 1 cái dịch bùng nổ ngay VN thì sẽ thấy cái cảnh .. Sự ảo tưởng là tự giết mình đó ..
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
@mrford105 Bể rồi các bạn ơi, hôm nay tăng nóc nhà rồi
bedia.PNG
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ảo hay không thì tôi không biết. Tôi sống bên Nhật này thì thấy lù lù trước mắt ra là như thế. Trên thế giới này không ít nước lạnh hơn Nhật đâu. Singapore, Iran chắc "lạnh" hơn Việt Nam nên mới bị mắc nhiều bạn nhỉ. Nếu bạn không đang sống bên Nhật mà ngồi ở Việt Nam gõ phím thì tôi xin miễn tranh luận với bạn.
@l3d0an90 Bạn ấy học nhiều để làm gì nhỉ??? Bạn phải nhìn vấn đề ở nhiều khía cạnh... Lạnh là nhân tố chính để virus phát huy hiệu quả.. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác... Sự quyết liệt của con người là 1 trong những yếu tố đó.. Chẳng hạn như Iran sa mạc buổi tối vẫn có thể rất lạnh + thêm họ bị cấm vận thiếu tbyt... Cho tới hiện giờ Singapore vẫn được quốc tế đánh giá là 1 trong những nước chống dịch tốt, mình ko có nói là VN ko chống dịch tốt nhé, nhưng ko có nghĩa là tốt hơn Nhật, chẳng qua đk thời tiết của Nhật Bản làm cho virus phát triển mạnh, bạn thử nhìn khắp thế giới xem các nước khí hậu nóng có lây lan tùm lum ko.. Ngày cả 1 nước ăn đơ ơ bẩn như Ấn Độ còn chưa phát dịch nữa kìa...
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Học sinh vẫn nên cho nghỉ vì các cháu còn nhỏ chưa có ý thức cao trong việc phòng ngừa, sinh viên thì cho đi học đc rồi.
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
@kid13687 Làm thêm thời đại dịch này chắc cũng khó khăn lắm chứ bác, e nghĩ thế
@TwentyFifthBaam có gì khó khăn, có bên giáo dục với căng thẳng thế chứ nhà hàng, doanh nghiệp, các khu công nghiệp ở VN vẫn làm nhộn nhịp như chưa có gì xảy ra, có khác là các KCN ra vào cổng phải đo thân nhiệt và khử trùng tay và đeo khẩu trang, còn lại nhà hàng, doanh bắt buộc đeo khẩu trang thôi
@adagioleonard 2 nhóc này mình cho nghỉ tới mùa quýt luôn. mới chòi hà!? tụi nó nghịch tới nỗi cha mẹ nó không "giao lưu" được với nhau luôn.

:v
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@TwentyFifthBaam sinh viên mới đáng quan ngại bạn ơi. Học sinh thì hầu như học theo khu vực rồi. Sinh viên thì mỗi người 1 tỉnh, tập trung về 1 chỗ rồi cuối tuần lại tản đi chơi, về quê. Dễ toang lắm
Hôm qua thánh chỉ ban xuống. Hôm nay các quan lại đã thực hiện rồi.
Còn cái thằng WHO từ đầu dịch đến giờ, mỗi ngày nói mỗi kiểu. Hy vọng sau cơn dịch này, mẽo với bill cắt viện trợ cho rồi.
Head
TÍCH CỰC
4 năm
@duucang3que Mày bảo người khác xỏ lá. Vậy mày có xem lại bản thân của mày chưa.?? Quên xem à.?? Hay mày bị mù.??
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@duucang3que Hãy tin vào đảng.

Trang tinhte thì các bác nói cho tinh tế vào :v
Nhiều thông tin khả quan hơn rồi
trungif
ĐẠI BÀNG
4 năm
VN đã kiểm soát dịch bệnh nhé, không như TQ thì kiểm soát thông tin 😆)
lại nhắc lại chuyện "bệnh phu" năm nào chi cho bị tống cổ. Đã vào nước người ta mà cứ ngông nghênh như ở nhà. Chẳng phải cũng chính từ châu Âu mà có câu Khi ở La Mã hãy làm theo cách của người La Mã đó sao. Đáng kiếp.

