Nhờ anh em chia sẻ những nội dung HDR trên Netflix để xem cùng chiếc TV mới mua

P.W
23/2/2020 15:46Phản hồi: 66
Nhờ anh em chia sẻ những nội dung HDR trên Netflix để xem cùng chiếc TV mới mua
Hiện giờ ngay cả những chiếc TV tầm giá từ 6 đến 10 triệu Đồng cũng hỗ trợ những video và phim ảnh chuẩn HDR, không HDR 10 thì cũng là HDR 400 hay 600 (màn hình có độ sáng tối đa 400 đến 600 nit thay vì 1000 nit như chuẩn HDR 10). Mình cũng khá chắc rằng anh em vừa sắm TV mới cũng sẽ muốn thưởng thức những bộ phim hay video clip phô diễn khả năng hiển thị của chiếc TV mới cóong, như lúc anh em được xem những đoạn clip demo của các hãng khi đang ở showroom.

Có vài cách để thưởng thức nội dung HDR tại nhà (mà không phải vi phạm bản quyền như tải phim lậu trên torrent). Đắt đỏ nhất là mua đĩa phim Blu Ray Ultra HD, hỗ trợ độ phân giải 4K, HDR 10, nhưng phải có đầu đọc mới xem được. Chờ đến cuối năm nay, PS5 sẽ hỗ trợ chuẩn đĩa phim này, còn không thì anh em có thể mua Xbox One X, cũng hỗ trợ Blu Ray Ultra HD, với mức giá vừa phải. Đơn giản nhất là anh em lên YouTube tìm kiếm những kênh chia sẻ video clip với từ khóa “HDR”. Sẽ có rất nhiều clip, từ phong cảnh đến POV dạo chơi qua những thành phố với hình ảnh đẹp xuất sắc, xem rất đã mắt.

Nhưng xem demo HDR như ngoài showroom mãi cũng chán. Anh em sẽ muốn xem phim HDR để thấy nó khác biệt thế nào so với những chiếc TV của thế hệ cũ. Trong bài này mình sẽ liệt kê vài phim và TV series hay, cho anh em vừa thưởng thức nội dung vừa thưởng thức hình ảnh 4K HDR. Như tiêu đề, mình cũng chưa biết hết những series hay, nên anh em có thể chia sẻ thêm cho các anh em khác, và cho chính mình tìm xem nữa 😁

Tinhte_Netflix1.jpg

Đầu tiên là Our Planet, series phim tài liệu được chính Ngài David Attenborough dẫn chuyện. Nó vừa mô tả những nét đẹp nguyên sơ của tự nhiên, nhưng cùng lúc lại đặt ra câu hỏi, làm thế nào để con người có thể cùng tồn tại song hành với thiên nhiên, trước khi chính chúng ta phá hủy hết nơi sinh tồn của tất cả các loài động vật khác.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80094031

Tinhte_Netflix2.jpg

Vẫn là phim tài liệu, nhưng Night on Earth lại là một màn trình diễn khác biệt. HIếm có khung cảnh nào mô tả được hiệu ứng tương phản bắt mắt của HDR như những hình ảnh ban đêm hoặc thiếu sáng. Night on Earth là một trong số những phim có hiệu ứng như vậy trên Netflix.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80988074


Tinhte_Netflix3.png

The Witcher, cú hit cuối năm 2019 vừa rồi của Netflix cũng được phân phối online với chuẩn 4K HDR. Bản thân bộ phim cũng có những cảnh về đêm, hay những cảnh chiến đấu thể hiện được chất lượng hình ảnh rất rõ nét. Mình thường cố gắng tìm kiếm những phim không chỉ hỗ trợ hiển thị HDR mà còn phải có nội dung hay để anh em thưởng thức, và chắc chắn The Witcher là một trong số đó.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80189599


