Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những nhược điểm lớn của Samsung Galaxy Z Flip

Duy Luân
22/2/2020 23:18Phản hồi: 257
Những nhược điểm lớn của Samsung Galaxy Z Flip
Galaxy Z Flip là một sản phẩm sáng tạo, nó cho thấy Samsung luôn mạnh dạn thử nghiệm nhiều cái mới, và mình cũng thấy Z Flip rất hay ho. Tuy nhiên có một số vấn đề lớn gây trở ngại tới việc sử dụng Z Flip, anh em nào tính mua thì hãy đọc qua trước để biết được các hạn chế của mẫu smartphone này.


Bạn đang trả nhiều tiền hơn cho một thứ khó xài hơn


Gập lại thì nhỏ gọn hơn, bung ra xài thì như một cái smartphone bình thường. Nghe qua thì rất hợp lý, nhưng xài thử rồi mới thấy cách Samsung làm Z Flip chưa thuyết phục. Có 2 thứ sau:
  1. Lúc mở nắp màn hình, không có khe hay ngàm gì để đặt ngón tay vào cho dễ bật nắp
  2. Khi mở nắp, bạn rất khó mở bằng một tay do bản lề không phải là dạng có thể bật lên như thời chúng ta xài điện thoại nắp gập. Bạn phải di chuyển màn hình một cách thủ công, tới đúng góc bạn muốn mở.
Cái số 1 thì có thể thấy là vấn đề trong thiết kế rồi, còn cái thứ 2 có thể hiểu là do Samsung muốn bạn có thể đặt chiếc Z Flip lên bàn theo kiểu "hộp phấn trang điểm", khi đó bạn có thể xem video hay chụp ảnh mà không cần chân máy. Cũng vui đấy, nhưng chính vì cơ chế cần kiểm soát được góc mở màn hình nên bạn không thể bật hẳn màn hình lên chỉ bằng một cú bật nhẹ được.

co_che_gap_man_hinh.jpg

Nói cách khác, cơ chế mở nắp của Z Flip chưa ngon, và nó đem lại cho bạn nhiều bất tiện hơn là tiện lợi, đặc biệt khi cầm điện thoại một tay hoặc khi đang đi ngoài đường.


Và 2 nhược điểm nói trên của Samsung đã từng được Motorola khắc phục rất tốt với chiếc RAZR v3 huyền thoại từ tận năm 2004 cơ chứ chẳng phải mới mẻ gì đâu. Anh em coi video để thấy.

Bạn xài điện thoại mở ra hay gập lại nhiều hơn?


Nếu bạn nhìn vào cách chúng ta xài điện thoại hiện nay, thì phần lớn thời gian bạn sẽ dùng Z Flip ở dạng mở máy hẳn ra, chứ không phải là mở một nửa hay đóng nắp. Lý do đơn giản là mọi phần mềm và cả hệ điều hành Android đều được thiết kế cho dòng máy như thế. Bản thân Z Flip cũng chỉ có màn hình phụ rất bé để hiển thị giờ và notification thôi chứ không có màn hình đủ to để có thể xài được các app bình thường.

Nói thẳng ra, 100% thời gian bạn xài Z Flip thì bạn đều phải mở nắp, tức là bạn đang tốn thêm 1 thao tác để đánh đổi lại sự nhỏ gọn những khi bỏ điện thoại vào túi. Với bạn thì sao? Với mình thì cái này không hợp lý, nhất là khi bạn phải trả nhiều hơn tới gần chục triệu lận. Kích thước nhỏ gọn hơn không giúp ích gì được hơn cho mình, có lẽ vì túi quần nam thường to nên không căng thẳng. Chị em thì sao nhỉ?

À, nếu bạn có tài chính thoải mái, muốn mua Z Flip vì sự độc lạ, sáng tạo của nó thì mình không có ý kiến gì.

mo_galaxy_z_flip.jpg

Nhìn chung, giá đắt


Giá chính hãng cho Galaxy Z Flip là 36 triệu, rất đắt so với một cái smartphone, thậm chí Galaxy S20 Ultra còn không đắt như thế, chỉ 30 triệu thôi. Hay như Galaxy Fold, giá cũng loang quanh 30 triệu, mà cái lợi ích bạn nhận được về màn hình to nó lớn lắm nên xứng đáng với số tiền bỏ ra. Giá 36 triệu mà đổi lại chỉ là sự nhỏ gọn khi gập máy (không tác động tới trải nghiệm sử dụng) thì phí quá.