tình hình dịch bệnh có vẻ ổn cả rồi. nghe mừng quá. hy vọng kinh tế sớm hồi phục để tất cả mọi người đều có công ăn, việc làm, để còn bá vai với bạn bè các nước nữa.
@officialnguyen làm cái tiêu đề như thế mà chưa cẩu đầu trảm là may, bệnh của bọn lều báo là cái Title phải thật kiêu và thoả mãn độc giả trước khi đưa đc thông tin đấy mà
futanu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hàn Quốc Toang lay lan nhanh thiệt.
image.jpg
futanu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Zamoss Nhưng cái này 1 người lây thì bạn nghĩ đi mấy trăm đó đi lay nữa thì hiểu luôn...
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Zamoss pó tay, thế bạn có biết hồi giữa tháng 1 ở TQ chỉ có 41 người bị Covid19 ko ?
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Khi 1 dịch bệnh bắt đầu chỉ có 1 người bị bệnh sau đó mới lây lan cho nhiều người nhé. Vì vậy dù chỉ có 1 người bị bệnh cũng không được chủ quan.
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hàn Quốc làm quá tệ ,dù thời gian để chuẩn bị là rất nhiều ,thất vọng
rongict
CAO CẤP
4 năm
@DearGodVN Nhà ai không cơ đống phân. Nguy hiểm là bọn cứ khoái bới phân nhà hàng xóm hay thậm chí đi cả chục ngàn km vượt đại dương để qua bới phân nhà người khác ngửi rồi chê thối.
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@baden009 nói cho bạn nghe 1 câu chuyện
mình theo dõi dịch này từ lúc nó mới xuất hiện, thời điểm mà ở TQ chỉ có vài chục người bị nhiễm, ở VN lúc đó còn chưa xuất hiện 2 cha con TQ
mình xem Youtube các đài quốc tế nói về dịch, thì lúc này dịch chỉ xuất hiện ở Thái 4 người, Nhật 2 người....nói chung dịch ngoài TQ lúc này rất ít, chỉ cỡ 10 người
sau đó mình kéo xuống phần cmt, thì có 1 người Mỹ, nói rằng đang sống ở Nhật, ổng nói rằng con số mà tụi truyền thông quốc tế đưa ra là hoàn toàn sai, và con số ổng đưa ra là hơn 70 người ở Nhật đã bị nhiễm, gấp hơn 35 lần con số tụi truyền thông đưa ra
mình cũng bán tín bán nghi
khoảng vài ngày trước có tin, 2 người Nhật đi Hawaii đã xuất hiện triệu chứng bị nhiễm Covid19, rồi về lại Nhật, người đàn ông thì đang nguy kịch, người vợ thì ko sao
tin hay ko tùy bạn
@baden009 Rồi cuối cùng có chứng cứ gì không, hay lại bịa đặt.

Im mồm là cái chắc, đào đâu ra chứng cứ. Nhục lắm con ạ
baden009
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous chứng cớ? mình làm gì phải chứng minh cho bạn cái gì?
Việc mình tin vào cái gì thì việc gì phải chứng minh cho bạn. Nhưng những người dùng từ ngữ "mất dạy" như bạn, nếu có mình cũng ko cho bạn vì bạn cũng ko xứng đáng mình nói chuyện.
IFaceMysel
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ từ hãy cho dân TQ sang VN.
tỉ lệ tử vong thì vẫn "ổn định", số ca nhiễm mới theo số liệu thì giảm khá đáng kể là do TQ đã thay đổi lại cách tính mới. Lần thay đổi cách tính ca nhiễm này là lần thứ 2. Nói chúng là anh ấy nói sao thì cả thế giới cũng biết vậy
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@illusion N fiction Cách tính đợt 13/2 chỉ là của riêng tỉnh Hồ Bắc. Mấy ông gây hoang mang vãi chưởng 😆 Người ta mới có triệu chứng đã quy chụp thành nhiễm bệnh.
HQ giờ như Vũ Hán thứ 2, ở trong nhà củng đeo khẩu trang, ra đường thì vắng tanh...
Bên UPa toang luôn ... bà kia đi lễ lây quá trời
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình hiện tại đang thấy 2 hướng:
1. Khả quan hơn đối với TQ
2. Nguy hiểm hơn đối với các nước bên ngoài (Hàn, Nhật, Sing ... giờ lại thêm Iran )
Hi vọng dịch mau qua đi
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@matter TQ là do họ lại quay về cách tính cũ thôi bạn ạ. Vẫn cần thêm thời gian mới biết được diễn biến dịch
Tâm lý của mình dần ổn định cho đến hôm qua khi đọc được tin bên dưới, vãi đạn đâu ra mà nhiều thế, nếu như mấy người này tuân thủ qui định cách ly thì ko sao, chứ nó trốn thì bỏ mọe hết cả đám, haizz
https://tuoitre.vn/cang-hang-khong-buon-ma-thuot-san-sang-don-630-cong-dan-tu-trung-quoc-va-vung-co-dich-tro-ve-20200220103908217.htm
@duucang3que Ko phải bày đặt đâu bạn ơi. Cái cốt của tui nó thế rồi, ko cần phải giả tạo làm gì cho mệt thân mệt óc. Ko tin bạn tìm đọc tất cả bài viết của tui trên tinhte này xem có bao giờ tui dùng từ ngữ khiếm nhã như bạn để nói về/với người khác ko. À mà quên. Chắc bạn ko phí công làm gì đâu nhỉ. Vì bạn bận đi xỏ lá rồi :3
@duucang3que Thì tui biết bạn bận xỏ lá nên sẽ ko soi mà. Tui có nói trc rồi mà :3

Ủa lời tui vô giá trị sao trả lời hoài dzọ? Tưởng thứ ko có giá trị ngta sẽ ko để ý tới chứ. Ngộ dzọ?
Toang thật rồi ông HÀN ạ
nhìn cái hình cover thấy ảm đạm quá, không có dấu hiệu tốt lành
4913731_cover_ncov2102am.jpg
ông Hàn Quốc làm sao mà để lây lan dữ vậy, thêm ông WHO nữa, như bù nhìn
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Chohiep Vẫn phải duy trì đề phòng như thế này bác ơi. Trong nước tạm ổn nhưng mấy thằng TQ, Hàn vẫn căng lắm. Không biết bao giờ mới hết được cái dịch này đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019