Tinhte_Netflix4.jpg

Nếu thích phong cách cyberpunk của Blade Runner hay Alita Battle Angel, anh em đừng nên bỏ qua Altered Carbon. Lấy bối cảnh tương lai xa, khi con người có thể “hồi sinh” thông qua một miếng khớp cổ chứa dữ liệu não bộ trước đó, gọi là sleeve. Câu chuyện của thám tử Takashi Kovacs được bao phủ bởi bộ cánh cyberpunk đúng chất không lệch đi đâu được. Bầu trời đêm với những ánh đèn neon quảng cáo khổng lồ chắc chắn sẽ là thứ khiến anh em mê mẩn và thầm tự hào với quyết định sắm TV mới của mình :D Nếu không tin mời anh em bật ngay những giây đầu tiên của tập 2 mùa 1 để tự cảm nhận :D Mùa hai của Altered Carbon tuần này sẽ được chiếu, với vai chính được Anthony Mackie (Falcon trong phim siêu anh hùng Marvel) thủ vai.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80097693

Quảng cáo



Tinhte_Netflix5.jpg

Một series khác về thể thao là Formula 1: Drive To Survive. Các nhà làm phim của Netflix chạy theo mùa giải Công thức 1 năm 2018, theo từng đội đua và từng tay đua để vẽ nên bức tranh toàn cảnh về những gì họ phải trải qua trong một mùa giải. Drive to Survive có những khung hình 4K 60 FPS HDR nét căng, nhưng đôi khi họ phải dùng những hình ảnh chính thức của Liberty Media, đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng F1. Từ những khung hình 4K 60 FPS sang 30 FPS đôi lúc rất khó chịu, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc series này không đáng thưởng thức.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80239920


TInhte_Netflix6.jpg

Anh em thích những anh hùng truyện tranh của Marvel thì xin đừng bỏ qua The Punisher. Cứ ngỡ không một ai qua mặt được Thomas Jane khi thủ vai “Kẻ trừng phạt” Frank Castle, nhưng Jon Bernthal hai mùa phim Netflix mô tả nhân vật này quá hoàn hảo, cả sự tàn bạo khi đối mặt với kẻ xấu, lẫn trận chiến giằng xé nội tâm của một cựu binh mất tất cả vì bọn tội phạm.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80198331


Tinhte_Netflix7.jpg

Quảng cáo


Stranger Things cũng là một cái tên hot khác, khi rất nhiều người mua tài khoản Netflix chỉ để theo dõi câu chuyện của hai thế giới song song. Không đề cập đến nó, ắt hẳn kiểu gì trong phần bình luận cũng sẽ có anh em thắc mắc, và may mắn thay, series phim này cũng hỗ trợ HDR.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80077368

Tinhte_Netflix8.jpg

Nếu anh em muốn dỗ dành bà xã sau khi bỏ tiền đầu tư TV mới, hãy bật The Ghost Bride lên cho các chị em thưởng thức. Câu chuyện phim về “cô dâu ma” có thể không hợp với các anh em, nhưng mình để ý rất nhiều chị em mê mẩn series của Malaysia và Đài Loan sản xuất này. Lấy bối cảnh đầu thế kỷ XX, nhưng nó không hề giống những series phim cũ của Trung Quốc chút nào, mà trái lại âm nhạc rất thời thượng, góc quay cũng rất đẹp nữa.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80240978


Tinhte_Netflix9.jpg

Anh em thích series ẩm thực trên Netflix có thể xem qua Street Food. Nó chính là series có tập nói về Sài Gòn gây tranh cãi trên mạng internet về cách ăn phở, nhưng đó không phải vấn đề chính. Hình ảnh những món ăn đường phố bóng bẩy ngon mắt được thể hiện vô cùng khéo léo để lồng ghép cả câu chuyện về con người. Dựa vào kinh nghiệm xem show của Anthony Bourdain quá cố, chẳng có câu chuyện nào về xã hội và con người lại nhàm chán, khi đồ ăn được dùng làm nền để dẫn dắt người xem.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80988020


Tinhte_Netflix10.jpg

Để phục vụ các bạn nhỏ, Netflix cũng có một series phim hoạt hình rất hay tên là The Dark Crystal, với một nhóm chiến binh Gelfling phải đoàn kết để chống lại thế lực bóng tối. Phim có rating 7+, cứ lớp 1 trở lên là coi được.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80148603