Nếu bạn thích màn hình gập, hãy thử Galaxy Fold, mình nghĩ rằng nó là một lựa chọn phù hợp hơn ở thời điểm này, còn không thì cứ xài tiếp smartphone truyền thống.

Quảng cáo


Khung kim loại cao nên vướng khi vuốt


Khung kim loại bao quanh màn hình hơi cao hơn so với màn hình, mình đoán là do Samsung muốn bảo vệ con Z Flip tốt hơn. Nhưng điều đó khiến thao tác vuốt để back bị vướng, không sướng như khi vuốt trên Galaxy S20. Cái này không nghiêm trọng lắm, nhưng nó làm trải nghiệm giảm đi một chút ở cái sự sung sướng.

Vẫn còn là giai đoạn đầu của điện thoại màn hình gập


Hiện tại điện thoại gập vẫn chỉ đang ở giai đoạn rất sớm, các hãng vẫn còn đang thử nghiệm ý tưởng, nên việc Z Flip chưa như ý cũng không phải là thứ mình quá căng thẳng. Samsung cần thử nghiệm sai để biết được họ nên làm gì để đúng trong tương lai và tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Ví dụ như có một chiếc Z Flip mà màn hình có thể bật ra nhẹ nhàng khi mình đẩy nhẹ nắp thì sẽ ngon hơn rất nhiều, vì việc mở nắp máy không còn khó khăn gì nữa.

Ôi mình nhớ con Motorola RAZR v3 của mình quá. Đỉnh cao điện thoại màn hình gập là đó đó chứ đâu. Mình chưa được thử con RAZR màn hình gập mà Moto mới giới thiệu, hi vọng được trải nghiệm nó và so sánh với Z Flip.

