Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google tuyên bố chính thức: Đừng cài dịch vụ Google lên máy Huawei không được hỗ trợ

P.W
24/2/2020 8:7Phản hồi: 251
Google tuyên bố chính thức: Đừng cài dịch vụ Google lên máy Huawei không được hỗ trợ
Giữa lúc lệnh cấm của chính phủ Mỹ đối với Huawei vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, Google vừa rồi đã có một bài viết tuyên bố chính thức, cảnh báo anh em xài những chiếc máy Huawei không được hỗ trợ cập nhật Android từ Google. Theo họ, người dùng không nên bỏ qua những nguy cơ về bảo mật thông tin cá nhân và quyền riêng tư, và không nên sideload những ứng dụngdịch vụ của Google lên thiết bị của Huawei bán ra sau ngày 16/05/2019, nghĩa là thời điểm Google chính thức ngừng hợp tác với Huawei, cụ thể hơn là chiếc Mate 30 Pro ra mắt cuối năm 2019 vừa rồi.

Google cho biết, những thiết bị của Huawei ra mắt sau ngày 16/5/2019 không nhận được “Play Protect Certification”, đồng nghĩa với việc “những ứng dụng Google cài từ bên ngoài sẽ không hoạt động như mong muốn vì chúng tôi không cho phép bất kỳ dịch vụ nào của Google chạy trên những chiếc máy không được cấp phép, khi ấy bảo mật người dùng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.”

Thêm nữa, nhà phát triển hệ điều hành Android cũng cảnh báo rằng cài dịch vụ và ứng dụng của họ từ những nguồn không chính thức “cũng mang theo nguy cơ cao những dịch vụ ấy đã bị thay đổi và chọc ngoáy để gây ảnh hưởng tới bảo mật khi sử dụng điện thoại.” Dĩ nhiên những chiếc máy của Huawei ra mắt trước ngày 16/5/2019 vẫn được hỗ trợ cập nhật Android, vẫn được cập nhật bảo mật, theo Google.

Theo TechRadar
251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn cài dc mà
vn587990
TÍCH CỰC
4 năm
@The_pirates mảnh đất màu mỡ để anh em hacker hack tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán online.
@vn587990 lạ chỗ nào cưng ? phải giống số đông còn lại của thế giới à ? lỡ ng ta có hơn 1 cái dt thì sao ?
tôi cũng hay chuyển nhận online mà tôi lại ko dùng app dt đây ? bớt phán xén hẹp đi
vn587990
TÍCH CỰC
4 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Thế làm điện thoại bán cho số đông hay thiểu số. Thống kê thử xem trong cty bác bao nhiêu người không dùng app đt. App NH, Momo, Zalo pay, Airpay, ...
Play Protect vẫn hoạt động hoàn hảo
received_190511885592085.jpeg
1. Có bài đăng thì phải có bình luận, có bình luận thì có phản hồi.
2. Bạn thích khen là chuyện của bạn. Người ta thích chê là quyền người ta.
3. Có người xài thì ổn không sao, có người xài gặp rắc rối phải bảo hành, người ta bức xúc thì chê để người khác biết mà cân nhắc trước khi mua. Quyền lợi khách hàng mà.