Đấy là vài series phim trên Netflix mà mình có thể nhớ ra, và hỗ trợ HDR. Để tạm kết thúc bài viết, mình xin phép liệt kê nốt vài phim lẻ bom tấn trên Netflix để anh em quẹo lựa :D

Tinhte_Netflix11.jpg

Nếu thích cháy nổ tưng bừng và nội dung phim không quá căng thẳng, thậm chí hơi tưng tửng, thì 6 Underground của chính đạo diễn Michael Bay sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hiệu ứng cháy nổ kết hợp với HDR thật sự khiến phim này không thể bỏ qua, dù kịch bản cũng chỉ ở mức bình thường không đặc sắc.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/81001887


Tinhte_Netflix12.jpg

Một cái tên khác của thể loại hành động là Triple Frontier. Những người lính đi trộm tiền của trùm ma túy có cái kết không như nhiều phim khác, và đó chính là cái hay của nó. Những khung cảnh rừng rậm Nam Mỹ là thứ không thể bỏ qua nếu anh em tìm kiếm hiệu ứng HDR của phim. Tông màu phim không rực rỡ, nhưng không phải vì thế mà độ tương phản của nó bị ảnh hưởng.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80192187


Tinhte_Netflix13.jpg

Tuyệt phẩm The Irishman cũng được chiếu trên Netflix hỗ trợ những màn hình, TV hỗ trợ hiển thị nội dung HDR. Nhắc nhẹ anh em, phim dài 3 tiếng rưỡi!

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80175798


Tinhte_Netflix14.jpg

El Camino, hồi kết của Jesse Pinkman trong Breaking Bad cũng là một tác phẩm cần thưởng thức trên Netflix.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/81078819


Tinhte_Netflix15.jpg

Uncut Gems là món ăn lạ của năm 2019. Nó lạ đến mức nào, mời anh em thưởng thức. Anh em nhà đạo diễn Safdie quá tài năng trong việc đẩy sự lo lắng đến tột độ từ nhân vật sang người xem, khi mọi thứ đều có thể hỏng bét bất kỳ lúc nào.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/80990663


Tinhte_Netflix16.jpg

Một cái tên khác nếu anh em thích phim khoa học viễn tưởng là The Wandering Earth của Trung Quốc, phân phối quốc tế qua Netflix. Tạm bỏ qua những chi tiết đẩy cao niềm tự hào của người Trung trong phim, cốt truyện của Lưu Lạc Địa Cầu có chiều sâu ở mức đáng ngạc nhiên, khi con người phải đưa trái đất ra khỏi quỹ đạo trong hệ mặt trời, trước khi ngôi sao khổng lồ thiêu đốt tất cả những gì sống sót.