Xem thêm: Những cái mình thích ở Galaxy Z Flip
257 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay hợp lý
@nem nướng nha trang Liên hệ qua laptop. Trên một số dòng laptop hiện nay cũng có nhược điểm cố hữu là không chỗ nào nhám hay gờ nổi để ngón tay bám vào mở màn hình, nó thường trơn nhẵn nên ông nào để móng tay thì mở nhanh còn không thì bị trượt hai ba lần mới mở được. Và thường tại vị trí mở, khung màn hình tại đó dễ bị bong ra do chúng ta thường có thói quen mở tại một vị trí cố định.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@PHẠM NGUYỄN PMG9 đt nhỏ thì k nói chứ latop mà như thế thì chắc gọi là lỗi r, UX giảm hẳn.
Máy laptop mình sd 7 năm r, cái vụ khung màn hình bung như bác nói là ko bị. Có khe để đưa tay vô mở rất tiện, và chắc chỗ đó ng ta cũng gia cố tốt hơn để ko bị
bogia00biet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này con gái dùng nó điệu điệu thôi, chứ cả ngày hơi tí lại mở ra đóng vào mệt bỏ xừ
@BrioPc Cái nào nhiều tiền con gái thích dùng thôi
BrioPc
TÍCH CỰC
4 năm
@HCproboy Đâu phiến diện đâu bạn. Thật ra, iphone dễ dùng, ổn định, ít lag và ít lỗi vặt hơn Android, nên thật mình có giới thiệu điện thoại, đặc biệt giới thiệu cho phụ nữ, con gái là mình nói mua iphone. Cả mẹ mình 65 tuổi vẫn dùng iPhone ngon lành, Ngày xưa mua cho mẹ con Andorid Samsung, cứ lâu lâu là hỏi mình bị lỗi gì.
@BrioPc Nhà mình 4 người chỉ 1 người dùng iPhone, iPad
Còn 3 người cũng thử nhưng thấy iOS khó dùng nên dùng Windows Phone (ngày trước) và giờ dùng Android.
BrioPc
TÍCH CỰC
4 năm
@HCproboy Nhà mình ngược lại 8 người, 7 người dùng iphone, có riêng mình dùng Note 9 do nhu cầu công việc. Nhưng rồi 1 hôm mua ipad về làm việc thì mình sau 1 thời gian cũng phải sắm con iphone 8 làm đt phụ, vì mê sự ổn định của nó.
Điện thoại dành cho những ng “ăn sang, mặc quý phái”, k dành cho những ng “ăn ngon, mặc đẹp”, và càng k dành cho những ng “ăn no, mặc ấm”.
@from team b with love Cái suy nghĩ lấy đồ vật để thể hiện con người nó bèo nhèo lắm cưng ơi , sống chậm lại & bớt ảo tưởng đi 😁
@vietnamMBC Nhớ 1 thời hoàng kim dt *ngu* mà sang mobiado, goldvish ... vertu chỉ hàng 3 4 thôi. Đúng là bây giờ mấy con đó chỉ mang giá trị sưu tầm chứ làm máy phụ cũng khó, ko phải doanh nhân nào cũng tiện mang tận 2 cái dt chỉ để sang, họ thể hiện đẳng cấp bằng đồng hồ hết rồi.
umumti
CAO CẤP
4 năm
Ông đi bình luận mĩa mai cho một bình luận mĩa mai thì đến chịu ông rồi.
@phamnhatninh vertu nó chết lâu rồi mà lôi ra hoài.
Chiếc Z Flip này đắt cũng đúng thôi, công nghệ mới, nhỏ gọn, thời trang, đánh thẳng vào tâm lý tò mò vào người dùng là chính! Nếu mình fải xài máy loại này chắc đương nhiên mở ra là chính, còn gập dạng chữ L chắc chủ yếu chỉ em phụ nữ làm điệu hay son phấn, soi gương, tô môi! Cơ bản thì thứ bé xíu trong lòng bàn tay như này hợp với nữ giới, AE đừng theo chân Ngọc Trinh mà ham hố Z Flip nha, có chơi thì xúc Fold nom có chất hơn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Congcu bot hoặc nick clone của mod nuôi thì phải 😆
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@smartphone261 Ý tôi nói ông @Socola H2O rảnh háng đấy
@Congcu Mình thì cho rằng ông đó không rảnh háng mà được nuôi và có công ăn việc làm là rảnh háng gây war bạn ạ.
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@smartphone261 Mình nghĩ kiểu người vậy thì không hiếm, ng ta comment tử tế nhưng lại vào cà khịa 😆
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
Nhược điểm lớn nhất: k có quả táo sau lưng
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Carnage Săn mấy thằng xàm lò n như chú em là niềm vui sở thú hoan lạc của anh ở đây
Idol1990
TÍCH CỰC
4 năm
Có quả sung cách điệu thì tốt.
BrioPc
TÍCH CỰC
4 năm
@Carnage Haha, mình thích bạn.
Rất đồng ý với quan điểm của Luân ú.
Lợi thế lớn nhất của những chiếc màn hình gập theo quan điểm của mình là để mở rộng diện tích màn hình. Điều này con Fold đã làm rất tốt, nhưng con Flip thì không hẳn vậy vì mở ra cũng không hơn những điện thoại màn phẳng là mấy. Chính vì thế mà việc thêm thao tác và buộc phải sử dụng 2 tay thực sự không đáng để đánh đổi 😁
Em rất đẹp nhưng anh chỉ đứng từ xa nhìn em thôi chứ không cưới đc
thôi đi ông ạ, nó vốn mỏng manh, và người mua hướng tới không phải sự tiện lợi ông nói đến, người ta hướng tới cái độc lạ, người muốn trải nghiệm công nghệ mới. đi so với 1 con cục gạch cách đây ngót 20 năm rồi chê nó kém hơn về độ bền 😆)
phải tới apple, mình tin bài này không tồn tại.
@SamFaan Face id, ios 12 13, và những con bướm là ví dụ điển hình cho sự hoàn thiện của apple 😆
baongocfx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trên đời này chẳng có cái gì hoàn hảo cả, vấn đề ở đây là ít hay nhiều thôi. Thương hiệu của Apple cao hơn Samsung một bậc vì sản phẩm của họ hoàn thiện tốt hơn như kiểu cả 2 cùng tốt Apple dc 9 điểm thì ông kia dc 7,5 vậy. Còn những thứ bác kể thì mình có xài iPhone 11 và chẳng có gì để chê Face ID và iOS cả, thi thoảng có lỗi thì cũng là chuyện bình thường. Chả phải nghiễm nhiên từ trước đến nay iOS vẫn luôn dc đánh giá là có tính ổn định cao hơn Android đúng ko, ko phải là ko có thằng nào ko bị đơ mà là đơ ít hay đơ nhiều thôi. Trước có xài hàng Samsung một thời gian cũng khá lâu từ thời Note 2 rồi sau là S5 và cả Tab S2 nữa, tỉ lệ nó có vấn đề cao hơn bên iPhone và iPad là khá nhiều khi mua con iPhone đầu tiên lúc đó là SE, từ đấy trở đi là theo Apple luôn. Còn bác có thể lí luận là Android bây giờ tốt hơn nhiều nhưng có 1 thứ đó là với người bình thường nói chung, khi đã có thành kiến thì muốn thuyết phục lại thì sản phẩm phải tốt hơn chứ chưa nói là vẫn còn bị đánh giá kém hơn hoặc cùng lắm là ngang ngửa với iOS.
@baongocfx Viết dài như vậy để làm gì. Có là có ko là ko. Bộ có rồi sửa là thành ko có. Đây người ta đang nói đến việc sản phẩm chưa hoàn thiện mà đưa ra thì trường. Vậy bạn chỉ cần xác nhận là apple có tung sản phẩm chưa hoàn thiện ra thị trường hay ko thôi.
bữa có cầm ngoài tiệm vọc xem sao thấy đẹp lắm mà gập gập vậy xài thấy bất tiện với hiện nay, nhẹ nhàng nhát tay chứ cũng không dám gập phập phập như mấy con sò ngày xưa của sam, nói chung hợp với mấy gái cá vàng thích thời trang
@caffeinezzZ Gập phập bình thường mình phá xuốt còn chưa hỏng.
Mod so vs Fold 30 triệu xách tay thì vãi lồi
Tiền nào của đó thôi
Lợi ích duy nhất: làm màu!
con gái dùng là hợp
amazing T
TÍCH CỰC
4 năm
đợi đi các bạn khi Iphone đã ra màn hình gập thì tất cả các hãng sẽ trải qua quá trình tiền Iphone màn hình gập và hậu Iphone màn hình gập 😆 khỏi bận tâm lo lắng
Xem doanh số ntn. Giá cả thì cũng same same ip chứ j mà căng.
@masterss0 http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20200210000339