Chỉ có người ng* mới không biết lẽ thường này Đọc bài viết với cmt mà buồn ị thì nên lơ đi để tránh kéo dài đến tối nhé bạn . Đừng cố ép bản thân đọc nữa =))))
@cupeastupid cho tôi hỏi nếu ông đang đi ngoài đường mà có thằng lao vào đấm ông thì ông bắt thằng đấm ông phải bồi thường hay nhà nước phải bồi thường cho ông?
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupeastupid Ko nhé
climax
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Tùng Dương Người ta nói móc đấy, hiểu chưa ?
Có những kẻ ráng chịu đấm ăn xôi đấy. Ai mua Huawei bây giờ là kẻ lắm tiền lại muốn cực nhọc thay vì mua máy hãng khác xong xài phè phỡn =))
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Em Siêu Nhân Nhưng nó không chất như Huawei và đam mê nữa.
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Em Siêu Nhân Người ta làm tháng 9tr 10tr tha hồ để có thể mua vì đam mê nhé
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@htp135 Đã có huawei mobile servic nó bảo vệ. Còn có dùng gg sevic... gì đó thì đt android vẫn bị hack hay lộ thông tin thôi. Còn dùng những app như ViettelPay khi chuyển tiền hay thao tác gì là nó bắt xác nhận qua sms gửi mã về sim nữa.
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoainamaloha Giọng nói của Anti
Nôm na mua điện thoại chính hãng về sài rom cook, cài app lậu giống 5-7 năm trước, làm gì căng =]]
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
@dunggrap Cần gì sài rom cook, ko dùng hệ sinh thái GG là được mà. Mình lâu nay cũng ko dùng hệ sinh thái GG rồi.
hesnessy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GiT ông biết hst của google gồm những gì không ? gg play serivce, gg maps, gg search, gmail, youtube... ông có dám chắc ông không dùng 1 trong mấy cái đó không ?
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
@hesnessy Lạ gì hệ sinh thái GG, từ lâu nay rồi, trừ cái CH Play do ko còn dùng rom cook nên phải sử dụng (có thể thay thế bằng các store bên thứ 3, không an toàn nhưng mà có thằng nào cam đoan 100% an toàn đâu?), số ít còn lại dùng qua Firefox (search) và hệ sinh thái Yandex (mail, contacts, disk), còn lại không có đam mê giải trí trên điện thoại. Vậy thì có gì mà ko dùng được?
hungsisvn
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe nó định làm hệ điều hành riêng
@Nguyen N°5 Cái nào cũng cúng thì lên núi ở cho lành,khỏi sợ phiền
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyen N°5 Ồ bạn biết vì sao Mỹ luôn có thông tin tình báo hàng đầu k? Vì các hệ điều hành phổ biến toàn của Mỹ, android, ios, windows. Còn các dịch vụ chúng ta dùng hàng ngày YouTube, gmail, Facebook, íntagram, tửiter, đều là của Mỹ hết các thông tin đều bị lấy. Ở đất nước đang có những chuyện gì, sảy ra chuyện gì mỹ đều biết hết nha. Vì sao Nga và Trung Quốc chặn gg, và Triều tiên nữa. Đó là họ hiểu rõ bản chất của Mỹ.
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@Windows N1 Chỉ khác là người chửi Mỹ vẫn thích định cư ở California chứ cho tiền không thèm định cư ở Vũ Hán
K hiểu sao lại thấy vui :p
Công nhận Mate 30 Pro quá đẹp, chỉ tiếc là không có Play Store.
@kekk Có mà bạn ơi..mua tiệm cài luôn cho có phút 1 à..dùng bt..cập nhật bt luôn..thích tự cài lên kho app nó tìm google play.tải về cài như app thường cũng ok luôn..nhàn tênh
Hy vọng nước đi đúng chứ không phải nước đi thọt, lại giống vnpt đá đít fpt ngày xưa, xong rồi fpt lại sống khỏe re
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Hay vậy à, haha
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
Bỏ hơn 20 củ mua cái điện thoại lậu để xài thì đúng là có vấn đề
@Nguyen N°5 dùng đến cỡ mấy con này thì cũng chả phải dạng ngu dốt gì. ngta xác định mua thì ngta tìm hiểu rồi. mấy ông cứ ở đó khóc mướn làm gì?
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@caocaolatre199x Cũng khác gì mấy con ăn roi khác đâu. Na ná nhau!
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa chắc nhé. Đầy người có tiền mà không dành công nghệ. Nghe nhân viên bán hàng quảng cáo hay ho là quất thôi.
@Khiemauto cỡ đấy thì toàn xài iphone thôi nha. chứ mấy con hw này mua là sành rồi à. vì cũng chả nhân viên nào PR cho hw đâu.
phong2105
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bỏ ra đống tiền mua điện thoại mà phải cài ứng dụng bên ngoài của hãng kể cũng hơi phí tiền.
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@phong2105 Chuẩn. Do rảnh háng mà!
Bỏ cả đống tiền mà mang tiếng xài pm chui ... nhột đít. Hay Heo Quay nó thẩm du những người mua là yêu nước nó
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@revention Anti quá nhỉ. Hồi mùa hè năm ngoái p30 pro mới ra lúc đó có cái nào chụp bằng nó k? Chụp đêm bằng nó k? Zoom bằng nó ko. Giờ ss học theo làm hẳn zoom 100x và cụm camera vuông của mate 20 pro đó
revention
TÍCH CỰC
4 năm
@Windows N1 Ah lúc đầu thật ra cũng ko đến nỗi anti HW vậy đâu, mà nhờ tuyên truyền viên Kabm nên mới thành anti.
Còn các ý trên thì mìn cũng đã đề cập bên trên và về cụm cam thì trong diễn đàn cũng đã thảo luận nhiều rồi bạn. Ah bạn quên add thêm cái màn tràn viền và face id nữa kìa, quên à?
Kabm
CAO CẤP
4 năm
@revention cần gì phải lên Youtube! 😃 mình có phải review bằng mồm đâu! https://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-chi-tiet-huawei-mate-30-pro-1235351