Phim xem tại đây: https://www.netflix.com/watch/81067760


16 tác phẩm mình chia sẻ trong bài này chắc chắn chỉ là một con số rất nhỏ trong thư viện phim HDR đồ sộ của Netflix. Anh em mê mẩn series nào, xin hãy chia sẻ ở phần comment nhé :D
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiên nhiên hoang dã 😁
@sharinran141 ai rep cái để sav mai về coi 😆)
Các phim hiện đại sau này xem đẹp thì có đẹp thật nhưng mình cảm giác không có chất điện ảnh như các phim cũ, cảm nhận cá nhân
@Methylamine Ấy nên mới có giải cho cinematography, làm việc với đạo diễn và quay phim để tạo ra khung hình đẹp bác ơi.
mình nói về chất lượng hình ảnh chứ ko phải khung hình đẹp bác ơi. Ví dụ các phim cũ (các loại ở thời trước khi có 4K và HDR) thì chất lượng hình ảnh luôn có một chút noise và màu sắc rất điện ảnh, kiểu giống như chất lượng phim nhựa (nhưng ko nhất thiết phải là phim nhựa). Còn các loại phim mới quay sau này có chất lượng 4K, 8K, HDR thì chất lượng hình ảnh quá rõ nét, không có noise, nên nhìn style phim nó cứ rõ mồn một giống phim truyền hình hay các ca nhạc, clip youtube
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
@Methylamine Có nhé, coi mấy phim gần đây như Irishmen hay Uncut Gems nó nhiều noise đến nỗi phát ức chế luôn 😔 Nhiều cảnh đen thui mờ tịt chả thấy j luôn. Ai thích film grain chứ mình cực ghét cái đó, mà ko tắt đi được :(
ai có tk netfilix mình xem thử dc ko
topon23m
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tyhn Tyhn đăng ký nó free cho 1 tháng cơ mà!
@topon23m hết miễn phí rồi nhé bạn!
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@tyhn vl xem thử, có free 1 tháng đấy mai feng
@goodbye77 hồi vừa rồi nó chặn vn ko cho dùng thử nữa như trc đâu bạn
Thêm Narcos nữa nhỉ 😁
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
ok có phim hay để coi đỡ phải check
haduy95tn
ĐẠI BÀNG
4 năm
thank bro
Steve99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Many tks. Nhân tiện cho hỏi sao mình đăng ký gói max của Netflix mà sao nhiều phim nổi tiếng tìm ko có nhỉ. Kho phim lướt một lúc đã hết rồi. ?? Lởm thế , hay do m ko biết tìm
Steve99
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dktran01 Thí dụ seri mấy phim Fast and Furious hay Marvel... Thấy có nhưng ko đủ
Steve99
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Nhiều film tìm đúng tên ko ra
@Steve99 phim marvel bây giờ thuộc disney thì không có đâu, disney có dịch vụ của nó mà. còn phim hợp tác marvel với netflix hoặc sony thì may ra có.
@Steve99 Do giới hạn quốc gia ấy. Netflix US thì cực kỳ nhiều
Nhiều film hay quá
The punisher chán lắm
tuana1191
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chả hiểu sao mình không cảm nổi Uncut gem nhỉ 😁
nlmk98
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cám ơn mod nhiều. Search google thêm cho anh em có nhiều lựa chọn.
https://www.highdefdigest.com/news/show/everything-on-netflix-with-dolby-vision-hdr-andor-dolby-atmos/42751
Kodi thêm tài khoản Vip share ngon hơn 😁

Từ 720p, 1080, 4K...đủ hết từ thiếu nhi đến 18+...
lat4ever83
TÍCH CỰC
4 năm
Sưu tầm kỳ công quá ...Fan cuồng Netflix đây
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@lat4ever83 Netflix tự nó gợi ý đầy ra mà
Amun-Ra
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tivi mod dùng trong cover là mã hiệu gì vậy nhỉ? Mình đang định dành dụm để tậu một em 4k HDR xịn xò về cho gia đình xem 😁
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
Khổ lắm, mua cái TV hai mấy củ về xem Netflix chả thấy phim nào có HDR, toàn cái chuẩn Dolby Vision j j đó á 😔, như bị lừa
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
@KhanhTLDTA Ko biết cao hơn thế nào chứ mình thấy film chuẩn Dolby Vision bị nhiễu hạt (film grain) nặng 😔
Google thì hiểu đây là ý đồ nhà làm phim để tăng trải nghiệm "điện ảnh", nhưng nói thực là mình ghét cực, chỉ muốn xem phim mịn đẹp mà chả tắt đi được :(
KhanhTLDTA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Blessa bác xem phim gì mà bị nhiễu hạt thế?
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
@KhanhTLDTA The Irishman, The Ranch, Narcos Mexico, Uncut Gems....
Nói chung phim nào có Dolby Vision là nhiễu hạt hết 😔
KhanhTLDTA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Blessa Mình thì xem những phim như là The Stranger Thing, The Witcher, 6 Underground, Triple Frontier, ... thì đều k có hiện tượng nhiễu hạt luôn
Bác có thể thử tìm những phim đó để xem thử xem có nhiễu hạt k
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
Love, Dead and Robots; Gotham; Sherlock, Spider-man: Into the Spider vers; BlackMirrors
chienfz
TÍCH CỰC
4 năm
Link never die hân hạnh tài trợ chương trình này = ))))
Cũng xem qua được gần hết chỗ này,tiếc là tv cũ nên ko trải nghiệm được hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019