https://www.gsmarena.com/samsung_will_aim_to_ship_25m_galaxy_z_flip_this_year-news-41453.php

"In total, Samsung reportedly aims to ship out around 2.5 million Galaxy Flip devices this year."

Giải mới chả thích. Đề ra mục tiêu bán dc 2.5 "chiệu" chiếc dc coi là "không dành cho số đông không phải chỉ là giá bán. mà là số lượng người có nhu cầu vs 1 sp đặc trưng nào đó".
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@wink chắc bác nghĩ target 2.5tr máy trên toàn thế giới nó cao lắm nhỉ =))
Giờ đối tượng người mua con flip này là ai ?, người sưu tầm, thik độc lạ, dư tiền.... đám người này theo bạn chắc là "số đông" ah?
@masterss0 Chiếc máy bán chạy nhất năm vừa qua đạt 30tr j đó. 2.5 gần 1/10 rồi. Bán dc số đó khả năng lọt top 10 top 20 là nhiều. Loại nguỵ biện. Next
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@wink target 2.5tr máy chứ thực tế chắc gì đã bán dc chừng ấy =)). như S10 target 40-45tr máy đấy,
với cả nói Fold và Zip là dt k dành cho số đông thì phải so với tất cả đám dành cho số đông còn lại, gồm cả S và A của samsung, và có thể một cơ số các dt hãng khác có cấu hình, tính năng, hình dạng, công nghệ tương tự chứ ai so từng dòng cụ thể. chừng đó để thấy target của các dòng "dành cho số ít" này chẳng khác gì muỗi.
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều tiền là múc thôi. Độc lạ là được. Như mấy con Vertu, chức năng cơ bản vẫn bán tốt.
Nếu cái này là một trở ngại lớn thì ko riêng Z Flip mà tất cả các con đt gập hiện giờ đều thất bại. Điểm này mình thấy ko hợp lý.
@rongpika lưỡi không xương, nói gì chả được.
quan trọng nhất là đẻ ra bài và câu được cmt.
anh em ta dính bẫy rồi.
@rongpika Bài traie nghiệm thực tế nó phải khác chứ? Chứ ko thì trải nghiệm làm chi hả bác
rongpika
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Mình không hiểu lắm, nhiều trang cũng nói z flip khi gập vẫn có thể trả lời đc cuộc gọi tới, trong khi ở bài viết này bạn lại khẳng định phải mở máy ra mới trả lời cuộc gọi được. Bạn đã trên tay máy này rồi có thể kiểm chứng và xác nhận chính thức khi gập có thể trả lời luôn đc ko
@rongpika Loa thoại nó nằm ở mặt trong, nếu bạn không mở ra thì không nghe cuộc gọi được
Bài đánh giá rất tinh tế. Bây giờ thời gian cái điện thoại trên tay có khi còn nhiều hơn ở trong túi.
Idol1990
TÍCH CỰC
4 năm
Điện thoại nghe gọi thì cục gạch.
Chẳng qua chị em mua để khoe và trang điểm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019