Nhân đây S20 Ultra của Samsung gặp vấn đề về lấy nét, ngôi vua chụp ảnh chắc chắn sẽ rơi vào tay 1 cái điện thoại zoom quang 10x đích thực!
revention
TÍCH CỰC
4 năm
@Kabm Haha kabm ơi là kabm. Đã nói là toàn cài file Apk nguồn ko chính chủ thì mang vào đây nói làm gì. Ngay cả cái thread này của mod, bên GG cũng đã cảnh báo rồi còn gì. Cứ thích tuyên truyền xài hàng ko chính chủ, cài lậu nhỉ. Cố lên Kabm vì một VN xài HW tàu.
Lucifer09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bỏ một mớ tiền ra mua con máy xong lại hì hục sideload lậu có đáng không 😁
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@Lucifer09 Vậy mà ca ngợi ta đây biết xài Đt đấy!
hi vọng p30 xuống giá thật rẻ tui sẽ mua vì với tôi dt chả có gì đáng bảo mật cả.
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@vawe S8500 Tui cũng k cần nảo mật. Chỉ cần app và các chức năng cần thiết chạy tốt là đx
James Draky
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vawe S8500 Nếu nó rớt nữa giá hiện tại thì cũng đáng phân vân đó chứ. Nhưng phải cẩn thận với mấy ví điện tử với ngân hàng...nói chung cũng ko yên tâm cho lắm.
À mà đôi khi còn ba cái hình ảnh với video nữa chứ hehe
Mua flagship về xài mà ko được hưởng sự phục vụ hết mình của thiết bị đã là 1 sai lầm rồi. Hiện tại là năm 2020. Bỏ tiền ra thì phải nhận về 1 thiết bị tốt cả về phần mềm lẫn phần cứng. Cách đây 10_12 năm, khi xài symbian s60v3,v5 thì còn phải sigh ứng dụng, phải root, hack hay ios đời cũ thì tù nên phải jb ,nhưng giờ mua flagship androi mà phải tự tìm app ngoài về cài, mà lại còn bị doạ là dễ bị tấn công thì thật sự không đáng. Cứ để huawei họ bán thiết bị tại đại lục đi. Khi nào họ phát tiến ra hệ điều hành riêng hoặc hợp tác lại với google thì mới nên cân nhắc mua thiết bị của họ
@minhtuan7610 nghĩ như bác thì thị trường iPhone Lock "khổ sở với sim ghép" chết từ lâu rồi =)))
@Moon_Chevalier Với e thì iphone lock chưa bao giờ tồn tại.
@minhtuan7610 có tiền thứ dt chính chủ mà choi, app chính chủ mà cài. còn tôi có xài dt chính chủ nhưng toàn cài app ngoài chứ cũng chả vó tiền xài app chính chủ.
Bỏ tiền mua 1 con máy rồi lại phải cài thêm vào, thôi chọn con máy khác cho nhàn đi anh em.
@lexcuong cài có mấy bước mà dc cái cam đỉnh cảm thấy đáng mà kkk
@lexcuong Uh, thà mua vsmart cho rồi. Xài hàng chính chủ cho nó chắc!
@palmtj27 iphone cam cũng đỉnh mà có cần cài mấy này đâu
@huynh tri 1996 mình thần dân iphone đây , nếu nói iphone cam đỉnh thì chắc nhu cầu của bác chỉ ở mức bình dân .
qh3_91
TÍCH CỰC
4 năm
😆 Đáng hay ko thì cũng ko chọc vào nồi cơm của các bác, Mate 30 pro thực sự rất ngon, còn nếu nói như trên thì khác nào : Bỏ hai mấy triệu mua con 11 pro max lock xong phải dùng sim ghép chui lủi lừa nhà mạng, lừa máy???
@Jason Hoang Tôi e rằng người dùng phổ thông ko lường hết sự cố tương lai khi mua con đt phải cài dịch vụ google bên ngoài đó bạn, khác hẳn người mua iphone lock đơn thuần họ chỉ vướng về sim chứ phần mềm của họ vẫn chính hãng
@qh3_91 đơn giản iphone lock vẫn vào gg bt, đủ nhu cầu, con này thì vô dụng, cấu hình khủng long mà k vào đc google cũng vứt
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huynh tri 1996 Tôi chỉ dùng có YouTube của google thôi. Những cái khác có app hưaei store, cài apk thoải mái. Vd chơi võ lâm truyền kỳ mobile vào trang chủ của nó có apk luôn. Có mỗi cái dịch vụ của google mà kêu vứt quá xàm. Ko phải ai cũng dùng dịch vụ gg. YouTube có thể xem bằng trình duyệt, YouTube vance, apk
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@Windows N1 Google Map có trên Huawei store không? Map của Huawei có bản đồ lưỡi bò không nhỉ? Mấy cái dùng dịch vụ định vị như Grab thì dùng Map nào?
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
ai đam mê thì mua thôi, bạn tôi nó bán tháo rồi, cài thì đơn giản, mà tính ổn định hên xui, khá nhiều app đang xài crash, có lần họp cần mở cái office lên cho sếp coi bình thường ko sao mà ngay lúc đó nó crash lên crash xuống, tức bán mẹ máy luôn.
chickenbg
TÍCH CỰC
4 năm
@lucky0511 cau chuyen luc nao cung co thang ban, con ban 😆)
@lucky0511 Tôi nhận thấy lời lẽ của bạn có dấu hiệu dẫn dắt dư luận bằng câu chuyện hư cấu do bản thân nghĩ ra trong lúc thủ d âm xem sết.
Theo tôi về đồn !
@lucky0511 lại là bạn tôi những câu chuyện chị tôi, cô, dì, chú bác...toàn là thánh mò chứ bt cái vẹo gì đâu.
Windows N1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lucky0511 Antifan nhiều thật
mydiep
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rồi hôm nào huawei lại cho người đeo ba lô đi khắp thế giới để vẽ bản đồ như ai đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019